Choáng Ngợp Trang Bị Đắt Giá Trong Toyota Veloz Cross 2023

Hãng xe ô tô đến từ xứ sở mặt trời mọc Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xe Toyota Veloz Cross 2023 tại thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 3/2022. Hai phiên bản bao gồm: Toyota Veloz Cross phiên bản thường cùng với Toyota Veloz Cross Top phiên bản cao cấp, Toyota Veloz sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ sừng sỏ khác như: Xpander Cross, Suzuki XL7,... trong cùng phân khúc. Một trong những điểm cộng nổi bật của dòng xe Toyota Veloz nằm ở phong cách thiết kế khá bắt mắt, cùng với đó là trang bị nhiều công nghệ tân tiến, hiện đại. Hơn nữa, giá bán ra hợp lý, loanh quanh ở mức chỉ hơn 700 triệu VNĐ cũng chính là một ưu điểm lớn khiến các khách hàng muốn sở hữu mẫu xe đặc biệt này.

Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe Toyota Veloz là phong cách thiết kế khá bắt mắt và công nghệ tân tiến
Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe Toyota Veloz là phong cách thiết kế khá bắt mắt và công nghệ tân tiến

I. So sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023

1. Khác biệt về ngoại thất của hai phiên bản Toyota Veloz 2023

Về mặt ngoại hình, khi so sánh giữa Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023 thì cả hai phiên bản đều thể hiện phần thiết kế giống hệt nhau. Nếu không đánh giá những thông số mà chỉ nhìn lướt qua bên ngoài thì chắc hẳn khách hàng sẽ khó lòng chỉ ra điểm khác biệt. Cả hai đều có kích thước tổng thể chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt đạt 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm) với khoảng sáng dưới gầm xe là 205 (mm). Như vậy, khi nhìn vào bảng thông số kích thước của mẫu ô tô Veloz, thì có thể thấy rằng không có sự khác biệt quá nhiều nào về phần ngoại thấ giữa hai phiên bản.

1.1. Đầu xe Toyota Veloz Cross 2023

Đầu xe của mẫu xe Veloz gây nổi bật với bộ phận lưới tản nhiệt hình tổ ong cực kỳ độc đáo, ngay phía dưới chính là khe hút gió có kích thước lớn, kết hợp cùng với phần cản trước mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và bề thế. Hệ thống đèn pha công nghệ dạng LED, mang thiết kế theo kiểu dáng thanh mảnh. Bộ đèn định vị ban ngày LED có tạo hình dạng chữ L cùng đèn báo rẽ dạng đuổi cực kỳ ấn tượng với người nhìn. Nằm hai bên lại là cụm đèn sương mù Halogen, được viền quanh bởi đường kim loại hình tam giác độc đáo.

Đầu xe của Toyota Veloz Cross 2023 gây nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong cực kỳ độc đáo
Đầu xe của Toyota Veloz Cross 2023 gây nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong cực kỳ độc đáo

1.2. Thân xe ô tô Toyota Veloz Cross 2023

Chạy dọc từ đầu xe đến tận đuôi xe Toyota Veloz Cross 2023 là đường mạ Chrome trải dài, mang tới cảm giác sang trọng, xen lẫn hài hòa. Bộ mâm xe làm bằng hợp kim với kích thước 16 - 17 inch, cùng những đường gân được dập nổi theo khung bánh xe, làm tăng thêm tính năng động, cá tính cho Veloz Cross. Phần gương xe còn được hãng tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và khả năng gập chỉnh bằng điện. Điểm khác biệt duy nhất về ngoại thất giữa hai phiên bản này nằm ở kích thước của mâm hợp kim. Theo đó, phiên bản Toyota Veloz Cross thường có kích thước mâm là 16 inch. Trong khi đó, phiên bản Toyota Veloz Cross Top lại có kích thước đạt mức 17 inch.

Chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe ô tô Toyota Veloz Cross 2023 là đường mạ Chrome trải dài
Chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe ô tô Toyota Veloz Cross 2023 là đường mạ Chrome trải dài

1.3. Đuôi xe

Cụm đèn hậu với công nghệ dạng LED được thiết kế nối liền thành một dải đèn màu đỏ, nằm ở ngay trung tâm chính là phần logo của hãng. Phía dưới của phần logo là dòng chữ “VELOZ”, nhằm tăng thêm tính nhận diện của mẫu xe. Phần cản sau của chiếc xe được sơn màu bạc, kết hợp cùng bộ đèn phản quang nằm trong hốc gió giả là những điểm nhấn thú vị ở phần đuôi xe.

2. So sánh khoang nội thất của hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023

2.1. Không gian khoang lái

Khoang nội thất của ô tô Toyota Veloz Cross 2023 được hãng sản xuất thiết kế giống với Avanza Premio, nhưng các chất liệu lại được làm cao cấp hơn hẳn. Phần vô lăng được hãng khâu da, có thể tuỳ chỉnh 4 vị trí. Khoang cabin cũng được ốp lên nhiều chi tiết kim loại nổi bật. Đồng hồ phía sau tay lái có dạng kỹ thuật số, tùy chỉnh 4 kiểu hiển thị, bộ đồng hồ trung tâm cảm ứng với kích thước 9 inch có kèm theo Apple CarPlay. Không gian nội thất của chiếc xe có thể tùy chỉnh độ ngả hoặc thậm chí làm phẳng hoàn toàn từ vị trí hàng ghế thứ nhất sang tới hàng ghế thứ ba. Nội thất trên xe được phối hợp theo hai màu hài hòa: đen và be, các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Ở các vị trí như bệ tỳ tay hay cánh cửa xe cũng được nhà sản xuất bọc da thay vì ốp nhựa mềm như trên Avanza Premio.

Khoang nội thất của Toyota Veloz Cross 2023 được nhà sản xuất thiết kế giống Avanza Premio nhưng chất liệu cao cấp hơn
Khoang nội thất của Toyota Veloz Cross 2023 được nhà sản xuất thiết kế giống Avanza Premio nhưng chất liệu cao cấp hơn

2.2. Khoang ghế ngồi

Không gian nội thất của ô tô Veloz khá rộng rãi, tự do với khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và hàng thứ hai rộng nhất trong phân khúc, lên đến 980 (mm), và khả năng trượt tới 240 (mm) của hàng ghế thứ hai. Các hàng ghế ngồi có khả năng gập lên xuống linh hoạt và thông minh như: chế độ ghế sofa khá độc đáo, gập phẳng phần hàng ghế phía sau nhằm mở rộng không gian nội thất; gập lại theo kiểu thông thường, cho phép khách hàng có thể thoải mái điều chỉnh không gian theo từng mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng. Hàng ghế ngồi thứ ba của Toyota Veloz Cross 2023 được bố trí chỉ hai ghế, với phần tựa đầu cho phép điều chỉnh thoải mái, có thêm khay để nước. Tuy nhiên, ở hàng ghế này lại chưa được bố trí ô cửa gió điều hòa hay cổng sạc đa năng. Hàng ghế ngồi này cũng có thể gập phẳng để tăng thêm không gian để hành lý khi chiếc xe di chuyển với 4, 5 người.

2.3. Trang thiết bị nội thất của Toyota Veloz 2023

Thực tế, phần trang bị nội thất của hai phiên bản này cũng không có sự khác biệt nhiều. Nội thất giữa các phiên bản Veloz đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại như nhau. Điểm khác biệt duy nhất ở nội thất chỉ nằm ở bộ phận màn hình thông tin giải trí trung tâm. Trong đó, ở phiên bản Veloz CVT tiêu chuẩn sử dụng bộ màn kích thước 8 inch, còn phiên bản Veloz CVT Top lại có màn hình 9 inch lớn hơn một chút, cả hai phiên bản đều có kết nối Apple CarPlay/Android Auto hiện đại.

Nội thất giữa các phiên bản Veloz đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại
Nội thất giữa các phiên bản Veloz đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại

3. Động cơ của hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023

Muốn so sánh hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023 mà không nhắc tới hệ thống động cơ thì quả là thiếu sót. Cả hai phiên bản của mẫu xe Veloz này đều sử dụng khối động cơ chạy xăng, với dung tích 1.5L. Khối động cơ này sản sinh cho công suất tối đa đạt mức 105 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại đạt tới 138 Nm. Trang bị hộp số hai phiên bản cũng tương đồng với nhau, đều là loại hộp số vô cấp CVT, đi kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước. Theo công bố nhà sản xuất, chiếc xe có khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6.3 lít cho quãng đường 100km, tính trên đường hỗn hợp.

Ngoài những trang bị an toàn đầy đủ ở phiên bản thường, mẫu xe Toyota Veloz Cross Top bản cao cấp còn được nhà sản xuất trang bị bổ sung thêm các tính năng khác như: Hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường, hệ thống đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo trước va chạm, thiết bị cảnh báo phương tiện ở phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát vận hành ở chân ga,... Thêm vào đó, mẫu xe còn được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, duy nhất có trong số các xe phân khúc và đi kèm bộ sạc không dây cùng gương ngoài gập mở tự động thông minh tích hợp thêm đèn báo rẽ và hệ thống điều hòa tự động,...

Cả hai phiên bản của mẫu ô tô Toyota Veloz Cross 2023 đều sử dụng khối động cơ chạy xăng
Cả hai phiên bản của mẫu ô tô Toyota Veloz Cross 2023 đều sử dụng khối động cơ chạy xăng

Ngoài ra, ô tô Toyota Veloz Cross 2023 cũng có thêm những trang bị vượt phân khúc, ví dụ như: hệ thống cảnh báo điểm mù hay hệ thống đèn pha tự động. Hiện tại, nhà sản xuất cung cấp thêm khá nhiều lựa chọn màu xe cho mẫu Veloz đời mới. Chiếc Toyota Veloz Cross Top 2023 được tung ra 5 màu sơn xe cho khách hàng tha hồ lựa chọn bao gồm: Màu trắng ngọc trai (089), màu đen (218), màu đỏ (3Q3), màu bạc (S28), màu bạc tím (P20).

II. Toyota Veloz Cross 2023 có giá bao nhiêu?

Nhiều khách hàng thắc mắc liệu rằng hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 có giá bao nhiêu khi có những sự khác biệt từ nội thất - ngoại thất và động cơ vận hành như vậy. Trong khi phiên bản Toyota Veloz Cross Top 2023 đang có mức giá niêm yết mới nhất (Tháng 9/2022) là 688 triệu VNĐ, thì phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 tiêu chuẩn lại có giá niêm yết vào rơi khoảng 648 triệu VNĐ. Hai phiên bản này chênh lệch nhau đến 40 triệu VNĐ. So với các đối thủ trực tiếp, thì mẫu xe Veloz Cross đời mới gặp bất lợi hơn khi được nhập khẩu từ Indonesia, vì thế không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như các dòng xe lắp ráp trong nước.

Hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2923 này chênh lệch nhau tới 40 triệu VNĐ
Hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 này chênh lệch nhau tới 40 triệu VNĐ

Mẫu ô tô đời mới Toyota Veloz Cross 2023 đổ bộ về thị trường Việt Nam khiến cho người dùng phải đi từ hết ngạc nhiên này cho đến ngỡ ngàng khác. Không thể ngờ được đây lại là một chiếc xe 7 chỗ bắt mắt với giá khởi điểm chỉ với hơn 600 triệu VNĐ. Toyota Veloz Cross đã làm thay đổi khá nhiều cách nhìn nhận của mọi người về hãng xe Toyota. Giờ đây, hãng Toyota không cần phải “dựa dẫm” quá nhiều vào những giá trị cốt lõi đã gắn liền bền chặt với thương hiệu, mà đã có thể mạnh dạn bước lên bàn cân so sánh cùng với những đối thủ đáng gờm khác, kể về cả thiết kế, trang bị lẫn công nghệ vận hành hiện đại.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...