Thích xe sang độc lạ? Đừng bỏ qua Mercedes-AMG G63 Edition 55

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập thương hiệu, dòng xe SUV hạng sang của hãng Mercedes-AMG chính thức tung ra phiên bản đặc biệt G63 Edition 55. Mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 là phiên bản nâng cấp thêm cả về ngoại thất cũng như nội thất so với phiên bản tiêu chuẩn. Số lượng sản xuất phiên bản đặc biệt cũng giới hạn chỉ trong 55 chiếc toàn thế giới. Trong số đó, chỉ có 10 chiếc được chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Cùng IMATS tìm hiểu xem mẫu xe giới hạn độc, lạ này nhé!

Mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 là phiên bản nâng cấp thêm cả về ngoại thất cũng như nội thất so với phiên bản tiêu chuẩn
Mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 là phiên bản nâng cấp thêm cả về ngoại thất cũng như nội thất so với phiên bản tiêu chuẩn

1. Giá bán của Mercedes-AMG G63 Edition 55 là bao nhiêu? Thông số kỹ thuật của G63 Edition 55

Hiện mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 2023 đã có mặt tại đại lý chính hãng ở Việt Nam và sẵn sàng giao cho khách hàng. G63 Edition 55 xuất hiện với hai phiên bản màu sắc với giá bán bản màu đen là 12,61 tỷ đồng, bản màu trắng là 12,85 tỷ đồng. So với phiên bản tiêu chuẩn, giá bán của phiên bản đặc biệt cao hơn từ 860 triệu đồng cho đến 1,1 tỷ đồng.

Hiện mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 2023 đã có mặt tại đại lý chính hãng ở Việt Nam và sẵn sàng giao cho khách hàng
Hiện mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 2023 đã có mặt tại đại lý chính hãng ở Việt Nam và sẵn sàng giao cho khách hàng

2. Ngoại thất mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55

Mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 sử dụng gói độ AMG “Edition 55” mang đến cho khách hàng hai màu sơn tùy chọn là màu đen Obsidian Black Metallic hoặc sơn trắng sáng G Manufaktur Opalite White. Ngoại hình G63 2023 vẫn duy trì thiết kế tổng thể với những đường nét góc cạnh, vuông vức chủ đạo.

Đầu xe

Ở phần đầu của mẫu SUV địa hình này vẫn là bộ phận lưới tản nhiệt với những thanh nan đan nhau có chứa logo AMG nằm bên phải kèm logo thương hiệu màu đen ở chính giữa. Mercedes-AMG G63 Edition 55 áp dụng công nghệ Multibeam LED cho hệ thống đèn pha/cos, mang màu khói xám hiện đại với dải đèn ban ngày dạng LED chạy bao quanh.

Cản trước, hốc gió có cùng màu với thân xe, đã được mở rộng nhằm tăng vẻ hầm hồ. Hốc gió và khe gió trung tâm kích thước lớn không chỉ nhấn mạnh vẻ khỏe khoắn cho xe mà còn có công dụng làm mát động cơ hiệu quả, tăng khả năng vận hành của xe. Đèn xi-nhan màu xám khói được lắp đặt nằm nổi trên nắp ca-pô vẫn là điểm nhấn khó hòa trộn của G63.

 

Thân xe

Thân xe của Mercedes-AMG G63 Edition 55 xuất hiện điểm nổi bật thú vị và mới mẻ là chi tiết trang trí tem kỷ niệm bên sườn xe có màu xám. Cũng giống như phiên bản thường, Mercedes-AMG G63 Edition 55 có bệ đặt chân để lên xuống xe có màu bạc, nằm ngay phía dưới là bộ phận ống xả đôi. Dọc theo thân xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 là những đường gân dập nổi khỏe khoắn, các ô cửa kính vuông vức cũng làm tăng vẻ cá tính, hầm hố cho tổng thể chiếc xe.

Bộ mâm mà Mercedes-AMG G63 Edition 55 sử dụng mang màu xám đầy hiện đại, có kích thước 22 inch, vành xe sáng bóng cùng kẹp phanh màu đỏ nổi bật, cung cấp hiệu năng cao. Nhằm tạo nét khác biệt với phiên bản thường, các chi tiết như logo V8 Bi-Turbo, AMG, tay nắm cửa của xe đều được phủ lớp sơn màu đen. Ngay cả nắp xăng của xe cũng mang ký hiệu AMG.

Cặp gương chiếu hậu của G63 Edition 55 2023 được tích hợp tính năng chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ dạng LED, cảnh báo điểm mù, sấy khô gương.

 

Đuôi xe

Đuôi xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 thể hiện một vài khác biệt so với các phiên bản trước như hệ thống AMG Ride Control thay cho hệ thống treo tiêu chuẩn. AMG Ride Control giúp tăng phản ứng của xe khi di chuyển qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Bên cạnh đó, xe vẫn được trang bị lốp dự phòng phía sau mang đậm tính địa hình và được phủ sơn cùng màu thân xe thay vì mạ crom bóng như ở phiên bản thường, đèn hậu sử dụng dạng LED liền mạch và thon gọn. Nếu như người dùng lựa chọn gói off-road, chiếc xe sẽ được nhà sản xuất trang bị thêm móc kéo phía dưới để mang thêm vật dụng trong các chuyến đi chơi xa. Đồng thời, G63 Edition 55 cũng được trang bị thêm ốp chắn bùn cho 2 bánh sau. Ngoài ra, ốp bánh xe dự phòng bên ngoài sơn cùng màu thân xe thay vì mạ crôm bóng như trên bản thường

 

3. Nội thất Mercedes-AMG G63 Edition 55 chỉn chu, sang trọng

Khoang nội thất Mercedes-AMG G63 Edition 55 được trang hoàng bởi vật liệu da Nappa, màu sắc chủ đạo là đỏ/đen độc quyền và rất bắt mắt, xen kẽ nhiều chi tiết carbon hơn bản thường. Nhãn “Edition 55” cũng xuất hiện trên vô lăng và cả thảm sàn của xe. Trên vô lăng giả da lộn Dinamica của G63 Edition 55 tích hợp các phím bấm và con lăn đặc trưng, giúp người lái điều khiển xe thuận tiện hơn.

Gây chú ý nhất trong khoang lái phải kể tới cặp màn hình đôi kích thước 12.3 inch ở trung tâm bảng taplo cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhiều tiện nghi tối đa trên xe.

Các trang bị tiện nghi trên xe khá giống với bản tiêu chuẩn, gồm có hệ thống loa Burmester, cửa sổ trời thông thoáng, đèn viền trang trí nội thất 64 màu, điều hòa tự động ba vùng độc lập, ghế ngồi có chức năng chỉnh điện, sưởi và làm mát hàng ghế phía trước. Bộ phụ kiện AMG Edition 55 được cung cấp tùy chọn có giá bán lên đến 17.850 Euro, tương đương khoảng 450 triệu VNĐ.

Hệ thống ghế ngồi trên xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 được thiết kế theo phong cách thể thao phối hợp hai màu chủ đạo đỏ/đen, bọc bằng sợi tổng hợp Dinamica và da Nappa, mang lại cảm giác vững chãi khi ngồi dù chạy địa hình. Ghế trước có thể chỉnh điện đa hưởng, ghi nhớ 3 vị trí cùng tính năng sưởi ấm/làm mát.

Trong khi đó, hàng ghế sau của Mercedes-AMG G63 Edition 55 gồm 3 chỗ ngồi rộng rãi, có bệ tỳ tay di động tích hợp hộc để cốc, nhưng khả năng ngả sau khá khiêm tốn. Những hành khách ngồi sau không được trải nghiệm màn hình riêng nhưng vẫn có cửa gió điều hòa trước.

 

Sợi carbon bề mặt nhám được sử dụng trên một số chi tiết như tay nắm bên ghế phụ, viền màn hình, bệ trung tâm, táp pi cửa…

 

4. Đánh giá trang bị công nghệ, động cơ vận hành của Mercedes-AMG G63 Edition 55 2023

Xe được trang bị các công nghệ đảm bảo an toàn, hỗ trợ người lái trong quá trình điều khiển xe như: hỗ trợ Distronic giữ khoảng cách chủ động với các phương tiện khác, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ chống trộm, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp phòng ngừa va chạm, cảnh báo mất tập trung.

Động cơ mẫu xe Mercedes-AMG G63 Edition 55 sử dụng là loại V8 twin-turbo, dung tích xy lanh 4.0 lít, sản sinh cho công suất tối đa 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn tại 849 Nm. Sức mạnh của động cơ này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc SUV hạng sang AMG có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ vỏn vẹn trong 4,5 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa là 240 km/h.

Cũng giống các phiên bản khác, khi không cần huy động công suất lớn, động cơ V8 của G63 đời mới có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bằng cách ngắt bớt 2, 3 hoặc 5 xy lanh.

 

Mercedes-AMG G63 Edition 55 là mẫu xe sang bản giới hạn, dành cho những người chơi sành điệu, yêu thích dòng xe này nhưng muốn khác biệt với số đông. Trên đây là những thông tin tổng quan về mẫu xe phiên bản kỷ niệm của nhà Mercedes-AMG mà IMATS đã tổng hợp, thông tin tới bạn đọc. Hi vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết, bổ ích cho mình!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...