Khám Phá Chi Tiết Mẫu Toyota GRMN Yaris

Ngay tại triển lãm xe Tokyo Auto Salon, hãng xe Toyota đã công bố một phiên bản mới mạnh mẽ và thể thao hơn của dòng Yaris GR phổ biến, chính là mẫu xe Toyota GRMN Yaris. So với những phiên bản thông thường, mẫu xe giới hạn này đã trải qua một vài cải tiến đặc biệt so với dòng GR Yaris tiêu chuẩn và thậm chí có thể được nâng cấp thêm với gói Circuit hoặc Rally. Với giá bán khá cao, chiếc ô tô này sẽ rơi vào tầm ngắm mục tiêu của khách hàng thực sự yêu thích xe tại Việt Nam. Hãy cùng IMATS đánh giá chi tiết một lượt mẫu xe độc đáo này nhé!!!

Mẫu xe Toyota GRMN Yaris là phiên bản thể thao và mạnh mẽ hơn của dòng Yaris GR phổ biến
Mẫu xe Toyota GRMN Yaris là phiên bản thể thao và mạnh mẽ hơn của dòng Yaris GR phổ biến

I. Toyota GRMN Yaris có giá lăn bánh bao nhiêu?

Hiện tại, mẫu ô tô này chỉ mới được bày bán chính thức tại thị trường nội địa Nhật Bản. Theo thông tin mới nhất, Toyota GRMN Yaris có giá bán ra bắt đầu từ mốc 7.317.000 yên (khoảng 1,46 tỷ đồng), tăng lên tới 8.467.000 yên (khoảng 1,689 tỷ đồng) ứng với gói Circuit và 8.378.764 yên (khoảng 1,672 tỷ đồng) với gói Rally. Ngoài ra, hãng Toyota sẽ tổ chức bốc thăm khách hàng may mắn để xác định 500 người sở hữu đầu tiên. Biến thể đặc biệt này được ra mắt với mục đích dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng mẫu xe này sẽ sớm cập bến tại thị trường xe ô tô trong nước trong tương lai không xa.

Biến thể đặc biệt này được ra mắt với mục đích dành riêng cho thị trường Nhật Bản
Biến thể đặc biệt này được ra mắt với mục đích dành riêng cho thị trường Nhật Bản

II. Thông số kỹ thuật ô tô Toyota GRMN Yaris

Tất cả những phiên bản mới nhất của mẫu ô tô Toyota GRMN Yaris đều có bộ hộp số sàn 6 cấp, với tỷ số truyền ngắn hơn nhiều khi so với dòng xe GR Yaris tiêu chuẩn. Tiếp tục cung cấp nguồn sức mạnh hoạt động chính cho Yaris GRMN là khối động cơ tăng áp gồm 3 xi-lanh, với dung tích 1.6L của mẫu tiêu chuẩn, có thể sản sinh ra công suất tối đa lên tới 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 390Nm, tăng nhẹ hơn chút nếu so sánh với 370Nm của dòng xe Yaris GR thông thường. Chiếc GRMN Yaris phiên bản mới này cũng có bộ vi sai giới hạn trượt cơ học hiện đại ở cả phía trước và phía sau, thay vì loại Torsen của những dòng xe tiêu chuẩn. Vì vậy, thật không ngoa thì nói rằng mẫu xe này chính là một con “quái vật thu nhỏ”.

Không ngoa thì nói rằng mẫu ô tô Toyota GRMN Yaris này chính là một con “quái vật thu nhỏ”
Không ngoa thì nói rằng mẫu ô tô Toyota GRMN Yaris này chính là một con “quái vật thu nhỏ”

Cái tên GRMN trên mẫu ô tô Toyota Yaris đời mới là những ký tự đầu viết tắt của cụm từ “Gazoo Racing Masters of Nurburging”. Chính vì thế, mẫu xe này được nhà sản xuất nâng cấp hoàn toàn để có thể đạt khả năng vận hành ở mức cao nhất. Ô tô Toyota GRMN Yaris sở hữu sức mạnh cực kỳ đáng nể cùng với hai gói trang bị mới là Circuit Package và Rally Package, đây sẽ là những ưu điểm lớn để chiếc GRMN Yaris chinh phục khách hàng.  

III. Nội thất và ngoại thất Toyota GRMN Yaris

Có thể nói rằng, mẫu ô tô hatchback Toyota GRMN Yaris này gần như một phiên bản xe đua, được hãng xe tới từ xứ hoa anh đào thương mại hóa với mục đích được lăn bánh hợp pháp trên đường phố. Chính điều này đã giúp cho chiếc GRMN Yaris trở thành một chiếc xe có giá trị sưu tầm cao.

1. Nội thất

Theo đánh giá tổng quan, dòng xe GRMN Yaris so với GR Yaris tiêu chuẩn có rất nhiều nâng cấp và thay đổi khác nhau. Hãng xe Nhật Bản đã thay đổi một loạt các nâng cấp cho khoang nội thất của phiên bản xe Toyota GRMN Yaris đời mới, bao gồm hàng ghế ngồi phía sau được loại bỏ, hàng ghế ngồi phía trước sử dụng loại ghế thể thao Recaro cao cấp, phần mui xe cấu tạo từ sợi carbon chất lượng cao. Thêm vào đó, cấu tạo thân xe còn có thêm 545 mối hàn, nhiều hơn so với phiên bản tiêu chuẩn, giúp cải thiện độ cứng cáp cho thân xe. Toyota đã trang bị cho khoang cabin xe một hệ thống khung gầm chống lật rất chắc chắn và cực kỳ kiên cố.

Toyota đã trang bị cho khoang cabin xe một hệ thống khung gầm chống lật rất chắc chắn
Toyota đã trang bị cho khoang cabin xe một hệ thống khung gầm chống lật rất chắc chắn

Những mẫu ô tô Yaris Circuit đều được trang bị bộ mâm kiểu BBS có kích thước rộng lên đến 18 inch, với đĩa phanh lớn hơn, bộ giảm xóc có khả năng điều chỉnh Bilstein, ốp hông cũng được thiết kế để mở rộng hơn, lip cản trước được thay mới và ô cánh gió sau cũng được cấu tạo bằng sợi carbon. Biến thể này sẽ nhẹ hơn khoảng 20kg khi so với dòng Yaris tiêu chuẩn. Phiên bản Circuit Package của ô tô Toyota GRMN Yaris cũng có sẵn với lớp sơn xám Matte Steel cao cấp và số lượng giới hạn chỉ có khoảng 50 chiếc. Đối với gói trang bị Rally, những nâng cấp khác bao gồm: bộ giảm xóc GR mới của hãng Toyota và thanh giúp gia cố an toàn, phần ốp gầm xe và lồng bảo vệ trong cabin. Nó cũng nhẹ hơn khoảng 30kg, nếu so sánh với dòng GR Yaris thường.

Biến thể Toyota GRMN Yaris này sẽ nhẹ hơn khoảng 20kg khi so với dòng Yaris tiêu chuẩn
Biến thể Toyota GRMN Yaris này sẽ nhẹ hơn khoảng 20kg khi so với dòng Yaris tiêu chuẩn

Về trang bị tiện nghi, mẫu ô tô GRMN Yaris phiên bản mới sở hữu hàng loạt những trang thiết bị đáng chú ý, bao gồm: hệ thống điều hoà 2 vùng tự động hiện đại, thông minh; bộ màn hình hiển thị thông tin giải trí với kích thước 7 inch, cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh; bộ màn hình hiển thị đa dạng thông tin rộng khoảng 4,2 inch; hệ thống cần gạt mưa và đèn LED chức năng chiếu sáng tự động; vô lăng thiết kế ba chấu GR; phần bàn đạp thể thao đã được hãng bố trí đặc biệt;... Đặc biệt hơn, phần cần số của xe Toyota GRMN Yaris đã được nâng lên thêm khoảng 50mm, gần với tầm với của tài xế hơn trước và giúp việc sang số trở nên nhanh cũng như thuận tiện hơn. Ghế ngồi trên xe cũng được hãng làm tăng thêm độ dày của đệm ngồi đồng thời làm mỏng đi phần lưng ghế, để trông thu hút hơn. Về tính thực tế, thể tích cốp sau tiêu chuẩn của chiếc GRMN Yaris chỉ dừng lại ở con số 174L, song, người dùng hoàn toàn có thể gập hàng ghế ngồi phía sau (tỷ lệ 60:40) để mở rộng hơn nữa khoang hành lý nếu cần thiết.

2. Ngoại thất

Hãng xe tới từ Nhật Bản từng tạo bất ngờ lớn cho dư luận khi trình làng mẫu ô tô Yaris GR, được lấy cảm hứng từ những mẫu xe trên đường đua. Ngay sau đó, chiếc Yaris GR này đã trở thành một trong những mẫu xe hatchback gây sốt nhất trong những năm trở lại gần đây. Tuy nhiên, hãng Toyota lại không chỉ dừng lại tại đó, khi các tay săn ảnh đã nhanh chóng ghi lại được hình ảnh nhà sản xuất đang tiến hành thử nghiệm một phiên bản mới là Toyota GRMN Yaris tại Nurburgring với phần phong cách ngoại thất cực kỳ gây ấn tượng.

Ô tô Toyota GRMN Yaris có phong cách ngoại thất cực kỳ gây ấn tượng
Ô tô Toyota GRMN Yaris có phong cách ngoại thất cực kỳ gây ấn tượng

So với những phiên bản tiêu chuẩn, nguyên mẫu bản chạy thử của GRMN có thiết kế cản trước hơi khác lạ một chút. Phần cửa thoát gió phụ nằm ở trên chắn bùn phía trước, phần cánh gió lớn phía sau được thiết kế theo phong cách đường đua, khá ấn tượng. Mẫu xe này còn sở hữu hệ thống treo cứng và khoảng sáng gầm thấp hơn nhiều so với phiên bản trước. Đây không phải là lần đầu tiên khi một chiếc xe Yaris GR với ngoại hình hầm hố và mạnh mẽ được chạy thử nghiệm, nhưng nguyên mẫu lần này mang tên GRMN đã được hoàn thiện và gần như sẽ sẵn sàng để sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường.

Ngoài ra, bộ phận lưới tản nhiệt hình chữ nhật nằm ở phía trước đầu xe cùng những cửa hút gió xếp thành hàng dọc trên Toyota GRMN Yaris đều đã được nhà sản xuất điều chỉnh, giúp cải thiện khả năng làm mát cho khối động cơ xe và hệ thống phanh hiệu quả hơn. Ở phía đằng sau, mẫu xe GRMN Yaris đời mới gây ấn tượng qua bộ khuếch tán cỡ lớn và phần ống xả kép dạng hình tròn. Chiếc hatchback này sở hữu phần thân xe được "chế tạo riêng" thấp hơn khoảng 45 mm so với bản cũ, mép sau của phần trần xe cũng được hạ thấp thêm 95 mm để không gian cho cánh gió lớn phía sau. Những ốp vòm bánh xe được thiết kế nhìn gân guốc hơn giúp chiều rộng của xe tăng thêm khoảng 60 mm.

Bộ phận lưới tản nhiệt hình chữ nhật nằm ở phía trước đầu xe giúp làm mát hiệu quả
Bộ phận lưới tản nhiệt hình chữ nhật nằm ở phía trước đầu xe giúp làm mát hiệu quả

IV. Có nên mua Toyota GRMN Yaris hay không?

Sau nhiều lần bị giới truyền thông bắt gặp trong quá trình thử nghiệm, hãng xe Nhật Bản đã chính thức công bố mẫu xe Toyota GRMN Yaris mới - một phiên bản nâng cấp của dòng xe GR Yaris đã khuynh đảo giới mộ điệu kể từ khi ra mắt cho đến nay. Đây là một mẫu xe được hãng Toyota tập trung nhiều vào khả năng vận hành cùng khối động cơ và các chi tiết gây ấn tượng cả bên trong lẫn bên ngoài xe. Những khách hàng đem mê dòng xe Toyota hoặc mong muốn được trải nghiệm cảm giác lái tuyệt đỉnh thì chiếc GRMN Yaris chính là một sự lựa chọn không hề tồi.

GRMN Yaris dành cho khách hàng đem mê dòng xe Toyota hoặc mong muốn được trải nghiệm cảm giác lái tuyệt đỉnh
GRMN Yaris dành cho khách hàng đem mê dòng xe Toyota hoặc mong muốn được trải nghiệm cảm giác lái tuyệt đỉnh

Với 500 chiếc xe dự kiến cho những vị khách may mắn nhất trong thị trường nội địa, hãng Toyota với tầm nhìn dài hạn, sẽ tiến hành đưa mẫu Toyota GRMN Yaris đời mới trở thành một ông “vua” trong phân khúc xe hatchback trong thời gian sắp tới. Con “quái vật thu nhỏ” nhưng giá thành bán ra không hề nhỏ này được kỳ vọng sẽ tiếp bước những thành công của dòng xe đô thị cỡ nhỏ GR truyền thống để vươn tầm thế giới về mặt trải nghiệm người lái và hiệu suất vận hành. Nếu bạn yêu thích mẫu ô tô Toyota GRMN Yaris thì hãy liên hệ với đại lý Toyota để tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu ô tô này nhé!!!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...