Các loại xe hơi cổ có thiết kế cuốn hút và đẳng cấp nhất

Ngành công nghiệp ô tô ngày một phát triển, theo đó ngày càng có nhiều dòng xe ô tô mới cả về trang bị tiện nghi lẫn kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng yêu thích, duy trì và tìm mua các loại xe hơi cổ. Điểm nổi bật không thể không kể đến của các loại xe hơi cổ điển chính là sự đa dạng trong phong cách thiết kế. Những phiên bản này là những dấu mốc cho lịch sử phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô.

Điểm nổi bật không thể không kể đến của các loại xe hơi cổ điển chính là sự đa dạng trong phong cách thiết kế
Điểm nổi bật không thể không kể đến của các loại xe hơi cổ điển chính là sự đa dạng trong phong cách thiết kế

1. Các loại xe hơi cổ trứ danh trên thế giới

Cùng điểm danh những mẫu xe cổ điển lừng lẫy một thời sau đây:

1.1. Xe hơi cổ điển Dodge Charger

Xe ô tô cổ Dodge Charger 1969 từng một thời là biểu tượng của “xe cơ bắp” Mỹ (tức Muscle car - một phân khúc xe thể thao cỡ trung sở hữu dung tích động cơ lớn) và trở nên rất nổi tiếng khi thường xuyên góp mặt trong nhiều bộ phim bom tấn như: Fast and Furious, The Dukes of Hazzard,... 

Thế hệ đầu tiên của dòng Dodge Charger được chính thức ra mắt công chúng vào năm 1966. Điểm đặc biệt trên thế hệ lâu đời nhất này chính là nội thất với bảng điều khiển trung tâm trải dài từ ghế ngồi phía trước cho đến phía sau. Xe được gợi cảm hứng từ Chrysler 300 trong những năm 1960 - 1962.

Mặc dù Dodge Charger ra đời không hướng đến mục đích ganh đua trực tiếp với hiệu suất của những chiếc ô tô Pony. Tuy nhiên, việc trang bị hệ thống động cơ 426 Hemi V8 trứ danh của Chrysler đã khiến cho Dodge Charger trở thành mẫu xe ô tô nhận được nhiều sự yêu thích.

Xe ô tô cổ Dodge Charger 1969 từng một thời là biểu tượng của “xe cơ bắp” Mỹ
Xe ô tô cổ Dodge Charger 1969 từng một thời là biểu tượng của “xe cơ bắp” Mỹ

Hơn thế nữa, đường viền trên mui xe và bộ lưới tản nhiệt được làm bằng chất liệu kim loại nổi, bổ sung hoàn chỉnh bộ phận đèn pha. Cụm đèn hậu ở đuôi xe gắn chữ “CHARGER” được mạ crom nổi bật được nhận định là một trong những thiết kế và tính năng độc đáo, chưa từng bắt gặp trên các dòng xe của hãng Chrysler kể từ những năm 1942. Nội thất Dodge Charger được trang bị gồm:

  • Tay cầm vô lăng giả vân gỗ.

  • Hàng ghế ngồi phía sau và cả bệ tỳ tay trung tâm của hàng ghế phía sau đều có thể gập được về trước nhằm tạo không gian rộng rãi hơn, tăng sức chứa cho khoang hành lý.

  • Đèn chiếu sáng khoang xe, cửa cũng được bọc nhựa Vinyl và trang trí mang tính thẩm mỹ.

  • Bảng điều khiển sử dụng điện phát quang thay cho bóng đèn thông thường để thắp sáng.

Xe ô tô cổ Dodge Charger sử dụng kiểu hộp số tay ba tốc độ cùng với bốn mô hình động cơ. Với những thiết kế thú vị và tính năng khá tiện nghi tại thời điểm đó, phiên bản xe này đã đạt doanh số bán ra lên đến 37.344 chiếc trong lần ra mắt vào năm 1966. Trong các thế hệ kế tiếp sau, xe hơi cổ Dodge Charger đã có nhiều cải tiến, nâng cấp mới để phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu sử dụng.

Trong các thế hệ kế tiếp sau, xe hơi cổ Dodge Charger đã có nhiều cải tiến, nâng cấp mới để phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu sử dụng
Trong các thế hệ kế tiếp sau, xe hơi cổ Dodge Charger đã có nhiều cải tiến, nâng cấp mới để phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu sử dụng

1.2. Ô tô cổ Shelby AC Cobra

Shelby AC Cobra được sản xuất hoàn thiện vào năm 1964 bởi Carroll Shelby. Mẫu xe này gây sửng sốt bởi trang bị động cơ có công suất lớn đạt tới 362kW (485 mã lực; 492 PS). Mẫu xe này không được lắp đặt các trang thiết bị đa dạng do đây là xe thể thao mạo hiểm.

Shelby AC Cobra không có mái che giống như các dòng xe hơi thông thường mà thay bằng một tấm bạt và cửa sổ bên plexiglas để đề phòng khi trời mưa. Điểm nổi bật trên mẫu xe Shelby AC Cobra chính là hệ động cơ mạnh mẽ, âm thanh gầm rú ấn tượng khi vận hành, tạo nên sự hấp dẫn, phấn khích cho người lái.

Ô tô cổ Shelby AC Cobra gây ấn tượng về động cơ mạnh mẽ
Ô tô cổ Shelby AC Cobra gây ấn tượng về động cơ mạnh mẽ

1.3. Ô tô cổ Mercedes-Benz 300SL

Mercedes-Benz 300SL ban đầu được hình thành từ một chiếc xe đua thể thao mang tên W194 và xuất phát điểm, xe không có kế hoạch được đưa vào sản xuất hàng loạt. Tới năm 1951, công ty Daimler-Benz (được thành lập vào năm 1926 từ sự hợp nhất của hai công ty ô tô tiên phong đến từ Đức là Daimler-Motoren-Gesellschaft và Benz) quyết định tham gia vào một cuộc đua ô tô và kế hoạch sản xuất cũng bước đầu xuất phát từ mục đích này. Năm 1952, chiếc ô tô mui kín này đã tạo lập kỷ lục ấn tượng trong các chặng đua lớn, đem lại nhiều thành công vang dội. Sau đó, W194 tiếp tục được hãng nâng cấp thành một phiên bản mới mang tên là Mercedes-Benz 300SL. Những điểm được bổ sung trên Mercedes-Benz 300SL là hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ học, bánh xe kích thước 16 inch và hộp số trục sau.

Mercedes-Benz 300SL gây ấn tượng mạnh ở thiết kế độc đáo
Mercedes-Benz 300SL gây ấn tượng mạnh ở thiết kế độc đáo

Thân xe được chế tạo bằng hợp kim magie Elektron, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển và tăng tốc tốt hơn. Mercedes-Benz 300SL đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Thể thao Quốc tế tháng 2/1954 tại New York và thu về nhiều phản hồi tích cực. Một số đặc điểm rõ nét phải kể đến ở Mercedes-Benz 300SL như:

  • Thiết kế cửa mở thành hình dạng “cánh chim” vươn rộng, rất ấn tượng và tỉ mỉ, đem lại góc mở cửa chính xác đồng thời đảm bảo cho phần bản lề hoạt động một cách nhẹ nhàng, trơn tru. 

  • Thiết kế thân xe có khả năng giảm lực cản, tăng tính khí động học. 

  • Kích thước xe cân đối, kiểu dáng cá tính, năng động.

  • Hệ thống khung gầm có độ cứng và khả năng chống chịu lực tốt.

  • Sử dụng động cơ 6 xylanh và hệ thống phun hướng.

  • Nội thất tiện nghi, sang trọng, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

    Kích thước xe cân đối, kiểu dáng cá tính, năng động
    Kích thước xe cân đối, kiểu dáng cá tính, năng động

1.4. Xe hơi cổ điển Jaguar E-Type

Jaguar E-Type là mẫu xe hơi thể thao được sản xuất bởi hãng Jaguar trong giai đoạn những năm 1961 - 1975. Chiếc xe đua D-Type cùng hãng chính là nguồn cảm hứng cho Jaguar E-Type, cũng đã từng giành chiến thắng trong ba cuộc đua của ba năm liên tiếp (từ 1955 đến 1958).

Năm 2004, một bài báo của tạp chí Sports Car International nhận định cao về E-Type trong số những ô tô thể thao cùng phân khúc thời kỳ những năm 1960. Tháng 3/2008, mẫu xe ô tô cổ điển này lại tiếp tục xuất hiện trong danh sách The Daily Telegraph. Thêm vào đó, E-Type cũng nhiều lần góp mặt trong những tác phẩm nổi tiếng như phim Austin Powers, truyện tranh Diabolik và các phim truyền hình Mad Men khác.

Phiên bản Jaguar E-Type được xem là một biểu tượng của ô tô thế giới với tốc độ tối đa đạt 241km/h, hiệu suất hoạt động cao. Bên cạnh đó là kiểu dáng thiết kế độc đáo với kết cấu đơn nhất, phanh đĩa, bánh răng, thanh răng cùng với hệ thống treo trước sau đều độc lập.

Năm 2004, một bài báo của tạp chí Sports Car International nhận định cao về E-Type trong số những ô tô thể thao cùng phân khúc thời kỳ những năm 1960
Năm 2004, một bài báo của tạp chí Sports Car International nhận định cao về E-Type trong số những ô tô thể thao cùng phân khúc thời kỳ những năm 1960

1.5. Mẫu xe cổ Volkswagen Beetle

Mẫu xe hơi cổ Volkswagen Beetle được sản xuất bởi đội ngũ gồm Kỹ sư trưởng Ferdinand Porsche và nhóm cộng sự trong thời gian 1930 - 1938. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng của Chiến tranh thế giới II, những chiếc Beetle dân dụng chỉ thực sự được sản xuất với số lượng đáng kể vào thời kỳ cuối những năm 1940. Phiên bản này sau đó có tên nội bộ là Volkswagen Type 1 và tên gọi trên thị trường là Volkswagen. Các mô hình tiếp nối sau đó lần lượt được gọi là Volkswagen 1200, Volkswagen 1300, Volkswagen 1500, Volkswagen 1302 và Volkswagen 1303. Trong đó ba mô hình 1200, 1300, 1500 thể hiện sự dịch chuyển của động cơ, hai mô hình sau có số lấy theo số mã mô hình.

Mẫu xe cổ Volkswagen Beetle
Mẫu xe cổ Volkswagen Beetle

1.6. Xe hơi cổ điển McLaren F1

Vào năm 1985, một doanh nhân người Anh cùng với người bạn có chung niềm đam mê xe đua là Ron Dennis đã thành lập nên Tập đoàn McLaren. Phiên bản McLaren F1 ban đầu chỉ là một mẫu ô tô trưng bày tại các cuộc triển lãm nhưng sau khi được giới thiệu tới công chúng, chiếc xe thể thao này đã chinh phục được trái tim của những người đam mê xe ô tô trên toàn thế giới.

Mẫu xe ô tô cổ điển này rất hiếm gặp và càng khó để sở hữu. Trong giai đoạn những năm 1992 - 1998, số lượng McLaren F1 được sản xuất chỉ giới hạn có 106 chiếc. McLaren F1 có thiết kế gồm ba chỗ ngồi, trong đó ghế lái được đặt chính giữa. Chiếc xe sở hữu trọng lượng rất gọn nhẹ, chỉ khoảng 1.138kg nhờ có bộ khung làm bằng sợi carbon.

Trong số các loại ô tô cổ điển, McLaren F1 hiếm gặp và khó để sở hữu nhất
Trong số các loại ô tô cổ điển, McLaren F1 hiếm gặp và khó để sở hữu nhất

1.7. Mẫu ô tô cổ Ferrari 308 GTB/GTS

Ferrari 308 GTB/GTS được ra mắt tại Paris Motor Show vào năm 1975 nhằm thay thế cho hai phiên bản là Dino 246 GTS và GT. Dòng xe này sở hữu hệ thống động cơ V8 F106 AB cùng bốn bộ chế hòa khí Weber 40DCNF, hai cuộn cảm cùng với bộ đánh lửa cuộn dây đơn. 

Điểm nổi bật của của Ferrari 308 GTB/GTS nằm ở thiết kế thân xe hoàn toàn bằng GRP, tức nhựa gia cường thủy tinh nên trọng lượng xe rất nhẹ, chỉ vào khoảng 1.050kg. Tới tháng 6/1977, thân xe được chuyển sang vật liệu thép, điều này dẫn đến trọng lượng tổng thể chiếc xe tăng thêm khoảng 150kg.

Mẫu ô tô cổ Ferrari 308 GTB/GTS có thiết kế cực kỳ cuốn hút và gợi cảm
Mẫu ô tô cổ Ferrari 308 GTB/GTS có thiết kế cực kỳ cuốn hút và gợi cảm

1.8. Ô tô cổ điển Boss 429 Mustang

Boss 429 Mustang được ghi nhận là một trong những mẫu xe ô tô “cơ bắp” có giá trị cao và hiếm thấy trên thị trường hiện nay. Vào năm 1969, phiên bản này được thiết kế để theo đuổi mục tiêu cạnh tranh với động cơ 426 Hemi từ Chrysler trong cuộc thi Giải quốc gia Grand của NASCAR. Mẫu xe Boss 429 Mustang được chế tạo như một chiếc Mustang Fastback, sản xuất với số lượng giới hạn nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc thi.

Động cơ của phiên bản này chính là phiên bản nâng cấp từ động cơ Ford 385. Nói rõ hơn hơn, Boss 429 Mustang sử dụng động cơ có đầu xylanh làm bằng nhôm, với buồng đốt có hình dạng bán cầu. Các đầu xylanh này áp dụng phương pháp tách biệt mạch làm mát cho phần khối và phần đầu nhằm giảm thiểu điểm nóng. Năm 1968, Boss 429 bắt đầu được đưa vào sản xuất tại nhà máy Ford Rouge với nhiều nâng cấp mới, đặc biệt là chế tạo hệ động cơ to lớn và mạnh mẽ hơn.

Boss 429 Mustang được ghi nhận là một trong những mẫu xe ô tô “cơ bắp” có giá trị cao và hiếm thấy trên thị trường hiện nay
Boss 429 Mustang được ghi nhận là một trong những mẫu xe ô tô “cơ bắp” có giá trị cao và hiếm thấy trên thị trường hiện nay

1.9. Ô tô cổ Volvo P1800

P1800 trở nên được nhiều người biết đến khi được điều khiển bởi nam diễn viên người Anh Roger Moore, xuất hiện trong loạt phim truyền hình The Saint, phát sóng vào những năm 1962 - 1969. Ý tưởng ban đầu về Volvo P1800 xuất hiện vào năm 1957 khi Volvo muốn có một chiếc ô tô thể thao để cạnh tranh với các thương hiệu khác tại thị trường nước Mỹ và châu Âu bấy giờ. Công việc thiết kế được tiến hành bởi con trai của cố vấn kỹ thuật Helmer Petterson - Pelle, thực hiện dưới sự giám sát của Pietro Frua. Ba hình thái nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo từ tháng 9/1957 đến 1/1958 và ra mắt vào tháng 9/1958, bao gồm: P958 - X1, P958 - X2 và P958 - X3.

Tháng 12/1957, cố vấn kỹ thuật Helmer Petterson đã lái chiếc X1 đến Osnabruck và họ dự định rằng những chiếc ô tô đầu tiên có thể tung ra thị trường vào một năm sau, tức tháng 12/1958. Tuy nhiên tới tháng 2/1958, phát sinh một vài sự cố từ phía khách hàng nên khiến cho kế hoạch này bị ngưng lại.

Ô tô cổ Volvo P1800 trở nên nổi tiếng từ khi xuất hiện trong loạt phim truyền hình The Saint
Ô tô cổ Volvo P1800 trở nên nổi tiếng từ khi xuất hiện trong loạt phim truyền hình The Saint

Cuối cùng, tháng 1/1960, sau nhiều nỗ lực, mẫu xe được giới thiệu trước toàn công chúng lần đầu tiên trong Triển lãm Ô tô Brussels. Tháng 9/1960, mẫu ô tô Volvo P1800 chính thức được bán ra thị trường.

1.10. Mẫu ô tô cổ Aston Martin DB5

Aston Martin DB5 được tung ra thị trường vào năm 1963, là một trong các loại xe hơi cổ thuộc hàng xa xỉ của Anh. DB5 là chiếc xe nổi tiếng gắn liền với tên tuổi và hình ảnh của James Bond trong điện ảnh, cụ thể là bộ phim mang tên James Bond Goldfinger. Phiên bản này được thiết kế với nền tảng của dòng DB4 trước đó nhưng đã có nhiều nâng cấp, cải tiến về hệ thống khung gầm của xe. Ngoài ra, DB5 còn được nâng lên động cơ 4L, sản sinh ra công suất lớn đạt tới 282 mã lực cùng với 288 lb-ft mô-men xoắn.

Thông số kỹ thuật của mẫu xe Aston Martin DB5:

  • Nguồn cung cấp nhiên liệu cho Aston Martin DB5: ba bộ chế hòa khí SU.

  • Công suất sản sinh bởi động cơ: 282 bhp (286 PS; 210 kW) tại 5.500 vòng/phút, 210 bhp (213 PS; 157 kW) Net.

  • Mô-men xoắn của xe: 288 lb-ft (390Nm) tại 3.850 vòng/phút.

  • Trọng lượng của DB5: 1.502kg (3.311lb).

    Aston Martin DB5 được tung ra thị trường vào năm 1963, là một trong các loại xe hơi cổ thuộc hàng xa xỉ của Anh
    Aston Martin DB5 được tung ra thị trường vào năm 1963, là một trong các loại xe hơi cổ thuộc hàng xa xỉ của Anh

Thiết kế mẫu xe DB5:

  • Động cơ hoàn toàn làm bằng nhôm.

  • Trang bị tiêu chuẩn: Ghế ngả, cửa sổ có chức năng chỉnh điện, thảm lót sàn len, bình xăng đôi, bộ làm mát dầu, bánh xe được mạ crôm,...

  • Thân xe cấu tạo bằng hợp kim magie, chế tạo bằng kỹ thuật tiên tiến. 

  • Toàn bộ nội thất bên trong khoang cabin được trang trí bằng da, kể cả bộ phận bình cứu hỏa.

1.11. Xe hơi cổ Porsche 356

Mẫu xe hơi cổ Porsche 356 ra mắt công chúng vào khoảng những năm 1948 - 1949, thuộc bộ sưu tập xe hơi của Porsche Konstruktionen. Mẫu ô tô thể thao này ban đầu được thiết kế bởi nhà thiết kế Ferry Porsche, cũng chính là con trai của người đồng sáng lập nhà máy sản xuất ô tô ở Áo. Phiên bản xe hơi này được sản xuất với cảm hứng trải nghiệm lái từ các dòng xe Alfa Romeo, Volkswagen Cabriolet và BMW. Mặc dù vậy Ferry Porsche theo đuổi mục tiêu là tạo ra một mẫu xe nhẹ hơn, sở hữu mã lực lớn hơn so với các dòng ô tô đương thời. 

Sau khi được hoàn thiện, năm 1948, Porsche 356 tham gia cuộc thi tại Innsbruck và đứng đầu trong phân hạng các xe đua. Những chiếc xe Porsche 356 đầu tiên được bán chủ yếu tại thị trường Đức và Áo. Cho tới đầu những năm 1950, Porsche 356 bắt đầu trở nên nổi tiếng và chiếm trọn trái tim của không ít người đam mê ô tô nhờ vào khả năng xử lý tốt, trang bị khí động học và thể hiện sức mạnh động cơ vượt trội.

Porsche 356 chiếm trọn trái tim của không ít người đam mê ô tô
Porsche 356 chiếm trọn trái tim của không ít người đam mê ô tô

 

12. Ô tô cổ điển Austin-Healey 3000

Mẫu xe Austin-Healey 3000 là một phiên bản xe ô tô thể thao được sản xuất từ những năm 1959 - 1967. Thân xe được Jensen Motors sản xuất và tiến hành lắp ráp tại Công trình MG của BMC đặt tại Abingdon, cùng với các mẫu xe MG khác thuộc tập đoàn.

Trong quá trình sản xuất, Austin-Healey 3000 đã được nâng cấp từ một chiếc xe thể thao trở thành một chiếc ô tô mui trần cực kỳ năng động và độc đáo. Năm 1963, 3000 mẫu xe này thì có tới 91,5% đã được xuất khẩu, trong đó chủ yếu là đến thị trường Bắc Mỹ. Austin-Healey 3000 cũng đã “chinh chiến” được rất nhiều thành công trong các cuộc đua ở châu Âu và cho tới ngày nay, Austin-Healey 3000 vẫn còn xuất hiện tại các cuộc thi xe ô tô cổ.

Austin-Healey 3000 là mẫu ô tô mui trần cực kỳ năng động và độc đáo
Austin-Healey 3000 là mẫu ô tô mui trần cực kỳ năng động và độc đáo

2. Thú chơi phục dựng các loại ô tô cổ điển

Không ồn ào như giới chơi siêu xe, những người đam mê thú vui sưu tầm và phục dựng xe cổ dù thầm lặng nhưng không hề dễ dàng. Để theo đuổi thú vui này, chỉ đam mê thôi có lẽ là chưa đủ mà còn phải có cần rất nhiều tài chính, sự kiên nhẫn và thời gian.

Việc phục chế các loại xe hơi cổ là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao, không chỉ phải có tài chính vững vàng mà người chơi còn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức, nhẫn nại. Đặc tính của các loại ô tô cổ điển là khi thời gian càng trôi đi thì giá trị của xe càng tăng cao. Nhưng cũng chính vì trải qua thời gian dài nên sẽ có các bộ phận không thể phục dựng trở lại được, hoặc phải tốn thời gian rất dài mới đưa được về gần trạng thái như ý.

Thậm chí thời gian có thể lên tới 2 – 3 năm cần bỏ ra để hoàn thành việc kéo lại tuổi xuân của chiếc xe, còn chi phí thì tất nhiên là không cần nói tới vì con số sẽ là cực lớn. Nhưng cũng có thể sau khi phục chế, xe không hoạt động do lắp sai một bộ phận nào đó. Và người chơi lại phải tháo xe ra và kiểm tra tỉ mỉ từng chi tiết.

Thú chơi phục dựng các loại ô tô cổ điển dù thầm lặng nhưng không hề dễ dàng
Thú chơi phục dựng các loại ô tô cổ điển dù thầm lặng nhưng không hề dễ dàng

Thú vui của giới chơi ô tô cổ điển khác hẳn với những giới chơi siêu xe. Với những tay chơi siêu xe, việc chọn lựa và bỏ tiền để sở hữu cho mình con xe ưng ý không quá khó khăn, miễn là có đủ thế mạnh tài chính. Nhưng những người đam mê chơi các loại xe hơi cổ thì phải hao tổn không chỉ tiền bạc mà còn rất nhiều công sức, sự kiên nhẫn vào việc tái hiện lại xe, phục chế xe giống như ban đầu.

 

Có thể nói, các loại xe hơi cổ luôn toát ra sức hấp dẫn bởi thiết kế độc đáo, cá tính và mang nhiều nét khác biệt. Những chiếc xe hơi cổ điển tựa như dấu mốc chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, vươn lên không ngừng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Và với những người chơi ô tô cổ điển, mỗi chiếc xe đều mang trong mình một giá trị khác nhau và việc phục dựng xe ô tô cổ cũng mang tới cho họ nhiều ý nghĩa. Những người chơi xe cổ coi những mỗi chiếc xe như một "đứa con tinh thần" giúp họ thỏa mãn đam mê, đồng hành cùng họ trong cuộc sống và trên mỗi chuyến hành trình!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...