Bật Mí Sự Thật Về KIA Stinger

Sau khi ra mắt vào năm 2017, dòng xe KIA Stinger đã chứng tỏ với cả thế giới rằng hãng xe tới từ Hàn Quốc cũng có thể chế tạo ra những mẫu xe ô tô thể thao hấp dẫn, cuốn hút với hiệu năng cực kỳ cao. Mới đây, phiên bản Stinger đặc biệt mới được công bố, giới hạn chỉ 800 chiếc. Đây được xem như là mẫu xe sedan mang phong cách thời trang nhưng ngoại hình lại đậm nét thể thao, hầm hố. Tuy vừa mới lộ diện nhưng Stinger đã được nhiều chuyên gia nhận định rằng sẽ là một đối thủ nặng ký của nhiều dòng xe như: Audi A5 Sportback, Jaguar XE hay BMW 4-Series Gran Coupe. Cùng IMATS tìm hiểu một vài sự thật thú vị về mẫu xe này nhé!!!

Cùng khám phá KIA Stinger thế hệ mới nhất được ra mắt
Cùng khám phá KIA Stinger thế hệ mới nhất được ra mắt

I. Khi nào KIA Stinger về tới Việt Nam?

Hiện tại, mẫu ô tô nhà KIA đã xuất hiện và được bày bán chính thức tại thị trường Mỹ. Do vậy, nhiều khách hàng đang nôn nóng không biết liệu KIA Stinger sẽ về Việt Nam trong khoảng thời gian nào. Hãng xe Hàn Quốc đã bật mí, mục tiêu của hãng là mở rộng thị trường sang nhiều khu vực khác trên thế giới, trong đó có Đông Nam Á. Vì vậy, trong tương lai gần nhất, nếu như đạt được doanh thu như kỳ vọng, hãng sẽ tập trung để đưa mẫu xe đặc biệt này cập bến tại thị trường xe hơi Việt Nam. Khách hàng trong nước yêu thích mẫu ô tô Stinger này có thể liên hệ với các đại lý của KIA tại Việt Nam để biết thêm thông tin cũng như đặt hàng sớm.

Nhiều khách hàng đang nôn nóng không biết liệu KIA Stinger sẽ về Việt Nam trong khoảng thời gian nào
Nhiều khách hàng đang nôn nóng không biết liệu KIA Stinger sẽ về Việt Nam trong khoảng thời gian nào

II. KIA Stinger có giá lăn bánh là bao nhiêu?

Sau khi được giới thiệu ra với công chúng không lâu, hãng xe Hàn Quốc đã công bố mức giá bán ra của KIA Stinger. Người hâm mộ đã phải bất ngờ bởi khi so sánh với giá thành của những phiên bản trước thì phiên bản đời mới lần này, chiếc xe lại có giá nhỉnh hơn khá nhiều. Dù vậy, cơn sốt Stinger vẫn không ngừng hạ nhiệt, bởi lẽ những thứ mà hãng xe KIA đã đầu tư cho mặt hàng này khá đáng giá so với số tiền mà khách hàng cần phải bỏ ra để sở hữu. Dưới đây là bảng giá lăn bánh của KIA Stinger tại thị trường ô tô Việt Nam:

Giá lắn bánh KIA Stinger tại thị trường Việt Nam
Giá lắn bánh KIA Stinger tại thị trường Việt Nam

III. Thông số kỹ thuật của ô tô KIA Stinger

Cùng tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của mẫu ô tô KIA Stinger ngay sau đây.

1. Động cơ

Tại thị trường xe ô tô Mỹ, mẫu xe KIA Stinger đời mới đã được nhà sản xuất trang bị khá đầy đủ tùy chọn hệ thống động cơ. Cụ thể, xe có 2 phiên bản động cơ với dung tích 2.0L, 2 bản động cơ có dung tích 2.2L và 1 phiên bản động cơ tăng áp V6 cùng với dung tích là 3.3L. Đặc biệt nhất trong các phiên bản này chính là biến thể V6 3.3L cực kỳ mạnh mẽ. Xe sử dụng khối động cơ tăng áp kép dạng Lambda II, có khả năng sản sinh ra công suất tối đa lên đến 365 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại đạt tới 510 Nm.

Trong khi đó, mẫu ô tô Stinger của nhà KIA phiên bản tại Philippines sẽ chỉ được trang bị một khối động cơ tăng áp kép, cùng dung tích 3,3 lít V6 và sản sinh cho công suất tối đa là 370 mã lực. Với khối động cơ này, chiếc xe sẽ có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng vỏn vẹn 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 270 km/h. Đi kèm theo đó là bộ hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh D-AWD tân tiến. Khối động cơ V6 có dung tích 3.3L này của KIA Stinger có mức tiêu hao nhiên liệu trên điều kiện dạng đường phố, cao tốc và đường hỗn hợp lần lượt ở các mức là 13.8L/100km, 9L/100km và 11L/100km. Đối với loại động cơ I4 có dung tích 2.0L, với điều kiện đường hỗn hợp thì xe chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 9.8L/100km.

Các thông số kỹ thuật động cơ ô tô KIA Stinger
Các thông số kỹ thuật động cơ ô tô KIA Stinger

2. An toàn 

Mẫu ô tô KIA Stinger sở hữu rất nhiều trang thiết bị an toàn cao cấp sẵn có. Hãng KIA sẽ cung cấp cho người dùng gói tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái xe với tổng trị giá lên tới 2000 USD, bao gồm: hệ thống cảnh báo tập trung cho tài xế, hệ thống có cảnh báo phương tiện đi cắt ngang phía sau xe, hệ thống cảnh báo có va chạm phía trước,... Ngoài ra, mẫu xe đời mới này cũng được hãng trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cần có, ví dụ như: bộ 7 túi khí an toàn, bộ kiểm soát ổn định xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ giữ làn đường cho xe, thiết bị hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, hệ thống đèn pha thông minh,...

IV. Đánh giá KIA Stinger về thị trường Việt Nam

Dựa trên nhiều đánh giá tổng quan, mẫu xe phiên bản mới KIA Stinger về thị trường Việt Nam sẽ sở hữu phong cách bên ngoài khá lôi cuốn người nhìn, khiến cho những người yêu xe không thể nào rời mắt được, cho dù là những chi tiết nhỏ nhất trên xe. Theo như lời giới thiệu từ hãng xe, mẫu xe thể thao Stinger đời mới đã được nâng cấp gần như toàn diện cả về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ trang bị đi kèm.

Mẫu xe phiên bản mới KIA Stinger về thị trường Việt Nam sẽ sở hữu phong cách bên ngoài khá lôi cuốn
Mẫu xe phiên bản mới KIA Stinger về thị trường Việt Nam sẽ sở hữu phong cách bên ngoài khá lôi cuốn

1. Ngoại thất

So sánh với phiên bản tiền nhiệm, diện mạo mới của mẫu xe Stinger nhà KIA đã được điều chỉnh để mang nét mềm mại và sang trọng hơn nhiều. Gây nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt mang hình dạng mũi hổ đặc trưng của hãng, với thiết kế mở rộng cùng đồ họa hình kim cương độc đáo, toát lên được sự hiện đại và tinh tế bên trong từng chi tiết nhỏ.

Cụm đèn trước của mẫu xe KIA Stinger về Việt Nam vẫn ứng dụng kiểu công nghệ chiếu sáng dạng LED song vẫn được nhà sản xuất làm lại thon gọn hơn, mang đến một cái nhìn sắc sảo và thanh mảnh hơn nhiều. Bộ khuếch tán trung tâm đã được hãng mở rộng không chỉ giúp nâng cấp tối đa tính khí động học cho chiếc xe mà còn giúp phần đầu xe trông thể thao, năng động, mạnh mẽ hơn.

Gây nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt mang hình dạng mũi hổ đặc trưng
Gây nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt mang hình dạng mũi hổ đặc trưng

Nếu như muốn chiếc Stinger phiên bản mới này trông thể thao và nhiều cá tính hơn nữa thì khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một trong hai gói ngoại thất mới, bao gồm: Dark Package và Black Package. Cụ thể hơn, gói Dark Package sẽ tạo ra những điểm nhấn màu đen nằm tại viền của bộ khuếch tán, phần chụp của ống xả và biểu tượng Stinger truyền thống. Trong khi đó, gói ngoại thất Black Package lại có những chi tiết tối màu tại bộ vành xe kích thước rộng lên đến 19 inch, phần cánh lướt gió và phần chụp gương chiếu hậu.

2. Nội thất

Khoang nội thất của ô tô KIA Stinger về thị trường Việt Nam không thay đổi quá nhiều so với phiên bản “người tiền nhiệm”. Chiếc Stinger sử dụng những loại vật liệu cao cấp hơn, mang tới một không gian cabin sang trọng và hấp dẫn hơn trước rất nhiều. Ở phiên bản cao cấp này, hãng xe KIA mang tới trang bị ghế bọc da Nappa hoặc da lộn chất lượng cao, đi kèm với dây an toàn màu đỏ bắt mắt. Những đường chỉ khâu có màu sắc tương phản với phần táp lô và cửa xe. Một số chi tiết khác của khoang nội thất được nhà sản xuất sử dụng vật liệu nhôm đặc biệt. Phần ghế lái của Stinger có khả năng điều chỉnh bằng điện theo 12 hướng. Hệ thống âm thanh cao cấp bao gồm bộ 15 chiếc loa kiểu Harman Kardon mang tới cho khách hàng trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Khoang nội thất của KIA Stinger về Việt Nam không thay đổi quá nhiều so với phiên bản trước đó
Khoang nội thất của KIA Stinger về Việt Nam không thay đổi quá nhiều so với phiên bản trước đó

Mẫu xe nhà KIA bản tiêu chuẩn được trang bị bộ màn hình hiển thị đa thông tin dạng LCD, với kích thước là 4.2 inch thay vì dạng TFT rộng 3.5 inch như trước đây. Ngoài ra còn có màn hình hiển thị thông tin giải trí với kích thước 8 inch và tùy chọn màn hình kích thước lên tới 10.25 inch. Chiếc xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ các kết nối không dây Apple Carplay, Android Auto,... Khách hàng có đến 4 tùy chọn màu da bọc ghế khác nhau, bao gồm: Da lộn màu đen - đỏ hoặc da Nappa màu đen - đỏ.

3. Tiện nghi

Những trang bị tiện nghi tân tiến, hiện đại có trên mẫu xe KIA Stinger về thị trường Việt Nam xứng đáng với những gì mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu, bao gồm:

• Bộ màn hình cảm ứng, có kích thước 10,25 inch tiêu chuẩn và hỗ trợ kết nối không dây Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth tiêu chuẩn, đa kết nối và còn kèm thêm chức năng chia đôi màn hình.

• Sạc không dây tương thích với đa dạng điện thoại thông minh 

• Cụm trung tâm dạng TFT màu, với kích thước 4,2 inch lớn và dễ đọc hơn, mang đến khả năng trao đổi thông tin hấp dẫn hơn.

• Cụm trung tâm rộng 7 inch với màn hình cho phép quan sát điểm mù, với chế độ xem camera trực tiếp làn đường xung quanh, thông qua hệ thống đèn xi nhan.

• Hệ thống âm thanh Kardon - Harman có chất lượng cao

Ô tô KIA Stinger về Việt Nam sở hữu nhiều trang bị tân tiến, hiện đại
Ô tô KIA Stinger về Việt Nam sở hữu nhiều trang bị tân tiến, hiện đại

Mặc dù vẫn chưa chiếm được chỗ đứng vững chắc sau 3 năm có mặt trên thị trường xe ô tô như những kỳ vọng của hãng xe tới từ Hàn Quốc, song với phiên bản KIA Stinger nâng cấp đời mới chính thức lần này, tình hình có thể sẽ trở nên khả quan, dễ dàng hơn. Với những sự đổi mới đến từ ngoại thất - nội thất, hệ thống vận hành, chiếc xe này đảm bảo sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Nếu bạn yêu thích mẫu xe này thì đừng chần chừ mà liên hệ ngay đại lý hãng KIA để sở hữu nhé!!!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...