BMW Series 3 2023 - Thiết kế ấn tượng, vận hành chính xác

Đối với BMW, việc tấn công phân khúc sedan cỡ nhỏ bằng cách cho ra mắt dòng xe Series 3 đã khiến BMW Series 3 trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ xứ Bavaria. Thế hệ thứ 7 BMW Series 3 2023 đã được bán tại Việt Nam từ năm 2019 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Cùng IMATS khám phá những thay đổi mới, đầy thú vị của phiên bản nâng cấp giữa dòng đời BMW Series 3 2023 ngay nhé!

Thế hệ thứ 7 BMW Series 3 2023 đã được bán tại Việt Nam từ năm 2019 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc
Thế hệ thứ 7 BMW Series 3 2023 đã được bán tại Việt Nam từ năm 2019 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc

1. Giá xe và thông số kỹ thuật của BMW Series 3 2023

Bảng giá bán của BMW Series 3 2023 để bạn đọc tham khảo:

Cập nhật bảng giá bán của BMW Series 3 2023
Cập nhật bảng giá bán của BMW Series 3 2023

Bảng các thông số kỹ thuật của ô tô BMW Series 3 2023 như sau:

Bảng các thông số kỹ thuật của ô tô BMW Series 3 2023
Bảng các thông số kỹ thuật của ô tô BMW Series 3 2023 

2. Ngoại thất BMW series 3 2023

 

Bất chấp việc chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, BMW 3 Series 2023 có nhiều lột xác mới từ ngoại thất cho tới nội thất. Nhằm mang tới cho khách hàng mẫu xe mới mẻ, thú vị hơn so với phiên bản trước đó, nhà sản xuất đã có khéo léo tinh chỉnh một số chi tiết ở BMW 3 Series 2023. Hai biến thể của BMW 3 Series 2023 là sedan (mã G20) và touring (mã G21) có thông số dung tích khoang hành lý khác nhau.

Các thông số kích thước chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao của mẫu xe BMW 3 Series 2023 là 4.709 x 1.827 x 1.442 (mm). Trục cơ sở có độ dài là 2.810 (mm). Những thông số này khiến cho BMW Series 3 trở thành mẫu xe có không gian để chân thoải mái nhất trong phân khúc ô tô sedan hạng sang cỡ nhỏ.

Bất chấp việc chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, BMW 3 Series 2023 có nhiều lột xác mới từ ngoại thất cho tới nội thất
Bất chấp việc chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, BMW 3 Series 2023 có nhiều lột xác mới từ ngoại thất cho tới nội thất

Đầu xe BMW Series 3 2023

Phần đầu xe của BMW Series 3 2023 mang dấu ấn đặc trưng là lưới tản nhiệt đen bóng mang hình quả thận, kích thước của phần này được căn chỉnh vừa đủ thay vì cỡ lớn từng gây tranh cãi được thấy ở các dòng 7-Series 2023 hay X7 2023 mới ra mắt cách đây chưa lâu. 

Đi liền với tản nhiệt là cụm đèn pha LED được thay đổi đáng kể, đèn pha mắt kép giống với BMW i3 eDrive35L, bao gồm 2 vòng đèn dạng chữ L ngược bên trong, tích hợp với đèn ban ngày. Chi tiết này được thiết kế có hình dáng thanh mảnh và vuốt dài về phía sau, tạo nên điểm nhấn sắc sảo và cá tính hơn cho đầu xe.

Phần đầu xe của BMW Series 3 2023 mang dấu ấn đặc trưng là lưới tản nhiệt đen bóng mang hình quả thận
Phần đầu xe của BMW Series 3 2023 mang dấu ấn đặc trưng là lưới tản nhiệt đen bóng mang hình quả thận

Nằm ngay phía dưới là phần cản trước khá hầm hố, bệ vệ, tập trung phô bày nét thể thao của BMW Series 3 2023 thông qua nhiều đường cắt xẻ táo bạo cùng hình họa bên trong. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng thiết kế này khá rối mắt. Đối xứng hai bên cản trước là hốc gió phụ nhỏ gọn hình chữ L nhưng chỉ mang tính trang trí.

Thân xe ô tô BMW Series 3 2023

Về phía thân xe, BMW Series 3 2023 không có quá nhiều đổi mới. Những đường gân dập nổi, có tạo hình khéo léo chạy dọc theo thân xe làm thân xe có cảm giác dài và khỏe khoắn hơn. Các tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu của BMW Series 3 mang cùng màu sơn với thân xe.

Tất cả các phiên bản đều có trang bị tiêu chuẩn là khung kính sơn đen Shadowline, càng làm nổi bật ấn tượng về ngoại hình thể thao và cá tính của xe. Đây là đặc điểm khác biệt hoàn toàn với kiểu mạ chrome sáng của những đối thủ khác cùng phân khúc. Chân gương chiếu hậu tích hợp gập/chỉnh điện và viền kính cửa ô tô được sơn đen bóng bắt mắt.

Tất cả các phiên bản đều có trang bị tiêu chuẩn là khung kính sơn đen Shadowline
Tất cả các phiên bản đều có trang bị tiêu chuẩn là khung kính sơn đen Shadowline

Xe sử dụng “dàn chân” có bộ mâm 5 chấu kép phay 2 tông màu thu hút với kích thước 18-19 inch tùy ở từng phiên bản. Sát mép gầm xe được dập nổi đường uốn lượn tăng tính khí động học và cá tính cho xe, tương tự những đường nét dập nổi chạy dọc theo phần thân.

Đuôi xe ô tô BMW 3 Series 2023

Nhìn từ phía sau, BMW Series 3 2023 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED có hình chữ L kéo dài đặt nằm ngang, có phần tương tự với dải đèn LED định vị phía đầu xe. Mặc dù đồ hoạ và thiết kế tổng thể của cụm đèn hậu đơn giản nhưng cực kỳ thời thượng, bắt mắt và hô ứng phù hợp với ngôn ngữ của cả mẫu xe. 

Cản sau được tinh chỉnh lại đôi chút khi bổ sung thêm bộ khuếch tán gió kích cỡ lớn kết hợp bộ ống xả kép được mạ crom sang trọng nhưng không kém phần khỏe mạnh, thể thao. Cánh đuôi gió nhỏ gọn được tạo hình chữ M thời trang, đẹp mắt. Đèn phản quang được đặt trong khe nhỏ thiết kế thẩm mỹ, tạo nét thể thao đậm chất cho chiếc sedan hạng sang ở ngay đuôi xe.

Nhìn từ phía sau, ô tô BMW Series 3 2023 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED có hình chữ L kéo dài đặt nằm ngang, có phần tương tự với dải đèn LED định vị phía đầu xe
Nhìn từ phía sau, ô tô BMW Series 3 2023 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED có hình chữ L kéo dài đặt nằm ngang, có phần tương tự với dải đèn LED định vị phía đầu xe

3. Nội thất ô tô BMW Series 3 2023

 

Ở những thế hệ trước, khoang nội thất của dòng xe BMW thường lép vế hơn so với đối thủ Mercedes. Nhưng ở thế hệ này, khoang xe được nhà sản xuất nâng cấp với với hàng loạt công nghệ, trang thiết bị hiện đại. Thể thao, sang trọng, tính ứng dụng cao sẽ là những cảm nhận mà người dùng được trải nghiệm bên trong nội thất ô tô BMW Series 3 2023. 

Khoang lái của BMW Series 3 2023

Nổi bật ở khu vực bảng taplo là cụm màn hình cong cỡ lớn bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch cùng với màn hình trung tâm giải trí kích thước 14,9 inch. Hệ thống màn hình cung cấp thông tin trên xe đều sử dụng hệ điều hành BMW Operating System 8. Nhờ có tính năng ra lệnh thông qua giọng nói kết hợp trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant, người dùng trên xe có thể tùy ý điều khiển các bộ phận cửa sổ, cửa sổ trời hoặc điều hòa nhanh chóng và tiện lợi. 

Ngay bên dưới màn hình trung tâm là cửa gió điều hòa mang thiết kế mới, viền crom chạy bao quanh làm sáng lên vẻ sang trọng, cao cấp. Các nút bấm điều khiển điều hòa được bố trí khoa học, hợp lý, giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn. Bảng taplo và bệ điều khiển hộp số nằm giữa hai ghế đầu cũng được viền mạ crom.

Nổi bật ở khu vực bảng taplo là cụm màn hình cong cỡ lớn bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số
Nổi bật ở khu vực bảng taplo là cụm màn hình cong cỡ lớn bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số

Ở phiên bản mới nhất này, cần số truyền thống đã được lược bỏ mà thay bằng nút bấm kiểu mới. Nhìn chung, số lượng các nút bấm cơ học cũng giảm đi đáng kể, thay vào đó các chức năng, yêu cầu sẽ được thao tác qua màn hình cảm ứng nhỏ gọn hiện đại hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn hơn cho khách hàng khi muốn điều chỉnh nhanh các chức năng cần thiết khi đang chạy xe. Màn hình cảm ứng cũng có độ bền, độ ổn định kém hơn các phím bấm vật lý, chi phí thay đắt hơn cũng là những nhược điểm khiến nhiều khách hàng nghi ngại.

Vô lăng được bọc da 3 chấu, tích hợp các phím bấm điều khiển chức năng tiện lợi, mang đến cảm giác lái chính xác, thoải mái. Tầm nhìn mà xe mang lại cho người lái khá rộng và thoáng nhờ hai trụ A được vát mỏng phù hợp, tài xế có thể dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình xung quanh.

Ở phiên bản mới nhất này, cần số truyền thống đã được lược bỏ mà thay bằng nút bấm kiểu mới
Ở phiên bản mới nhất này, cần số truyền thống đã được lược bỏ mà thay bằng nút bấm kiểu mới

Hệ thống ghế ngồi trên BMW 3 Series 2023

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da sang trọng với thiết kế hàng ghế trước theo phong cách thể thao ôm lấy cơ thể người ngồi, tích hợp tính năng chỉnh điện rất tiện nghi. 

Nhờ trục cơ sở đạt độ dài đến 2.851 mm mà khoanh hành khách được đánh giá tốt nhờ sự rộng rãi. Mặc dù độ ngả lưng chỉ ở mức tương đối, hành khách ngồi ở hàng ghế sau vẫn được tận hưởng khoảng để chân và khoảng cách đầu đến trần xe khá lớn. Tất nhiên không thể quên những trang bị cửa gió sau, 3 vị trí tựa đầu tiện nghi, thoải mái cho hành khách trên mỗi chuyến đi.  

Ở biến thể touring G21, BMW 3 Series 2023 sở hữu khoang hành lý dung tích 500L và có thể được điều chỉnh lên đến 1.500L khi gập hàng ghế phía sau xuống. Trong khi đó, biến thể G20 sedan có dung tích khoang hành lý chỉ ở mức 480L.

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da sang trọng với thiết kế hàng ghế trước theo phong cách thể thao ôm lấy cơ thể người ngồi
Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da sang trọng với thiết kế hàng ghế trước theo phong cách thể thao ôm lấy cơ thể người ngồi

4. Đánh giá vận hành BMW series 3 2023

Khách hàng yêu thích BMW Series 3 2023 có thể cân nhắc giữa rất nhiều lựa chọn động cơ, tùy theo từng phiên bản khác nhau như:

  • Động cơ chạy xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0L giúp sản sinh công suất cho xe lần lượt là 154, 181, 255 ứng với các phiên bản 318i, 320i và 330i.

  • Động cơ diesel 4 xylanh dung tích 2.0L cung cấp công suất 150, 190, 286 mã lực ứng với phiên bản 318d, 320d, 330d.

  • Động cơ đốt trong gồm 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0L và mô-tơ điện mang đến cho phiên bản 320e và 330e công suất hoạt động lần lượt là 204 và 292 mã lực.

  • Động cơ chạy dầu 6 xylanh thẳng hàng có dung tích 3.0L sản sinh cho bản  M340i xDrive và M340d xDrive công suất tối đa là 374 và 340 mã lực.

Tất cả các trang bị động cơ ứng với mỗi phiên bản trên có điểm chung là đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive. Nhờ vậy, BMW 3 Series 2023 có khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ.

Tất cả các trang bị động cơ ứng với mỗi phiên bản ô tô BMW Series 3 có điểm chung là đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive
Tất cả các trang bị động cơ ứng với mỗi phiên bản ô tô BMW Series 3 có điểm chung là đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive

5. Tiện nghi và an toàn trên BMW series 3 2023

 

Không chỉ giao diện thiết kế được tinh chỉnh, hàng loạt tiện nghi, phần mềm, hệ điều hành trong khoang nội thất của BMW 3 Series 2023 cũng được nâng cấp, nhằm hướng đến tính ứng dụng thông minh cho người dùng. Một số tính năng khá thú vị như hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 mới, hệ thống hỗ trợ định vị BMW Maps cập nhật theo thời gian thực, trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant hỗ trợ người dùng có thể đóng mở cửa sổ thông qua giọng nói. 

Ngoài ra, các tiện nghi tiêu chuẩn trên mẫu sedan hạng sang này còn có thêm hệ thống âm thanh Harman Kardon, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cổng sạc, kết nối USB, Bluetooth, AUX, điều hòa tự động. 

 Không chỉ giao diện thiết kế được tinh chỉnh, hàng loạt tiện nghi, phần mềm, hệ điều hành trong khoang nội thất của BMW 3 Series 2023 cũng được nâng cấp
Không chỉ giao diện thiết kế được tinh chỉnh, hàng loạt tiện nghi, phần mềm, hệ điều hành trong khoang nội thất của BMW 3 Series 2023 cũng được nâng cấp

Một số công nghệ đảm bảo an toàn tiêu chuẩn có mặt trên BMW 3 Series 2023 có là cảnh báo tài xế khi có nguy cơ va chạm phía trước với phanh can thiệp, hệ thống kiểm soát giúp tài xế đỗ xe với khoảng cách đỗ xe tiêu chuẩn, 4 cảm biến trước sau, cảnh báo khi người lái đi lệch làn đường, hiển thị giới hạn tốc độ cho phép. 

Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn thêm các trang bị như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và gói công nghệ đảm bảo an toàn Driving Assistant. Nói rõ hơn, gói Driving Assistant sẽ gồm cảnh báo người lái thay đổi làn đường, cảnh báo khi phát hiện phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo tài xế về va chạm phía sau. 

Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói Driving Assistant Professional hoặc Parking Assistant theo ý muốn.

Khách hàng có thể lựa chọn thêm các trang bị như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và gói công nghệ đảm bảo an toàn Driving Assistant
Khách hàng có thể lựa chọn thêm các trang bị như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái và gói công nghệ đảm bảo an toàn Driving Assistant

Đứng trước BMW 3 Series 2023, khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi những điểm nhấn đáng chú ý như: thiết kế đặc trưng đẹp mắt, thương hiệu xe ô tô trứ danh, trải nghiệm vận hành tốt nhất trong phân khúc sedan hạng sang, đi kèm lượng option đầy đủ. Tuy nhiên, sự thiếu vắng các trang bị an toàn chủ động và nguồn gốc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước có lẽ sẽ là những trở ngại làm khách hàng phần nào lăn tăn khi xuống tiền. Như vậy, trên đây là tổng quan những thông tin về dòng BMW 3 Series 2023 mà IMATS đã tổng hợp đến bạn. Theo dõi IMATS để có thêm kiến thức bổ ích về chọn xe, chạy xe đúng cách, an toàn nhé!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...