Khám Phá Siêu Phẩm Ferrari Purosangue 2023

Ferrari là hãng xe ô tô hạng sang bậc nhất vương quốc Anh nổi tiếng trên toàn cầu. Đặc trưng là những mẫu xe 2 chỗ có vóc dáng thể thao, sang trọng. Trong những năm gần đây thì những mẫu SUV lại trở thành xu thế mới, yêu cầu những hãng siêu xe phải chuyển mình để bắt kịp với thời đại và luôn giữ vững được vị thế. Nên mẫu xe Ferrari Purosangue 2023 với biệt danh “ngựa nòi” là mẫu xe SUV gầm cao đa dụng đầu tiên xuất hiện sau 75 năm hình thành thương hiệu của hãng Ferrari. Ra đời sau hàng hoạt siêu phẩm xe SUV tới từ các thương hiệu cạnh tranh như Rolls Royce, Aston Martin hay Lamborghini. Đây vẫn là mẫu xe thu hút sự chú ý của giới thượng lưu.
 

1. Giá bán Ferrari Purosangue 2023

Hiện tại, giá bán ô tô Ferrari Purosangue 2023 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo các chuyên gia dự kiến sẽ có giá khởi điểm lên tới 400.000 USD, khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ như Lamborghini Urus Performante có giá 260.676 USD hay Aston Martin DBX 707 với mức giá 239.000 USD.

 Ferrari Purosangue 2023 là mẫu xe thu hút sự chú ý của giới thượng lưu
Ferrari Purosangue 2023 là mẫu xe thu hút sự chú ý của giới thượng lưu

2. Thông số kỹ thuật ấn tượng của ô tô Ferrari Purosangue 2023

Công ty sản xuất đã tuyên bố rằng Ferrari Purosangue 2023 không thực sự là một chiếc SUV. “Nó không giống bất kỳ chiếc xe nào khác.” Giám đốc điều hành Benedetto Vigna Ferrari trả lời. “Đó là một chiếc xe thể thao mở ra một phân khúc mới.”

Trong khi các đối thủ khác trong cùng phân khúc đang sử dụng động cơ V8 tăng áp, thì riêng Ferrari lại lựa chọn động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích lớp với 6.5 lít. Đây chính là đặc điểm mà Ferrari muốn giữ lại trên mẫu xe thiết kế 4 cửa đầu tiên của mình. Điều này giúp mang lại cảm giác thuần khiết nhất trên mẫu xe “ngựa nòi” và tạo cảm giác lái phấn khích nhất cho tài xế. Bởi, động cơ V12 sản sinh cho mức công suất là 715 mã lực tại vòng tua và 7750 rpm vòng phút, mô men xoắn đạt 716 rpm vòng phút tại 6250 rpm vòng phút.

Trong khi các đối thủ khác trong cùng phân khúc đang sử dụng động cơ V8 tăng áp, thì riêng Ferrari lại lựa chọn động cơ V12 hút khí tự nhiên
Trong khi các đối thủ khác trong cùng phân khúc đang sử dụng động cơ V8 tăng áp, thì riêng Ferrari lại lựa chọn động cơ V12 hút khí tự nhiên

Bộ động cơ đạt được các thông số này mà không hề có một chút điện khí hóa nào. Nó được gắn ngược vào khoang động cơ tại vị trí giữa phía trước để giúp phân bổ trọng lượng hợp lý, tỷ lệ phân bố trọng lượng “vàng” là 49:50 giữa trục trước và sau. Trong khi sức mạnh được cung cấp thông qua bộ hộp số ly hợp kép tám cấp (với bảy cấp đầu tiên có tỷ số ngắn một cách có chủ ý) được đặt ở phía sau. Ngoài ra một bộ truyền lực có thể chuyển lực đến các bánh trước để dẫn động bốn bánh nếu cần.

Đồng thời xe sử dụng hệ thống xả đặc thù tạo nên những tiếng nổ lớn hấp dẫn và bắt tai. Đây chính là điểm đặc trưng mà giới “mộ điệu” cực yêu thích trên những con xe của Ferrari.

Sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn hơn bất kỳ chiếc Ferrari nào khác và Hệ thống Kiểm soát trượt Slide của thương hiệu đã được cấu hình lại cho chiếc SUV này, SUV Ferrari Purosangue sẽ có khả năng xử lý tốt các tình huống địa hình nhẹ. “Bạn có thể sử dụng chiếc xe này ngoài đường, nhưng đó không phải là xe jeep,” Gianmaria Fulgenzi, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Ferrari cho hay. Nó cũng sẽ không dùng để kéo - một thanh kéo không phải là một tùy chọn. Mặc dù sẽ có các giải pháp hỗ trợ để mang ván trượt hoặc xe đạp lên trên xe. Mặc dù vậy, hãng Ferrari kiên quyết rằng họ coi chiếc Ferrari Purosangue là một chiếc xe thể thao hơn là một chiếc SUV.

Ô tô Ferrari Purosangue 2023 có khả năng xử lý tốt các tình huống địa hình nhẹ
Ô tô Ferrari Purosangue 2023 có khả năng xử lý tốt các tình huống địa hình nhẹ

Nó tập trung vào thời gian tăng tốc 0 lên 62m/ph trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 192m/ph với khung gầm đặt riêng có tính năng lái bốn bánh. Công nghệ treo chủ động 48 volt mới nhất được hãng sử dụng để giảm thân xe lăn ở các góc cua và mái bằng sợi carbon để giữ trọng tâm xe càng thấp càng tốt.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoại thất, nội thất của Ferrari Purosangue 2023

3.1. Ngoại thất

Ferrari không gọi Ferrari Purosangue 2023 là SUV bất chấp việc bản thân nó là chiếc SUV nhưng hãng lại thích gọi xe của họ là mẫu xe 4 cửa đầu tiên. Chiếc xe 4 cửa đầu tiên này của hãng xe Ferrari vẫn sở hữu cách thiết kế cuốn hút, đậm tính khí động học, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe. Theo như hãng cho biết, dù là chiếc SUV nhưng việc hạ thấp chỗ ngồi giống như những mẫu xe khác của Ferrari tạo cảm giác gần gũi với xe hơn, đồng thời cảm nhận cảm giác lái tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường độ bám đường ở mọi tốc độ.

Vóc dáng thanh lịch nhưng vẫn đậm chất thể thao có trên Ferrari Purosangue 2023 khá giống với “người anh em” là Ferrari Roma. Nhìn từ phần đầu xe, chiếc Purosangue 2023 nổi bật nhờ nét nam tính với lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng tổ ong kết hợp cùng với hốc gió 2 bên cỡ lớn giúp tối ưu được hiệu suất xe và làm mát động cơ. Đèn trước mang thiết kế góc cạnh, sắc nét giúp xe càng thêm vẻ huyền bí hơn.

Chiếc xe 4 cửa đầu tiên này của hãng xe Ferrari vẫn sở hữu cách thiết kế cuốn hút, đậm tính khí động học
Chiếc xe 4 cửa đầu tiên này của hãng xe Ferrari vẫn sở hữu cách thiết kế cuốn hút, đậm tính khí động học

Thân xe tạo ấn tượng mạnh với 2 cửa mở ngược với chủ ý “welcome” khi chủ nhân bước lên xe. Tiện hơn khi mở cửa theo kiểu thông thường, vừa tạo cảm giác sang trọng, lại vừa thuận tiện. Cách mở cửa này cũng có ở đối thủ Rolls Royce. Cả bốn cửa đều được thiết kế tràn viền tạo vẻ sang trọng, thời thượng. Dàn chân của Ferrari Purosangue 2023 có kích thước của mỗi bánh là 22-23 inch kết hợp cùng cụm phanh mang màu sơn vàng tạo điểm nhất trên bánh xe. Logo đặt ngay tại phần hông để dễ dàng nhận diện, và cũng để tăng tính khí động học.

Ferrari Purosangue 2023 là mẫu xe hiệu suất cao với 4 ống xả nằm cân đối 2 bên đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế khá tinh xảo, sắc nét. Khe thoát gió nằm liền kề CŨNG giúp tối ưu hiệu suất vận hành.

3.2. Nội thất sang trọng bậc nhất

Đây là chiếc SUV đầu tiên mà hãng Ferrari sản xuất nên khoang lái và khoang hành khách vẫn chưa thể thoát hẳn khỏi lối thiết kế cũ, khoang lái khá hẹp không được rộng rãi như trên các mẫu xe của các đối thủ. Song những trang bị cao cấp trên xe sẽ khiến người dùng phải choáng ngợp, bởi chúng cực kỳ hiện đại, đầy đủ tính năng và có thể giúp hành khách tận hưởng chuyến đi một cách đẳng cấp và trọn vẹn nhất. Màn hình giải trí kỹ thuật số có kích thước lớn được di chuyển sang bên ghế phụ thay vì đặt trung tâm như truyền thống. Vô lăng bọc da 3 chấu có đáy vát phẳng mang nét thể thao, tích hợp với các nút bấm linh hoạt. Cửa sổ trời toàn cảnh thoáng đãng giúp gia tăng thêm không gian, đánh lừa thị giác cực tốt.

Những trang bị cao cấp trên xe sẽ khiến người dùng phải choáng ngợp
Những trang bị cao cấp trên xe sẽ khiến người dùng phải choáng ngợp

Mặc dù việc tiếp cận hàng ghế ngồi đằngsau qua các cửa có bản lề phía sau khá là chật. Nhưng một khi bạn đã ngồi vào thì sẽ luôn có khoảng để chân và khoảng không trên đầu khá ấn tượng, cũng như đủ thoải mái cho những hành trình dài mà Ferrari mong muốn chủ sở hữu sẽ được trải nghiệm khi sử dụng Purosangue. Các cửa có bản lề phía trước thông thường dài hơn có nghĩa là làm cho chiếc xe dài hơn, làm tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau đảo lộn thành 49/51.

Về kiểu dáng, có các nếp gấp sắc nét chạy dọc hai bên sườn ứng dụng khí động học thông minh trong cố gắng hết sức để cải thiện lực ép xuống một cách hiệu quả. Vòm bánh xe 'nổi' rõ rệt được sơn màu tối hơn nhằm tạo cảm giác tách biệt khung xe với thân xe SUV Ferrari Purosangue 2023. Chủ đề thiết kế tiếp tục ở các phần thấp hơn ở phía trước và phía sau của chiếc xe cũng giúp kín đáoche giấu nhiều thiết bị hỗ trợ điện tử. Ô tô Ferrari Purosangue 2023 có dung tích khoang chứa hành lý là 473 lít, diện tích này có thể coi là lớn nhất chưa có tiền lệ của Ferrari.

3.3. Trang bị tiện nghi

Đang chú ý nhất trên ô tô Ferrari Purosangue 2023 là dàn âm thanh Burmester gồm 21 loa có cả loa siêu trầm và loa tweeter ribbon cung cấp tổng công suất là 1.420 watt. Dàn âm thanh có nhiều chế độ loa đẳng cấp như: Pure, Comfort, Stage Plus, 3D Surround, Live, Surround, Precise Bass.

Ferrari Purosangue 2023 vẫn tập trung chủ yếu vào cảm giác cầm lái, thỏa mãn đam mê tốc độ và trang thiết bị tiện nghi sang trọng
Ferrari Purosangue 2023 vẫn tập trung chủ yếu vào cảm giác cầm lái, thỏa mãn đam mê tốc độ và trang thiết bị tiện nghi sang trọng

Mẫu xe Ferrari Purosangue 2023 vẫn tập trung chủ yếu vào cảm giác cầm lái, thỏa mãn đam mê tốc độ và trang thiết bị tiện nghi sang trọng, đẳng cấp nhất cho người dùng. Đây là mẫu xe hướng đến tệp khách hàng nhất định, không phổ biến đại trà nên những trang bị cao cấp theo xe là hoàn toàn hợp lý. SUV Ferrari Purosangue 2023 có thể là chiếc SUV hiệu suất đắt nhất. Nhưng nó đi kèm với một gói bổ sung bất ngờ - bảy năm hậu mãi dịch vụ và bảo dưỡng đã bao gồm trong giá. Nếu bạn yêu xe, đam mê tốc độ và có kinh tế thì những mẫu ô tô siêu sang như Ferrari Purosangue 2023 luôn là sự lựa chọn tốt.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...