Lý Do Hyundai Creta 2023 Làm Mưa Làm Gió Trên Thị Trường

Là phiên bản nâng cấp thế hệ thứ hai của dòng xe Crossover trứ danh đến từ hãng ô tô Hyundai, mẫu xe Hyundai Creta 2023 đã được đưa về thị trường ô tôi Việt Nam, khiến cho phân khúc xe gầm cao hạng B vốn đang ăn khách, trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Lần trở lại này, Hyundai Creta 2023 sẽ “lột xác” với diện mạo trẻ trung, năng động hơn bản tiền nhiệm. Qua việc cải tiến hàng loạt trang bị, mẫu xe hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Hãy cùng IMATS đánh giá mẫu xe hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường này nhé!!!

Hyundai Creta 2023 sẽ “lột xác” với diện mạo trẻ trung, năng động
Hyundai Creta 2023 sẽ “lột xác” với diện mạo trẻ trung, năng động

I. Hyundai Creta 2023 có giá lăn bánh quá hấp dẫn

Hiện tại, mẫu ô tô tới từ Hàn Quốc, Hyundai Creta 2023 đang có giá mức khá hấp dẫn từ 640 đến 740 triệu VNĐ, dành cho 03 phiên bản. Giá xe ô tô Creta phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng Việt Nam nên dự kiến doanh thu của dòng xe này sẽ tăng lên đáng kể, cụ thể như sau:

- Phiên bản Creta 1.5 Tiêu chuẩn: 640.000.000đ

- Phiên bảnCreta 1.5 Đặc biệt: 690.000.000đ

- Phiên bản Creta 1.5 Cao cấp: 740.000.000đ

Hyundai Creta 2023 đang có giá mức khá hấp dẫn
Hyundai Creta 2023 đang có giá mức khá hấp dẫn

II. Chi tiết mẫu ô tô Hyundai Creta 2023

Nếu nhìn thoáng qua, khách hàng sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa Hyundai Creta và KIA Seltos. Bởi lẽ, nếu so sánh Hyundai Creta 2023 và KIA Seltos 2023, thì những đường nét thiết kế tổng thể của cả hai dòng xe này là khá giống nhau. Vì thế mà nhiều người đã ví chiếc Creta tựa như một “tiểu Seltos”. Tuy nhiên, đây không hẳn là điểm trừ vì dù sao diện mạo của dòng xe Seltos cũng đã rất xuất sắc. Việc mẫu xe Creta đã nghiên cứu và tái thiết kế lại phong cách này được coi là một điểm mạnh lớn.

Nhiều người đã ví chiếc Creta tựa như một “tiểu Seltos”
Nhiều người đã ví chiếc Creta tựa như một “tiểu Seltos”

1. Ngoại thất Hyundai Creta 2023

- Đầu xe: Ngôn ngữ thiết kế đầy cảm xúc và thu hút có tên Sensuous Sportiness đem tới cho phần đầu xe của Hyundai Creta 2023 một “diện mạo” cực kỳ trẻ trung, thể thao, năng động và thu hút. Nhưng khác với tiền bối Tucson, chiếc Creta lại sở hữu ngoại hình vuông vắn, góc cạnh hơn nhiều. Điều này khiến cho mẫu xe CUV hạng B này trở nên bệ vệ, hầm hố hơn khi so sánh với form dáng xe thông thường. Ấn tượng nhất có lẽ chính là bộ phận lưới tản nhiệt được thiết kế mở to đậm chất “tương lai”. Cụm ca-lăng này đã được nhà sản xuất lắp ghép từ vô số mảnh khối hình học, tựa như những vảy cá khá sống động. Càng độc đáo hơn khi các hình khối này còn được hãng tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng giúp định vị ban ngày dạng ẩn Parametric Hidden Lights, không chỉ đẹp mắt mà còn cho cảm giác rất công nghệ, hiện đại.

Chiếc Hyundai Creta 2023 sở hữu ngoại hình vuông vắn, bệ vệ
Chiếc Hyundai Creta 2023 sở hữu ngoại hình vuông vắn, bệ vệ

Cụm đèn chiếu sáng chính được đặt thấp, nằm gọn gàng phía bên trong hốc nhấn sâu vào hai bên má xe, tương tự như thiết kế của dòng xe Hyundai SantaFe. Ở phiên bản cao cấp và phiên bản đặc biệt có sử dụng loại đèn LED hai tầng đầy rực rỡ, bắt mắt. Còn ở phiên bản tiêu chuẩn lại dùng đèn Bi-Halogen mang lại hiệu ứng ánh sáng cũng không quá thua kém so với hai phiên bản trên. Tất cả đều có tính năng điều khiển đèn pha tự động khá hiện đại, tân tiến. Viền lưới tản nhiệt và cả cụm cản phía trước xe đều được ốp sơn màu nhôm mờ độc đáo, thiết kế to bản khiến cho tổng thể phần đầu xe trở nên hầm hố, cá tính và mạnh mẽ hơn.

- Thân xe: Tiến sang bên hông xe, mẫu ô tô Hyundai Creta 2023 tiếp tục ghi điểm trong mắt khách hàng với dáng vẻ cơ bắp, khỏe khoắn và năng động. Bắt đầu từ đỉnh trụ A, một dải mạ Chrome được vuốt dài đến tận cuối trụ C, tạo thành điểm nhấn rất nổi bật. Chạy dọc theo thân xe là những đường dập nổi khá gân guốc. Tay nắm cửa cũng được mạ Chrome ấn tượng. Phần gương chiếu hậu của xe vẫn nằm chung bên ở trong trụ A, tích hợp đầy đủ những tính năng tiện lợi như: chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ…

Bộ vành mâm nằm bên dưới có kích thước lên đến 17 inch, thiết kế 5 chấu xoáy cắt xẻ dầy cầu kỳ, phối thêm hai màu cực kỳ cuốn hút và được kết hợp cùng bộ lốp 215/60R17 đẳng cấp, chất lượng cao.

Chạy dọc theo thân xe là những đường dập nổi khá gân guốc
Chạy dọc theo thân xe là những đường dập nổi khá gân guốc

- Đuôi xe: Phần đuôi xe của chiếc ô tô Creta thật sự đẹp và dễ khiến cho người ta lầm tưởng đây là một chiếc xe SUV đắt tiền sang trọng, trong khi thực tế xe chỉ nằm ở trong phân khúc bình dân. Những đường nét thiết kế đầy góc cạnh, được cắt xẻ và vận dụng một cách khéo léo, tinh tế, chừng mực. Ghi dấu ấn mạnh nhất trên mẫu xe Hyundai Creta 2023 chính là cụm đèn hậu dạng LED, được lắp ghép từ những mảnh đa giác rời rạc, thay vì nằm chung cùng cụm như những kiểu đèn truyền thống. Bên trên đuôi nóc xe là ăng ten hình vây cá mập, cánh lướt gió tích hợp cùng đèn phanh.

Phần cản sau của xe được đẩy lên cao, bọc ốp nhựa màu đen, viền mạ màu nhôm xám, có cùng phong cách với phần cản trước, càng khiến phần đuôi xe trông săn chắc, mạnh mẽ, thể thao hơn nhiều. Hiện tại, mẫu xe Creta có tới 8 màu tự do để chọn lựa: đen, xám kim loại, đỏ, trắng, bạc, xanh dương, đen - trắng, đen - đỏ.

Phía đuôi xe là đường nét thiết kế đầy góc cạnh, được cắt xẻ và vận dụng một cách khéo léo
Phía đuôi xe là đường nét thiết kế đầy góc cạnh, được cắt xẻ và vận dụng một cách khéo léo

2. Nội thất ô tô Hyundai Creta 2023

Nhiều khách hàng đã so sánh giữa Hyundai Creta 2023 và KIA Seltos 2023 về tổng thể khoang nội thất, mặc dù Hyundai Creta không thể bằng được với dòng Seltos nhưng cũng không có vấn đề gì lớn để chê. Hyundai Creta 2023 có hệ thống trang bị hiện đại, thông minh, bố trí không gian khoa học và thiết kế vừa đủ để mang đến sự hài lòng cho hành khách. Vật liệu được hãng sử dụng chủ yếu cho khoang nội thất là nhựa cao cấp, nhưng qua sự chăm chút tỉ mỉ và tinh tế nên vẫn cho người dùng một cảm giác khá sang trọng, lịch thiệp.

Hyundai Creta 2023 có hệ thống trang bị hiện đại, thông minh
Hyundai Creta 2023 có hệ thống trang bị hiện đại, thông minh

Mẫu ô tô Hyundai Creta 2023 may mắn được “kế thừa” toàn vẹn bản vô lăng dạng 4 chấu cực mê người của tiền bối Hyundai Tucson. Vô lăng được bọc da và tích hợp đầy đủ những phím điều khiển chức năng cần có. Bảng đồng hồ nằm phía sau vô lăng heo dạng kỹ thuật số, full màn hình kích thước tới 10.25 inch ở phiên bản cao cấp. Đây là một trong những trang bị cực kỳ “ăn tiền” có trên chiếc Creta. Hai phiên bản còn lại thì sử dụng bộ màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 3.5 inch, kết hợp cùng bộ đồng hồ Analog bố trí đối xứng theo phong cách quen thuộc của hãng.

Với trục cơ sở dài tới 2.610mm, dài hơn so với Hyundai Kona và ngang ngửa kích cỡ với KIA Seltos, mẫu xe Creta có một không gian nội thất rộng rãi, tối ưu ở cả cùng 5 vị trí ghế ngồi.

Hàng ghế phía trước ôm sát với cơ thể người ngồi. Phiên bản cao cấp còn có thêm tính năng chỉnh điện theo 8 hướng và làm mát tự động rất hiện đại. Hàng ghế ngồi phía sau khá rộng rãi, có phần bệ tì tay trung tâm và 3 vị trí tựa đầu. Khoảng trống trần bên trên cùng với chỗ để chân bên dưới không hề kém cạnh khi so sánh giữa hai dòng xe Hyundai Creta 2023 và KIA Seltos 2023. Hành khách cao hơn 1,7m vẫn có thể ngồi hoàn toàn tự do, thoải mái, không có gì khó chịu để phàn nàn.

Khoang hành lý phía sau của chiếc Hyundai Creta 2023 này có dung tích lên đến 416L. Khi cần mở rộng, người dùng có thể gập hàng ghế sau linh hoạt sẽ tăng thêm diện tích để đồ.

Hàng ghế phía trước ôm sát với cơ thể người ngồi
Hàng ghế phía trước ôm sát với cơ thể người ngồi

Về các trang thiết bị hỗ trợ, mẫu xe Hyundai Creta 2023 có chìa khoá thông minh & hệ thống khởi động thông qua nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control thông minh, tân tiến. Và đặc biệt hơn, tiếp tục thêm một chi tiết đắt giá khác là cả ba phiên bản của dòng xe Hyundai Creta 2023 đều có phần phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold đảm bảo độ an toàn. Hệ thống điều hòa có trên Hyundai Creta phiên bản cao cấp và đặc biệt đều là loại tự động, còn với phiên bản tiêu chuẩn vẫn là kiểu chỉnh cơ. Tất cả đều có ô cửa gió riêng dành cho hàng ghế sau. Hơi đáng tiếc khi mẫu Hyundai Creta về tới thị trường ô tô Việt Nam không có ô cửa sổ trời, phần sạc không dây, hay bộ đèn viền nội thất như phiên bản quốc tế.

3. Động cơ mẫu xe Hyundai Creta 2023

Chiếc ô tô Hyundai Creta 2023 sử dụng khối động cơ xăng SmartStream G có dung tích 1.5L, sản sinh cho công suất tối đa lên đến 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại đạt 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số mà xe sử dụng là loại hộp số tự động vô cấp IVT tiên tiến. Không ít khách hàng sẽ bị hụt hẫng khi xem xét, đánh giá những thông số kỹ thuật của xe. Bởi lẽ mặc dù có vẻ ngoài “hoành tráng” hơn nhưng hệ thống động cơ mà mẫu xe Creta sử dụng lại kém hơn một chút khi so với người anh em Kona. Qua trải nghiệm thực tế, nếu nói rằng mẫu Hyundai Creta cho cảm giác lái sôi nổi, bốc và thể thao thì thành thật khá là khó để khẳng định. Tuy nhiên, có lẽ hãng xe tới từ Hàn Quốc này đã tính toán rất kỹ, bởi khối động cơ 1.5L này vẫn vừa vặn, đủ dùng và hợp lý để cho cảm giác lái xe nhẹ nhàng, êm ái với Creta. Xe đáp ứng khá tốt những nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị như: đi làm, dạo phố, đi mua sắm, đi du lịch xa,…

Xe đáp ứng khá tốt những nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị
Xe đáp ứng khá tốt những nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị

Dòng xe KIA Seltos được nhận định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng với dòng xe Hyundai Creta. Nếu so sánh hai dòng xe Hyundai Creta 2023 và KIA Seltos 2023 thì cả hai có giá bán ngang với nhau và cũng có nhiều điểm tương đồng. Về kích cỡ, Hyundai Creta và KIA Seltos gần như là tương đồng. Tuy vậy, chiếc Creta lại nhỉnh hơn đôi chút ở khoảng sáng gầm xe. Thiết kế thì mỗi xe theo đuổi một phong cách, nhưng cũng có điểm nhấn riêng nổi bật. Không gian nội thất bên trong của hai dòng xe cũng ngang ngửa nhau.

Ở phần trang thiết bị, chiếc Hyundai Creta 2023 nổi bật hơn với bảng đồng hồ Digital có kích thước 10.25 inch, hệ thống phanh tay điện tử cùng giữ phanh tự động,… Còn xét về hệ thống an toàn, mẫu xe Creta lại tiếp tục ghi điểm khi sở hữu một danh sách dài về các trang bị công nghệ hiện đại. Nhưng nếu xét tới khả nằng vận hành, Creta có phần yếu thế hơn khi chỉ sử dụng duy nhất loại động cơ có dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Trong khi đó, dòng xe KIA Seltos lại có tới hai lựa chọn, bao gồm động cơ tăng áp với dung tích 1.4L và hút khí tự nhiên có dung tích 1.6L, đều cho hiệu suất vượt trội hơn hẳn Creta. Đây cũng là một ưu điểm lớn dành cho mẫu xe nhà KIA. Tựu trung, nếu so sánh Hyundai Creta 2023 và KIA Seltos 2023 thì hai mẫu xe cũng khá cân tài ngang sức. Nếu như mẫu xe Hyundai Creta 2023 được đánh giá cao hơn về trang bị, công nghệ thì chiếc KIA Seltos lại có lợi thế hơn ở sức mạnh vận hành.

Mẫu ô tô Hyundai Creta 2023 ghi điểm khi sở hữu một danh sách dài các trang bị công nghệ hiện đại
Mẫu ô tô Hyundai Creta 2023 ghi điểm khi sở hữu một danh sách dài các trang bị công nghệ hiện đại

Nếu xem khối động cơ của Hyundai Creta 2023 như một mảnh ghép lắp vào để hoàn thiện nên “bức tranh” tổng thể,  thì đây không phải là một mảnh ghép tệ, ngược lại còn khá ổn và hợp lý. Bởi lẽ, từ phong cách thiết kế, không gian nội thất cho tới hệ thống trang bị, công nghệ, mẫu ô tô Hyundai Creta 2023 đều đem lại sự mãn nhãn, đẹp lòng dành cho người dùng. Nói không ngoa, với một chiếc xe tầm giá 600 triệu như Hyundai Creta 2023 thì đây chính là một sản phẩm vượt ngoài sự mong đợi, khó mà đòi hỏi cao hơn. Nếu bạn thích thú với mẫu xe này thì còn chần chờ gì mà không liên hệ đại lý xe để đặt mua ngay!!!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...