Honda ZR-V 2023 Trình Làng Với Những Điều Mới

Gần đây, hãng xe đến từ Nhật Bản vừa mới chính thức ra mắt mẫu Honda ZR-V 2023 hoàn toàn mới. Mẫu xe chính thức được công bố ở thị trường Châu Âu vào năm 2023, mẫu xe này thuộc danh mục đầu tư của thương hiệu. Đây chính là dòng xe mới nhất trong đội hình SUV toàn cầu của hãng xe Honda. Honda ZR-V 2023 là một biến thể tách riêng từ HR-V đời mới đã được ra mắt vào năm 2021. So sánh với bản cũ, Honda ZR-V 2023 được lấy cảm hứng rõ rệt từ Honda Civic đời 11 và điều này được thể hiện rõ nét qua nội thất xe. Cùng IMATS tìm hiểu về mẫu mới ra mắt của hãng xe này nhé!!!

Honda ZR-V 2023 thuộc danh mục đầu tư của thương hiệu
Honda ZR-V 2023 thuộc danh mục đầu tư của thương hiệu

1. Khi nào mẫu xe Honda ZR-V 2023 về Việt Nam?

Hiện tại mẫu xe Honda ZR-V 2023 sẽ chính thức mở bán tại thị trường quê nhà Nhật Bản từ ngày 21/4/2023 với 2 phiên bản động cơ bao gồm 1.5L tăng áp và 2.0L hybrid. Ở đó Honda ZR-V 2023 có giá bán niêm yết trong khoảng 23.235 đến 26.539 USD. Hiện vẫn chưa rõ mẫu Honda ZR-V 2023 có về thị trường Việt Nam hay không. Nhưng đối thủ đối đầu trực diện với Honda ZR-V 2023 là Toyota Corolla Cross - mẫu xe bán khá chạy tại thị trường khu vực Đông Nam Á, nên đây chắc hẳn sẽ là cuộc chiến cân sức trên thị trường xe ô tô tại phân khúc Crossover cỡ C.
Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất những thông tin về thời gian Honda ZR-V 2023 về Việt Nam, kèm giá bán cho mọi người.

Honda ZR-V 2023 có khả năng sẽ về thị trường Việt Nam
Honda ZR-V 2023 có khả năng sẽ về thị trường Việt Nam

2. Đánh giá chi tiết mẫu xe SUV cỡ C Honda ZR-V 2023

Hiện tại giá bán ô tô SUV cỡ C Honda ZR-V 2023 tại thị trường Nhật Bản cũng chưa có thông tin công bố chính thức. Nhưng có vẻ như Honda ZR-V 2023 sẽ thay thế cho đàn anh CR-V của mình để ganh đua trên phân khúc SUV cỡ C tại thị trường tại quê nhà. Và Honda CR-V chính thức sẽ được ngừng bán tại thị trường Nhật Bản. 

2.1. Thông số kỹ thuật của mẫu xe Honda ZR-V 2023 

Mẫu xe Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản được trang bị 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp có dung tích 1.5L cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Bên cạnh đó là hệ thống truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh với dung tích 2.0L cùng 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Cả 2 động cơ đều giống với đàn anh Civic 2022, kết hợp hệ 4 bánh toàn thời gian AWD.

Mẫu xe Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản được trang bị 2 loại động cơ
Mẫu xe Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản được trang bị 2 loại động cơ

2.2. Đặc điểm ngoại thất của Honda ZR-V 2023

Theo như thông tin được đưa ra, ô tô Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản sẽ được tung ra 2 phiên bản là X và Z. Dù ở phiên bản nào đi nữa thì xe cũng sở hữu lối thiết kế ngoại thất có nhiều khác biệt so với mẫu Honda ZR-V 2023 tại Trung Quốc và HR-V tại thị trường Mỹ.
Honda ZR-V 2023 dành riêng cho thị trường Nhật Bản sẽ được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng kèm theo đó là các thanh nan nằm dọc thay vì mắt lưới dạng tổ ong. Thiết kế lưới tản nhiệt kiểu này sẽ gợi nhớ đến những chiếc Maserati và Mercedes-AMG.

Ô tô Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản sẽ được tung ra 2 phiên bản là X và Z
Ô tô Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản sẽ được tung ra 2 phiên bản là X và Z

 

Ngoài lưới tản nhiệt hình dạng lục giác ra thì mẫu Honda ZR-V 2023 ở Nhật Bản còn sử dụng cản trước khác biệt so với bản Trung hay Mỹ. Cản trước không đi kèm với nẹp màu đen bóng xung quanh khe gió mà thay vào đó được sơn môt màu giống với phần thân xe. Ngay cả hốc xe, sườn xe hay cản sau của chiếc Honda ZR-V 2023 Nhật Bản cũng không có nẹp màu đen. Thiết kế này nhằm nhấn mạnh cảm giác hài hòa, đồng nhất cho ngoại thất mẫu xe Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản.

Kích thước của mẫu xe Honda ZR-V 2023 bày bán tại Nhật Bản cũng khác so với ở Trung hay ở Mỹ. Với tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.570 x 1.840 x 1.620 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở đạt 2.655 mm, khoảng sáng gầm đạt tới 190 mm. So với bản Trung Quốc thì chiếc Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản ngắn hơn 18mm. So với người anh em Honda HR-V thì dài hơn 220 mm, rộng cơn 50 mm và cao hơn 41 mm cùng chiều dài trục cơ sở tăng 45 mm. 

 

2.3. Khác biệt trong nội thất xe

Nhờ vào kích thước trục cơ sở được nới rộng ra mà khoang nội thất của Honda ZR-V 2023 với 5 chỗ ngồi rộng rãi hơn người anh em HR-V. Khoang nội thất Honda ZR-V 2023 khá giống với chiếc Civic. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại được trang bị các nút bấm chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm thay vì dùng cần số như phiên bản ở Trung hay Mỹ.

Khoang nội thất của Honda ZR-V 2023 với 5 chỗ ngồi rộng rãi hơn người anh em HR-V
Khoang nội thất của Honda ZR-V 2023 với 5 chỗ ngồi rộng rãi hơn người anh em HR-V

Vô lăng còn có thêm nút tắt/bật tính năng sưởi ấm. Xe được trang bị đầy đủ cửa gió điều hòa và 2 cổng USB cùng với bệ tỳ tay trung tâm và tích hợp đựng cốc. Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản còn có những trang bị như đèn pha LED toàn phần và đèn báo rẽ LED chiếu sáng liên lục. Dàn chân là bộ vành nhôm kích thước 18 inch màu xám cùng lopps 255/55 R18. Bên trong phiên bản X chính là nội thất được bọc da tổng hợp pha với chút nỉ. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch hoặc 11.4 inch. Trên phiên bản Z được còn trang bị đèn pha LED thích ứng, có tính năng chiếu sáng chủ động cùng góc đánh lái và bộ mâm 18 inch mang 2 màu sơn thể thao.

Trên phiên bản Z còn sở hữu bộ nội thất bọc da thật màu đen hoặc màu đỏ rượu, cùng hệ thống cung cấp thông tin giải trí Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch, ghế trước chỉnh điện, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hệ thống đèn viền nội thất, ghế lái nhớ vị trí, sưởi vô lăng/ghế trước.

3. Hệ thống an toàn trên Honda ZR-V 2023 phiên bản tại Nhật Bản có gì mới?

Hiển nhiên, ở mẫu Crossover cỡ C này cũng không thể thiếu được gói công nghệ đảm bảo an toàn Honda Sensing, với những tính năng như giảm thiểu các va chạm, ngăn lệch làn đường, kiểm soát chân ga mỗi khi lùi/tiến hay hỗ trợ đánh lái ngăn không để xe va chạm vào người đi bộ.
Bên cạnh đó còn các tính năng như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, cảm biến đỗ xe và camera đa góc, nhận biết biển báo giao thông và đèn pha tự động và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Bên cạnh gói công nghệ đảm bảo an toàn Honda Sensing, ô tô Honda ZR-V 2023 còn các tính năng hiện đại khác
Bên cạnh gói công nghệ đảm bảo an toàn Honda Sensing, ô tô Honda ZR-V 2023 còn các tính năng hiện đại khác

 

Ưu điểm - nhược điểm của Honda ZR-V 2023

Ưu điểm: Xe sở hữu phong cách thiết kế nội và ngoại thất đều mang triết lý thiết kế trưởng thành, cao cấp so với các dòng SUV thế hệ trước. Ngoại thất của ZR-V 2023 mượt mà, hiện đại cùng tỷ lệ kích thước phổ thông, trong khi nội thất sở hữu chất liệu mềm mại cùng bề mặt ấn tượng. Nội thất xe rộng rãi, tạo cho khách hàng không gian dễ chịu, thoải mái. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái được trang bị đa dạng, toàn diện.

Nhược điểm: Bộ máy của mẫu xe Honda ZR-V 2023 bị đánh giá là còn hơi yếu, mặc dù những chiếc SUV cỡ nhỏ không quá đặt nặng vào khả năng tốc độ, nhưng vận tốc trên chiếc xe này vẫn có nhiều điều cần cải thiện hơn.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, bộ máy của mẫu xe Honda ZR-V 2023 bị đánh giá là còn hơi yếu
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, bộ máy của mẫu xe Honda ZR-V 2023 bị đánh giá là còn hơi yếu

Trên bất kỳ mẫu xe nào đều cũng tồn tại song song các ưu điểm và nhược điểm, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tính thực dụng trên chiếc xe đảm bảo được yêu cầu của khách hàng. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ ra chi phí để sở hữu bất cứ chiếc xe nào. 

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những tin tức nóng hổi khi Honda ZR-V 2023 dự kiến trình làng tại Việt Nam. Mời các bạn chú ý theo dõi.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...