Đánh Giá Mẫu Xe Audi Q3 Sportback 2023

Hãng xe Audi được công chúng biết đến rộng rãi là một thương hiệu xe hơi hạng sang, sở hữu phần ngoại hình trẻ trung, thiết kế nội thất sang trọng, cùng hiệu năng vận hành cực kỳ vượt trội. Mẫu xe mới của nhà Audi Q3 Sportback phiên bản năm 2023 là mẫu xe SUV nhỏ gọn, sang trọng và thể thao, khá thích hợp để di chuyển trong đô thị đông đúc. Mẫu xe hot này được sản xuất định hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, với thiết kế SUV lai với Coupe đầy độc đáo và mới lạ. Hiện tại, mẫu Q3 Sportback 2023 đời mới đang được chào bán và săn đón rất nhiệt tình tại thị trường ô tô Việt Nam. Cùng IMATS tìm kiểu xem mẫu xe có điểm gì hấp dẫn cộng đồng đến như vậy nhé!!!

Audi Q3 Sportback 2023 là mẫu xe SUV nhỏ gọn, sang trọng và thể thao
Audi Q3 Sportback 2023 là mẫu xe SUV nhỏ gọn, sang trọng và thể thao

I. Audi Q3 Sportback 2023 có giá lăn bánh bao nhiêu?

Hiện tại, chiếc xe đời mới của hãng Audi đã về tới thị trường xe hơi Việt Nam và giá lăn bánh của Q3 Sportback 2023 cũng đã được nhà sản xuất công khai rộng rãi. Sở dĩ mang thương hiệu xe hạng sang nên tất nhiên mức giá của Q3 Sportback đời mới không hề rẻ. Chiếc xe cũng được sản xuất với mục đích nhắm đến tệp khách hàng trẻ có điều kiện kinh tế cao. Dưới đây là bảng giá xe Q3 Sportback 2023 chi tiết trong nước:

Bảng giá xe Q3 Sportback 2023 trong nước
Bảng giá xe Q3 Sportback 2023 trong nước

II. Đánh giá ô tô Audi Q3 Sportback 2023

Trong phân khúc xe hơi SUV hạng sang kích cỡ nhỏ, khách hàng đã nhận định về Audi Q3 Sportback 2023 tốt hơn so với đối thủ là BMW X2 cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất bên trong. Tuy nhiên, nếu xét về cảm giác cầm lái thì chiếc BMW X2 lại tốt hơn một chút, nhờ khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chắc chắn và mượt mà hơn. Mặc dù sở hữu các trang thiết bị còn đang gây tranh cãi, thậm chí là “nghèo nàn”, nhưng mẫu xe Audi Q3 Sportback đời 2023 vẫn là một sự lựa chọn khá phù hợp nếu như bạn chỉ muốn sở hữu một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, sang trọng dành để phục vụ cho công việc đi lại hàng ngày trong đường xá đô thị. Hãng Audi mang đến cho người dùng tại Việt Nam các tùy chọn màu sắc xe như: Đỏ, Trắng, Bạc và Cam Xanh.

Audi Q3 Sportback đời 2023 là một sự lựa chọn khá phù hợp nếu như bạn muốn sở hữu một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, sang trọng để di chuyển trong đô thị
Audi Q3 Sportback đời 2023 là một sự lựa chọn khá phù hợp nếu như bạn muốn sở hữu một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, sang trọng để di chuyển trong đô thị

1. Thông số kỹ thuật của mẫu xe Audi Q3 Sportback 2023

Động cơ
Mẫu xe đời mới mang thương hiệu Audi Q3 Sportback 2023 sở hữu 2 phiên bản với cấu hình hoàn toàn khác biệt. Đầu tiên phải nhắc tới đó chính là phiên bản Q3 Sportback 35 TDI, sử dụng khối động cơ chạy bằng dầu Diesel, có dung tích 2.0L với 4 xi-lanh, có thể sản sinh ra công suất tối đa lên tới 148 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại đạt tại 340Nm. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc nhanh chóng từ 0 tới 100 km/h chỉ trong vòng vỏn vẹn 9,3 giây, trước khi đạt tới tốc độ tối đa là 205km/h. Bên cạnh đó, xe còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống cầu trước FWD hiện đại và tân tiến.

 

Một phiên bản khác của Q3 Sportback 2023 có tốc độ mạnh mẽ hơn, đó chính là phiên bản Audi Q3 Sportback 45 TFSI, cũng sở hữu khối động cơ xăng có dung tích  2.0L và 4 xi-lanh. Chiếc xe có khả năng cung cấp công suất cực đại lên tới 227 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất vào tầm 350Nm. Với cấu hình đầy mạnh mẽ này, phiên bản 45 TFSI có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6,5 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 233 km/h. Không chỉ có vậy, chiếc xe còn được hãng trang bị hệ thống dẫn bánh dạng AWD, giúp cho người lái chinh phục mọi cung đường, cho dù là khó khăn nhất.
 

Cả hai phiên bản Q3 Sportback 2023 này đều đang sử dụng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp tân tiến, hiện đại, giúp thời gian sang số nhanh chóng và êm ái không hề thua kém các loại xe hạng sang khác. Hãng Audi đã hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng những lựa chọn bao gồm động cơ máy Diesel và máy xăng.

Cả hai phiên bản Q3 Sportback 2023 này đều đang sử dụng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp tân tiến, hiện đại
Cả hai phiên bản Q3 Sportback 2023 này đều đang sử dụng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp tân tiến, hiện đại

 

Trang bị an toàn
Bên cạnh những tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn được nhà sản xuất Audi trang bị theo đúng quy định, thì chiếc Q3 Sportback 2023 còn được trang bị thêm những hệ thống bảo vệ cực kỳ hiện đại, tân tiến và chất lượng, ví dụ như: 

  • Hệ thống cảnh báo tài xế khi xe di chuyển lệch làn đường 
  • Hệ thống cảm biến nằm ở ngay trước đầu và sau đuôi xe
  • Hệ thống cảnh báo xe có khả năng va chạm và nguy hiểm phía trước 
  • Tính năng kiểm soát hành thích nghi dành cho xe
  • Hệ thống cảnh báo tài xế khi có phương tiện đi cắt ngang ở phía sau xe
  • Tính năng hỗ trợ tài xế đỗ xe

Các thông số kỹ thuật của Q3 Sportback 2023
Các thông số kỹ thuật của Q3 Sportback 2023

2. Đường nét thiết kế của mẫu xe Q3 Sportback 2023

Ngoại thất
Theo đuổi phong cách thiết kế trẻ trung, sang trọng và mang đậm nét thể thao, chiếc Q3 Sportback 2023 có kích thước tổng thể với chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt ở mức 4.500 x 1.856 x 1.567 (mm) và chiều dài trục cơ sở lên tới 2.677 (mm). Chiếc xe hứa hẹn sẽ gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Đầu xe

Khi nhìn từ phía trực diện, mẫu xe nhà Audi Q3 Sportback 2023 khá thu hút với cụm lưới tản nhiệt có hình dạng lục giác, được trang trí bằng những họa tiết tổ ong có phủ sơn đen bóng ấn tượng. Bộ phận lưới tản nhiệt này của xe được bao quanh bởi dải Crom sáng bóng, hút mắt và mạnh mẽ. Phần cản trước của chiếc xe được sơn cùng màu sắc với thân xe, với kích thước khá mỏng. Chi tiết ô hốc gió trên mẫu xe SUV này được hãng mở rộng với phần nhựa màu bạc, giúp gia tăng thêm vẻ cân đối, hài hòa và thống nhất cho xe. Hệ thống chiếu sáng là dạng LED Matrix hiện đại, được khách hàng đánh giá cao trên mẫu xe Q3 Sportback, nhờ vào tính năng tự động điều chỉnh luồng sáng, tùy theo từng tình huống ngẫu nhiên, rất hiện đại và mang hơi hướng tương lai.

Khi nhìn từ phía trực diện, mẫu xe nhà Audi Q3 Sportback 2023 khá thu hút với cụm lưới tản nhiệt có hình dạng lục giác
Khi nhìn từ phía trực diện, mẫu xe nhà Audi Q3 Sportback 2023 khá thu hút với cụm lưới tản nhiệt có hình dạng lục giác

 

Thân xe

Phần thân xe của Audi Q3 Sportback 2023 được thiết kế hơi thoải về phía sau, đây là một đặc điểm dễ dàng nhận biết của những mẫu xe Coupe mang đầy tính thời trang. Dải Crom ẩn, bao quanh toàn bộ viền kính cửa chiếc xe trông rất tinh tế và sang trọng. Toàn bộ phần tay nắm cửa, gương chiếu hậu của mẫu Audi này được nhà sản xuất sơn cùng màu với thân xe, tạo nên cảm giác đồng đều, thống nhất mỗi khi tiếp cận từ phần ngang của xe. Gương chiếu hậu còn có thêm chức năng chỉnh/gập bằng điện và tích hợp thêm đèn xi-nhan báo rẽ tân tiến. Mẫu xe Audi Q3 2023 Sportback này được trang bị bộ mâm với 5 chấu kép, có kích thước lên tới 18 inch ở phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt hơn, hãng Audi tiếp tục cung cấp tới 11 tùy chọn bộ mâm hợp kim, kích thước từ 18 đến 20 inch, đáp ứng với nhiều nhu cầu sử dụng của từng khách hàng cụ thể.

Phần thân xe của Audi Q3 Sportback 2023 được thiết kế hơi thoải về phía sau, đây là một đặc điểm dễ dàng nhận biết của những mẫu xe Coupe mang đầy tính thời trang
Phần thân xe của Audi Q3 Sportback 2023 được thiết kế hơi thoải về phía sau, đây là một đặc điểm dễ dàng nhận biết của những mẫu xe Coupe mang đầy tính thời trang

 

Đuôi xe

Phần đuôi của chiếc Q3 Sportback thế hệ 2023 được khách hàng đánh giá khá đẹp mắt, mang thiết kế sắc sảo, nổi bật, với cụm đèn hậu dạng LED hình dạng xương cá sáng tạo, tạo nên hiệu ứng bắt mắt mỗi khi chiếc xe di chuyển. Phần cản dưới của xe có màu sơn đen, kích thước lớn, sở hữu phần mạ bạc cắt ngang mang đến vẻ ngoài rất cá tính và khỏe khoắn cho xe. Đồng thời, đuôi xe còn có bộ khuếch lưu gió, nhằm gia tăng tính khí động học cho chiếc xe mỗi khi di chuyển ở tốc độ cao. Hãng xe đã trang bị bộ ăng ten vây cá, cần gạt mưa tự động, đèn báo phanh dạng LED,... thuận tiện cho người sử dụng chiếc Q3 Sportback 2023 mới này.

Phần đuôi của chiếc Q3 Sportback thế hệ 2023 được khách hàng đánh giá khá đẹp mắt và sáng tạo
Phần đuôi của chiếc Q3 Sportback thế hệ 2023 được khách hàng đánh giá khá đẹp mắt và sáng tạo

 

Nội thất

Không gian cabin của chiếc Audi Q3 Sportback 2023 có khá nhiều sự đổi mới, nếu so sánh với dòng xe tiền nhiệm Q3 2023 hiện đang được bày bán tại thị trường xe hơi Việt Nam. Phần taplo thẳng được nhà sản xuất phối hợp tạo ra từ những vật liệu vải cao cấp, cùng viền kim loại tích hợp với bộ màn hình cảm ứng thông minh, hiện đại. Chiếc xe của thương hiệu Audi được bố trí theo xu hướng thịnh hành của những dòng xe hạng sang hiện nay.

Không gian cabin của chiếc Audi Q3 Sportback 2023 có khá nhiều sự đổi mới
Không gian cabin của chiếc Audi Q3 Sportback 2023 có khá nhiều sự đổi mới

Hệ thống các ghế ngồi trên xe đều được sử dụng loại chất liệu da cao cấp và sang trọng. Với kích thước và trục cơ sở khá dài và rộng, Audi Q3 Sportback cho phép khoang ngồi bên trong của chiếc xe cực kỳ rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế ngồi phía sau được thiết kế với không gian khá rộng lớn, có thể ngồi thoải mái với 3 người. Khoang hành lý của xe có thể đạt tới dung tích tối đa đựng đồ là 1400L, nếu gấp gọn hàng ghế ngồi thứ 2 lại. Hơn nữa, phần nắp cốp còn có thể đóng mở tự động thông qua điện hoặc bằng cách đá chân tiện lợi.

Hàng ghế ngồi phía sau được thiết kế với không gian khá rộng lớn, có thể ngồi thoải mái với 3 người
Hàng ghế ngồi phía sau được thiết kế với không gian khá rộng lớn, có thể ngồi thoải mái với 3 người

 

Tiện nghi
Tương tự với dòng Q3 trước đây, mẫu xe Q3 Sportback 2023 cũng được hãng trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng cao cấp, giúp tăng khả năng làm lạnh và mát khoang xe nhanh và hiệu quả hơn. Những tính năng hiện đại, tiện ích được trang bị trên chiếc xe đời mới phải kể đến như:

  • Bộ màn hình cảm ứng HD đặt ở vị trí trung tâm bảng taplo, với kích thước rộng 10.1 inch
  • Bản đồ kỹ thuật số nằm ngay gần khu vực lái, sở hữu kích thước 10.25 inch hoặc có thể tùy chọn lên đến 12.3 inch
  • Hệ thống điều khiển xe tự động thông qua giọng nói
  • Ứng dụng My Audi tự động, hiện đại, thông minh 
  • Hộp điện thoại Audi hỗ trợ kết nối không dây đến Smartphone
  • Bộ kết nối và sạc điện thoại không dây tiện lợi
  • Kết nối nhanh cùng với Android Auto và CarPlay
  • Dàn âm thanh cực kỳ sống động kiểu Bang & Olufsen

Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, tiện ích
Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, tiện ích

Sở hữu vẻ đẹp bên ngoài cá tính lẫn nội thất toàn diện, chiếc xe Audi Q3 Sportback 2023 đời mới cung cấp nhiều chức năng đa dụng, nhằm phục vụ những vị khách hàng có cuộc sống bận rộn. Đẳng cấp của mẫu xe này chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo và hài hòa, đồng nhất giữa phong cách thiết kế và chất lượng. Đây là một trong những mẫu xe SUV pha với Couple rất được đông đảo giới yêu xe mong chờ lăn bánh tại thị trường ô tô Việt Nam trong năm nay. Nếu bạn là một người hâm mộ của Audi thì còn chờ gì mà không liên hệ đại lý của hãng để tìm hiểu thông tin và đặt mua ngay thôi nào!!!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...