Nissan Altima 2023 Mẫu Ô Tô Có Màn Lột Xác Toàn Diện

Nissan Altima 2023 là mẫu xe sedan cỡ lớn có sự lột xác toàn diện về phong cách. Cả nội thất, ngoại thất xe đều trở nên thể thao và cuốn hút hơn. Về thiết kế, để phân biệt với phiên bản tiền nhiệm có thể dựa trên lưới tản nhiệt V-Motion mới lớn hơn, kết hợp với chrome mạ màu đen cùng giao diện đơn giản hơn nhiều. Mẫu ô tô sedan cỡ D của Nissan có gì nổi bật? Cùng IMATS tìm hiểu về Nissan Altima 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

 

Nissan Altima 2023 là mẫu xe sedan cỡ lớn có sự lột xác toàn diện
Nissan Altima 2023 là mẫu xe sedan cỡ lớn có sự lột xác toàn diện

1. Tổng quan về ô tô Nissan Altima 2023 

Tại thị trường ô tô Mỹ, các mẫu sedan đến từ Nhật Bản vẫn thường xuyên được nâng cấp. Ví dụ điển hình là Nissan Altima 2023 mặc cho các mẫu SUV/crossover hiện nay đang chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu. Phiên bản mới này của Nissan Altima được cải tiến nâng cấp thiết kế đồng thời bổ sung các tính năng công nghệ. Mẫu sedan cỡ lớn được chia làm 5 phiên bản trang bị bao gồm: S, SR, SL, SV và SR VC-Turbo FWD.

2. Giá xe Nissan Altima 2023 là bao nhiêu? 

Hiện tại mẫu xe Nissan Altima 2023 chưa có giá bán chính thức trên thị trường. Tại thị trường ô tô Mỹ, mức giá khởi điểm cho Nissan Altima SV rơi vào khoảng từ 26.090 USD, Altima SR có giá từ 27.490 USD, Altima SL với giá từ 31.990 USD và Altima SR VC-Turbo lại có giá 34.990 USD.

Nissan cũng tung ra thị trường tới 9 màu để lựa chọn cho Altima 2023 bao gồm: Scarlet Ember Tintcoat; Gun Metallic; Super Black; Brilliant Silver Metallic; Glacier White; xám Sky Pearl; Pearl White TriCoat;  Deep Blue Pearl và Garnett Pearl Metallic. Trong số đó hai màu xám Sky Pearl và Garnett Pearl Metallic là hai màu mới được bổ sung.

Nissan cũng tung ra thị trường tới 9 màu để lựa chọn cho Altima 2023
Nissan cũng tung ra thị trường tới 9 màu để lựa chọn cho Altima 2023

3. Chi tiết ô tô Nissan Altima 2023

3.1. Ngoại thất mẫu xe Nissan Altima 2023 có gì nổi bật?

Đầu xe

Phần đầu của Nissan Altima rất phong cách với phần lưới tản nhiệt được thiết kế hình dạng chữ V và kết hợp với các thanh kim loại được mạ crom sáng bóng. Hốc gió được thu hẹp lại và cân bằng cùng với hốc đèn pha sương mù và cụm đèn trước được sử dụng công nghệ đèn pha LED hiện đại có thể tự động bật tắt tùy theo ánh sáng. 

Tổng thể phần đầu xe được đánh giá là mang tính đột phá với thiết kế đầu nhìn rất cá tính và mạnh mẽ, không còn bóng dáng hiền lành như trên các mẫu xe phiên bản tiền nhiệm. Phần nắp ca-pô được dập nổi những được gân tạo nên cảm giác dữ dằn và gân guốc. Điểm nổi bật còn nằm ở cụm đèn LED nhìn cực kỳ sắc bén như những đường kéo và những đường nét mạ crom tạo nên sự đột phá cho chiếc Nissan Altima 2023.

Phần đầu của Nissan Altima rất phong cách với phần lưới tản nhiệt được thiết kế hình dạng chữ V
Phần đầu của Nissan Altima rất phong cách với phần lưới tản nhiệt được thiết kế hình dạng chữ V

Thân xe

Phần thân xe đồng nhất thiết kế với đầu xe một cách hài hòa, luôn tạo cảm giác cá tính, mạnh mẽ được nhấn mạnh bởi gân dập nổi trên hông xe, tay nắm cửa thiết kế khác màu với thân xe. Hệ thống gương chiếu hậu có đầy đủ chức năng sấy khô và chỉnh điện, góc nhìn rộng nên khả năng quan sát cao tích hợp với đèn xi nhan bên trên hỗ trợ tầm nhìn người lái một cách tốt nhất. 

Dàn chân của chiếc ô tô Nissan Altima 2023 được trang bị bộ la zăng hợp kim 5 chấu với kích thước 17 inch giúp cho xe di chuyển thuận tiện và tạo hình cân đối cho tổng thể chiếc xe. Nhưng vẫn bị hạn chế khi đi vào những cung đường hẹp nhỏ, ngoằn ngoèo nếu bạn là tay lái mới.

Phần thân xe đồng nhất thiết kế với đầu xe một cách hài hòa, luôn tạo cảm giác cá tính, mạnh mẽ
Phần thân xe đồng nhất thiết kế với đầu xe một cách hài hòa, luôn tạo cảm giác cá tính, mạnh mẽ

Đuôi xe

Đuôi xe vẫn được trang bị cụm đèn pha rất sắc nét cùng thanh crom sáng bóng, hệ thống cảnh báo Camera lùi mang đến cảm giác yên tâm cho người cầm lái. Gầm xe cao giúp xe dễ vận hành và ổn định hơn. Cản sau được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, tích hợp cùng ống xả kép hình oval ở hai bên trông rất cá tính.

Tổng kích thước của Nissan Altima 2023 gồm chiều dài 4.950 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.460 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.939 mm.

Cản sau ô tô Nissan Altima 2023 được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ
Cản sau ô tô Nissan Altima 2023 được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ

3.2. Nội thất ô tô Nissan Altima 2023 cá tính, hiện đại

Khoang lái và bảng taplo

Khoang lái của Nissan Altima 2023 tập trung nhiều vào màn hình cảm ứng nằm tại trung tâm bảng taplo với kích thước 12.3 inch trong màn hình trên bản cũ chỉ 8 inch. Ở phiên bản lần này hỗ trợ kết nối Apple Carplay không dây và Android Auto nối dây, dịch vụ NissanConnect cùng định vị Nissan Door-to-Door.

Kết cấu vô lăng 3 chấu đầy cá tính và được bọc da. Các nút bấm đa chức năng tích hợp với vô lăng tạo cảm giác tiện dụng, mượt mà. Bảng taplo hình dạngchữ T có viền bạc nổi bật trên một nền đen nam tính. Tùy thuộc vào từng phiên bản xe mà khoang lái sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.

Các nút bấm đa chức năng tích hợp với vô lăng tạo cảm giác tiện dụng, mượt mà
Các nút bấm đa chức năng tích hợp với vô lăng tạo cảm giác tiện dụng, mượt mà

Khoang hành khách và khoang hành lý

Khoang hành khách toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da, hàng ghế trước có chức năng sưởi ấm, vị trí ghế lái có tính năng chỉnh điện 8 hướng. Thêm vào đó, các hàng ghế có thể gập để mở rộng dung tích khoang chứa đồ. Cửa sổ trời tùy chọn và khoảng không gian để chân khá rộng rãi, thoải mái. Khoang hành lý có dung tích đạt đến 436L, đủ để chứa đồ cho những chuyến đi dài.

Toàn bộ ghế ngồi của Nissan Altima 2023 đều được bọc da
Toàn bộ ghế ngồi của Nissan Altima 2023 đều được bọc da

4. Trang bị Nissan Altima 2023 có gì thu hút?

Tùy thuộc vào từng phiên bản xe cụ thể, mà Nissan Altima 2023 sẽ được trang bị những tiện nghi tương ứng khác nhau. Trong đó, mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản tích hợp khá nhiều tiện ích cao cấp như: màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, sạc điện thoại thông minh không dây, ghế không trọng lực, hệ thống WiFi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế bọc da  hay cửa sổ trời 1 mảnh là trang bị tùy chọn của xe.

Trang bị Nissan Altima 2023
Trang bị Nissan Altima 2023

5. Động cơ vận hành Nissan Altima 2023

Ô tô Nissan Altima 2023 sử dụng bộ động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 244 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước hoặc 182 mã lực, 241 Nm nếu như đi kèm AWD. Tùy chọn cao cấp hơn SR VC-Turbo FWD là dòng dung tích 2.0L 4 xy-lanh tăng áp 248 mã lực, 370 Nm mặc định dùng hệ dẫn động cầu trước.

Cả 2 phiên bản, bộ động cơ đều kết hợp với hộp số CVT Xtronic, đi kèm với lẫy chuyển số sau vô lăng áp dụng từ bản SR trở lên. Tất cả các mẫu Altima đều đi cùng với hệ thống treo độc lập, trong đó phiên bản SR được hãng trang bị hệ thống treo thể thao. Tuy nhiên, vì sử dụng hộp số CVT, bộ máy của Altima 2023 sẽ gào lên nếu bạn dí ga quá rát, bù lại phiên bản này mang lại cực ít cảm giác hụt hơi khi bật chuyển Turbo. 

Hệ thống động cơ giúp xe vận hành êm ái, mượt mà hơn hẳn những phiên bản trước đó. Nhìn chung, mẫu xe Nissan Altima 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, đảm bảo kinh tế cho người dùng với những trải nghiệm an toàn nhất.

Nissan Altima cung cấp phiên bản động cơ Turbo cho công suất lên đến 248 mã lực
Nissan Altima cung cấp phiên bản động cơ Turbo cho công suất lên đến 248 mã lực

6. Đánh giá an toàn Nissan Altima 2023

Nissan Altima 2023 được hãng trang bị hệ thống an toàn cụ thể như sau:

- Kiểm soát hành trình cho xe (Cruise Control)

- Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)

- Chống bó cứng phanh xe (ABS)

- Hỗ trợ lực phanh xe tình trạng khẩn cấp (BA)

- Cân bằng điện tử (VSC, ESP)

- Cảnh báo điểm mù cho tài xế

- Camera lùi

- Cảnh báo khi tài xế buồn ngủ

- Kiểm soát lực kéo của xe (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)

- Hỗ trợ xe khi khởi hành ngang dốc

 

Nissan Altima 2023 đã được cập nhật nhiều tính năng mới, hiện đại và ra mắt với màn lột xác cả về ngoại thất và nội thất giữa vòng đời. Hiện tại, Nissan Altima 2023 chỉ mới mở bán chính thức tại thị trường Mỹ với mức giá nhỉnh hơn phiên bản tiền nhiệm một chút. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Nissan Altima 2023 sẽ về thị trường Việt Nam. 

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...