Thực Hư Về Tính Ngon - Bổ - Rẻ Của Subaru Forester 2023

Subaru Forester là mẫu SUV được ra đời tại Nhật Bản vào năm 1997. Hãng xe Subaru ngày càng phổ biến với nhiều người dùng tại Việt Nam không chỉ vì giá bán dễ tiếp cận mà còn nhờ chất lượng và uy tín từ thương hiệu xe Nhật. Trong đó, thế hệ mới nhất Subaru Forester 2023 trở thành đối thủ đáng gờm của 2 mẫu xe đình đám trong cùng phân khúc là Mazda CX5 và Honda CR-V.

Subaru Forester 2023 sở hữu hệ thống động cơ vô cùng ưu việt, được xem là hiện đại nhất hiện nay
Subaru Forester 2023 sở hữu hệ thống động cơ vô cùng ưu việt, được xem là hiện đại nhất hiện nay

1. Subaru Forester 2023 thế hệ mới với giá bán hấp dẫn

Subaru Forester 2023 thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 7 tự chọn màu sắc để linh động với sở thích và ngân sách của người dùng. Các phiên bản của Subaru Forester bao gồm:

- Phiên bản Forester 2.0 i-S phù hợp với những khách hàng yêu cầu cao hơn về các trang bị tính năng tiện nghi, cao cấp và hiện đại.

- Phiên bản tiêu chuẩn Forester 2.0 i-L hướng đến những khách hàng yêu thích xe Subaru, cần tìm một chiếc SUV 5 chỗ vận hành thú vị, sở hữu khung gầm xe cứng cáp, động cơ êm ái, linh hoạt, thích hợp với nhiều điều kiện địa hình.

- Phiên bản Forester 2.0 i-S EyeSight cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại sẽ giúp người lái lái xe an toàn, vững vàng và thoải mái hơn.

Hình ảnh thật “sống động” của Forester 2023
Hình ảnh thật “sống động” của Forester 2023

 

Forester 2023 nhận được một số cải tiến vừa đủ để chứng minh rằng thế hệ mới của xe mới đã được nâng cấp dựa trên nền tảng cơ bản vẫn giữ lại các chi tiết từ thế hệ cũ. Mẫu xe Subaru Forester 2023 được nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan và được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu nên có giá bán dao động khoảng 1 tỷ VNĐ. Bên cạnh đó, Subaru cũng thường xuyên đưa ra các ưu đãi dành cho khách hàng với mức giá lên đến 170 triệu, tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang dòng xe này đến tay người dùng. Dưới đây là bảng giá ô tô Subaru 2023 mới nhất. Giá niêm yết của Subaru Forester 2023 dưới đây t đã bao gồm VAT, nhưng chưa bao gồm giá khuyến mãi, lệ phí trước bạ, các chi phí đăng ký, đăng kiểm cho xe  và chi phí liên quan đến việc hoàn thành biển số xe.

Bảng giá ô tô Subaru 2023 mới nhất
Bảng giá ô tô Subaru 2023 mới nhất

2. Đánh giá tổng quát ô tô Subaru Forester 2023

Liệu những thay đổi về ngoại hình và thiết kế bên trong của Subaru Forester 2023 đã thực sự phù hợp với thị hiếu chưa? Đã đáp ứng được tính thực dụng chưa? Hãy cùng chúng tôi đánh giá kỹ hơn mẫu xe Forester này nhé.

2.1. Ngoại thất Subaru Forester 2023 có phần hơi thô

Xét về tổng thể ngoại hình thì có thể nhận thấy ngay là mẫu ô tô Subaru Forester này khá vuông vức, bệ vệ, rắn rỏi và góc cạnh. Subaru Forester không thanh mảnh hay mềm mại như những mẫu xe khác trong cùng phân khúc.  Ngay từ phần đầu xe ta có thể dễ dàng nhận ra phần lưới tản nhiệt được ôm lấy bởi phần viền mạ crom sáng. Chi tiết này giúp làm nổi bật logo thương hiệu Subaru kết hợp cùng với các đường gân dập nổi trên nắp ca pô khiến chiếc xe thêm phần cứng cáp. Thêm vào đó, bên dưới phần viền đen và trắng chia ra ở giữa là 2 hốc gió mang đến cho đầu xe cái nhìn độc lạ. Ở phiên bản xe Forester 2023 thấp nhất 2.0 i -L, đèn sương mù vẫn được trang bị bóng halogen truyền thống. Kể từ bản 2.0 i-S, xe sẽ được trang bị LED hoàn toàn kết hợp tính năng tự động điều chỉnh chiếu sáng dựa theo góc lái.

Ngoại thất ô tô Subaru Forester 2023 có phần hơi thô
Ngoại thất ô tô Subaru Forester 2023 có phần hơi thô

 

Chiếc xe khá vạn vỡ với tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm (mm), khoảng sáng gầm đạt 220mm và chiều dài trục cơ sở 2.670 mm. Với những thông số như vậy có thể hiểu được mẫu xe Subaru Forester 2023 này có  bề ngoài bệ vệ, vạm vỡ như thế nào. Các mảng nổi chạy dọc theo chiều dài thân xe cùng bộ mâm 18 Inch nổi bật mang đến sự sang trọng tinh tế cho chiếc xe này.

Subaru Forester 2023 có cửa sau to rộng, cột C dốc đứng nên những hành khách có thể ra vào xe một cách thoải mái và dễ dàng hơn so với trước đây. Phần đuôi xe có nhiều đường gân và mảng nổi khiến cho đuôi xe trở nên cứng cáp kết hợp phần cụm đèn hậu nhỏ gọn hai bên đối xứng cân đối các chi tiết với nhau. Phần đèn sau có thiết kế lạ mắt với cụm đèn hậu theo hình dáng tựa “càng cua” nhỏ gọn không chỉ ưng mắt mà còn mang lại cái nhìn độc đáo.

Phần đèn sau có thiết kế lạ mắt với cụm đèn hậu theo hình dáng tựa “càng cua” nhỏ gọn không chỉ ưng mắt mà còn mang lại cái nhìn độc đáo
Phần đèn sau có thiết kế lạ mắt với cụm đèn hậu theo hình dáng tựa “càng cua” nhỏ gọn không chỉ ưng mắt mà còn mang lại cái nhìn độc đáo

2.2. Subaru Forester 2023 nội thất thoải mái và rộng rãi

Mẫu Subaru Forester được nhận định là chiếc xe có khoang cabin được thiết kế tốt nhất trong phân khúc SUV hạng C. Điều đầu tiên mà mỗi khách hàng ngồi lên chiếc xe này cảm nhận được sẽ là độ rộng rãi thoải mái giữa các hàng ghế ngồi. Nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, xe Subaru Forester 2023 cũng chú trọng phần tiện nghi đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình. Đặc biệt, phiên bản 2.0 i-S còn được trang bị chức năng ghi nhớ vị trí ngồi của người lái xe. Tông màu chủ đạo trong khoang xe là đen xen lẫn vài chi tiết bạc không rườm rà, hứa hẹn sẽ mang tới cái nhìn sang trọng và trải nghiệm thoải mái nhất trong mọi vị trí ngồi trên xe.

Tông màu chủ đạo trong khoang xe là đen xen lẫn vài chi tiết bạc không rườm rà
Tông màu chủ đạo trong khoang xe là đen xen lẫn vài chi tiết bạc không rườm rà

Màn hình nhỏ điện tử tại trung tâm tạo nên nét thể thao hấp dẫn cho bộ phận lái. Ngoài ra, còn có màn hình giải trí kích thước 8 Inch hỗ trợ kết nối apple carplay và android auto là điểm hiện đại khác của chiếc xe này.

Mẫu xe Forester 2023 phiên bản mới có thể tích chứa đồ lên tới 1.003L. Và nếu như gập hàng hàng ghế thứ 2 xuống còn giúp thể tích tăng đến 2.155L, nới thêm 40L so với mẫu cũ. Điều này cũng khiến cho mẫu xe này vượt trội hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Màn hình nhỏ điện tử tại trung tâm tạo nên nét thể thao hấp dẫn cho bộ phận lái
Màn hình nhỏ điện tử tại trung tâm tạo nên nét thể thao hấp dẫn cho bộ phận lái

2.3. Động cơ vượt trội, vận hành đẳng cấp của Subaru Forester 2023

Có thể nói “linh hồn” của Subaru Forester 2023 chính là bộ động cơ. Đầu tiên phải kể đến là động cơ hybrid e-Boxer 2.0L sản sinh cho công suất 164 mã lực và 262 Nm mô men xoắn. Kế đến là cỗ máy tăng áp dung tích 1.8L cho công suất 174 mã lực và 300 Nm mô men xoắn. Subaru Forester 2023 còn sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ nhờ có chế độ hỗ trợ đi địa hình X-Mode cho xe độ bám đường cực tốt.

Ô tô Subaru Forester 2023 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD (Symetrical AWD) có nhiệm vụ giúp tăng cường độ bám và khả năng hoạt động của xe trên mọi điều kiện đường đi. Đây là một trong những công nghệ nổi bật làm nên sự khác biệt so với các đối thủ như Mazda CX5 hay Honda CRV.

Có thể nói “linh hồn” của Subaru Forester 2023 chính là bộ động cơ
Có thể nói “linh hồn” của Subaru Forester 2023 chính là bộ động cơ

Động cơ Boxer kết hợp cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên mẫu Subaru Forester 2023 đã tạo ra những trải nghiệm đường trường cực kỳ đặc sắc. Ở những cung đường mưa trơn trượt, nhiều tuyết hay những đoạn vào cua khúc khuỷu thì mẫu xe này sẽ phát huy hết các tác dụng của nó.

Ngoài ra, ở bản cao cấp nhất của Forester còn được trang bị gói an toàn và hỗ trợ người lái “Subaru Eyesight“. Đây chính là công nghệ độc quyền của hãng xe Nhật Bản và điều này góp phần nâng tầm chiếc xe này lên thành lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Subaru Forester 2023

Bảng thông số kỹ thuật của Subaru Forester 2023
Bảng thông số kỹ thuật của Subaru Forester 2023

2.4. Trang bị an toàn

Đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp mẫu xe Subaru Forester 2023 chính là hệ thống an toàn EyeSight được cải tiến với bộ camera quan sát có góc quét rộng hơn. Nhờ đó mà hệ thống có thể xử lý linh hoạt, kịp thời, nhanh nhẹn các tình huống khẩn cấp xảy ra trên đường. Ngoài ra, Subaru Forester 2023 vẫn còn duy trì các tính năng an toàn cũ như: 7 túi khí; Cảnh báo điểm mù; Hệ thống tự động giữ phanh; Camera 360 độ/camera lùi.

Nhìn chung, Subaru Forester 2023 đang ngày càng cải tiến nét hấp dẫn đối với thị giác người tiêu dùng. Dự đoán trong thời gian tới đây dòng xe này có nhiều khả năng sẽ cập bến tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp mẫu xe Subaru Forester 2023 chính là hệ thống an toàn EyeSight
Đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp mẫu xe Subaru Forester 2023 chính là hệ thống an toàn EyeSight

Vậy tại sao mẫu xe Subaru Forester 2023 này với mức giá bán trên dưới 1 tỷ vẫn được xem là rẻ? Subaru Forester 2023 sở hữu khối động cơ vô cùng ưu việt, được xem là tối tân, hiện đại nhất hiện nay. Với giá tiền giảm sâu như vậy tính trên một bộ động cơ thông minh hàng đầu thị trường cho mức giá khi về đến Việt Nam thì mẫu Subaru Forester 2023 vẫn rất ngon - bổ - rẻ. 

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...