Grand Highlander 2024 Có Gì Lôi Cuốn Khách Hàng?

Mới đây, thương hiệu ô tô nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản vừa ra mắt mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024 đời mới, được phát triển dựa trên nguyên bản của mẫu Highlander hiện đang bày bán trên thị trường. Nếu so sánh với Toyota Highlander, thì mẫu Highlander thế hệ 2024 sẽ là phiên bản phóng to với nhiều ưu điểm nổi bật, dành riêng cho các gia đình và dự kiến sẽ cực “hot” trong thời gian sắp tới. Sự ra đời của chiếc Toyota Grand Highlander 2024 đời mới sẽ là bước ngoặt lớn cho dòng xe gia đình, không chỉ đơn thuần chỉ là chiếc MPV mà còn là mẫu SUV đủ rộng rãi và thực dụng. Hãy cùng IMATS khám phá xem chiếc xe này có gì hấp dẫn nhé!!!

Grand Highlander 2024 là phiên bản với những ưu điểm nổi bật, dành riêng cho các gia đình sử dụng
Grand Highlander 2024 là phiên bản với những ưu điểm nổi bật, dành riêng cho các gia đình sử dụng

I. Grand Highlander 2024 có giá lăn bánh là bao nhiêu?

Mặc dù nhà sản xuất xe ô tô tới từ Nhật Bản vẫn chưa công bố ra bên ngoài giá bán chính thức của mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024, nhưng trang CNBC đã dự đoán rằng giá thành khởi điểm của mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi này sẽ rơi vào mức từ 36.000 đến 51.000 USD (tương đương khoảng 850 triệu đến 1,2 tỷ VNĐ) ở tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một mức giá khá là hợp lý so với những gì mà khách hàng nhận được khi sở hữu mẫu xe ô tô đời mới này của hãng Toyota.

II. Thông số kỹ thuật của ô tô Grand Highlander 2024

Khám phá các thông số kỹ thuật của mẫu ô tô Grand Highlander 2024:

Thông số kỹ thuật của ô tô Grand Highlander 2024
Thông số kỹ thuật của ô tô Grand Highlander 2024

1. Động cơ

Ở phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe nhà Toyota Grand Highlander 2024 có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm: Khối động xăng gồm 4 xi-lanh, với dung tích đạt 2.4L và hệ truyền động hybrid với động cơ xăng có dung tích 2.5L. Thông số động cơ chi tiết hiện vẫn chưa được thương hiệu xe đến từ Nhật Bản công bố. Trong khi đó, phiên bản cao cấp của mẫu ô tô Highlander 2024 lại được sử dụng hệ thống truyền động dạng Hybrid Max hiện đại, có thể cung cấp cho công suất tối đa lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại mức 542 Nm. Hệ thống Toyota Grand Highlander Hybrid Max có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 lên 96 km/h chỉ trong vòng 6,3 giây và sức kéo tối đa của xe lên đến hơn 2,2 tấn.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Grand Highlander 2024 có 2 tùy chọn động cơ trong khi phiên bản cao cấp sử dụng hệ truyền động Hybrid Max
Ở phiên bản tiêu chuẩn, Grand Highlander 2024 có 2 tùy chọn động cơ trong khi phiên bản cao cấp sử dụng hệ truyền động Hybrid Max

2. Trang bị an toàn của Grand Highlander 2024

Mẫu xe Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất Toyota sử dụng những trang bị đảm bảo an toàn chủ động cao cấp có sẵn dạng All New Toyota Grand Highlander 2024, bao gồm:

 

  • Tính năng cảnh báo người cầm lái trước nguy cơ va chạm

  • Hệ thống cảnh báo tài xế khi xe đi chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn xe

  • Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng cho xe

  • Thiết bị có khả năng nhận diện biển báo giao thông trên đường

  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng và hỗ trợ người cầm lái chủ động tiêu chuẩn

  • Hệ thống camera hành trình xoay toàn cảnh 360 độ 

  • Hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp dạng Traffic Jam Assist

  • Mẫu xe Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất Toyota sử dụng những trang bị đảm bảo an toàn chủ động cao cấp
    Mẫu xe Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất Toyota sử dụng những trang bị đảm bảo an toàn chủ động cao cấp

III. Điểm qua những đặc điểm nổi bật của Grand Highlander

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, chiếc Toyota Grand Highlander 2024 đời mới được sử dụng cùng chung một nền tảng khung gầm dạng Toyota New Global Architecture (TNGA) với mẫu Highlander trước đó. Tuy nhiên, phong cách thiết kế ngoại hình của mẫu ô tô SUV dành riêng cho gia đình này lại có đôi chút khác biệt. So về kích thước, mẫu Grand này dài hơn khoảng 165mm, cao hơn 51 mm, rộng thêm tầm 58mm và chiều dài trục cơ sở cũng tăng thêm 101,6mm với Highlander. Theo đó, chiếc Toyota Grand Highlander 2024 phiên bản mới sẽ có kích thước chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 5.115 x 1.988 x 1.781 (mm), cùng chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.946 mm.

1. Ngoại thất

Đầu xe

Dù được hãng phát triển dựa trên mẫu Highlander, nhưng Toyota Grand Highlander 2024 lại có thiết kế phần đầu xe gần như giống y dòng RAV4 2023. Chiếc xe nổi bật bởi cấu trúc bộ lưới tản nhiệt kiểu 2 tầng, với ký hiệu logo nằm phía trên, bên dưới được hãng mở rộng nhờ những thanh Crom nằm ngang và có những chi tiết nhỏ rất bắt mắt.

Toyota Grand Highlander 2024 có thiết kế phần đầu xe gần như giống y dòng RAV4 2023
Toyota Grand Highlander 2024 có thiết kế phần đầu xe gần như giống y dòng RAV4 2023

Cụm đèn pha dạng LED Projector được lắp đặt gọn gàng ở phía trước, kết hợp cùng với dải đèn định vị ban ngày nằm ở bên trên. Đồng thời, mẫu xe còn có thêm dải Crom, nối liền 2 đèn pha tạo thành dấu ấn riêng cho xe, không giống như RAV4 và cũng chẳng giống mẫu Highlander nguyên bản. Phần cản trước của xe khá mỏng và 2 bên chính là các ô hốc gió, phần đèn sương mù dạng LED được đặt ở phía trên cũng tạo thành ô hốc gió riêng biệt.

 

Thân xe

Nhờ được gia tăng thêm kích thước nên khi nhìn từ phần thân, mẫu ô tô nhà Toyota Grand Highlander 2024 sẽ trở nên hầm hố và bệ vệ hơn nhiều. Cộng hưởng với đó chính là những đường gân dập nổi, được nhà sản xuất tô điểm khéo léo khiến cho mẫu xe gia tăng thêm chất SUV. Chiếc xe đến từ Nhật Bản không sử dụng đường chân kính bằng Crom mà thay vào đó là tông màu tối giúp cho khoang hành khách trở nên kín đáo, riêng tư hơn. Phần tay nắm cửa cũng đồng màu với ngoại thất của xe đồng thời tích hợp khả năng mở khóa thông minh.

Nhờ được gia tăng thêm kích thước nên khi nhìn từ phần thân, mẫu ô tô nhà Toyota Grand Highlander 2024 sẽ trở nên hầm hố và bệ vệ hơn nhiều
Nhờ được gia tăng thêm kích thước nên khi nhìn từ phần thân, mẫu ô tô nhà Toyota Grand Highlander 2024 sẽ trở nên hầm hố và bệ vệ hơn nhiều

Trong khi đó, phần gương chiếu hậu đặt ở cửa xe được thiết kế rời xa trụ A giúp mở rộng thêm tầm quan sát cho người cầm lái. Cùng với đó, mẫu xe ô tô nhà Toyota còn tích hợp thêm tính năng chỉnh bằng điện, sấy gương thông minh, tính năng cảnh báo điểm mù, gập tự động, điều chỉnh tự động khi lùi,... Bộ mâm xe cũng dùng màu Crom tối, nhằm nhấn mạnh hơn nữa tính sang trọng với tạo hình 3 cánh độc đáo ở mỗi nan chấu và có kích thước khuôn rộng lên đến 20 inch. Phần vòm lốp xe cũng được ốp một lớp nhựa đen cứng cáp, khỏe khoắn.

 

Đuôi xe

Cụm đèn hậu dạng LED hình dáng chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản dễ dàng thấy nhất mà người dùng có thể nhận ra trên chiếc Toyota Grand Highlander khi so với mẫu Highlander nếu cả 2 được bày bán song song. Những đường gấp khúc góc cạnh nằm trên phần logo phía sau cũng giúp cho chiếc xe SUV gia đình này trông nhiều khác biệt hơn.

Cùng với đó, thay cho việc nằm ẩn bên dưới gầm xe như Highlander, ống xả của mẫu Toyota Grand Highlander 2024 đã được thiết kế lộ thiên và đặt nằm cân đối ở cả 2 bên. Phần cản sau là loại ốp nhựa cứng màu bạc, giúp chiếc xe trở nên khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn. Nhìn chung, ngoại thất của chiếc Toyota Grand Highlander đời 2024 có đủ sự hiện đại, tân tiến và khác biệt khiến người dùng có thể cảm nhận được “làn gió mới” so với mẫu xe Highlander nguyên bản.

Cụm đèn hậu dạng LED hình dáng chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản dễ dàng thấy nhất mà người dùng có thể nhận ra
Cụm đèn hậu dạng LED hình dáng chữ “C” sẽ là sự khác biệt cơ bản dễ dàng thấy nhất mà người dùng có thể nhận ra

2. Nội thất

Vào đến khoang nội thất của xe, vẻ cao cấp, sang trọng được chiếc Grand Highlander 2024 thể hiện rất rõ nét, qua những chi tiết màu đồng đan xen với màu đen tổng thể. Thay vì màu Crom, thì rõ ràng màu đồng trên mẫu xe này thể hiện sự chững chạc hơn khá nhiều.

 

Khoang lái

Da và da lộn chính là những chất liệu được hãng Toyota sử dụng trên hàng ghế đầu của của chiếc Grand Highlander 2024. Điểm xuyết cùng với đó là những đường kẻ line sơn màu đồng khá ăn nhập với tổng thể khoang nội thất. Phần ghế ngồi vị trí của người lái xe có thể chỉnh điện lên tới 10 hướng, ghi nhớ tới 3 vị trí, ghế phụ cũng có thể điều chỉnh theo 8 hướng. Cùng với đó, hàng ghế trước của xe có tính năng sưởi ấm/làm mát rất nhanh với những lỗ thông khí rải rác ở khắp phần lưng ghế.

Vẻ cao cấp, sang trọng được chiếc Grand Highlander 2024 thể hiện rất rõ nét, qua những chi tiết màu đồng đan xen
Vẻ cao cấp, sang trọng được chiếc Grand Highlander 2024 thể hiện rất rõ nét, qua những chi tiết màu đồng đan xen

Thiết kế vô lăng của xe có dạng 3 chấu đẹp mắt, tích hợp thêm loạt phím bấm chức năng với điểm nhấn chính là chi tiết màu đồng thay vì Crom như phiên bản trước. Phía sau vô lăng lại là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiện đại, tân tiến hơn hẳn so với bản gốc trước đây. Phần màn hình được đặt nằm ngang, nổi lên trên bề mặt taplo với kích thước rộng 12,3 inch, phía dưới chính là cụm điều hòa mới chỉn chu và thu hút hơn. Trong khi đó, bệ điều khiển tại trung tâm của xe được hãng mở rộng hơn và phần cần số cũng được làm mới, ngay cả khu vực để cốc, sạc không dây cũng được tích hợp thêm khá là đầy đủ.

 

Khoang hành khách

Kiểu ghế ngồi thương gia vẫn là thiết kế chính có trên chiếc Toyota Grand Highlander 2024 đời mới với hai ghế hàng giữa nằm tách biệt nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, phần ghế ngồi này vẫn chỉ điều chỉnh bằng tay chứ không điều chỉnh bằng điện, đây vẫn là một điểm trừ khá lớn. Trong khi đó, hàng ghế ngồi cuối sẽ được tích hợp thêm 3 vị trí rộng rãi và những tiện nghi ở đây cũng đủ để thỏa mãn người dùng khi di chuyển trên những cung đường dài, ví dụ như: vị trí để cốc, cổng sạc điện thoại hay ô cửa gió điều hòa.

Kiểu ghế ngồi thương gia vẫn là thiết kế chính có trên chiếc Toyota Grand Highlander 2024 đời mới
Kiểu ghế ngồi thương gia vẫn là thiết kế chính có trên chiếc Toyota Grand Highlander 2024 đời mới

Khoang hành lý

Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý của Grand Highlander 2024 đủ dùng cho một gia đình nhỏ. Tuy nhiên, khi hàng ghế ngồi cuối được gập xuống, dung tích khoang để đồ của chiếc xe rộng đến 2.775L, tăng thêm 396L so với Highlander tiêu chuẩn. Đó chính là dung tích lý tưởng mà các hộ gia đình cần khi lựa chọn mẫu Grand đời mới.

Grand Highlander 2024 có dung tích lý tưởng mà các hộ gia đình cần
Grand Highlander 2024 có dung tích lý tưởng mà các hộ gia đình cần

Tiện nghi

Thêm vào đó, chiếc Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất trang bị bộ màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch, cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh qua hệ thống Apple CarPlay/Android Auto tân tiến, có thể cập nhật phần mềm thông qua WiFi và nhận lệnh bằng giọng nói cực kỳ hiện đại. Bên cạnh đó còn hàng loạt tiện nghi khác được gắn trên xe bao gồm: dàn loa âm thanh JBL với 11 loa công suất cao, màn hình hiển thị thông tin trên phần kính lái, 2 ổ sạc pin không dây, cổng USB Type-C đa năng, nút bấm khởi động xe, ô cửa sổ trời,...

Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất trang bị một loạt tiện ích hiện đại
Grand Highlander 2024 được nhà sản xuất trang bị một loạt tiện ích hiện đại

Là một phương tiện hoàn toàn mới, mang tới những trải nghiệm tuyệt vời, mẫu xe Grand Highlander 2024 hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành dòng xe SUV mà mọi gia đình mơ ước. Từ phong cách thiết kế, không gian cabin đến hệ thống tiện nghi, tính năng an toàn và bộ động cơ đều đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu. Xe được thiết kế để cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ nổi tiếng khác như: Hyundai Palisade, Kia Telluride hay Volkswagen Atlas, chiếc xe được đặt kỳ vọng sẽ thu được doanh thu lớn cho hãng xe Nhật Bản này.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...