Tìm Hiểu Về Ô Tô Mazda CX-30 2023

Mazda CX-30 được chính thức trình làng ở Việt Nam vào ngày 20/04/2021. Mẫu Crossover này đã được giới thiệu ở triển lãm ô tô Geneva Motor Show năm 2019. Đây cũng chính là mẫu SUV đầu tiên trong chuỗi sản phẩm thuộc thế hệ thứ 7 của hãng xe Mazda tại thị trường ô tô Việt Nam. Mazda CX-30 được phân phối tại các nước Malaysia, Bermaz với 4 phiên bản. Với những đường nét thiết kế bắt mắt, hiện đại cùng với khả năng vận hành ổn định và tính tiện nghi cao, Mazda CX-30 2023 được dự đoán sẽ trở thành một trong những mẫu xe được khách hàng để tâm, yêu thích trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

 

Mazda CX-30 2023 thể hiện đầy hứa hẹn với đường nét thiết kế bắt mắt, hiện đại cùng với khả năng vận hành ổn định và tính tiện nghi cao
Mazda CX-30 2023 thể hiện đầy hứa hẹn với đường nét thiết kế bắt mắt, hiện đại cùng với khả năng vận hành ổn định và tính tiện nghi cao

1. Giá lăn bánh của Mazda CX-30 2023

Dưới đây là thông tin về giá lăn bánh của ô tô Mazda CX-30 2023 được chúng tôi cập nhật như sau:

Giá bán Mazda CX-30 2023 chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi và các chi phí bắt buộc
Giá bán Mazda CX-30 2023 chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi và các chi phí bắt buộc

Bảng giá chưa bao gồm thuế và các chi phí bắt buộc, hãy liên hệ trực tiếp tới hãng xe Mazda tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết.

Trên đây là bảng giá Mazda CX-30 2023 chưa áp dụng khuyến mãi. Mazda CX-30 2023 sử hữu bảng màu đa dạng gồm: Đỏ, Bạc, Đen, Xanh, Xám, Trắng.

2. Chi tiết thiết kế mới được bổ sung trong Mazda CX-30 2023

Ô tô Mazda CX-30 thế hệ 2023 có nhiều chi tiết thiết kế mới, cải tiến để bắt kịp xu hướng và thị hiếu hiện đại.

2.1. Ngoại thất ô tô Mazda CX-30 2023

Mazda CX-30 2023 được thiết kế dựa trên quan điểm “Less is more - lấy ít làm nhiều” cùng với những đường nét tinh xảo, mang tới hiệu ứng luôn chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ KODO là ngôn ngữ thiết kế mang tính đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản với chiều dài xe là 4.395mm, chiều rộng 1.795mm, chiều dài 1.540mm và chiều dài trục cơ sở là 2.655mm. Phần đầu xe nổi bật nhờ logo thương hiệu dạng 3D, nằm ngay giữa bộ lưới tản nhiệt và được cấu thành bằng những đường vân tổ ong cùng đường viền crom nối liền đến hệ thống đèn pha dạng LED.

Mazda CX-30 2023 được thiết kế dựa trên quan điểm “Less is more - lấy ít làm nhiều”
Mazda CX-30 2023 được thiết kế dựa trên quan điểm “Less is more - lấy ít làm nhiều”

Thân xe toát lên vẻ đẹp trẻ trung nhờ những nét thiết kế điệu đà hơn. Phần nhựa đen chiếm một phần diện tích khá lớn, kéo dài từ phần cản trước qua hai hốc bánh xe và đến cả phần cản sau. Phần hông xe là các đường nét dập nổi khá mạnh mẽ và cơ bắp. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa đều được sơn cùng màu với thân xe để tạo ra một thể thống nhất, hài hòa. 

 

Phần mui xe được vuốt ngược về phía sau tạo cảm giác giống với các dòng xe coupe. Cụm đèn hậu mỏng trên phần gồ của đuôi xe được đặt đối xứng với nhau qua logo Mazda. Phía trên chính là anten vây cá mập dạng thể thao. Đuôi xe được thiết kế dựa theo triết lý đối xứng, nhằm nhấn mạnh sự bề thế, mạnh mẽ của một mẫu SUV. Cùng với đó là cụm đèn hậu dạng elip công nghệ LED hiện đại.

Đuôi xe được thiết kế dựa theo triết lý đối xứng, nhằm nhấn mạnh sự bề thế, mạnh mẽ của một mẫu SUV
Đuôi xe được thiết kế dựa theo triết lý đối xứng, nhằm nhấn mạnh sự bề thế, mạnh mẽ của một mẫu SUV

2.2. Nội thất của mẫu xe Mazda CX-30 2023

Nội thất CX-30 2023 vô cùng trẻ trung, sang trọng nhờ những chất liệu da cùng với điểm nhất là những đường chỉ khâu có màu đối lập. Màn hình thông tin giải trí đặt lọt ở giữa bản taplo cũng là một điểm đáng chú ý nơi khoang lái của mẫu xe mới này. Vô lăng 3 chấu được bọc bằng da kết hợp cùng kim loại, tích hợp với các phím bấm chức năng hiện đại. Màn hình kích thước 8.8 inch tích hợp gói Mazda Connect có chức năng điều khiển bằng giọng nói. Người lái có thể thao tác bằng nút xoay Command được lắp đặt ngay dưới cần số.

Nội thất CX-30 2023 vô cùng trẻ trung, sang trọng nhờ những chất liệu da cùng với điểm nhất là những đường chỉ khâu có màu đối lập
Nội thất CX-30 2023 vô cùng trẻ trung, sang trọng nhờ những chất liệu da cùng với điểm nhất là những đường chỉ khâu có màu đối lập

Mazda CX-30 2023 sở hữu không gian hàng ghế ngồi phía trước khá thoải mái, rộng rãi. Nhưng hàng ghế phía sau lại hẹp hơn, không được thoải mái như hàng ghế trước, gây cản trở, khá bất tiện khi hành khách ngồi một đoạn đường dài. Ghế lái có thể được chỉnh điện 10 hướng, tích hợp ghi nhớ vị trí và còn có chức năng sưởi ấm. Toàn bộ nội thất được bọc da màu đen, đối với bản cao cấp là màu kem. Trên phiên bản cao cấp còn sử dụng ghế ngồi dạng nỉ và chỉnh tay 8 hướng. Mẫu xe Mazda CX-30 2023 có dung tích khoang hành lý là 430 lít, khi gập hàng ghế thứ 2 thì dung tích có thể lên tới 1.432 lít.

Không rộng rãi như hàng ghế phía trước, hàng ghế phía sau lại hẹp hơn, khá bất tiện nếu hành khách ngồi xe trên chuyến hành trình dài
Không rộng rãi như hàng ghế phía trước, hàng ghế phía sau lại hẹp hơn, khá bất tiện nếu hành khách ngồi xe trên chuyến hành trình dài

Mazda CX-30 2023 là mẫu xe SUV gầm cao cỡ B+ còn khá xa lạ với khách hàng ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên lại được bày bán ở nhiều nơi trên thế giới và rất nổi tiếng ở thị trường Mỹ. Tại thị trường Đông Nam Á, CX-30 cũng đã lăn bánh tại những quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và mới đây nhất là Thái Lan chỉ cách đây hơn 1 năm. Mazda CX-30 2023 là mẫu xe 5 chỗ của nhà Mazda.

 

Xe được trang bị những tính năng nổi bật như: 

Điều hòa tự động 2 vùng; phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold; màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái; cốp sau điều chỉnh điện; kính chiếu hậu chỉnh/gập điện, chống chói tự động; màn hình trung tâm 8.8 inch, có thể kết nối Apple Carplay và Android Auto; cửa sổ trời; ghi nhớ vị trí.

Xe được trang bị những tính năng an toàn nổi bật
Xe được trang bị những tính năng an toàn nổi bật

2.3. Thông số kỹ thuật của ô tô Mazda CX-30 2023

Theo thông tin được rò rỉ từ bên Mazda Việt Nam, CX-30 sẽ được ra mắt khách hàng trong nước với 2 phiên bản là 2.0 premium và 2.0 Luxury. Trên cả 2 phiên bản này đều sử dụng động cơ 2.0 lít, sản sinh cho công suất tối đa là 165 mã lực cùng mô men xoắn cực đại tại 213 Nm.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Mazda CX-30 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Thông số kỹ thuật của ô tô Mazda CX-30 2023
Thông số kỹ thuật của ô tô Mazda CX-30 2023

3. Nhận xét về mẫu ô tô Mazda CX-30 2023

CX-30 sở hữu ngoại hình cực kỳ cuốn hút cùng với ngôn ngữ thiết kế KODO truyền thống. Thiết kế mẫu xe này vừa không quá hầm hố vừa không thiên về sự mạnh mẽ hoàn toàn. Tuy vậy trên mẫu xe này tồn tại những đường điêu khắc sắc sảo, thật sự lôi cuốn, đây chính là phong cách thể thao, cá tính thể hiện trên mẫu SUV đô thị này.

 

Mazda CX-30 2023 sở hữu nhiều tiện nghi phong phú tương đương với người đàn em Mazda 3, từng chi tiết đều được chau chuốt. Tổng thể chiếc ô tô hạng C bình dân này đã khiến cho 4 chuyên gia của Giaxeotovn  đánh giá 4.5/5 điểm. Mazda CX-30 2023 sử dụng động cơ SkyActive_G dung tích 2.0 lít nên được đánh giá là khá tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cho cảm giác đánh lái mượt mà, êm ái, bốc hơn so với động cơ trên CX-5. Xe có thể tăng tốc tức thì tốt, vượt dốc cao khá tự tin.

Mazda CX-30 2023 sử dụng động cơ SkyActive_G dung tích 2.0 lít được đánh giá là khá tiết kiệm nhiên liệu
Mazda CX-30 2023 sử dụng động cơ SkyActive_G dung tích 2.0 lít được đánh giá là khá tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Mazda CX-30 2023 cũng tồn tại một số hạn chế như:

- Hàng ghế sau chỉ ở mức đủ dùng, không quá rộng rãi, thoải mái so với các đối thủ cùng phân khúc.

- Cốp sau hơi nhỏ, nếu không gập hàng ghế thứ 2 lại.

- Giá thành hơi cao so với mặt bằng chung, và nhựa ốp xung quanh xe quá nhiều, với diện tích lớn khiến xe trở nên thô và kém sang trọng hơn.

 

Trên đây là những đánh giá chi tiết của chúng tôi về mẫu ô tô Mazda CX-30 2023 đời mới. Mọi người có thể tham khảo qua bài viết trước khi xuống kinh phí để mua chiếc xe này. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ bổ ích với quý vị trong quá trình tìm mua chiếc xe yêu thích của mình. Đừng bỏ qua bất kỳ bài viết nào của chúng tôi, theo dõi IMATS để cập nhật thêm nhiều chi tiết về những mẫu xe mới nhất nhé!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...