KIA Seltos 2023 - Sức hút từ thiết kế hấp dẫn, tiện nghi miễn bàn

Tháng 09/2020, KIA Seltos chính thức tiến bước vào thị trường Việt Nam sau khi trình diện tại nước bạn Philippines gần một năm trước đó. Chỉ trong vòng 4 tháng kể từ lần ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV đô thị đã không ngừng bộc lộ những khả năng vượt trội trên cơ các đối thủ cạnh tranh. Và như một lẽ tất yếu, KIA Seltos mang về những thành tựu đáng tự hào cho hãng khi thành công soán ngôi, lật đổ đế chế của dòng xe Huyndai Kona đồng hương.

Từ thời điểm đó, KIA Seltos liên tục trở thành cái tên đi đầu trong phân khúc, được nhiều người dùng yêu thích và săn đón rộng rãi. Cho tới nay, KIA Seltos vẫn giữ được phong độ ổn định và vị trí cao trong lòng người dùng. Cùng IMATS tìm hiểu ngay về mẫu ô tô cực hot KIA Seltos 2023 trong bài viết sau nhé!

 

 

1. Giá bán và thông số ô tô KIA Seltos 2023

Hiện nay, mẫu xe KIA Seltos 2023 đang được THACO tiến hành lắp ráp trong nước tại khu kinh tế Chu Lai, tỉnh Quảng Nam và sẽ sớm phân phối ra thị trường nội địa với 4 phiên bản, với mức giá cụ thể cho các phiên bản như sau:

Giá bán của các phiên bản KIA Seltos 2023
Giá bán của các phiên bản KIA Seltos 2023

Dưới đây là các thông số kỹ thuật ô tô KIA Seltos 2023

Các thông số kỹ thuật ô tô KIA Seltos 2023
Các thông số kỹ thuật ô tô KIA Seltos 2023

2. Ngoại thất KIA Seltos 2023

Đánh giá tổng quan về ngoại thất ô tô KIA Seltos 2023, xe sở hữu ngoại hình nổi bật nhất trong phân khúc, thể hiện qua những đường nét thiết kế vuông vức, bệ vệ, khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động, đậm chất việt dã. Kích thước của Seltos 2023 lớn hơn các đối thủ khác như Hyundai Kona, Ford EcoSport hoặc MG ZS với chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt có số đo là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm). Nhờ kích thước này mà không gian bên trong khoang xe rộng rãi hơn cho toàn bộ người dùng.

Xe sở hữu ngoại hình nổi bật nhất trong phân khúc
Xe sở hữu ngoại hình nổi bật nhất trong phân khúc

Ở KIA Seltos, bán kính vòng quay xe đạt 5.3 m, khoảng sáng gầm xe là 190 mm, cao hơn 20 mm so với Hyundai Kona, cho phép người lái tự tin thách băng qua hầu hết mọi địa hình, ngay cả những cung đường gồ ghề thách thức, nhiều sỏi đá.

2.1. Đầu xe KIA Seltos 2023

Vẫn là nét nhận diện đặc trưng nhưng thể hiện theo ngôn ngữ thiết kế mới, KIA Seltos 2023 sở hữu bộ phận lưới tản nhiệt có hình mũi hổ, được tô điểm bằng các họa tiết hình quả trám 3D sơn màu đen đẹp mắt như một tấm lưới phía bên trong. Điểm nhấn trên nắp capo của xe là 2 đường dập gân nổi đầy khoẻ khoắn, như khẳng định sự nam tính, vững chãi của chiếc xe.

Xe có bề mặt ca lăng được mạ viền bằng crom, trải dài vắt  ngang rồi bao trọn lấy cặp đèn pha khối vuông sắc nét, ôm lấy hai góc đầu xe, cho cảm giác đầu xe mở rộng và bệ vệ hơn.

KIA Seltos 2023 sở hữu bộ phận lưới tản nhiệt có hình mũi hổ, được tô điểm bằng các họa tiết hình quả trám 3D
KIA Seltos 2023 sở hữu bộ phận lưới tản nhiệt có hình mũi hổ, được tô điểm bằng các họa tiết hình quả trám 3D

Đây cũng là chi tiết mang tính phân biệt giữa các phiên bản của KIA Seltos 2023 khi bản Premium sử dụng đèn pha dạng LED, mang tới khả năng chiếu sáng tốt, cảm biến ánh sáng có thể bật/tắt tự động. Nằm ngay phía trên đó là dải LED định vị ban ngày và phía dưới là xi nhan báo rẽ đồ họa phân tầng cực kỳ thú vị. Trong khi đó, ở hai phiên bản còn lại chỉ dừng ở đèn chiếu halogen có bi cầu với dải đèn ban ngày cùng với xi nhan báo rẽ đặt trên.

 

Không dừng lại ở đó, cặp đèn sương mù cũng thể hiện sự khác nhau cơ bản với thiết kế bộ 3 bóng đèn LED xếp tầng thẳng đứng dành cho bản cao cấp, và dạng bóng đơn ở các phiên bản thấp cấp hơn. Phần hốc gió ở chính giữa mở rộng góc cạnh, ăn sâu vào hai hốc đèn sương mù hai bên. Cản trước mạ bạc tạo điểm nhấn hầm hố.

Cản trước mạ bạc tạo điểm nhấn hầm hố
Cản trước mạ bạc tạo điểm nhấn hầm hố

2.2. Thân xe KIA Seltos 2023 nổi bật tính thể thao

Tiến về phần thân, mẫu SUV hạng B thiết lập trần xe sơn màu đen Aurora Black Pearl đầy cá tính, mang tới cho người xem cái nhìn thể thao và nổi bật. Xe được thiết kế cân đối, hiện đại và thể thao. Các tấm nhựa cao cấp cùng nhau hoàn thiện bề mặt xe, giúp bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ.

Viên dưới cửa sổ mạ crom, kéo dài tới tận cột C, phần trụ D vuốt ngược lên đầy cá tính, giáp liền với viền trên cửa sổ được ốp nhựa đen bóng rất thanh lịch, sang trọng. Cặp gương chiếu hậu cũng mang màu sắc hài hòa, thống nhất với tổng thể chiếc xe, tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại cho hép chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ.

Thân xe KIA Seltos 2023 nổi bật tính thể thao
Thân xe KIA Seltos 2023 nổi bật tính thể thao

Nhìn xuống thấp hơn một chút, khách hàng sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi lối thiết kế hiện đại đầy khác biệt trên chiếc SUV đô thị này. Sự kết hợp ăn ý giữa đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe, nối dài 2 cụm đèn trước sau, phần cắt xẻ cá tính, táo bạo ngay bên dưới cùng với vòm bánh xe ốp bằng  nhựa đen và nẹp sườn nhấn nhá bằng chi tiết kim loại, càng khiến cho KIA Seltos 2023 thu hút lạ thường.

Cả 3 phiên bản đều sử dụng “dàn chân” là bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch 5 chấu kép, tạo thành hình chữ Y độc đáo và cân đối, hài hòa với tổng thể chung.

Cả 3 phiên bản đều sử dụng “dàn chân” là bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch 5 chấu kép, tạo thành hình chữ Y độc đáo và cân đối, hài hòa với tổng thể chung
Cả 3 phiên bản đều sử dụng “dàn chân” là bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch 5 chấu kép, tạo thành hình chữ Y độc đáo và cân đối, hài hòa với tổng thể chung

2.3. Đuôi xe ô tô KIA Seltos 2023

Nhìn từ phía sau, KIA Seltos 2023 thể hiện tính khỏe khoắn, cơ bắp thông qua nhiều mảng khối gồ ghề được bố trí đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu dạng LED sử dụng lối thiết kế chia khối, phân tầng đồ hoạ LED 3D sắc nét hô ứng với cụm đèn phía trước. Hai cụm đèn nằm hai bên này được nối liền bởi một thành viền crom kích thước to bản có đính kèm logo hãng nằm chính giữa. Đèn phanh thứ 3 tích hợp được vào bộ phận đuôi gió trên cao.

Nhìn từ phía sau, mẫu xe KIA Seltos 2023 thể hiện tính khỏe khoắn, cơ bắp thông qua nhiều mảng khối gồ ghề được bố trí đối xứng hai bên
Nhìn từ phía sau, mẫu xe KIA Seltos 2023 thể hiện tính khỏe khoắn, cơ bắp thông qua nhiều mảng khối gồ ghề được bố trí đối xứng hai bên

Toàn bộ phần cản sau đều sử dụng ốp nhựa màu đen mờ liền mạch với bộ ốp vòm bánh xe, nhấn nhá với chi tiết mạ bạc có chia các khe gió nằm ngay bên dưới, đảm nhận vai trò là bộ hãm xung khuếch tán vành gầm ô tô phía sau lệch khí. Bộ đôi ống xả mạ crom nằm hai bên mang hình dạng hình thang ngược chỉ mang tính chất trang trí bởi đây là ống xả giả. Thực tế, hãng bố trí cho xe ống xả đơn nằm ẩn, nép dưới gầm xe.

3. Nội thất ô tô KIA Seltos 2023

KIA Seltos 2023 được đánh giá có nội thất khá sang trọng và tiện nghi, mang tới cho người dùng cảm giác thư thái, thoải mái và đẳng cấp. Với chiều dài trục cơ sở lên tới con số 2.610 mm, không gian bên trong của rộng rãi, thoải mái gần như bậc nhất phân khúc.

3.1. Khu vực khoang lái KIA Seltos 2023

Khoang nội thất của mẫu xe Seltos 2023 sử dụng 2 tone màu đối lập, theo đuổi xu hướng thiết kế tinh giản, trẻ trung. Các chất liệu nhựa cứng được bắt gặp nhiều trong khoang xe, kết hợp cùng với ốp nhựa bóng vân carbon tạo nên cảm giác sang trọng hơn. Phiên bản cao cấp Premium còn sử dụng vật liệu nhựa mềm giả da, trang trí bằng các đường chỉ khâu đôi rất thú vị.

Khoang nội thất của mẫu xe Seltos 2023 sử dụng 2 tone màu đối lập, theo đuổi xu hướng thiết kế tinh giản, trẻ trung
Khoang nội thất của mẫu xe Seltos 2023 sử dụng 2 tone màu đối lập, theo đuổi xu hướng thiết kế tinh giản, trẻ trung

Bảng taplo trải vắt ngang nối liền hai bên rồi bo tròn góc một cách tinh tế, nổi bật ngay giữa trung tâm khu vực taplo chính là cụm màn hình hơi nghiêng, tập trung về hướng người cầm lái. Điều này giúp nâng cao tính tiện dụng, dễ dàng hơn cho người lái trong quá trình điều khiển, vận hành xe. Cửa gió điều hòa được mạ bạc nằm dọc xuôi theo viền taplo. Cột A của xe được vát gọn gàng giúp mở rộng tầm quan sát phía trước cho tài xế. KIA Seltos 2023 sử dụng vô lăng 3 chấu đáy phẳng D-Cut khác biệt với các đối thủ trong phân khúc. Đây rõ ràng là một ưu điểm của mẫu xe SUV nhà KIA trong mắt nhóm khách hàng yêu thích trải nghiệm cầm lái xe thể thao, năng động, mang đậm phong cách cá nhân.

Các chi tiết trong khoang lái được thiết kế tập trung vào người cầm vô lăng
Các chi tiết trong khoang lái được thiết kế tập trung vào người cầm vô lăng

Phía trên vô lăng được tích hợp các nút bấm vật lý bao gồm các chức năng như đàm thoại rảnh tay cho người lái, chuyển đổi chế độ hiển thị trên đồng hồ, điều khiển âm lượng. Ở phiên bản Premium cao cấp nhất của KIA Seltos 2023 còn trang bị thêm nút điều chỉnh ga tự động Cruise Control. Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản của dòng SUV hạng B này đều kết hợp sử dụng cụm 2 đồng hồ cơ cùng với màn hình TFT đa thông tin ở giữa. Ở bản Premium, màn hình kích thước 7 inch trong khi các phiên bản còn lại, màn hình nhỏ hơn chỉ 4,5 inch.

Phía trên vô lăng được tích hợp các nút bấm vật lý bao gồm các chức năng như đàm thoại rảnh tay cho người lái
Phía trên vô lăng được tích hợp các nút bấm vật lý bao gồm các chức năng như đàm thoại rảnh tay cho người lái

Cần số điều khiển được mạ viền bạc bọc da cao cấp, lắp đặt ở vị trí vừa tầm tay tài xế. Ngay nơi bố trí cần số là bệ tỳ tay êm ái, đi kèm với các hộc tiện lợi dùng để đồ dùng cá nhân rải rác ở khu vực hộp số hay tapi cửa xe.

3.2. Các hàng ghế ngồi và khoang hành lý của Seltos 2023

Màu ghế là đặc điểm dễ nhận diện nhất giữa các phiên bản KIA Seltos 2023, trong đó bản thấp Deluxe có ghế màu đen, bản Luxury mang họa tiết dạng lưới kết hợp hai màu đen và be. Riêng ở phiên bản Premium thì có tạo hình múi ngang nhỏ, mang tới cảm giác đẳng cấp hơn. Hàng ghế ngồi phía trước trên bản Premium hỗ trợ chức năng cho phép người dùng chỉnh điện 10 hướng, tích hợp tính năng làm mát gồm 3 chế độ vô cùng hữu ích trong điều kiện đặc thù khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam. Song, chức năng trên phiên bản KIA Seltos Deluxe chỉ dừng lại ở mức chỉnh cơ.

Ghế ngồi của ô tô KIA Seltos 2023 có thiết kế ôm sát cơ thể người dùng
Ghế ngồi của ô tô KIA Seltos 2023 có thiết kế ôm sát cơ thể người dùng

Hàng ghế ngồi phía sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, đi kèm với bệ tỳ tay tại trung tâm có bố trí ngăn để cốc tiện lợi. Khoảng rộng để chân tại đây được đánh giá khá thoải mái, trần xe cao thoáng, kết hợp với tựa lưng có thể điều chỉnh độ ngả từ 26 đến 32 độ giúp mang lại cho người dùng những trải nghiệm ngồi xe thoải mái nhất kể cả trong hành trình dài.

Hàng ghế ngồi phía sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, đi kèm với bệ tỳ tay tại trung tâm có bố trí ngăn để cốc tiện lợi
Hàng ghế ngồi phía sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, đi kèm với bệ tỳ tay tại trung tâm có bố trí ngăn để cốc tiện lợi

Theo nhiều đánh giá, khoang hành lý trên KIA Seltos 2023 cũng khá ấn tượng với dung tích tiêu chuẩn đạt 433 lít, đây là một con số lý tưởng với một chiếc ô tô SUV crossover hạng B, thậm chí vượt trội hơn so với nhiều đối thủ. Ngoài ra, người dùng có thể gập hàng ghế ngồi phía sau theo tỷ lệ 6:4 nếu có nhu cầu nới rộng thêm không gian chứa đồ.

Khoang hành lý trên KIA Seltos 2023 khá ấn tượng với dung tích tiêu chuẩn đạt 433 lít và có thể nới rộng thêm
Khoang hành lý trên KIA Seltos 2023 khá ấn tượng với dung tích tiêu chuẩn đạt 433 lít và có thể nới rộng thêm

3. Trang bị tiện nghi

Đánh giá KIA Seltos 2023 về hệ thống trang bị và thông tin giải trí, nếu như phiên bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình trung tâm chỉ 8 inch thì phiên bản cao cấp lại sở hữu màn hình lên đến 10.25 inch. Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto (Trừ bản Deluxe). Mẫu xe KIA Seltos 2023 có đầu ra dàn âm thanh bao gồm 6 loa với thiết kế 3D khá lạ mắt, lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt.

Hầu hết các phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto
Hầu hết các phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Phiên bản Luxury và Premium trang bị hệ thống điều hòa tự động. Riêng phiên bản Premium còn có thêm tiện ích lọc không khí cao cấp, được điều khiển thông qua màn hình ở trung tâm, hiển thị chất lượng không khí với các thông tin về màu sắc và luồng không khí.

 

Bên cạnh đó, cửa sổ trời dành cho hàng ghế đầu cùng hệ thống đèn Sound Mood Light cung cấp 8 tùy chọn màu sắc, đi kèm 6 chủ đề có thể thay đổi theo nhịp điệu, những tưởng chỉ có ở những mẫu ô tô hạng sang nay đã có mặt trên mẫu SUV cao cấp nhà KIA.

Ở thế hệ này, nơi cửa gió hàng ghế sau, chìa khóa thông minh cùng nút Start/Stop đã nghiễm nhiên trở thành trang bị tiêu chuẩn. Hai phiên bản Premium còn có thêm gương chiếu hậu có khả năng chống chói ECM.

Cửa sổ trời dành cho hàng ghế đầu
Cửa sổ trời dành cho hàng ghế đầu

4. Động cơ, vận hành của ô tô KIA Seltos 2023

Đánh giá khả năng vận hành của KIA Seltos 2023: các phiên bản của xe đều cùng sử dụng khối động cơ Kappa 1.4 T-GDi (Turbo), sản sinh cho công suất 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 242 Nm tại 1.500 - 3.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp. Hệ thống treo phía trước của Kia Seltos 2023 sử dụng McPherson, phía sau là thanh cân bằng. Với hệ thống này, người lái sẽ được trải nghiệm cảm giác vận hành chắc chắn, vững vàng, giảm xóc tốt, đánh lái mượt mà.

Các phiên bản của xe đều cùng sử dụng khối động cơ Kappa 1.4 T-GDi (Turbo)
Các phiên bản của xe đều cùng sử dụng khối động cơ Kappa 1.4 T-GDi (Turbo)

Người lái có thể lựa chọn 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport để có cơ hội tận hưởng cảm giác vận hành năng động, đậm chất thể thao, cá tính. Bên cạnh đó, hãng xe ô tô Hàn Quốc còn trang bị thêm 3 chế độ lái trong điều kiện địa hình khác nhau như Snow (tuyết), Mud (bùn) và Sand (cát).

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của KIA Seltos theo nhà sản xuất công bố là 6,3 lít/100km. Xe cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi khả năng cách âm.

5. Các tính năng an toàn trên KIA Seltos 2023

Dù là một mẫu ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ nhưng KIA Seltos 2023 cũng khiến người dùng yên tâm hơn với hệ thống trang bị an toàn khá đầu tư như ở bảng sau:

Các tính năng an toàn trên KIA Seltos 2023
Các tính năng an toàn trên KIA Seltos 2023
 

Dù vẫn còn vài nhược điểm tồn tại ở khả năng vận hành nhưng nếu so sánh với mặt bằng chung phân khúc xe CUV/SUV hạng B hiện nay, KIA Seltos 2023 có chất lượng khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Xe có thiết kế, không gian nội thất hấp dẫn và hệ thống trang bị tiện nghi miễn bàn và quan trọng nhất là giá bán hấp dẫn, KIA Seltos 2023 có tính thuyết phục rất lớn. Những bạn trẻ hoặc gia đình nhỏ đang tìm mua một chiếc xe 5 chỗ gầm cao giá phải chăng, chú trọng nhiều đến thiết kế và trải nghiệm tiện nghi thì đây hẳn sẽ là sự lựa chọn ưng ý dành cho bạn!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...