Bật Mí Động Cơ Hybrid Trên Suzuki Grand Vitara 2023

Thời gian gần đây phiên bản ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 được tung ra thị trường với nhiều tính năng đặc biệt. Điều đáng chú ý đó chính là động cơ Hybrid của xe có công suất tối đa đạt đến 114 mã lực. Đây là một đối thủ đáng gờm và cạnh tranh với các dòng xe có cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta hay KIA Seltos,...

Suzuki Grand Vitara 2023 có động cơ Hybrid của xe có công suất tối đa đạt đến 114 mã lực
Suzuki Grand Vitara 2023 có động cơ Hybrid của xe có công suất tối đa đạt đến 114 mã lực

Đánh giá chi tiết về Suzuki Grand Vitara 2023

Xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, hệ thống khung gầm cao thích hợp với nhiều dạng địa hình. Đặc biệt nội thất trong xe được thiết kế rộng rãi và tiện nghi. Hệ thống động cơ Hybrid cũng là một điểm nhấn quan trọng. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết về nội, ngoại thất và động cơ của xe xem có gì đặc biệt.

Kiểu dáng của xe mạnh mẽ với khung gầm cao thích hợp với nhiều dạng địa hình
Kiểu dáng của xe mạnh mẽ với khung gầm cao thích hợp với nhiều dạng địa hình

Ngoại thất

Suzuki Grand Vitara 2023 tuy vừa được ra mắt thị trường những được đánh giá là một chiếc xe có nhiều tiềm năng. Với ngoại thất mang đậm tính chất mạnh mẽ. Phần đầu xe mang một vẻ đẹp hiện đại, đi cùng là lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED kiểu mới.

Hốc gió của xe được tích hợp thêm đèn sương mù là một điểm nhấn của xe. Góp phần tạo nên một chiếc xe sang trọng và đầy nét thể thao. Phần thân xe cũng thêm phần nổi bật nhờ thiết kế đường gân phía dưới chân kính. Bánh xe có vòm được thiết kế tinh tế bởi chất liệu nhựa cứng và sơn màu đen trắng giúp  Suzuki Grand Vitara 2023 thêm phần lịch lãm.

Ngoại thất mạnh mẽ và mang tính thể thao
Ngoại thất mạnh mẽ và mang tính thể thao

Phần đuôi xe được nhà thiết kế chau chuốt không chỉ bởi công nghệ đèn LED mà đồ họa cũng có phần được thiết kế tỉ mỉ hơn rất nhiều. Suzuki Grand Vitara 2023 khiến người nhìn có cảm giác cứng cáp, khỏe khoắn. Tất cả nhờ vào thiết kế đèn phản quang được đặt dọc phía sau cùng kết hợp với cản sau cỡ lớn.

Nội thất

Bên trong của chiếc xe được thiết kế rộng rãi tuy nhiên cũng không kém phần tiện nghi. Vật liệu chủ yếu trong nội thất của xe là nhựa mềm, bọc da hoặc vân gỗ khiến chiếc xe thêm phần khỏe khoắn. Cùng với đó, khoang lái cũng là một điểm nổi bật. Vô lăng được thiết kế 3 chấu, bọc da và có logo của hãng bằng nhựa bạc làm điểm nhấn.

Taplo của xe được đặt ở vị trí trung tâm cùng với đó là màn hình nổi được thiết kế theo hình chữ T mang đậm nét hiện đại và sang trọng. Hệ thống ghế ngồi của  Suzuki Grand Vitara 2023 được thiết kế với lớp da đệm dày tạo cảm giác êm ái. 

Nội thất trong xe sang trọng và rộng rãi
Nội thất trong xe sang trọng và rộng rãi

Da ghế được thiết kế theo kiểu tấm da đục lỗ, ngoài ra còn có tính năng chỉnh điện phiên bản cao cấp nhất. Đây là tính năng hiện đại của xe khiến người dùng thích thù và quan tâm. Tuy nhiên, hàng ghế sau của xe với chiều dài là 2600mm. Đây là một độ dài không mấy lý tưởng để cạnh tranh với nhiều chiếc xe khác trong cùng phân khúc.

Nội thất trong xe thêm phần tiện nghi bởi các yếu tố như: Hệ thống màn hình HUD; Thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh; Thiết kế phần sạc điện thoại không dây; Màn hình giải trí 9 inch; Kính cửa xe tự động,... Cùng với đó là hệ thống an toàn của xe với các bộ phận như: Hệ thống phanh ABS/BA/EBD; Khởi hành ngang dốc; Cân bằng điện tử; Chống trượt; Camera lùi; 6 túi khí; Cảm biến.

Động cơ cơ hybrid Suzuki Grand Vitara 2023

Động cơ cơ hybrid Suzuki Grand Vitara 2023 mang đến cho khách hàng 2 sự lựa chọn đó là động cơ xăng hybrid 1.5 L và động cơ 1,5 L kết hợp với một động cơ điện. Trong đó động cơ xăng hybrid 1.5 L có mô men xoắn 135 Nm và công suất của xe đạt 101 mã lực. 

Hộp số của xe sẽ là hộp số sàn 6 số hoặc số tự động với 6 cấp độ. Riêng về động cơ hybrid, có công suất tối đa xe có thể đạt được lên đến 114 mã lực, tương đương với 141 Nn mô men xoắn cực đại. Chế độ lái của xe bao gồm các cấp độ như EV, Eco, Power và Normal.

Suzuki Grand Vitara 2023 sử dụng 2 lựa chọn động cơ
Suzuki Grand Vitara 2023 sử dụng 2 lựa chọn động cơ

Ưu điểm và nhược điểm của ô tô Suzuki Grand Vitara 2023

Mỗi một chiếc xe được sản xuất ra đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Đây là những tiêu chí quan trọng để khách hàng dựa vào nhằm quyết định có mua chiếc xe này hay không. Sau đây là các ưu nhược điểm của xe Suzuki Grand Vitara 2023 mà bạn cần chú ý.

Ưu điểm

Suzuki Grand Vitara 2023 có nhiều ưu điểm nổi trội như dáng xe năng động. Được thiết kế theo phong cách hiện đại với đèn LED và đèn pha Projector làm điểm nhấn. Ngoài ra ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 còn có đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn với 6 túi khí. Thiết kế ghế sau có thể gập với tỷ lệ 60:40 thuận tiện để chứa đồ. 

Hệ thống điều hòa của xe cũng được thiết kế hiện đại với tính năng làm mát nhanh và sâu. Loa xe có âm thanh tốt, âm lượng có thể tùy chỉnh to nhỏ. Đồng cơ xăng 1.6 L có ưu điểm làm tăng sức mạnh trong hành trình di chuyển. Đồng thời cửa sổ trời của xe được thiết kế toàn cảnh cũng là một ưu điểm.

Ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 có hệ thống điều hòa hiện đại
Ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 có hệ thống điều hòa hiện đại

Nhược điểm

Loại xe nào được sản xuất và tung ra thị trường đều có một số nhược điểm cần khắc phục. Đối với Suzuki Grand Vitara 2023 cũng tương tự, một số nhược điểm nổi bật của xe có thể kể đến như: Cửa sổ trời lớn, trong khi đó tấm lót trần lại khá mỏng nên khi di chuyển dưới trời nắng sẽ khiến xe nhanh bị tăng nhiệt độ. 

Khả năng cách âm của xe cũng khá hạn chế, khiến người ngồi trong xe vẫn bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn tác động từ bên ngoài. Hệ thống giải trí của xe cũng khá đơn giản và không có màn hình DVD trong xe. Ở những số thấp của xe, hộp số vận hành chưa thực sự mượt mà và êm ái.

Khả năng cách âm của ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 còn khá hạn chế
Khả năng cách âm của ô tô Suzuki Grand Vitara 2023 còn khá hạn chế

Trên đây là những nhược điểm cần khắc phục của xe, tuy nhiên những nhược điểm này không quá ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận hành của xe. Ngoài những nhược điểm này thì xe còn có rất nhiều ưu điểm đáng chú ý.Chúng ta cũng không nên quá khắt khe khi nhìn vào những nhược điểm mà đánh giá một chiếc xe tốt hay không.

Suzuki Grand Vitara 2023 có giá bao nhiêu?

Trên thị trường Ấn độ hiện nay Suzuki Grand Vitara 2023 đang làm mưa làm gió. Rất nhiều người đã tìm hiểu và muốn sở hữu chiếc xe này tuy nhiên lại không biết về Việt Nam có giá là bao nhiêu. Sau đây là giá cả dự kiến sau khi Suzuki Grand Vitara 2023 được đưa về Việt Nam và khách hàng phải chịu khoản thuế cũng như bảo hiểm cho các bạn tham khảo như sau:

- Giá xe dự kiến sẽ rơi vào khoảng 779.000.000đ

- Tại thủ đô Hà Nội xe Suzuki Grand Vitara 2023 sẽ có giá 895.000.000đ

- Tại thành phố Hồ Chí Minh xe sẽ có giá khoảng 890.000.000đ

- Đối với các tỉnh thành đánh thuế 12% xe sẽ có giá 875.000.000đ
- ​Đối với các tỉnh thành đánh thuê 10% xe có giá là 871.000.000đ

Giá xe dự kiến sẽ rơi vào khoảng 779.000.000đ
Giá xe dự kiến sẽ rơi vào khoảng 779.000.000đ

Suzuki Grand Vitara 2023 được thiết kế kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và sang trọng. Cùng với đó là động cơ Hybrid có công suất tối đa lên đến 141 mã lực làm cho xe bứt tốc nhanh chóng. Đây là một chiếc xe đang làm mưa làm gió trên thị trường Ấn Độ. Sau khi về Việt Nam sẽ là một đối thủ đáng gờm của nhiều dòng xe cùng phân khúc như Hyundai Creta,  KIA Seltos,...

 
 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...