BMW 530i M Sport 2023 - Vững vàng dẫn đầu trong phân khúc

Trong số các mẫu xe ra lò từ nhà BMW, BMW 5 Series có truyền thống đa dạng, phong phú nhất. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, BMW 5 Series hiện đã ở thế hệ thứ bảy và nhận được sự yêu thích trên toàn cầu, đặc biệt nhận được nhiều mến mộ từ những khách hàng sành điệu.

Mới đây BMW 530i M Sport - một trong bộ ba BMW 5 Series đã tiến lên bản nâng cấp giữa dòng đời với những điểm nhấn ở ngoại thất, nội thất và hệ thống truyền động khiến cho mẫu xe sedan này trở nên hiện đại và đẳng cấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó.

Chính những cải tiến từ ngoại thất cho tới nội thất đã giúp cho mẫu xe BMW 530i M Sport 2023 vững vàng tại vị trí top đầu của mình trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ vừa. Vậy BMW 530i M Sport 2023 có gì mà lôi cuốn đến vậy? Cùng xem những đánh giá xe BMW 530i M Sport 2023 của IMATS sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Những cải tiến từ ngoại thất cho tới nội thất đã giúp cho mẫu xe BMW 530i M Sport 2023 vững vàng tại vị trí top đầu của mình trong phân khúc
Những cải tiến từ ngoại thất cho tới nội thất đã giúp cho mẫu xe BMW 530i M Sport 2023 vững vàng tại vị trí top đầu của mình trong phân khúc

1. Giá bán và thông số kỹ thuật của BMW 530i M Sport 2023

Tham khảo giá bán BMW 530i M Sport 2023 được cập nhật mới nhất

 

Giá bán BMW 530i M Sport 2023 được cập nhật mới nhất

Giá bán BMW 530i M Sport 2023 được cập nhật mới nhất

 

Bảng thông số kỹ thuật của mẫu xe BMW 530i M Sport 2023

 

Thông số kỹ thuật của mẫu xe BMW 530i M Sport 2023
Thông số kỹ thuật của mẫu xe BMW 530i M Sport 2023

2. Ngoại thất BMW 530i M Sport 2023 thể thao, khỏe mạnh

BMW 530i M Sport 2023 mang đến cho người dùng 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Đen Carbon, Xanh Phytonic, Đen Sapphire, Trắng Mineral, Xám Sophisto, Xám Bernina.

2.1. Phần đầu ô tô BMW 530i M Sport 2023

Do cùng sở hữu gói trang bị M Sport với BMW 520i M Sport 2023, không khó để nhận ra ngoại thất của hai chiếc BMW 5 Series này có vẻ tương đồng. Đồng thời, mẫu xe BMW 530i M Sport 2023 này trông sắc sảo, cá tính hơn nhiều so với phiên bản trước đây. Xe có kích thước tổng thể chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 4963 x 1868 x 1479 (mm).

Giống với những người anh em dòng BMW đời mới, bộ lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW 530i M Sport 2023 cũng được mở rộng hơn nhưng theo một tỷ lệ vừa đủ, không bị “quá đà” như đàn anh 7 Series. Tính năng tự động đóng/mở lưới tản nhiệt vẫn tiếp tục được duy trì giúp tối ưu hóa hiệu năng hoạt động. Các thanh dọc của bộ phận này cũng được định hình rõ nét hơn để đạt tới hiệu quả tốt hơn về mặt khí động học mỗi khi xe vận hành.

Bộ lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW 530i M Sport 2023 cũng được mở rộng hơn nhưng theo một tỷ lệ vừa đủ
Bộ lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW 530i M Sport 2023 cũng được mở rộng hơn nhưng theo một tỷ lệ vừa đủ


Cụm đèn pha được bo góc cong mềm mại, nằm ở phía trước là dạng Laserlight, sử dụng công nghệ Laser tân tiến nhất của BMW, được ví như đỉnh cao công nghệ đèn pha trên ô tô. Dải đèn chạy ban ngày không còn giữ vòng tròn corona đặc trưng mà thay bằng bộ đôi hình chữ “L”, áp dụng cho mọi phiên bản.

Với việc bổ sung đèn laser vào đèn Adaptive LED có chức năng ma trận, phạm vị chiếu sáng của đèn pha trên 530i M Sport 2023 phát huy gần như gấp đôi các loại đèn pha LED thông thường khi đạt tới con số 650m phía trước. Nếu như xe di chuyển với tốc độ trên 60km/h, chùm sáng cao được tăng cường phù hợp mà vẫn không làm chói mắt người tham gia giao thông khác.

Cụm đèn pha được bo góc cong mềm mại, nằm ở phía trước là dạng Laserlight, sử dụng công nghệ Laser tân tiến nhất của BMW
Cụm đèn pha được bo góc cong mềm mại, nằm ở phía trước là dạng Laserlight, sử dụng công nghệ Laser tân tiến nhất của BMW

2.2. Thân xe 530i M Sport 2023

Nhằm mục đích làm cho bề ngoài của mẫu xe sedan hạng sang cỡ vừa này trông mượt và bóng bẩy mà hơn, thương hiệu ô tô đến từ Đức đã gia tăng kích thước chiều dài thêm 27mm so với phiên bản trước khi cải tiến giữa dòng đời. Mặt khác, các kích thước còn lại vẫn được giữ nguyên như cũ. Những đường dập nổi nhấn nhá ở thân xe không hề thay đổi.

Xuất hiện ở 2 bên vòm bánh trước là cặp hốc gió mạ crom nhằm cải thiện tính khí động học. Một đường gân dập nổi khá bắt mắt chạy qua 2 tay nắm cửa là điểm nhấn thú vị, giúp tăng thêm ấn tượng thanh lịch cho mẫu xe sedan này.

Những đường dập nổi nhấn nhá ở thân xe không hề thay đổi
Những đường dập nổi nhấn nhá ở thân xe không hề thay đổi

Nằm gọn trong các vòm bánh xe là bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch đa chấu giàu chất thể thao cùng bộ phanh M Sport với kẹp phanh mang màu xanh lam.

Các chi tiết khác như gương chiếu hậu, tay nắm cửa đều tệp màu với thân xe, được tích hợp các chức năng thông minh như gương gập/chỉnh điện, chống chói, đèn thông báo rẽ, tay nắm mở cửa thông minh…

Nằm gọn trong các vòm bánh xe là bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch đa chấu giàu chất thể thao
Nằm gọn trong các vòm bánh xe là bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch đa chấu giàu chất thể thao

2.3. Đuôi xe ô tô BMW 530i M Sport 2023

Đuôi xe có đôi nét thay đổi so với phiên bản tiền facelift. Điểm nhấn đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L mới, bo tròn bằng viền đèn khá mềm mại và thấu kính 4D. Bộ đôi ống xả hình thang, được tích hợp vào phía dưới của bộ cản sau vừa làm tăng sức mạnh cho bộ khuếch tán vừa nhấn nhá vào ấn tượng thể thao cho chiếc xe.

Điểm nhấn đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L mới, bo tròn bằng viền đèn khá mềm mại và thấu kính 4D
Điểm nhấn đuôi xe là cụm đèn hậu hình chữ L mới, bo tròn bằng viền đèn khá mềm mại và thấu kính 4D

Tóm lại, trong số tất cả các phiên bản BMW 5 Series đã trình làng từ trước đến nay, mẫu 530i M Sport 2023 này nổi bật nhất với tính thể thao và năng động của nó.

3. Đánh giá nội thất BMW 530i M Sport 2023 cao cấp nhưng không kém phần cá tính

So với phiên bản tiền nhiệm, không gian nội thất của xe ô tô BMW 530i M Sport 2023 đem người dùng đến gần tính hiện đại, sang trọng và tập trung vào người dùng hơn.

3.1. Khoang lái ô tô BMW 530i M Sport 2023

Bước vào bên trong chiếc sedan đến từ hãng BMW này, khách hàng sẽ cảm nhận rõ nét về sự sang trọng và hiện đại ngập tràn. Hãng đã chú trọng tỉ mỉ vào từng đường nét, chi tiết thiết kế và chỉ sử dụng hàng loạt các loại vật liệu cao cấp để bao phủ lên các bề mặt nội thất như: nhôm Rhombicle, da Dakota, da Sensatec…

 

Một trong hai thay đổi đắt giá nhất dễ nhận thấy khi ngồi vị trí ghế lái đó chính là vô-lăng 3 chấu thể thao M bọc da kết hợp với 2 lẫy chuyển số, điều thay đổi đáng chú ý còn lại chính là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Trên vô-lăng có các nút chức năng điều khiển tiện lợi cho người lái. Cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm ngày sau vô-lăng, hiển thị mọi thông tin vận hành và hành trình của xe.

Vô-lăng của ô tô BMW 530i M Sport 2023 là loại 3 chấu thể thao M bọc da kết hợp với 2 lẫy chuyển số, tích hợp cùng các phím bấm vật lý
Vô-lăng của ô tô BMW 530i M Sport 2023 là loại 3 chấu thể thao M bọc da kết hợp với 2 lẫy chuyển số, tích hợp cùng các phím bấm vật lý

 

Chưa dừng lại ở đó, hãng BMW đã thực hiện là nâng cấp một số công nghệ cho khoang lái. Cụ thể như hệ thống BMW Live Cockpit Professional với màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch thay thế cho màn hình kích thước 10,25 inch nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình này sử dụng hệ điều hành iDrive 7.0, có chức năng kết nối tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan này rất thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và chủ yếu được điều khiển bằng núm xoay, tuy nhiên người dùng cũng có thể truy cập thông qua màn hình cảm ứng.

 

Giống với hai người bạn đồng hành BMW 520i Luxury Line 2023 và BMW 520i M Sport 2023, chế ngồi của chiếc xe này cũng là ghế thể thao dạng M được bọc da Dakota cao cấp. Sự tinh tế của nhà sản xuất thể hiện qua khung và đệm ghế của hàng ghế ngồi phía trước mang thiết kế công thái học tuyệt vời, ôm sát cơ thể người ngồi, với mong muốn mang lại cảm giác thoải mái tối ưu và dễ chịu khi sử dụng. Không chỉ vậy, người ngồi cũng sẽ cảm nhận sự vững chãi, an tâm mỗi khi xe vào cua hoặc di chuyển tốc độ cao. Hàng ghế trước của 5 Series duy trì các tính năng điều chỉnh điện 12 hướng và tích hợp ghi nhớ 2 vị trí, thông gió, sưởi ấm cho ghế người lái.

Hàng ghế ngồi phía trước mang thiết kế công thái học tuyệt vời, ôm sát cơ thể người ngồi
Hàng ghế ngồi phía trước mang thiết kế công thái học tuyệt vời, ôm sát cơ thể người ngồi

3.2. Khoang hành khách của 530i M Sport 2023

Ngay khi bước qua cánh cửa và yên vị trong khoang hành khách của chiếc BMW 5 Series thể thao này, chào đón bạn là một không gian rộng lớn, thoải mái chỗ cho hai người trưởng thành.

Hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau có thể sử dụng tựa đầu, bệ tỳ tay cũng như tận hưởng điều hòa không khí 4 vùng với chức năng làm mát nhanh, các ô cửa sổ bên có tầm nhìn thoáng đãng và 2 tấm chắn nắng có thể vận hành bằng điện khi người dùng cần, mang lại sự riêng tư, dễ chịu cho bạn. Song hành với đó còn là hệ thống tạo ion và hương thơm dễ chịu trong khoang xe giúp hành khách luôn cảm thấy khoan khoái bất chấp việc đi qua những khu vực ô nhiễm có mùi khó chịu.

Hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau có thể sử dụng tựa đầu, bệ tỳ tay cũng như tận hưởng điều hòa không khí 4 vùng
Hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau có thể sử dụng tựa đầu, bệ tỳ tay cũng như tận hưởng điều hòa không khí 4 vùng

Danh sách các hệ thống cung cấp thông tin giải trí trên BMW 530i M Sport 2023 bao gồm những tính năng nổi bật như:

  • Màn hình giải trí kích thước 12,3 inch sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 tân tiến nhất
  • Núm xoay điều khiển iDrive
  • Chức năng thông minh điều khiển bằng giọng nói người dùng
  • Hỗ trợ kết nối không dây với Apple Carplay, Android Auto
  • Dàn âm thanh vòm Harman Kardon gồm 16 loa, công suất 464W
  • Chìa khoá thông minh comfort access, khởi động thông qua nút bấm

Danh sách các hệ thống cung cấp thông tin giải trí trên BMW 530i M Sport 2023 có nhiều tính năng nổi bật
Danh sách các hệ thống cung cấp thông tin giải trí trên BMW 530i M Sport 2023 có nhiều tính năng nổi bật

3.3. Khoang hành lý của mẫu xe BMW 530i M Sport 2023

Mẫu ô tô sedan hạng sang cỡ vừa này mang tới cho người dùng một khoang hành lý có dung tích đáng kinh ngạc khi đạt tới 530 lít và có thể nới rộng linh hoạt chỉ bằng cách gập xuống hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40. Cốp sau cũng tích hợp chức năng đóng mở điện cực kỳ tiện lợi.

4. Đánh giá vận hành ô tô BMW 530i M Sport 2023

Trái tim của 530i M Sport 2023 chính là động cơ xăng dung tích 2.0L TwinPower Turbo với bộ 4 xi-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này vượt trội so với hai biến thể còn lại khi sản sinh cho công suất cực đại là 252 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút, cùng với mô-men xoắn 350Nm tại 1.450 – 4.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tải tới hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp STEPTRONIC.

Theo công bố từ hãng, mẫu xe Bimmer này chỉ mất 6.4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h trước khi chạm vận tốc tối đa 250km/h.

Trái tim của 530i M Sport 2023 chính là động cơ xăng dung tích 2.0L TwinPower Turbo với bộ 4 xi-lanh thẳng hàng

Trái tim của 530i M Sport 2023 chính là động cơ xăng dung tích 2.0L TwinPower Turbo với bộ 4 xi-lanh thẳng hàng

Nhờ có cấu trúc thân xe mạnh mẽ, cứng cáp, sử dụng công nghệ khung gầm cân bằng rất tinh vi, đóng vai trò quan trọng trong sự kết hợp chính xác giữa đặc tính nhanh nhẹn và cảm giác thoải mái khi lái.

Hệ thống cầu treo thích ứng có tính năng giảm chất điều khiển điện tử thông qua các van giúp liên tục điều chỉnh để đo lực giảm xóc ở từng bánh xe riêng biệt, từ đó cải thiện tính năng lái thể thao và thoải mái cho xe.

Hãng xe BMW cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu ô tô sedan hạng sang cỡ vừa vào khoảng 6.3 – 7.2 L/100km. Lượng khí xả CO2 trung bình là 143 – 163 g/km.

5. Đánh giá các chức năng an toàn trên BMW 530i M Sport 2023

Hãng xe BMW luôn cung cấp những trang bị an toàn cao cấp cho mọi mẫu xe của mình. Đối với một chiếc sedan hạng sang như BMW 5 Series thì điều này càng trở nên dĩ nhiên với một loạt các tính năng an toàn đầy ấn tượng:

  • Hệ thống 6 túi khí
  • Hệ thống bảo vệ chủ động kích hoạt khi có sự cố
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Chức năng khóa cửa tự động khi xe đang trong hành trình di chuyển
  • Nút bấm Start/Stop thông minh
  • Hệ thống tái sinh năng lượng mỗi khi nhấn bàn đạp phanh
  • Lốp an toàn run-flat
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tích hợp camera quan sát 360 độ thông minh
Hãng xe BMW luôn cung cấp đầy đủ những trang bị an toàn cao cấp cho mọi mẫu xe của mình
Hãng xe BMW luôn cung cấp đầy đủ những trang bị an toàn cao cấp cho mọi mẫu xe của mình
 
Đặt cạnh các anh em của mình là BMW 520i M Sport 2023 và BMW 520i Luxury Line 2023, thì mẫu xe BMW 530i M Sport 2023 thể hiện sự nổi trội rõ nét trong khác biệt động cơ nhưng các trang bị tiện ích và ngoại hình không có quá nhiệt khác biệt. Nếu bạn yêu thích Bimmer và hướng đến dòng Sedan BMW 5-Series thể thao, sang trọng, động cơ vận hành mạnh mẽ thì BMW 530i M Sport sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc BMW 520i M Sport và 520i Luxury Line cho lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...