Nissan Almera 2023 Đối Thủ Đáng Gờm Của Toyota Vios 2023

Nissan Almera 2023 còn được biết đến với tên gọi Versa ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng mới gần đây truyền thông Thái Lan đã bắt gặp một chiếc Nissan Almera 2023 phiên bản mới nhất đang chạy thử và tiếp nhiên liệu tại một trạm xăng địa phương. Mặc dù được dán lớp ngụy trang rất cẩn thật nhưng cũng không dễ gì qua mắt được các chuyên gia. Theo những hình ảnh hiếm hoi thu được, các chuyên gia nhận định rằng Nissan Almera 2023 thừa hưởng những đường nét của đàn anh tiệm cận Nissan Versa. Cùng IMATS tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này cũng như giá thành Nissan Almera 2023 được bán có những ưu đãi gì trong bài viết sau nhé!!!

Các chuyên gia nhận định rằng Nissan Almera 2023 thừa hưởng đường nét của đàn anh tiệm cận Nissan Versa
Các chuyên gia nhận định rằng Nissan Almera 2023 thừa hưởng đường nét của đàn anh tiệm cận Nissan Versa

1. Cùng đánh giá mẫu ô tô Nissan Almera 2023

Được thiết kế nhằm trở nên năng động trẻ trung với những tính năng vượt bậc, “dám bứt phá” chính là khẩu hiệu của mẫu ô tô Nissan Almera 2023. Mang tới cho khách hàng những lựa chọn tối ưu khi cân bằng được đầy đủ các yếu tố quan trọng như thiết kế đặc biệt, công nghệ vận hành hiện đại dẫn đầu phân khúc hiện nay và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hãng đã hạ thấp nhất các chi phí phát sinh và tăng khả năng vận hành chắc chắn và mạnh mẽ cho mẫu xe Nissan Almera 2023. Nissan Almera phiên bản nâng cấp chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6-2022 với một số trang bị mới để đáp ứng phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam. Và từ đó chính thức cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và cả Honda City.

Ô tô Nissan Almera 2023 được thiết kế để trở nên năng động trẻ trung với những tính năng vượt bậc
Ô tô Nissan Almera 2023 được thiết kế để trở nên năng động trẻ trung với những tính năng vượt bậc

1.1. Công nghệ nổi bật của ô tô Nissan Almera 2023

Ô tô Nissan Almera 2023 đã được hãng trang bị động cơ xăng HRAO 03 xy lanh với DOHC 12 van có dung tích 1.0 lít, tăng áp sản sinh cho công suất tối đa 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tại 152 Nm lên đến 2.400 - 4.000 vòng/ phút. Đi kèm đó là hộp số vô cấp CVT XTronic. So sánh với những phiên bản tiền nhiệm thì mô men xoắn của mẫu xe Nissan Almera 2023 cao hơn 18 Nm. Tính cho đến thời điểm này thì Nissan Almera hiện tại đang là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam được hãng trang bị bộ động cơ tăng áp. Bình xăng của ô tô Nissan Almera 2023 có dung tích đạt tới 35 lít, đồng thời được trang bị thêm công nghệ Mirror Bore Coating giúp cho động cơ được làm mát nhanh hơn, từ đó tăng độ bền và giảm mài mòn cho xe một cách đáng kể. Nissan Almera 2023 được trang bị hệ thống có chức năng hỗ trợ người lái và tính năng đảm bảo an toàn như: Phanh ABS/EBD/BA; Dây đai an toàn; Báo phanh khẩn cấp trên cao; 2 túi khí trước; Cân bằng điện tử (ESC), khởi hành ngang dốc (HSA); Hỗ trợ bám đường (TSC). Với phiên bản cao cấp giữa vòng đời lần này, Nissan Almera 2023 còn có thêm gói an toàn Safety Shield 360 gồm: Camera 360; Camera lùi; Camera 360; Túi khí rèm và bên hông ghế trước; Chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD; Cảnh báo điểm mù; Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết của Nissan Almera 2023
Bảng thông số kỹ thuật chi tiết của Nissan Almera 2023

1.2. Nội thất Nissan Almera 2023 đã thực sự gây ấn tượng chưa?

Mặc dù không gian nội thất Nissan Almera 2023 được đánh giá là có trang thiết bị chưa đủ nổi bật so với các thế hệ trước nhưng nhìn chung Nissan Almera cũng đã có sự thay đổi. Phần trung tâm điều khiển Gliding Wing được truyền cảm hứng từ mẫu crossover Kicks. Mẫu xe Nissan Almera 2023 có màn hình hiển thị các thông tin  có kích thước 7 inch, bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí với kích thước 8 inch tích hợp kết nối Android Auto, Apple Carplay. Thiết kế vô lăng ba chấu kiểu D-cut trông tương tự như các thiết kế của mẫu xe hạng sang, tích hợp cùng nhiều nút chức năng trên vô lăng. Đèn nội thất vẫn mang phong cách khá cổ điển chứ chưa có sự thanh đổi, cung cấp ánh sáng tương đối ổn định. Hệ thống âm thanh bao gồm 6 loa, điều hòa tự động được trang bị trên bản Almera CVT cao cấp và có thêm cả dàn nóng tiêu chuẩn.

Vật liệu nội thất Nissan Almera chưa thực sự ấn tượng nhưng vẫn tương đối chấp nhận được so với mức phí bỏ ra
Vật liệu nội thất Nissan Almera chưa thực sự ấn tượng nhưng vẫn tương đối chấp nhận được so với mức phí bỏ ra

Đặc điểm thay đổi đáng chú ý của ô tô Nissan Almera 2023 là nội thất đều được bọc da. Ghế ngồi phía trước êm ái và tương đối thoải mái, hàng ghế sau được thiết kế theo dạng sofa song không có bệ tỳ tay ở giữa, có 3 vị trí tựa đầu cố định. Không gian để chân của hàng ghế sau có kích rộng 30 cm.

Mặc dù vật liệu nội thất Nissan Almera chưa thực sự ấn tượng nhưng vẫn tương đối chấp nhận được nếu so với mức phí bỏ ra của khách hàng, đặc biệt kích thước khoang carbin rộng rãi là một ưu điểm lớn trong thiết kế nội thất của ô tô Nissan Almera 2023. Nhìn chung khoang nội thất Nissan Almera 2023 tuy chưa thực sự nổi bật nhưng với mức giá khởi điểm mà hãng đã đưa ra thì đây vẫn là mẫu xe lý tưởng, rất đáng để xem xét, cân nhắc.

1.3. Ngoại thất Nissan Almera 2023 đẹp vượt trội

Mặc dù được nhận định là có khoang nội thất chưa thực sự gây được ấn tượng lớn, nhưng ngoại thất ô tô Nissan Almera 2023 thì thực sự để lại dấu ấn trong lòng các khách hàng.

Ô tô Nissan Almera 2023 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.495 x 1.740 x 1.460 mm, cùng với chiều dài trục cơ sở là 2.620 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và khối lượng đạt 1.076 kg. Mẫu xe Nissan Almera 2023 mang ngôn ngữ thiết kế Emotinal Geometry.

Ngoại thất ô tô Nissan Almera 2023 thì thực sự để lại dấu ấn
Ngoại thất ô tô Nissan Almera 2023 thì thực sự để lại dấu ấn

Phần đầu xe nổi bật nhờ hệ thống lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của hãng Nissan, phần viền được mạ lớp crôm sáng bóng. Cos full LED, đèn pha, đèn LED giúp định vị ban ngày mang hình dáng chữ L cách điệu kéo dài. Đèn sương mù ở cản trước của xe được trang bị hệ thống LED hiện đại. Tiến dần về phần thân xe có những đường gân dập nổi, làm tăng thêm sự khỏe khoắn, năng động, thể thao cho chiếc xe Nissan Almera 2023. Gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập, được gắn lên thân xe thay vì lắp ở cột A. Lối thiết kế thông minh này còn giúp cho tầm quan sát của người lái rộng hơn và từ đó hạn chế điểm mù. Xe được trang bị la zăng đa chấu, với kích thước 15 inch đi kèm với bộ lốp 195/65/R15. Mẫu xe mang kiểu dáng sedan đặc trưng, toàn thân xe sơn màu đỏ, tay nắm cửa cũng cùng màu thân xe, tạo nên cảm giác thống nhất, hài hòa cho tổng thể xe.

Phần thân xe có những đường gân dập nổi, tăng thêm sự khỏe khoắn, thể thao cho Nissan Almera 2023
Phần thân xe có những đường gân dập nổi, tăng thêm sự khỏe khoắn, thể thao cho Nissan Almera 2023

Ở phía sau, đuôi xe có phần nhô cao hơn phía trước. Phần đuôi của Nissan Almera tập trung vào bề ngang, vì lẽ đó cốp sau sẽ rộng hơn nhưng vẫn cân đối với tổng thể của xe. Phần đuôi xe không có gì thay đổi khi so với bản trước kia. Vẫn là cụm đèn hậu LED, cản sau được thiết kế khá đơn giản, ô tô Nissan Almera 2023 được trang trí với hoa văn carbon cùng một bộ khuếch tán bên dưới. Bên cạnh đó, khoang hành lý có diện tích khá là rộng rãi.

2. So sánh Nissan Almera 2023 với Toyota Vios 2023

Nissan Almera 2023 và Toyota Vios 2023 có nhiều điểm tương đồng khi cùng là các mẫu xe Nhật Bản tới từ các thương hiệu lớn. Cả hai mẫu ô tô này đều được đánh giá cao ở sự rộng rãi cùng khả năng vận hành tiết kiệm, bền bỉ. So sánh giữa Nissan Almera và Toyota Vios, mẫu xe nhà Toyota chiếm vị thế chủ động hơn bởi độ phổ biến rộng rãihơn, các mạng lưới đại lý quy mô lớn, cùng với đó là chi phí bảo dưỡng và sửa chữa bình dân, khả năng bình ổn giá tốt, dễ dàng bán lại về sau hơn…

So sánh Nissan Almera 2023 và Toyota Vios 2023
So sánh Nissan Almera 2023 và Toyota Vios 2023

Rõ ràng, Toyota Vios 2023 chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam nhờ vào thương hiệu và bề dày tiếng tăm đã gây dựng từ lâu của mình. Mặc dù ngày nay Vios đã mất đi vị trí của mình, nhưng đây vẫn luôn là cái tên đáng tin cậy mà người ta nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới các dòng ô tô phân khúc giá tầm trung khoảng 500 triệu đồng. Trong khi đó, Nissan Almera 2023 lại là làn gió mới nổi bật với kiểu dáng mới, theo phong cách trẻ trung năng động hơn, nổi bật rõ ràng với động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Nissan Almera 2023 được trang bị nhiều tính năng đảm bảo an toàn và hỗ trợ lái chưa từng có tiền lệ trong số các xe cùng phân khúc. Nên chọn mua Nissan Almera 2023 hay Toyota Vios 2023 sẽ tuỳ vào quan điểm và sở thích của mỗi người.

Nếu như Toyota Vios phù hợp với các khách hàng truyền thống yêu thích những mẫu xe an toàn, đề cao các giá trị lâu dài thì Nissan Almera lại phù hợp với những người mua ưa thích dòng xe nhập khẩu, kiểu dáng trẻ trung năng động, vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn…

3. Nissan Almera 2023 có giá lăn bánh là bao nhiêu?

Nissan Almera 2023 nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là CVT và CVT cao cấp. Ô tô Nissan Almera 2023 có giá lăn bánh tại các tỉnh thành như sau:

Nissan Almera 2023 và giá lăn bánh tại các tỉnh thành
 Nissan Almera 2023 và giá lăn bánh tại các tỉnh thành

Để sở hữu được chiếc xe Nissan Almera 2023 thì khách hàng không chỉ cần số tiền bằng với giá niêm yết mà còn phải chi trả cho các khoản phí và thuế khác bắt buộc để xe có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố Việt Nam như: Thuế trước bạ, phí trách nhiệm dân sự bắt buộc, phí đăng điểm hay phí sang tên,…

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp các thông tin tổng quan về xe ô tô Nissan Almera 2023 cũng như đưa ra các đánh giá, so sánh giữa Nissan Almera 2023 và Toyota Vios 2023, nhằm cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan và đa chiều nhất. Hi vọng bạn đọc thu được thông tin hữu ích và có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...