Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn, ứng dụng tốt cho cuộc sống

Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn luôn được nhiều người, gia đình nhỏ quan tâm, cân nhắc lựa chọn, bởi tính tiện lợi, phù hợp để di chuyển trong thành phố. Không chỉ thế, các loại xe này còn có mức giá thành vô cùng dễ chịu, hoàn toàn không khó để tiếp cận. Bài viết dưới đây của IMATS sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 10 mẫu ô tô 4 chỗ đẹp nhất.

Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn luôn được nhiều người, gia đình nhỏ quan tâm
Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn luôn được nhiều người, gia đình nhỏ quan tâm

1. Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn phù hợp với đối tượng nào?

Xe ô tô 4 chỗ kích cỡ nhỏ gọn là một trong những phương tiện lưu thông, vận chuyển phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ từ độc thân cho tới những bà nội trợ, sử dụng cho mục đích đi shopping, mua sắm, vui chơi hay đưa đón con đi học. Ô tô 4 chỗ nhỏ gọn cũng phù hợp hơn với những người mới mua xe lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm đánh lái điều khiển cũng như bảo dưỡng xe.

Các loại xe ô tô 4 chỗ là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ từ độc thân cho tới những bà nội trợ
Các loại xe ô tô 4 chỗ là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ từ độc thân cho tới những bà nội trợ

2. Những lý do nên sử dụng xe ô tô 4 chỗ? Ô tô 4 chỗ có thể chở được mấy người?

So với những dòng xe hiện hành khác trên thị trường ngày nay, ô tô 4 chỗ chỉ có sự khác biệt chủ yếu về kích thước, các yếu tố còn lại về đặc điểm, tiện nghi, an toàn hay vận hành, công năng thì dòng xe này đều có thể đáp ứng nhu cầu một cách hoàn hảo.

2.1. Vì sao người dùng nên sử dụng các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn?

Ưu điểm lớn nhất của các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn so với các loại xe khác chính là ở kích thước của xe. Nhờ sở hữu đầy đủ những tính năng hiện đại nhưng kích thước không quá cồng kềnh, xe có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như:

  • Đi du lịch đường dài với số lượng người và hành lý vừa phải

  • Di chuyển linh hoạt trong không gian thành phố đông đúc

  • Sử dụng để đi làm hàng ngày, tránh nắng mưa

  • Mua sắm vui chơi cuối tuần, đưa đón con đi học

  • Du lịch gần trong nội thành

  • Vận chuyển đồ đạc với khối lượng vừa phải khi cần thiết

    Các loại xe ô tô 4 chỗ có kích thước nhỏ gọn, cung cấp đầy đủ tính năng cho cuộc sống hiện đại
    Các loại xe ô tô 4 chỗ có kích thước nhỏ gọn, cung cấp đầy đủ tính năng cho cuộc sống hiện đại

2.2 Xe hơi 4 chỗ có thể chở được mấy người?

Bên cạnh những ưu điểm của xe ô tô 4 chỗ, kích cỡ của xe khiến mẫu xe này có sức chứa được tối đa bao nhiêu người cũng là câu hỏi rất được quan tâm.

Để giải đáp vấn đề này, bạn có thể áp dụng công thức tính: A = Tổng số người có mặt trên xe khi tiến hành kiểm soát - (số lượng chỗ ngồi của xe ghi trong giấy đăng ký + số người được phép chở quá quy định áp dụng với từng loại xe mà không phải chịu xử phạt)

Ví dụ: Xe ô tô gồm 4 chỗ ngồi (là số lượng chỗ ngồi được ghi trong giấy phép đăng ký xe) khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra số lượng trong quá trình di chuyển. Nếu trên xe đang chở 5 người thì sẽ áp dụng công thức tính: A = 5 người - (4 người + 1 người) = 0 để cân nhắc xử phạt.

Tóm lại, với xe ô tô 4 chỗ ngồi thì chỉ có thể chở tối đa (4+1) người mà không bị phạt. Cũng cần lưu ý là số người ngồi trên xe được tính dựa theo đầu người, không phân biệt người lớn hay trẻ nhỏ và tính cả tài xế lái xe.

Tóm lại, với xe ô tô 4 chỗ ngồi thì chỉ có thể chở tối đa (4+1) người mà không bị phạt
Tóm lại, với xe ô tô 4 chỗ ngồi thì chỉ có thể chở tối đa (4+1) người mà không bị phạt

3. Top 10 chiếc xe ô tô 4 chỗ kích thước nhỏ gọn đáng mua nhất năm 2023

Phân khúc xe ô tô 4 nhỏ gọn chỗ trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, trải dài từ cao cấp tiện nghi hàng đầu cho đến xe phổ thông, người mua cũng có thể cân nhắc giữa các dòng xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Dưới đây là một số cái tên sáng giá đáng sở hữu nhất mà bạn đọc không nên bỏ qua:

3.1. Ô tô Toyota Raize

Toyota Raize là mẫu ô tô SUV nhỏ gọn gồm 4 chỗ ngồi đến từ thương hiệu lâu đời Toyota hiện đang được rất nhiều người mong chờ, săn đón. Xe thể hiện nhiều ưu điểm nổi bật như sở hữu thiết kế nội thất - ngoại thất ấn tượng, cung cấp đầy đủ các tính năng hiện đại, thông minh, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe, có thể khẳng định đây là chiếc ô tô hoàn hảo với mức giá thành vô cùng hợp lý.

Mẫu ô tô 4 chỗ Toyota Raize
Mẫu ô tô 4 chỗ Toyota Raize

Đặc điểm: mẫu xe Toyota Raize sử dụng động cơ Turbo dung tích 1L sản sinh cho công suất cực đại đạt tới 98 mã lực, sử dụng hộp số CVT. Sau chiếc xe Cross, Toyota Raize đầy hứa hẹn sẽ là mẫu ô tô tiếp theo gây nên cơn sốt trong thị trường xe ô tô năm 2023.

3.2. Mẫu xe KIA Morning

Sẽ là một thiếu sót nếu nhắc đến những mẫu xe ô tô nhỏ gọn 4 chỗ với mức giá thành dễ tiếp cận nhất ở thời điểm hiện tại mà không có KIA Morning. Chính thức ra mắt công chúng từ tháng 11/2020 với 2 phiên bản gồm có X-line và GT-line, dòng xe này nhanh chóng đối đầu trực tiếp với các dòng xe nổi tiếng như Hyundai i10, Vinfast Fadil, Toyota Wigo.

KIA Morning là mẫu ô tô 4 chỗ kích thước nhỏ gọn, giá thành dễ tiếp cận
KIA Morning là mẫu ô tô 4 chỗ kích thước nhỏ gọn, giá thành dễ tiếp cận

Đặc điểm: KIA Morning cung cấp tùy chọn 2 loại động cơ có dung tích là 1.0L và 1.25L, hộp số sàn 5MT và hộp số tự động 4AT. Kích thước tổng thể của xe theo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3595 x 1595 x 1490 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2385mm, chiều cao gầm đạt 152 mm cùng với bán kính vòng quay là 4,9m.

3.3. Mẫu xe 4 chỗ ngồi Toyota Wigo Facelift

Toyota Wigo bản facelift mang tới cho người dùng một thiết kế nhiều đột phá và thể hiện cá tính rõ nét hơn so với những mẫu xe ô tô khác cùng phân khúc. Điểm nổi bật nhất thể hiện ở ngoại thất chính là phần lưới tản nhiệt kích thước to bản, mang đến sự rắn rỏi và hầm hố. Kích thước tổng thể của xe tương đồng với VinFast Fadil, có phần tương đối nhỏ, cụ thể thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm.

Toyota Wigo bản facelift mang tới cho người dùng một thiết kế nhiều đột phá và thể hiện cá tính rõ nét
Toyota Wigo bản facelift mang tới cho người dùng một thiết kế nhiều đột phá và thể hiện cá tính rõ nét

Đặc điểm: Toyota Wigo facelift được hãng chính thức phân phối về thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nhanh chóng giành được sự yêu thích của nhiều người. Tham gia vào cuộc đối đầu trực tiếp với 2 cái tên nặng ký là Hyundai i10 và KIA Morning. Xe sử dụng động cơ dung tích 1.2 L, sản sinh cho công suất 88Hp, hộp số sàn 5MT và hộp số tự động 4AT.

3.4. Ô tô 4 chỗ VinFast Fadil

VinFast Fadil là mẫu xe ô tô 4 chỗ có mức giá thành bán ra rẻ nhất của VinFast, được thiết kế dựa trên hình mẫu Chevrolet Spark đã không còn sản xuất tại Việt Nam. Kích thước của mẫu xe này nhỉnh hơn so với Chevrolet Spark, cụ thể các số đo về chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.495 (mm)., chiều dài trục cơ sở là 2385mm.

Đặc điểm VinFast Fadil:

  • Xe cung cấp hai tùy chọn cấu hình bao gồm Fadil Standard và Fadil Plus, cả hai đều sử dụng động cơ chạy bằng xăng là 1.4L và hộp số tự động vô cấp CVT.

  • Ngoại thất của Vinfast Fadil được nhận định là bắt mắt và hiện đại hơn của phiên bản tiền nhiệm, trang thiết bị nội thất cũng tiện nghi hơn với nhiều tính năng mới.

  • Nhà sản xuất tung ra nhiều màu sắc khác nhau cho khách hàng tự do lựa chọn: trắng, đỏ, cam, xám, xanh, bạc.

VinFast Fadil là mẫu xe ô tô 4 chỗ có mức giá thành bán ra rẻ nhất của VinFast
VinFast Fadil là mẫu xe ô tô 4 chỗ có mức giá thành bán ra rẻ nhất của VinFast

3.5. Mẫu ô tô 4 chỗ Hyundai Grand i10

Không thể bỏ quên cái tên Hyundai Grand i10 khỏi danh sách các mẫu xe ô tô 4 chỗ được ưa chuộng nhất trong thời điểm hiện tại. Được tung ra thị trường từ năm 2021, mẫu xe này có nhiều phiên bản khác nhau, bộc lộ nhiều ưu điểm như nội thất rộng rãi hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, giá bán phải chăng. Không chỉ vậy, dung tích cốp xe rộng rãi, thuận tiện cho mục đích vận chuyển đồ đạc.

Đặc điểm Hyundai Grand i10:

  • Xe chỉ sử dụng động cơ dung tích 1.2L cho tất cả các phiên bản, đi kèm hộp số sàn và hộp số tự động.

  • Ngoại thất thu hút hơn với nhiều cải tiến, đặc biệt là phiên bản i10 sedan.

  • Nội thất bên trong khoang xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại, bao gồm chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu tích hợp chức năng chống chói, ngăn làm mát, màn hình DVD cùng hệ thống bản đồ định vị được tích hợp sẵn. Riêng phiên bản i10 1.2 AT còn có thêm hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử.

  • Màu xe phong phú: Đỏ, Ghi, Cát vàng, Bạc, Xanh, Trắng.

Hyundai Grand i10 góp mặt trong danh sách các mẫu xe ô tô 4 chỗ được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại
Hyundai Grand i10 góp mặt trong danh sách các mẫu xe ô tô 4 chỗ được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại

3.6. Ô tô Mitsubishi Mirage

Có thể nói, Mitsubishi Mirage là một trong những mẫu xe ô tô 4 chỗ ngồi đáng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Đây là mẫu ô tô thuộc phân khúc xe hạng A nhưng sở hữu giá thành vô cùng rẻ, là đối thủ đáng gờm với những ông hoàng như KIA Morning, Hyundai i10 hatchback hoặc Toyota Wigo.

Đặc điểm: Xe sử dụng động cơ chạy bằng xăng có dung tích 1.2L, sản sinh công suất cực đại đạt 78PS/600prm, cùng với momen xoắn cực đại tại 100Nm/4000rpm. Khách hàng có thể lựa chọn giữa bản số sàn MT và tự động vô cấp CVT cùng với 7 màu xe tùy chọn khác nhau.

Mitsubishi Mirage là mẫu ô tô thuộc phân khúc xe hạng A nhưng sở hữu giá thành vô cùng rẻ
Mitsubishi Mirage là mẫu ô tô thuộc phân khúc xe hạng A nhưng sở hữu giá thành vô cùng rẻ

3.7. Ô tô Suzuki Swift

Suzuki Swift là một cái tên nổi bật trong phân khúc dòng xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay. Swift được đánh giá cao nhờ nét thiết kế độc đáo, rất mạnh mẽ và mới mẻ. Song song với đó, các trang bị tiện ích, hệ thống vận hành động cơ cũng thuộc dạng hàng đầu trong phân khúc. Nội thất thoải mái và tiện ích hiện đại khiến Suzuki Swift trở nên cực kỳ phù hợp cho phái nữ.

Xe còn có ưu điểm là độ tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp so với những dòng xe khác trong cùng phân khúc, khi chỉ dừng ở 4,65 lít/100km. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe khá thấp, chỉ 120 mm, điều này gây khó khăn cho người lái khi cần lái xe lên dốc hay bậc thềm cao.

Suzuki Swift được đánh giá cao nhờ nét thiết kế độc đáo, rất mạnh mẽ và mới mẻ cùng tiện ích hàng đầu phân khúc
Suzuki Swift được đánh giá cao nhờ nét thiết kế độc đáo, rất mạnh mẽ và mới mẻ cùng tiện ích hàng đầu phân khúc

3.8. Ô tô 4 chỗ Chevrolet Spark

Dù đã không còn giao dịch kinh doanh tại thị trường ô tô Việt Nam, mẫu xe Chevrolet Spark vẫn được nhiều người ưa chuộng khi nhắc đến. Từng được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1998 dưới danh xưng Daewoo Matiz, tới năm 2002 xe được đổi tên thành Chevrolet Spark. Chiếc xe này từng là đối thủ đáng gờm của các dòng xe thuộc nổi tiếng như Toyota Wigo, Hyundai i10.

Đặc điểm Chevrolet Spark:

  • Chevrolet Spark có kích thước tổng thể khá nhỏ, các số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3636 x 1595 x 1522 mm, chiều dài của trục cơ sở đạt 2375 mm.

  • Động cơ xăng xe sử dụng có dung tích là 1.4L, thể hiện tốt vai trò tiết kiệm nhiên liệu, đi kèm với hộp số sàn MT 5 cấp và tự động 4 cấp mang đến cảm giác lái đầm chắc, khỏe khoắn.

  • Màu sắc phong phú cho khách hàng tự do lựa chọn: Xanh, trắng, đỏ, bạc

Dù đã không còn giao dịch kinh doanh tại thị trường ô tô Việt Nam, mẫu xe Chevrolet Spark vẫn được nhiều người ưa chuộng khi nhắc đến
Dù đã không còn giao dịch kinh doanh tại thị trường ô tô Việt Nam, mẫu xe Chevrolet Spark vẫn được nhiều người ưa chuộng khi nhắc đến

3.9. Ô tô 4 chỗ Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage là mẫu ô tô 4 chỗ ngồi có tính ổn định và bền bỉ được đánh giá cao, tuy nhiên nhược điểm của xe chính phần thiết kế lạc hậu. Ở phiên bản mới nhất mới ra mắt, mẫu xe này đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm thông qua thiết kế Dynamic Shield tương tự với các mẫu xe khác.

 

Đặc điểm Mitsubishi Attrage:

  • Số đo cụ thể của xe chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.305 x 1.670 x 1.515 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2550 mm. Khoảng sáng gầm xe 170 mm là một con số ấn tượng trong cùng phân khúc.

  • Xe được trang bị hệ động cơ Mivec dung tích 1,2 lít, cung cấp cho công suất cực đại đạt 78 mã lực cùng với momen xoắn cực đại tại 100Nm, tương tự với các thế hệ trước đó.

  • Hộp số sàn MT 5 cấp hoặc hộp số CVT tự động vô cấp.

Mitsubishi Attrage là mẫu ô tô 4 chỗ ngồi có tính ổn định và bền bỉ được đánh giá cao
Mitsubishi Attrage là mẫu ô tô 4 chỗ ngồi có tính ổn định và bền bỉ được đánh giá cao

3.10. Mẫu xe Honda Brio 4 chỗ

Honda Brio là mẫu xe mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam không lâu, nhưng đã nhanh chóng tạo ấn tượng với cộng đồng là mẫu xe ô tô giá rẻ với thiết kế đẹp mắt. Động cơ xe sử dụng có dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa đạt 90Ps. Hộp số sàn 5MT hoặc tự động vô cấp CVT. Kích thước cụ thể của xe chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 (mm), với chiều dài trục cơ sở đạt 2405mm. Mẫu xe Brio đã bị khai tử ở thị trường Ấn Độ nhưng lại khá được yêu thích trong khu vực Đông Nam Á.

Đặc điểm Honda Brio: Thiết kế khỏe khoắn, rắn rỏi và mạnh mẽ, với nhiều điểm nhấn mang đậm hơi thở Honda như mặt ca lăng sơn màu đen hay đèn pha được thiết kế vuốt ngược về phía sau. Hiển nhiên khi Honda Brio trở thành chiếc xe được nhiều người ưa chuộng nhất phân khúc.

Honda Brio là mẫu xe mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam không lâu, nhưng đã nhanh chóng tạo ấn tượng với cộng đồng là mẫu xe ô tô giá rẻ với thiết kế đẹp mắt
Honda Brio là mẫu xe mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam không lâu, nhưng đã nhanh chóng tạo ấn tượng với cộng đồng là mẫu xe ô tô giá rẻ với thiết kế đẹp mắt

Không gian đô thị ngày càng trở nên chật chội, đông đúc, nhu cầu đi lại cũng tăng cao. Các loại xe ô tô 4 chỗ nhỏ gọn ngày càng được nhiều người tìm kiếm chọn lựa để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của minh và gia đình nhỏ. Hy vọng 10 dòng xe ô tô 4 chỗ ngồi trên đây sẽ cho bạn những gợi ý hữu ích để tìm cho mình chiếc xế yêu phù hợp nhất. Đối với người dùng tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe trên hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ yêu cầu, tiêu chí về chức năng, nội - ngoại thất và giá thành. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình chiếc xe ưng ý nhất!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...