Những mẫu xe SUV đẹp nhất mà giới mộ điệu không thể bỏ qua

Xe SUV là một trong những phân khúc xe phổ biến, sôi động nhất trong thị trường ô tô trên toàn thế giới. Các dòng sản phẩm ô tô SUV cũng ngày càng được phát triển và mở rộng. Với các khách hàng, dòng xe SUV thu hút bởi nhiều tiện ích sử dụng cùng cảm giác lái off-road thú vị. Cùng IMATS điểm danh những mẫu xe SUV đẹp nhất, chắc chắn sẽ “hớp hồn” bạn trong bài viết sau!

Dòng xe SUV thu hút bởi nhiều tiện ích sử dụng cùng cảm giác lái off-road thú vị
Dòng xe SUV thu hút bởi nhiều tiện ích sử dụng cùng cảm giác lái off-road thú vị

1. Tìm hiểu khái niệm xe SUV là gì?

Xe SUV (viết tắt của cụm từ Sport Utility Vehicle) là một dòng xe ô tô thể thao đa dụng, đa tính năng có kết cấu body-on-frame (tức kết cấu khung thân rời), thường sử dụng hệ dẫn động cầu sau, 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian. Kết cấu khung gầm rời là loại kết cấu mà thân xe úp lên hệ khung bên dưới sàn, thay vì dạng đúc liền như sedan. Phát triển dựa trên nền tảng của xe tải nhẹ, dòng SUV thường có đặc điểm ngoại hình đặc trưng như: gầm xe cao; kích thước to, bệ vệ; phong cách thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ…

Xe SUV là một dòng xe ô tô thể thao đa dụng, đa tính năng có kết cấu body-on-frame
Xe SUV là một dòng xe ô tô thể thao đa dụng, đa tính năng có kết cấu body-on-frame

 

Nhờ những đặc điểm khung gầm trên, xe SUV cứng cáp, an toàn hơn, có khả năng chinh phục được nhiều dạng địa hình xấu hơn và linh động mục đích sử dụng hơn. Dòng xe SUV thường gắn liền với hình ảnh bứt phá mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng khả năng di chuyển đường trường, off-road chinh phục địa hình vượt trội.

2. Những mẫu xe SUV đẹp nhất hiện nay

Để đánh giá vẻ đẹp của một mẫu xe SUV, người ta thường dựa trên các tiêu chí như thiết kế sang trọng, hiện đại, tính thẩm mỹ cao; khả năng chịu tải, bền bỉ trong mọi điều kiện địa hình; tiện nghi và thiết kế thông minh, mang tới trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Cùng điểm danh một số mẫu ô tô SUV đẹp nhất hiện nay:

2.1. Porsche Cayenne 2023 là một trong những mẫu xe SUV đẹp nhất nhờ ngoại hình sang trọng, vận hành tối ưu

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất sản xuất bởi thương hiệu Porsche, Cayenne 2023 có ngoại hình đậm chất thể thao. Phiên bản facelift mới nhất này cũng đã được thay đổi để trở nên thu hút hơn: lưới tản nhiệt lớn hơn, cụm đèn pha thanh mảnh, đèn projector được bố trí lại.

 
Porsche Cayenne 2023 là một trong những mẫu xe SUV đẹp nhất nhờ ngoại hình sang trọng, vận hành tối ưu
Porsche Cayenne 2023 là một trong những mẫu xe SUV đẹp nhất nhờ ngoại hình sang trọng, vận hành tối ưu

Khoang nội thất của xe cũng gây ấn tượng nhờ sự rộng rãi, sang trọng đến từng chi tiết. Khả năng vận hành mạnh mẽ và hệ thống an toàn đáng tin cậy cũng khiến Porsche Cayenne 2023 lọt top những mẫu xe SUV đẹp nhất.

Ngoài ra, hãng xe Đức cho biết có thể mở rộng thêm phiên bản Cayenne hybrid trong năm nay. Bên cạnh một số thay đổi được thực hiện, Porsche vẫn chủ trương giữ lại tất cả những nét đẹp đặc trưng của hãng.

 

2.2. Maserati Levante 2023 góp mặt trong top ô tô SUV đẹp nhất

 

Maserati Levante là mẫu ô tô thể thao đa dụng của hãng xe sang đến từ Ý. Với mẫu xe mới Maserati Levante 2023, hãng đã chọn kết hợp giữa sự sang trọng, tiện nghi và đổi mới thông qua thiết kế lôi cuốn, độc đáo, giàu tính thể thao. Maserati Levante 2023 được tung ra với 6 phiên bản tùy chọn cùng 10 màu sắc ngoại thất, mang đến cho người dùng phong phú lựa chọn hơn.

 

Quan sát ngoại thất, hẳn nhiều người sẽ thích thú với một số điểm nhấn thú vị của mẫu xe này như: cặp đèn sương mù hình tròn nằm gọn gàng trong hốc, lưới tản nhiệt gợi nhớ đến hàm cá mập, các khe gió nhỏ gần mâm bánh trước.

 

Không gian nội thất của chiếc SUV này hài hòa giữa nét sang trọng và thể thao, bố trí khoa học, tinh tế, cung cấp nhiều tiện nghi hiện đại hàng đầu phân khúc. Hệ thống động cơ vận hành của Levante 2023 có khả năng bứt tốc mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh với các dòng ô tô thể thao nổi bật của hãng Maserati. Không có gì thắc mắc khi Maserati Levante 2023 được gọi tên trong những mẫu xe SUV đẹp nhất.

 
 
 
 
Maserati Levante 2023 góp mặt trong top ô tô SUV đẹp nhất
Maserati Levante 2023 góp mặt trong top ô tô SUV đẹp nhất

2.3. Những mẫu xe SUV đẹp nhất không thể thiếu Audi RS Q8 2023

Khi điểm danh những mẫu xe SUV đẹp nhất, quả là thiếu sót nếu không nhắc đến Audi RS Q8 2023. Với ngoại thất hầm hố, đậm chất thể thao, RS Q8 2023 chính là mẫu SUV mạnh mẽ nhất của nhà Audi Sport, đồng thời cũng giữ vị trí đầu bảng trong dòng Audi Q. Mẫu xe sở hữu khả năng vận hành dữ dội và tăng tốc ngoạn mục, nhưng lại có ngoại hình vừa sang trọng mà không ít phần cá tính, Audi RS Q8 2023 là sự kết hợp điển hình và hiệu quả giữa siêu xe và SUV.

 

Bên trong nội thất rộng rãi, khách hàng vừa có thể trải nghiệm sự sang trọng, cao cấp trong từng chi tiết xe, vừa thỏa sức khám phá các tiện nghi công nghệ thông tin giải trí cực kỳ hiện đại, thông minh. Theo đánh giá của các chuyên gia, RS Q8 2023 không hề kém cạnh những mẫu ô tô hàng đầu như Lamborghini Urus. Audi RS Q8 2023 chỉ mất 3.8s để đạt tốc độ 100 km/h với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít.

Những mẫu xe SUV đẹp nhất không thể thiếu Audi RS Q8 2023
Những mẫu xe SUV đẹp nhất không thể thiếu Audi RS Q8 2023

2.4. Lamborghini Urus 2023 - những mẫu xe SUV đẹp nhất gọi tên

Lamborghini Urus 2023 được vì như xe sang mang lớp vỏ SUV. Mẫu xe này chắc chắn sẽ là trung tâm chú ý, thu hút tất cả ánh nhìn tại mọi nơi mà nó xuất hiện. Chiếc xe sở hữu vẻ ngoài táo bạo, dũng mãnh, hoang dại nhưng vẫn đầy sang trọng.

 

Mặc dù khoang nội thất hiền hòa hơn bên ngoài đôi chút, nhưng vẫn thừa sức gây ấn tượng khó quên.  Họa tiết tổ ong được nhắc đến ở khắp nơi, nhiều chi tiết trang trí bằng chất liệu da lộn và vải sợi carbon với màu chủ đạo là màu đen, ốp kim loại. Urus 2023 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá cho người dùng nhờ những trang bị tiện nghi mới nhất.

 

“Siêu bò” xứ Ý này xuất sắc soán ngôi Bentley Bentayga để đoạt lấy vị trí chiếc SUV nhanh nhất thế giới. Khả năng chuyển số mượt mà, chinh phục địa hình và đánh lái sau cực chất cũng là những ưu điểm chinh phục khách hàng với những giây phút lái “thăng hoa”.

Lamborghini Urus 2023 được vì như xe sang mang lớp vỏ SUV
Lamborghini Urus 2023 được vì như xe sang mang lớp vỏ SUV

2.5. BMW X6 M50i 2023 xứng đáng là một trong những ô tô SUV đẹp nhất

BMW X6 2023 phiên bản mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới lạ, mang đầy tính thể thao. Có thể coi phiên bản X6 cao cấp nhất này là biểu tượng của sự tự quyết đoán đầy khiêu khích và kiêu hãnh. 

 

X6 M50i 2023 có ngoại thất rất mạnh mẽ, đôi phần dữ tợn nhờ những đường cắt xẻ táo bạo, dứt khoát đầy cơ bắp. Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận có thể phát sáng là điểm nhấn cực kỳ ấn tượng. Không chỉ triển khai tái thiết bề ngoài, không gian nội thất của xe cũng được tinh chỉnh để trở nên sang trọng, tiện nghi hơn hẳn bản cũ.

 

BMW X6 M50i 2023 cũng thể hiện sự thống trị tối cao với hệ động cơ vận hành mạnh mẽ, hệ thống treo chính xác cùng với gói Off-road, mang lại cho người dùng những trải nghiệm độc đáo.

BMW X6 M50i 2023 xứng đáng là một trong những ô tô SUV đẹp nhất
BMW X6 M50i 2023 xứng đáng là một trong những ô tô SUV đẹp nhất 
 
 

3. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm dòng xe ô tô SUV

So sánh với các dòng xe gầm thấp, ô tô SUV phát huy nhiều lợi thế, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của người dùng trong cuộc sống hiện đại. Chính vì thế, SUV ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những xu hướng chính.

3.1. Ưu điểm của dòng xe ô tô SUV

  • Khoảng sáng gầm xe lớn, vận hành linh hoạt

Điểm mạnh nhất của dòng xe SUV đó là khoảng sáng gầm xe lớn. Điều này giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều dạng địa hình khó đi, hiểm trở khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường ngập nước, đường đất đá, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường off-road… Ngược lại, các dòng xe gầm thấp như sedan, hatchback hoặc MPV,… sẽ cực kỳ bất lợi khi bắt gặp những loại đường này.

Điểm mạnh nhất của dòng xe SUV đó là khoảng sáng gầm xe lớn
Điểm mạnh nhất của dòng xe SUV đó là khoảng sáng gầm xe lớn

  • Ô tô SUV cho tầm quan sát tốt

Với việc sở hữu gầm xe cao, dòng ô tô SUV mang đến cho người cầm lái vị trí ngồi hợp lý, đạt được tầm quan sát bao quát và hiệu quả hơn hẳn so với các mẫu xe ô tô gầm thấp.

  • Không gian nội thất thoáng đãng, rộng rãi

Xe ô tô SUV có thiết kế không gian nội thất rộng rãi hơn, trần xe cũng được nâng lên cao và thoáng hơn so với trần xe của các mẫu ô tô gầm thấp như sedan hay hatchback. Dòng xe SUV thường phổ biến cấu hình 5 chỗ, 5+2 chỗ hoặc 7 chỗ. Các hàng ghế có diện tích ngồi thoải mái, có thể linh hoạt gập mở để thay đổi dung tích khoang hành lý để đồ phía sau một cách tùy ý.

Xe ô tô SUV có thiết kế không gian nội thất rộng rãi
Xe ô tô SUV có thiết kế không gian nội thất rộng rãi

 
 
  • Mang đến tính an toàn cao cho người dùng

Các con số thống kê dựa trên những vụ tai nạn từ thực tế cho thấy dòng xe SUV đảm bảo an toàn  cho người dùng hơn các dòng nhỏ và thấp như sedan hay hatchback. Điều này được lý giải rằng: xe SUV có trọng lượng nặng hơn, kích cỡ khung gầm lớn hơn nên có được độ đầm chắc, ổn định và vững vàng hơn. Từ đó xe SUV ít chịu tác động hơn, bám đường tốn hơn, không dễ bị văng đi như các xe nhỏ sedan, hatchback khi xảy ra va chạm.

  • Dòng xe SUV có tính đa dụng cao

Tính đa dụng cao chính là ưu điểm nổi bật và hữu dụng nhất của dòng xe SUV. Gầm xe cao thoáng, thân hình vững chãi giúp xe vừa di chuyển tốt trong không gian đô thị, vừa ổn định và đảm bảo an toàn cho những chuyến đi xa. Không gian nội thất xe rộng giúp vừa giúp hành khách cảm thấy thoải mái trong hành trình lại vừa chở được cả hành lý hay hàng hóa, vật dụng đơn giản. Như vậy, dù sử dụng cho mục đích công việc, di chuyển hàng ngày hoặc du lịch xa… SUV đều có thể linh hoạt đáp ứng tốt.

Tính đa dụng cao chính là ưu điểm nổi bật và hữu dụng nhất của dòng xe SUV
Tính đa dụng cao chính là ưu điểm nổi bật và hữu dụng nhất của dòng xe SUV

3.2. Nhược điểm tồn tại trên dòng xe ô tô SUV

  • Thân hình có kích cỡ to, hơi kềnh càng, khó luồn lách trong phố

Khác với những mẫu sedan hay hatchback nhỏ gọn thì việc di chuyển xe SUV trong phố thị đông đúc sẽ phức tạp và vướng hơn đôi chút do kích thước xe SUV có phần kềnh càng. Mặc dù vậy, đây cũng không hẳn là một điểm yếu đáng lo ngại. Khi tay lái đã quen dần cách điều khiển, cùng với thêm một chút cẩn thận thì việc di chuyển xe SUV trong phố cũng không gặp nhiều khó khăn.

Khác với những mẫu sedan hay hatchback nhỏ gọn thì việc di chuyển xe SUV trong phố thị đông đúc sẽ phức tạp và vướng hơn đôi chút
Khác với những mẫu sedan hay hatchback nhỏ gọn thì việc di chuyển xe SUV trong phố thị đông đúc sẽ phức tạp và vướng hơn đôi chút

  • Giá thành cao hơn so với các dòng xe sedan, hatchback

Trung bình giá bán của dòng SUV thường đắt hơn các dòng xe sedan hay hatchback. Trên thị trường ô tô, các dòng xe sedan hay hatchback thường có mức giá xe từ 300 – 350 triệu đồng cho các xe khởi điểm hạng A với khối động cơ dung tích 1.0L. Trong khi đó, phía bên dòng SUV sẽ hiếm có xe nào giá dưới 400 – 500 triệu, động cơ SUV cũng thường sử dụng các loại có dung tích từ 1.5L trở lên.

Như vậy, IMATS đã tổng hợp và thông tin đến bạn đọc về những mẫu xe SUV đẹp nhất trên thị trường, cũng như những ưu điểm, nhược điểm thường gặp trên dòng xe SUV. Bạn yêu thích mẫu SUV nào nhất trong số trên, chia sẻ cùng IMATS nhé. Và cũng đừng quên theo dõi những thông tin nóng hổi và thú vị nhất về ô tô cùng chúng tôi!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...