Hyundai Venue 2023 Trình Làng Với Giá Bán Hấp Dẫn

Hyundai Venue 2023 là chiếc ô tô gầm cao cỡ nhỏ sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam tới đây. Đây là chiếc xe cỡ nhỡ, nằm dưới Hyundai Kona song vẫn được xếp vào trong phân khúc xe Crossover cỡ B cùng với Hyundai Seltos. Hyundai Venue 2023 sử dụng chung nền tảng khung gầm cùng với mẫu Hyundai Accent. Hyundai Venue 2023 đã chính thức trình làng ở thị trường Úc, được nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng IMATS tìm hiểu những đặc điểm nổi vật trên Hyundai Venue 2023 nhé!

 

Hyundai Venue 2023 đã chính thức trình làng ở Úc, được nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm
Hyundai Venue 2023 đã chính thức trình làng ở Úc, được nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm

1. Đặc điểm đáng chú ý trên mẫu xe Hyundai Venue 2023

Hyundai Venue 2023  được được phân phối với 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Active và Elite. Ô tô Hyundai Venue 2023 được tái thiết, sở hữu những thiết kế đột phá so với phiên bản tiền nhiệm cả ở ngoại thất và nội thất của xe.

1.1. Ngoại thất năng động, thể thao

Hyundai Venue 2023 được tái thiết kế cả phần đầu và đuôi xe nhằm tăng phần hút khách hàng. Phần đầu xe được trang bị bộ phận lưới tản nhiệt lớn hơn trước cùng với kiểu dáng đơn giản và họa tiết mang nét tương đồng với đàn anh Palisade với bộ khung cổ điển tối màu Dark Chrome. Cụm đèn pha của xe nằm tách rời hẳn với kích thước dài hơn phiên bản cũ, gồm 3 chi tiết đèn LED. Đây là cách làm riêng, áp dụng trên nhiều mẫu xe của hãng Hyundai. Cản trước là dải cửa hút gió kích thước lớn nằm vắt ngang cùng với tấm ốp bảo vệ được làm bằng nhôm.

Thân xe của Hyundai Venue 2023 tiếp tục được thiết kế theo hướng thể thao, cứng cáp, phần của kính và chân cửa xe được ốp bằng nhựa nhám. Những điểm này càng làm tăng lên đặc điểm SUV hóa. Dàn chân với kích thước từ 15 tới 17 inch tùy theo từng phiên bản.

Thân xe của Hyundai Venue 2023 tiếp tục được thiết kế theo hướng thể thao, cứng cáp
Thân xe của Hyundai Venue 2023 tiếp tục được thiết kế theo hướng thể thao, cứng cáp

Tiến về phần thiết kế phía đuôi xe, dải đèn LED mang hình dạng hộp chữ nhật, nhỏ gọn kéo dài tới tận đáy, tạo thành 3 đường thẳng đan chéo nhau. Thiết kế phần cốp sau khá mượt mà với khu vực trung tâm nhô cao hơn, cản sau được thiết kế theo hướng đơn giản và có chỗ để gắn biển xe. Ốp nhôm của xe mô phỏng bộ khuếch tán tạo cảm giác thể thao cho xe. 

Phía đuôi xe, dải đèn LED mang hình dạng hộp chữ nhật, nhỏ gọn kéo dài tới tận đáy
Phía đuôi xe, dải đèn LED mang hình dạng hộp chữ nhật, nhỏ gọn kéo dài tới tận đáy

Kích thước của mẫu xe Crossover cỡ B này cũng khá cân đối, với số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.565 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở đạt 2.500 mm. Hyundai Venue 2023 kế thừa hướng thiết kế Sensuous Sportiness mới của hãng, tương đồng với những người anh em như Creta, Santa Cruz hay Tucson. 

1.2. Nội thất thu hút ánh nhìn

Nội thất của mẫu xe Hyundai Venue 2023 chính là điểm nổi bật gây chú ý. Toàn bộ 3 phiên bản khác nhau của Venue 2023 đều được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể tùy biến dựa trên 3 chủ đề màu sắc riêng biệt, bàn sạc điện thoại không dây cũng được xuất hiện tại cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống hiển thị thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước 8 inch, được trang bị dành cho 2 phiên bản cao cấp. 

Hệ thống mới được lắp đặt, trang bị trên Hyundai Venue 2023 tương thích với hơn 60 dịch vụ hỗ trợ, đồng thời có khả năng tự động cập nhật qua đường truyền internet hoặc có chức năng mở khóa xe từ xa, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và các điều khiển thông qua các câu khẩu lệnh.

Nội thất của mẫu xe Hyundai Venue 2023 chính là điểm nổi bật gây chú ý
Nội thất của mẫu xe Hyundai Venue 2023 chính là điểm nổi bật gây chú ý

Các chế độ lái như Eco, Sport và Normal tùy chỉnh phản hồi của hệ thống truyền động qua thao tác của người lái, đồng thời thay đổi đồ họa của bảng đồng hồ kỹ thuật số tùy theo chế độ đang được người dùng kích hoạt. Một số trang bị khác được công bố cho xe bao gồm hộp đựng găng tay có khe làm mát, ghế ngồi phía sau ngả được 2 nấc, cổng USB trước/sau và bàn sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose, hệ thống lựa chọn chế độ lái, cửa sổ trời và lẫy chuyển số nằm ngay sau vô lăng.

2. Thông số kỹ thuật của ô tô Hyundai Venue 2023

Hyundai Venue 2023 được trang bị động cơ xăng dung tích 1.6L Gamma Dual CVVT. Hệ thống động cơ này có thể sản sinh công xuất tối đa đạt 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn ở cực đại đạt tới 151 Nm ở 4.850 vòng/phút. Toàn bộ động cơ này kết hợp cùng với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy theo từng phiên bản. Tổng thể bộ động cơ của Hyundai Venue 2023 chính là một trong những điểm nổi bật của xe, đủ khả năng cho phép xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Venue 2023 mới là 7.12L trên 100km.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật chi tiết nhất của Hyundai Venue 2023:

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết nhất của Hyundai Venue 2023
Bảng thông số kỹ thuật chi tiết nhất của Hyundai Venue 2023

 

3. Chế độ an toàn được trang bị trên Hyundai Venue 2023

Hyundai Venue 2023 sở hữu hệ thống bảo đảm an toàn nhỉnh hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Toyota Ralze 2023 và KIA Sonet. Hệ thống an toàn của xe bao gồm các tính năng tiêu chuẩn như: Phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, phân phối lực phanh EBD hay hệ thống cân bằng điện tử ESC. Ngoài ra, ở phiên bản nâng cấp thì mẫu xe Hyundai Venue 2023 còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo khi lệch làn hay cảnh báo có va chạm phía trước.

Tại Úc, khách hàng sử dụng Hyundai Venue 2023 được cấp miễn phí gói dịch vụ Bluelink trong vòng 5 năm đầu tiên. Gói dịch vụ bao gồm nhiều tính năng hữu ích như thông báo cho bên thứ 3 sau khi nhận thấy xe vừa xảy ra va chạm, nhận diện giọng nói người dùng, dẫn đường thông minh, đồng bộ hóa với thiết bị thông minh hay lên lịch, đặt lịch sửa chữa/bảo dưỡng xe từ xa.

Hyundai Venue 2023 sở hữu hệ thống bảo đảm an toàn nhỉnh hơn so với các đối thủ khác
Hyundai Venue 2023 sở hữu hệ thống bảo đảm an toàn nhỉnh hơn so với các đối thủ khác

Hyundai Venue 2023 chính là mẫu xe ô tô đô thị cỡ nhỏ, hiện đại và tiện dụng với những đường nét thiết kế tinh tế, chỉn chu, cá tính. Xe không chỉ có ngoại hình sang trọng mà xe cũng sở hữu đầy đủ những tính năng an toàn và tiện nghi thông minh. Xe có bộ động cơ với công năng tốt, hiệu suất mạnh mẽ, vận hành chắc chắn và mượt mà. Chiếc xe này rất phù hợp cho những ai muốn sở hữu mẫu ô tô đô thị. Ngoài ra giá cả của Hyundai Venue 2023 cũng cực kỳ hợp lý khi so sánh với các mẫu xe trong cùng phân khúc.

Khía cạnh hạn chế của mẫu xe này là không gian khá hạn hẹp, nên sẽ không phù hợp với những ai ưu thích sự rộng rãi, và không phù hợp với những chuyến đi đường trường. Ngoài ra, khi vừa khởi động máy thì khoang cabin sẽ gây ra tiếng ồn hơi lớn một chút nhưng cũng không đáng kể.

Chiếc xe này rất phù hợp cho những ai muốn sở hữu mẫu ô tô đô thị
Chiếc xe này rất phù hợp cho những ai muốn sở hữu mẫu ô tô đô thị

 

4. Giá bán của Hyundai Venue 2023 tại thị trường Việt Nam

Hiện tại Hyundai Venue 2023 vẫn chưa chính thức có mặt tại Việt Nam nên chưa có giá bán chính thức. Tại Úc, xe được được phân phối với 3 phiên bản với mức giá từ 21.900 đến 28.500 AUD (tương đương 360 đến 469 triệu VNĐ). Dưới đây là giá bán của xe tại thị trường Hàn Quốc bạn đọc có thể tham khảo qua.

Giá bán của xe tại thị trường Hàn Quốc bạn đọc có thể tham khảo qua
Giá bán của xe tại thị trường Hàn Quốc bạn đọc có thể tham khảo qua

Dự đoán khi lăn bánh ở Việt Nam thì chiếc Hyundai Venue 2023 sẽ có giá rơi vào khoảng 600 triệu đồng. Bạn nghĩ thế nào về giá bán này?

Tất cả những thông tin được tổng hợp phía trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì đó là những thông số kỹ thuật và giá bán của Hyundai Venue 2023 niêm yết ở thị trường nước ngoài. Khi Hyundai Venue 2023 về Việt Nam sẽ có một chút thay đổi. Theo dõi IMATS để luôn cập nhật những tin tức mới nhất!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...