Ranger Raptor 2023 - Nức lòng những tay chơi đam mê off-road

Ranger Raptor 2023 được hãng phát triển theo định hướng dành riêng cho những tay lái đam mê off-road. Xe được chế tạo chuyên dụng với sự kết hợp hài hòa, hợp lý giữa hệ thống treo tinh tế, cao cấp với công nghệ thông minh và động cơ Bi-Turbo dung tích 2.0L hiệu quả. Làn gió mới Ranger Raptor 2023 hứa hẹn đưa những tay lái đam mê địa hình qua những trải nghiệm đầy phóng khoáng và thú vị.

Ranger Raptor 2023 hứa hẹn đưa những tay lái đam mê địa hình qua những trải nghiệm đầy phóng khoáng và thú vị
Ranger Raptor 2023 hứa hẹn đưa những tay lái đam mê địa hình qua những trải nghiệm đầy phóng khoáng và thú vị

1. Ngoại thất Ranger Raptor 2023 cơ bắp và hầm hố

Được định vị là mẫu ô tô bán tải hiệu suất cao, Ford Raptor 2023 sở hữu diện mạo vô cùng bề thế và vững chãi, có kích thước to lớn hơn hẳn so với các phiên bản Ford Ranger trước đó. Mẫu bán tải Mỹ này sở hữu các thông số chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 5.398mm x 2.180mm x 1.873mm. Thiết kế ngoại thất của Ford Ranger Raptor 2023 được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao hơn Ranger Wildtrak.

Thêm vào đó, các thông số kích thước khác cũng khiến mẫu xe có thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ vận hành riêng biệt khi di chuyển trên những địa hình đặc thù như khoảng sáng gầm đạt 230 mm đi cùng với khả năng lội nước sâu lên đến 850 mm, góc tiếp cận ở mức 32,5 độ và góc thoát ở mức 24 độ. Trong khi đó, chiều dài trục cơ sở và bán kính quay vòng lần lượt là 3.220 mm và 6.35 m.

Ford Raptor 2023 sở hữu diện mạo vô cùng bề thế và vững chãi, có kích thước to lớn hơn hẳn so với các phiên bản Ford Ranger trước đó
Ford Raptor 2023 sở hữu diện mạo vô cùng bề thế và vững chãi, có kích thước to lớn hơn hẳn so với các phiên bản Ford Ranger trước đó

1.1. Đầu xe ô tô Ranger Raptor 2023

Nhìn trực diện từ phía trước, đầu xe Ford Ranger Raptor 2023 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt tạo hình các chữ cái mang tên hãng “FORD” có một không hai cực kỳ độc đáo. Cụm lưới tản nhiệt này cũng được sơn màu đen bóng nhằm tăng thêm tính góc cạnh, off-road cho xe.

Kết hợp với bộ lưới tản nhiệt độc đáo của xe là cụm đèn pha nằm hai bên đầu xe được cắt gọt gọn gàng, sắc nét. Tô điểm thêm vào đó là dải đèn LED ban ngày rất tân thời và nịnh mắt. Hãng Ford trang bị công nghệ HID Projector cho cụm đèn pha của Ranger Raptor 2023, nhờ đó mang lại khả năng chiếu sáng khá tốt cùng tính năng chống chói, cho phép đèn tự động bật tắt theo cảm ứng ánh sáng bên ngoài hiện đại.

Nhìn trực diện từ phía trước, đầu xe ô tô Ranger Raptor 2023 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt tạo hình các chữ cái mang tên hãng “FORD” có một không hai
Nhìn trực diện từ phía trước, đầu ô tô Ranger Raptor 2023 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt tạo hình các chữ cái mang tên hãng “FORD” có một không hai

Cụm cản trước đơn giản mà chắc chắn, nằm tách biệt với bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trên. Trên cản được trang bị ốp bảo vệ thép có bề dày 2,3mm, tích hợp cùng đèn sương mù Halogen Projector, góp phần nâng cao hiệu năng hoạt động trong thực tế sử dụng.

Cụm cản trước đơn giản mà chắc chắn, nằm tách biệt với bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trên
Cụm cản trước đơn giản mà chắc chắn, nằm tách biệt với bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trên

1.2. Thân xe Ranger Raptor 2023

Khi đưa ánh nhìn sang thân xe, Ford Raptor 2023 hiện rõ nét thể thao với các đường gân dập nổi kéo dài vạm vỡ, góp phần tăng tính khí động học và đạt sự cân bằng tốt khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Ford Raptor 2023 sở hữu cặp gương chiếu hậu đồng màu với thân xe, được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh/ gập điện và đèn báo hướng rẽ. Người dùng có thể sử dụng tay nắm cửa của xe theo tính năng cảm biến mở cửa thông minh. Bên cạnh đó, bệ đặt chân của mẫu xe sử dụng chất liệu bền nhẹ, cấu tạo đục lỗ bề mặt, góp phần giúp tăng độ bám và tăng khả năng thoát nước khi điều khiển xe chạy trên các địa hình lụt lội, nhiều sình lầy, trơn trượt.

Ford Raptor 2023 hiện rõ nét thể thao với các đường gân dập nổi kéo dài vạm vỡ
Ford Raptor 2023 hiện rõ nét thể thao với các đường gân dập nổi kéo dài vạm vỡ

Ốp nhựa đen bao quanh các hốc bánh xe làm tăng tính đồng bộ với cụm cản trước của xe. Các bánh xe Ford Raptor 2023 sử dụng mâm xe hợp kim có kích thước 17 inch, được thiết kế 5 chấu sơn đen và đi kèm bộ lốp của hãng Goodyear Wrangler Duratrac 285/70 có khả năng tối ưu cho việc di chuyển đa địa hình phức tạp.

1.3. Đuôi xe của Ford Ranger Raptor 2023

Nhìn từ đằng sau, Ranger Raptor 2023 có phần đuôi xe trông khá cứng cáp, hầm hố và bệ vệ nhưng vẫn liền mạch với tổng thể của xe. Hệ thống đèn chiếu hậu là các bóng chiếu sáng Halogen xếp dọc thành 3 tầng. Người nhìn cũng dễ bị thu hút bởi dòng chữ Raptor nằm nổi bật trên nắp thùng xe. Phần cản sau của chiếc Ranger 2023 được gia cố chắc chắn nhờ tấm thép lớn có chức năng giúp tăng cường bảo vệ, ngay sát bên dưới là 2 móc kéo có tải trọng đạt tới 3,8 tấn.

Nhìn từ đằng sau, Ranger Raptor 2023 có phần đuôi xe trông khá cứng cáp, hầm hố và bệ vệ nhưng vẫn liền mạch với tổng thể của xe
Nhìn từ đằng sau, Ranger Raptor 2023 có phần đuôi xe trông khá cứng cáp, hầm hố và bệ vệ nhưng vẫn liền mạch với tổng thể của xe

2. Tổng quan về khoang lái của ô tô Ranger Raptor 2023

Ngay khi đặt chân vào bên trong khu vực nội thất, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về khoang lái và khoang hành khách của Ford Raptor 2023 thông qua lối thiết kế khoa học, gọn gàng và hợp lý. Các chi tiết bên trong khoang nội thất càng khẳng định tính thể thao cho xe. Nội thất Ranger Raptor 2023 sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, có thể có một vài điểm nhấn khác màu nhưng vẫn tông xuyệt tông với bên ngoài.

2.1. Khoang lái Raptor 2023

Tay lái của Ranger Raptor 2023 là vô lăng dạng 4 chấu bọc da đục lỗ, có thiết kế thể thao với các điểm gồ tựa ngón, cùng với đó là một vạch đỏ đánh dấu căn đúng tại vị trí 12 giờ, đối xứng với dòng chữ “RAPTOR” màu đỏ nổi bật. Bên trên vô lăng được tích hợp đầy đủ các nút có chức năng điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số bằng hợp kim magie cao cấp, chức năng điều khiển giọng nói và cả nút điều khiển hành trình Cruise Control.

Nằm ngay phía sau vô lăng Ranger Raptor 2023 chính là cụm đồng hồ lái thể thao, bao gồm 2 đồng hồ đối xứng hai bên, dạng analog truyền thống và 1 màn hình đa thông tin nằm chính giữa, cho khả năng hiển thị trực quan.

Nằm ngay phía sau vô lăng Ranger Raptor 2023 chính là cụm đồng hồ lái thể thao, bao gồm 2 đồng hồ đối xứng hai bên và 1 màn hình đa thông tin nằm chính giữa
Nằm ngay phía sau vô lăng Ranger Raptor 2023 chính là cụm đồng hồ lái thể thao, bao gồm 2 đồng hồ đối xứng hai bên và 1 màn hình đa thông tin nằm chính giữa

Cần chuyển số được bố trí một cách khoa học, vừa vặn tầm tay người lái, cụm nút bấm điều khiển ở khu vực điều khiển bên phải cũng được quy hoạch hệ thống, hợp lý tạo điều kiện cho việc thao tác thuận tiện trong lúc điều khiển.

2.2. Hệ thống các ghế ngồi Raptor 2023

Nhờ sở hữu trục cơ sở với chiều dài vượt trội mà không gian bên trong Ranger Raptor 2023 được nhận định tốt về độ rộng rãi. Hệ thống các ghế ngồi trên xe đều được bọc da pha nỉ và trang bị đầy đủ tựa đầu, đệm đỡ lưng ôm sát cơ thể, các dây đai an toàn cho những hành trình off-road phấn khích mà không nhanh xuống sức. Hàng ghế thể thao trước và sau theo đuổi cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách mỗi khi người cầm lái vào cua và cả những khi chuyển động dọc mang tính cảm giác mạnh khi “bay nhảy” cùng Raptor. Thêm vào đó, phía sau các lưng ghế cũng được thêu logo Raptor nổi bật, lần nữa nhấn mạnh thương hiệu và yếu tố thể thao của mẫu bán tải hiệu suất năng này.

Hệ thống các ghế ngồi trên xe đều được bọc da pha nỉ và trang bị đầy đủ tựa đầu, đệm đỡ lưng ôm sát cơ thể, các dây đai an toàn
Hệ thống các ghế ngồi trên xe đều được bọc da pha nỉ và trang bị đầy đủ tựa đầu, đệm đỡ lưng ôm sát cơ thể, các dây đai an toàn

Cụ thể hơn, hàng ghế thứ nhất có vị trí ghế lái sở hữu chức năng cho phép chỉnh điện 8 hướng cùng ghế hành khách có thể chỉnh tay 4 hướng. Trong khi đó, hàng ghế thứ hai trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí cùng bệ tựa tay tích hợp hộc đựng cốc tiện dụng, đi kèm với hai ổ sạc điện 230V và 12V. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng phản ánh thì độ nghiêng của hàng ghế này vẫn chưa được cải tiến, do đó dễ gây cảm giác mỏi mệt cho cột sống của người ngồi khi di chuyển trên các hành trình dài.

2.3. Dàn công nghệ hiện đại của Ranger Raptor 2023

Tiện nghi giải trí, các tính năng công nghệ của Ranger Raptor 2023 không có điểm nhấn đặc biệt khi so sánh với các phiên bản Ranger thông thường khác. Hành khách trên xe được trải nghiệm các tính năng thông qua màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 812.5 inch tích hợp công nghệ giải trí SYNC3 độc quyền của hãng Ford. Cùng với đó là các chức năng kết nối cổng USB, Bluetooth, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, Ford AppLink, hệ thống chỉ đường cho tài xế GPS, chức năng nghe radio AM/FM và hệ thống âm thanh B&O gồm 6 loa.

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 812.5 inch tích hợp công nghệ giải trí SYNC3 độc quyền của hãng Ford
Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 812.5 inch tích hợp công nghệ giải trí SYNC3 độc quyền của hãng Ford

Hệ thống điều hòa được sử dụng trên Ford Ranger Raptor 2023 vẫn là loại điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Các tính năng hiện đại nổi bật khác có thể kể đến như nút bấm khởi động, cửa sổ chỉnh điện, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu trong xe có khả năng chống chói tự động.

3. Khả năng vận hành và an toàn của xe

Để đánh giá về khả năng vận hành của Ford Raptor 2023 thì phải xét đến động cơ mà xe sử dụng. Mẫu xe bán tải hiệu suất cao đến từ Mỹ Raptor 2023 này có hệ động cơ giống với phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất. Đó là động cơ diesel Bi-turbo dung tích 2.0L gồm 4 xylanh thẳng hàng TDCi, sản sinh cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại dải vòng tua từ 1.750 – 2.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80. Đây là hộp số có cấu tạo từ thép siêu cứng, hợp kim nhôm và composite, có khả năng làm cân bằng các yếu tố về độ bền và trọng lượng. Nhờ đó, xe sở hữu khả năng vận hành cực kỳ chắc chắn, mạnh mẽ và lối tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Mẫu xe bán tải hiệu suất cao đến từ Mỹ Raptor 2023 này sử dụng hệ động cơ diesel Bi-turbo dung tích 2.0L
Mẫu xe bán tải hiệu suất cao đến từ Mỹ Raptor 2023 này sử dụng hệ động cơ diesel Bi-turbo dung tích 2.0L

Ford Ranger Raptor 2023 còn sở hữu hệ thống hỗ trợ kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System) cùng hệ thống giảm xóc (Fox Racing Shox USA) áp dụng cho cả hệ thống treo trước sau. Cụ thể hơn, hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain bao gồm 6 chế độ khác nhau tương ứng với từng địa hình di chuyển: Chế độ thông thường, Chế độ lái tốc độ cao trên địa hình xấu, Chế độ lái cát/ bùn, Chế độ lái thể thao, Chế độ lái trên địa hình trơn trượt/ không bằng phẳng, Chế độ lái đường đá. Hơn thế nữa, hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA giúp cho Ford Raptor 2023 tăng thêm 30% độ nhún, nhờ đó đảm bảo độ êm ái tối đa cùng sự chắc chắn khi xe off-road.

Về các chức năng an toàn, khả năng bảo vệ hành khách trước các tai nạn của Ford Ranger Raptor 2023 được đánh giá khá cao khi sở hữu danh sách tính năng an toàn đa dạng như: bộ 6 túi khí, phanh đĩa trước/ sau, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống giảm thiểu lật xe, báo động chống kẻ trộm, hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc, hỗ trợ tài xế đổ đèo, hệ thống điều khiển hành trình di chuyển với tính năng giới hạn tốc độ.

Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor 2023 hiển thị trên màn hình
Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor 2023 hiển thị trên màn hình

Ngoài ra, Ford Raptor 2023 còn được hãng gia cố cho hệ thống khung gầm với thép tỷ lệ hợp kim thấp siêu cứng, giúp tăng cường khả năng bảo vệ trong các trường hợp xe chịu va đập mạnh khi off-road.

Ranger Raptor 2023 là một mẫu xe bán tải không chỉ đem tới cảm giác lái đầy chắc chắn, tự tin mà còn giúp tay lái cảm thấy thú vị trên từng hành trình dù là đường trường hay đường địa hình. Mặc dù giá bán rất cao, tới 1,299 tỉ đồng theo giá niêm yết, nhưng Ranger Raptor 2023 vẫn có sức hút lớn khi sở hữu những tính năng cực kỳ xịn, có thể chinh phục những khách hàng đam mê off-road khó tính nhất.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...