Cải Tiến Vượt Bậc Của Lexus RX 2023

Sau một thời gian dài vắng bóng những mẫu ô tô mới trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ trung thì chiếc Lexus RX 20233 được ra đời khiến cho phân khúc này trở nên sôi động hơn. Kể từ khi ra mắt những mẫu ô tô SUV từ năm 2006 đến nay thì Lexus RX trở thành mẫu ô tô được bán chạy nhất của hãng. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Lexus RX đã trải qua tất cả 3 thế hệ, tới thế hệ thứ 4 đã có sự lột xác bất ngờ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu ô tô Lexus RX 2023 mới nhất này.

 

Lexus RX trở thành mẫu ô tô được bán chạy nhất của hãng, thế hệ thứ 4 có màn lột xác bất ngờ
Lexus RX trở thành mẫu ô tô được bán chạy nhất của hãng, thế hệ thứ 4 có màn lột xác bất ngờ

I. Giá lăn bánh ô tô Lexus RX 2023 

Bảng giá lăn bánh của mẫu ô tô Lexus RX 2023 cập nhật mới nhất, tính theo đơn vị tiền: tỷ VNĐ

Lưu ý, giá xe dưới đây chưa bao gồm các chi phí khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Lexus gần nhất để có thêm thông tin cụ thể và được tư vấn chính sách mới nhất.

Bảng giá lăn bánh Lexus RX 2023 cập nhật mới nhất
Bảng giá lăn bánh Lexus RX 2023 cập nhật mới nhất

II. Thông số kỹ thuật Lexus RX 2023

Mẫu ô tô Lexus RX 2023 gồm các tùy chọn động cơ như sau: Lexus RX350 2023, Lexus RX 500 2023 và Lexus RX350h 2023. Lexus RX 2023 đã được thay đổi toàn diện từ thiết kế cho đến vận hành và khác biệt rất nhiều so với các phiên bản đời trước.

Thông số kỹ thuật của Lexus RX 2023
Thông số kỹ thuật của Lexus RX 2023

III. Đánh giá tổng quan Lexus RX 2023

Lexus RX 2023 mang tới cho khách hàng Việt Nam 9 tùy chọn màu sắc đa dạng bao gồm: Trắng, Bạc, Kaki, Đen đậm, Đen, Nâu, Đỏ, Be và Xanh. R 2023 vẫn sẽ cấp nhiều lựa chọn màu sắc khoang nội thất như be sáng, nâu đỏ, đen.

1. Ngoại hình của tương lai

Hãng xe Lexus đã làm mọi người ngạc nhiên khi mang đến cho công chúng một phiên bản Lexus RX 2023 có quá nhiều sự đổi mới. Không chỉ riêng về tính thẩm mỹ, mà còn là ở tính khí động học. 

Theo thông tin từ chính hãng công bố thì chiếc Lexus RX 2023 được sở hữu nền tảng khung gầm GA-K giúp giảm 90kg trọng lượng của xe. Xe có tổng kích thước chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao tương ứng là 4.890 x 1.920 x 1.695 (mm), với chiều dài trục cơ sở là 2.850 mm. Trục cơ sở của Lexus RX 2023 dài hơn so với phiên bản trước 60 mm, chiều dài tổng thể vẫn được giữ nguyên.

Ô tô Lexus RX 2023 sở hữu ngoại hình của tương lai
Ô tô Lexus RX 2023 sở hữu ngoại hình của tương lai

Mẫu xe Lexus RX 2023 đã được thay đổi rõ rệt ở thiết kế phần đầu xe, lưới tản nhiệt đã được cách tân giúp cho người dùng cảm nhận thấy sự đổi mới và khá giống với nhiều những mẫu xe hiện nay. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được tích hợp thêm công nghệ LED toàn phần. Đèn pha/cos với 3 bóng LED vuông kết hợp cùng với đèn định vị hình móc câu. Hốc gió nằm phía dưới được thiết kế góc cạnh hơn, tích hợp với đèn sương mù LED, cản trước mỏng nhằm gia tăng tính khí động học.

Phần thân xe mặc dù không có quá nhiều cải tiến nhưng đường nét thiết kế vẫn đầy vẻ dứt khoát và sang trọng. Phía hai bên hông xe xuất hiện những đường uốn lượn đầy mượt mà, uyển chuyển và tinh tế. Điểm nổi bật của chiếc xe Lexus RX 2023 đến từ ô kính từ ở trục C và D mang tới vẻ đẹp thương gia và tinh tế, thanh thoát hơn. Lexus RX 2023 sở hữu bộ mâm đa chấu tối màu kích cỡ 19 inch cho bản tiêu chuẩn, còn với bản cao cấp được trang bị bộ mâm kích cỡ 21 inch phối hợp với phong cách thể thao.

Phía hai bên hông xe xuất hiện những đường uốn lượn đầy mượt mà, uyển chuyển và tinh tế
Phía hai bên hông xe xuất hiện những đường uốn lượn đầy mượt mà, uyển chuyển và tinh tế

Gương chiếu hậu của xe sở hữu đầy đủ những tính năng thông minh như có khả năng chỉnh/gập điện, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, nhớ vị trí hay tính năng sấy gương. Với phiên bản F Sport còn được ốp gương sơn đen nhằm gia tăng thêm nét cá tính, thể thao cho xe.

Đuôi xe Lexus RX 2023 gây ấn tượng với người nhìn nhờ sự đột phá hoàn toàn từ dải đèn LED chạy ngang tương tự với NX đời mới hay LX600, thay cho việc đặt logo ở trước như những phiên bản trước đó thì dòng chữ “LEXUS” được đặt cách điệu ở phía đuôi xe. Chi tiết này giúp cho xe trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Cản sau xe sở hữu 2 tông màu và được đặt ẩn bên dưới hầm xe. 

Ngoài những chi tiết nổi bật ở phần ngoại thất xe thì Lexus RX 2023 cũng được hãng trang bị những chi tiết cao cấp với độ hoàn thiện cao.

2. Nội thất trẻ trung và năng động

Vô lăng chính là bộ phận tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho người dùng thông qua thiết kế trẻ trung, mới mẻ hơn so với phiên bản cũ đang có mặt tại Việt Nam. Vô lăng xe Lexus RX 2023 được bọc da có các lỗ thoáng khí, tích hợp cùng các phím bấm chức năng được mạ chrome với màu đen bóng sang trọng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8 inch hiển thị cực kỳ sắc nét đa chế độ. Bản tap-lo có màn hình thông tin giải trí kích thước 12,3 inch dành cho bản tiêu chuẩn và 14 inch dành cho phiên bản tùy chọn mang vẻ đẹp thời thượng, sang trọng, tương lai. Cửa gió điều hòa cũng được tái thiết tinh chỉnh và tiện nghi hơn trước.

Nội thất xe trẻ trung và năng động
Nội thất xe trẻ trung và năng động

Tiến về phía hàng ghế ngồi, Lexus RX 2023 sử dụng các ghế da màu đen, còn trên phiên bản F Sport sẽ được phối hợp 2 màu đỏ đen đầy thể thao, cá tính, trẻ trung. Chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 60 mm mang tới nhiều không gian cho người ngồi ở hàng ghế sau mặc dù chiều dài tổng thể của xe vẫn như cũ, đảm bảo cho phom dáng gọn gàng, dễ di chuyển trong đô thị với nhu cầu lái hàng ngày. Hàng ghế ngồi được cấu tạo theo cách ôm sát cơ thể mang tới cảm giác an toàn và vững chãi khi di chuyển. Mẫu Lexus RX 2023 còn được tinh chỉnh các tiện nghi như chỉnh diện đa hướng, sưởi - làm mát, ghi nhớ vị trí.

Lexus RX 2023 thực sự đã tạo ra một làn sóng mới khi đem lại hơi thở trẻ trung, nét đẹp tương lai cho phân khúc xe SUV hạng sang và thúc đẩy doanh số bán hàng cho hãng. Điều này đã gây sức ép trực tiếp cho các đối thủ cạnh tranh nhưBMW X5 2023 hay Mercedes-Benz GLE450 2023.

3. Động cơ vận hành của Lexus RX 2023

Lexus RX 2023 thế hệ mới được trang bị động cơ xăng Turbo 2,4L, gồm 4 xi-lanh thẳng hàng (khác với đời cũ là V6), sản sinh cho công suất cực đại 275 mã lực và momen xoắn 430 Nm. Trên thực tế, những con số này ít hơn đời cũ 20 mã lực nhưng lại lớn hơn là 69Nm. Đi kèm đó là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD tùy theo phiên bản. Theo như công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu khi chạy trên đường hỗn hợp là 9,8 lít/100 km.

Xe sở hữu hệ thống động cơ vận hành mạnh mẽ, chắc chắn
Xe sở hữu hệ thống động cơ vận hành mạnh mẽ, chắc chắn

Hãng Lexus cho biết RX 2023 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h nhanh hơn 0,7 giây khi so với thế hệ trước, nay chỉ cần 7,2 giây. Bản Lexus RX 2023 sử dụng thiết lập hybrid quen thuộc, với động cơ dung tích 2,5 lít, 4 xi-lanh và các động cơ điện cho công suất cực đại lên đến 246 mã lực. Đi kèm với hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển trên đường hỗn hợp là 7,1 lít/100 km.

4. Trang bị an toàn trên Lexus RX 2023

Lexus RX 2023 được trang bị gói đảm bảo an toàn Lexus Safety System+ 3.0 với các tính năng thông minh như giữ ga tự động dựa vào sóng radar, điều chỉnh được cả tốc độ vào cua, cảnh báo va chạm, nhận biết người đi bộ, hỗ trợ khi băng qua giao lộ, nhận biết người tham gia giao thông đi xe máy, cảnh báo xe rời làn, tự động đánh lái, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe cả phía trước lẫn phía sau...
Bài viết đã đưa tới cho bạn đọc các thông tin về mẫu ô tô Lexus RX 2023 phiên bản mới nhất. Hi vọng bạn đọc có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn nhất khi chọn mua cho mình chiếc xe yêu quý.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...