Ford Territory 2023 - Mẫu Crossover SUV đầy ắp những trải nghiệm tuyệt vời

Ford Territory 2023 cập bến thị trường Việt Nam ở phân khúc crossover SUV hạng C, đối đầu trực tiếp với Hyundai Tucson, KIA Sportage, Mazda CX-5, Honda CR-V,... Ford Territory thế hệ mới nhất này mang tới một lựa chọn mới mẻ cho phân khúc crossover SUV. Được sản xuất bởi Ford – hãng ô tô “huyền thoại” của Mỹ, Ford Territory 2023 thể hiện những đặc tính rõ nét của hãng như độ an toàn, cứng cáp và khỏe khoắn.

Được sản xuất bởi Ford – hãng ô tô “huyền thoại” của Mỹ, Ford Territory 2023 thể hiện những đặc tính rõ nét của hãng
Được sản xuất bởi Ford – hãng ô tô “huyền thoại” của Mỹ, Ford Territory 2023 thể hiện những đặc tính rõ nét của hãng

1. Ford Territory 2023 hấp dẫn mọi ánh nhìn

Ngay khi tiếp xúc, nhiều người sẽ bị hấp dẫn, thu hút bởi các chi tiết của Ford Territory 2023. Mẫu xe này mang lại một ấn tượng rất trẻ trung, năng động và trung tính.

1.1. Ngoại thất Ford Territory 2023 hiện đại và cá tính

Mẫu xe Ford Territory 2023 này được thiết kế dựa trên nền tảng DNA toàn cầu của hãng Ford nên vẻ ngoài có nhiều nét tương đồng với Ford Equator. Ngoại thất Ford Territory 2023 hiện đại, mang đậm dấu ấn riêng của hãng xe xứ cờ hoa. Cập bến tại Việt Nam, Territory 2023 vẫn cho cảm giác tươi mới, toát lên một nguồn năng lượng trẻ trung, năng động và mạnh mẽ.

Phần đầu Ford Territory 2023 không gồ ghề và cơ bắp như phong cách thường thấy của nhà Ford. Thay vào đó là những chi tiết tinh tế xuất hiện trên bề mặt. Đồ họa liền mạch kết hợp giữa mặt ga lăng cực kỳ gây ấn tượng. Cùng với đó là dải đèn LED ban ngày liền mạch, chạy ngang, phủ suốt chiều rộng của xe giúp nhấn mạnh dáng vẻ cá tính, thể thao.

Bộ đôi đèn LED định vị nổi bật với kiểu dáng thanh mảnh dạng móc câu. Đèn chiếu sáng nằm hai bên xe được kết nối xuyên suốt với nhau nhờ một đường chrome mỏng. Nằm ngay bên dưới là cụm đèn chiếu sáng chính được đặt thấp và hơi thụt vào phía trong. Đèn LED được trang bị cho tất cả phiên bản của Ford Territory 2023. Riêng hai phiên bản Titanium và Titanium X còn tích hợp thêm chức năng bật và đèn pha chống chói tự động.

Phần đầu Ford Territory 2023 không gồ ghề và cơ bắp mà tươi mới, trẻ trung hơn
Phần đầu Ford Territory 2023 không gồ ghề và cơ bắp mà tươi mới, trẻ trung hơn

Thân xe Ford Territory 2023 dù không quá cơ bắp, đồ sộ như các thế hệ Ford khác nhưng vẫn mang dáng vẻ vững chãi và cứng cáp. Chạy dọc theo thân xe là những đường dập gân nổi tạo khối. Viền chrome cửa sổ và nẹp chrome ở thân xe là những điểm nhấn thú vị. Trên nóc xe cùng được bố trí thêm giá để đồ tiện lợi. Gương chiếu hậu có đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, báo rẽ và cả sấy khô.

Ford Territory 2023 sử dụng mâm 18 inch đi cùng với bộ lốp 235/55R18. Riêng Titanium X dùng bộ mâm 19 inch 5 chấu kép hình hoa kết hợp với lốp 235/50R19.

Chạy dọc theo thân xe là những đường dập gân nổi tạo khối
Chạy dọc theo thân xe là những đường dập gân nổi tạo khối

Các chi tiết ở phần đuôi xe Ford Territory 2023 được sắp xếp hài hòa, hợp lý, càng làm rõ tính năng động của tổng hòa chiếc xe. Đây chính là một trong những ưu điểm giúp Territory cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5 , Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Phía sau Ford Territory 2023 được trang bị cánh gió tích hợp với dải phanh LED treo cao. Cụm đèn hậu mang hình dạng chữ L mảnh, vuông vắn và sắc sảo. Phía trên cụm đèn hậu còn có thêm đường dập gân dạng vòng cung, tạo thành hiệu ứng liền mạch. Ngay chính giữa là chữ TERRITORY giúp nhận dạng dễ dàng hơn.

Nằm ở hai góc phía dưới là vị trí của hốc gió giả mở lớn, được bọc viền chrome. Dải phản quang nằm lọt gọn gàng vào bên trong. Toàn bộ cản sau sử dụng ốp nhựa đen tạo cảm giác tổng thể phần đuôi rắn rỏi hơn.

Các chi tiết ở phần đuôi xe Ford Territory 2023 được sắp xếp hài hòa, hợp lý
Các chi tiết ở phần đuôi xe Ford Territory 2023 được sắp xếp hài hòa, hợp lý

1.2. Nội thất đa dạng những tính năng thú vị

Ăn ý với vẻ ngoài năng động, hơi thở hiện đại tiếp tục thể hiện rõ trong khoang nội thất Ford Territory 2023 với bộ đôi màn hình kích thước 12.3 inch trải dài thời thượng. Mặt taplo tinh giản, lược bỏ các nút bấm vật lý. Bảng điều khiển được chia đôi có sự tương phản về màu sắc rõ rệt trên và dưới cùng với tone chủ đạo phối hợp hai màu.

Hệ thống cửa gió điều hoà khá gọn gàng, tinh tế nằm vắt ngang bên dưới. Bệ trung tâm ở dưới cũng duy trí lối bố trí không cân xứng, sắp đặt các núm xoay điều khiển hợp lý.

Ford Territory 2023 được nhiều ý kiến đánh giá rất cao ở phần thiết kế nội thất này. Tuy nhiên, một điều hơi đáng tiếc đó là diện tích sử dụng vật liệu nhựa vẫn còn chiếm phần nhiều.

Ăn ý với vẻ ngoài năng động, hơi thở hiện đại tiếp tục thể hiện rõ trong khoang nội thất Ford Territory 2023
Ăn ý với vẻ ngoài năng động, hơi thở hiện đại tiếp tục thể hiện rõ trong khoang nội thất Ford Territory 2023

Mẫu Territory 2023 thế hệ mới sử dụng vô lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao và trẻ trung hơn hẳn so với các đối thủ cùng tầm giá. Các phím chức năng cũng được tích hợp đầy đủ trên vô lăng. Ở khu vực lái trên Ford Territory, điểm nhấn chính là cụm đồng hồ Digital kích thước 12.3 inch. Những chi tiết mà Ford đầu tư mạnh tay này giúp Territory vượt mặt nhiều đối thủ ở phần công nghệ. Chiếc cần số kiểu truyền thống quen thuộc được thay thế bằng núm xoay trông gọn gàng và hiện đại hơn hẳn. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi Ford Territory 2023 chưa có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Mẫu Territory 2023 thế hệ mới sử dụng vô lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao và trẻ trung
Mẫu Territory 2023 thế hệ mới sử dụng vô lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao và trẻ trung

Với kích thước lý tưởng mang đến không gian rộng rãi, Ford Territory 2023 dư sức mang đến trải nghiệm cực kỳ thoải mái cho cả hành khách và người lái trong mỗi chuyến đi. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn dùng ghế da viny thì bản Titanium được trang bị ghế bọc da cao cấp, còn phiên bản Titanium X có cả lỗ thông hơi thoáng khí ở phần đệm ghế ngồi. 

Ghế ngồi phía trước Ford Territory 2023 được thiết kế rộng rãi, đệm ngồi mềm, tất cả phiên bản đều có thể chỉnh điện 10 hướng. Ngoài ra hãng xe xứ cờ hoa còn ưu ái bổ sung thêm tính năng làm mát lưng ghế giúp tài xế luôn ở trạng thái dễ chịu, thư giãn nhất có thể. Hàng ngồi ghế phía sau dành cho hành khách có khoảng trống để chân rộng và thoáng bậc nhất phân khúc hạng C. Bên cạnh việc sàn xe khá phẳng giúp hành khách để chân thoải mái hơn thì khoảng trần xe cũng khá cao thoáng. Ghế ngồi hành khách cực kỳ rộng rãi, được trang bị đầy đủ tựa đầu nằm ở cả 3 vị trí, bệ tì tay ở giữa.

Ghế ngồi của ô tô Ford Territory 2023 được trang bị thoải mái với cả tài xế và hành khách
Ghế ngồi của ô tô Ford Territory 2023 được trang bị thoải mái với cả tài xế và hành khách

Khoang hành lý Ford Territory 2023 thế hệ mới có dung tích vừa đủ đựng đồ cho một chuyến hành trình dài. Nếu như cần tăng thêm không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế thứ hai xuống. Riêng phiên bản Titanium X cao cấp nhất còn có thêm tính năng mở cốp rảnh tay hiện đại và khay đựng hành lý cốp sau.

Khoang hành lý Ford Territory 2023 thế hệ mới có dung tích vừa đủ đựng đồ cho một chuyến hành trình dài
Khoang hành lý Ford Territory 2023 thế hệ mới có dung tích vừa đủ đựng đồ cho một chuyến hành trình dài

2. Các trang bị tiện ích trên ô tô Ford Territory 2023

Ford Territory 2023 được hãng trang bị màn hình phục vụ giải trí kích thước 12.3 inch nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số cung cấp thông tin, tạo thành một dải tiện ích trải dài trên taplo. Hai phiên bản Titanium và Titanium X có dàn âm thanh gồm 8 loa, còn phiên bản Trend có 6 loa. Tất nhiên, xe cũng được hỗ trợ đầy đủ các kết nối như USB, Apple Carplay/Android Auto,…

Hệ thống điều hòa được sử dụng trên xe là điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng lắp đặt cho hàng ghế phía sau. Đặc biệt, ở 2 phiên bản Titanium và Titanium X được trang bị thêm hệ thống lọc không khí nhằm nâng cao chất lượng không khí cho người ngồi bên trong xe.

Ford Territory 2023 được hãng trang bị màn hình phục vụ giải trí kích thước 12.3 inch nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số
Ford Territory 2023 được hãng trang bị màn hình phục vụ giải trí kích thước 12.3 inch nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số

Thêm một ưu điểm lớn khác nữa ở Ford Territory 2023 là có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama khá rộng. Ngoài ra, không thể không kể tới các tiện nghi khác của xe như: sạc không dây, cửa kính chỉnh điện một chạm, cửa kính điện một chạm ở tất cả ghế, mở cốp rảnh tay, khay hành lý cốp sau,…

Ford Territory 2023 có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama khá rộng
Ford Territory 2023 có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama khá rộng

Hệ thống an toàn của ô tô Ford Territory 2023 được đánh giá cao nhờ có gói hỗ trợ lái nâng cao Ford Co-Pilot 360 cho tài xế, bao gồm các tính năng: cảnh báo va chạm & hỗ trợ phanh khẩn cấp khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có phương tiện đi cắt ngang, cảnh báo chạy lệch làn và hỗ trợ duy trì đúng làn đường,… Đặc biệt là hệ thống camera toàn cảnh trên Territory đều cung cấp hình rất toàn diện và sắc nét.

3. Các thông số kỹ thuật và khả năng vận hành của mẫu xe Ford Territory 2023

Ô tô Ford Territory 2023 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 160 mã lực ở 5.400 – 5.700 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 248 Nm ở 1.500 – 3.500 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Xe cung cấp cho tài xế đến 4 chế độ lái: Thông thường, Thể thao, Tiết kiệm và Đồi núi phù hợp với từng mục đích và địa hình di chuyển. Thêm vào đó, Territory 2023 còn có công nghệ dừng – nổ máy thông minh giúp ích rất nhiều mỗi khi dừng đèn đỏ.

Động cơ được đánh giá ở mức đủ dùng, dù còn có độ trễ phản hồi nhưng vẫn vừa vặn, đủ hợp lý để mang lại cảm giác tăng tốc tốt. Nhìn chung khối động cơ thể hiện đúng tinh thần của mẫu xe này là kinh tế và thực dụng.

Động cơ xăng dung tích 1.5L Ecoboost được đánh giá ở mức đủ dùng
Động cơ xăng dung tích 1.5L Ecoboost được đánh giá ở mức đủ dùng

Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp trên Ford Territory 2023 hoạt động khá mượt mà, êm ái, có khả năng phản hồi ngay lập tức, giúp xe tăng tốc nhanh chóng. Một điểm cộng ở hộp số 7 cấp trên Territory phải kể tới là khi xe chạy ở dải vận tốc thấp không gặp tình trạng bị giật, kể cả chuyển tiến và lùi.

Ford Territory 2023 nhận được nhiều đánh giá cao ở khả năng cách âm. Khi đưa xe lên tới dải vận tốc 80 – 100 km/h, cách âm của xe vẫn rất “xịn”. Đây là một trong các điểm mạnh rõ nét của Ford Territory khi so với các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson… Một số ý kiến nhận định nếu lái vội vã thì xe dễ bị thừa lái. Do đó tài xế nên lái từ tốn hơn, nhất là cần phải chọn điểm giảm tốc/ phanh sớm.

Nhìn chung, mẫu xe Ford Territory 2023 là lựa chọn phù hợp với những ai đang hướng đến một chiếc crossover SUV có 5 chỗ ngồi, tính năng thực dụng và an toàn. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, Ford Territory 2023 sẽ gặt hái nhiều thành công như hai “đàn anh” Ford Ranger và Ford Everest của mình tại thị trường Việt Nam. Cùng đón chờ những tin tức mới nhất, nóng hổi được cập nhật tại IMATS hàng ngày!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...