Toyota Corolla Altis 2022 Full Công Nghệ, Làn Gió Mới Trong Phân Khúc?

Cuộc đua doanh số năm 2022 của các hãng xe khá nóng sốt đặc biệt ở phân khúc xe sedan hạng C. Nếu như các đối thủ khác như Hyundai Elantra, Mazda3 hay KIA K3 đã có màn chào sân sớm hơn, ngay sau đó Toyota Corolla Altis 2022 cũng đã chính thức tham chiến. Vậy mẫu xe sedan nhà Toyota có những đặc điểm nổi bật gì? Cùng tìm hiểu trong bài đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2022 dưới đây của IMATS.

Toyota Corolla Altis 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ trong phân khúc sedan hạng C
Toyota Corolla Altis 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ trong phân khúc sedan hạng C

1. Ngoại hình ô tô Toyota Corolla Altis 2022 lột xác toàn bộ

Trong lần tái xuất này, Toyota Corolla Altis 2022 mang sứ mệnh lấy lại ánh hào quang ở phân khúc sedan hạng C cho hãng Toyota từ đối thủ chính là Mazda. Ngay từ phần ngoại thất, mẫu xe Altis 2022 đã được chăm chút đầu tư khi phủ lên một diện mạo hoàn toàn mới, thanh lịch, thể thao hơn. Thế hệ thứ 12 của dòng xe Toyota Corolla Altis được ứng dụng trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) nổi tiếng của hãng Toyota. Về kích thước, chiều dài x chiều rộng x chiều cao của xe lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.435 mm, đi kèm với chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, xe được đánh giá là có phần lớn hơn khi so với thế hệ trước, vì thế không gian nội thất của xe sẽ thoải mái, rộng rãi hơn.

Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kích thước lớn hơn các phiên bản trước
Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kích thước lớn hơn các phiên bản trước

1.1. Phần đầu xe ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Phần đầu xe là nơi tập trung rất nhiều chi tiết mới lạ. Bộ tản nhiệt nằm ở phần đầu mang hơi hướng thiết kế gợi cho người nhìn nhớ về mẫu Toyota Camry vừa bắt mắt, vừa mang chút tinh nghịch, hầm hố hơn so với thế hệ trước. Logo xe được đặt ngay phía trên lưới tản nhiệt có khả năng phát sáng khi có ánh sáng rọi vào là một chi tiết khá thú vị, độc đáo. Cụm đèn pha được thiết kế ấn tượng cách điệu theo hình chữ J, đi kèm cùng với đèn LED màu xanh đem tới cho đầu xe một diện mạo đầy cá tính, thu hút.

1.2. Phần thân xe ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Đến phần thân xe, bộ mâm xe hợp kim 17 kết hợp từ 2 màu trắng/đen, 5 đa chấu kép là chi tiết thu hút sự chú s của bất kỳ khách hàng nào. Không quá cầu kỳ, thân xe giản lược những chi tiết đường gân nổi, giúp cho thân xe thanh thoát, sang trọng đúng với tinh thần của các mẫu sedan 5 chỗ cao cấp. Thêm vào đó, phần gương chiếu hậu đồng nhất màu sắc với thân xe còn được tích hợp thêm bộ đèn LED báo rẽ, có thể tùy chỉnh gập hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn khi vận hành. Cũng giống với lối thiết kế ở cụm đèn pha đầu xe, cụm đèn ở đuôi ô tô Altis 2022 cũng được tạo hình cách điệu từ chữ J, tạo thành một tổng thể thống nhất.

1.3. Phần đuôi xe ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Phần đuôi xe có thiết kế đầy đặn, không có quá nhiều chi tiết dập nổi. Cùng với đó, cách sắp xếp đèn phản quang nằm hai bên xe, ống xả đơn ở bên phải, rất hợp lý, khiến cho phần đuôi không quá rối mắt, nhưng vẫn đảm bảo vẻ cao cấp vốn có.

Ô tô Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu diện mạo thanh lịch, thể thao
Ô tô Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu diện mạo thanh lịch, thể thao

2. Nội thất Toyota Corolla Altis 2022 đầy đủ tiện nghi hiện đại

Điểm nổi bật nhất ở Toyota Corolla Altis 2022 chính là ứng dụng công nghệ, do vậy nên Altis 2022 có phần nội thất cũng được đầu tư công nghệ hiện đại hơn nhiều so với những phiên bản trước đây. Cùng với đó, mọi chi tiết, trang thiết bị trên xe đều được sắp xếp bài trí, bổ sung hợp lý, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng.

2.1. Khoang lái của ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Về khoang lái, ở phiên bản xe 2022 không gian được mở rộng hơn, giúp cho tài xế có được cảm giác thoải mái, an toàn trên suốt chuyến hành trình dài. Các chi tiết trên bảng taplo của Altis 2022 rất đầy đủ, cách bố trí cũng hài hòa, hợp lý, khoa học, không một chi tiết thừa, phù hợp với thao tác, nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Nằm chính giữa bảng taplo chính là màn hình cảm ứng 8 inch thế hệ mới, được thiết kế nổi. Cùng với đó là cần số của xe cũng là một chi tiết thú vị khiến nhiều khách hàng mong đợi được diện kiến khi Toyota Corolla Altis 2022 về Việt Nam. Ngoài ra, khu vực khoang lái còn được bổ sung thêm đồng hồ đo lường Optitron.

Toyota Corolla Altis 2022 giáp full công nghệ cho khoang lái
Toyota Corolla Altis 2022 giáp full công nghệ cho khoang lái

Vô lăng trên ô tô Toyota Corolla Altis 2022 là loại vô lăng bọc da khá tương đồng với vô lăng trên mẫu xe Toyota Camry. Thêm vào đó, trên vô lăng cũng được trang bị những nút bấm điều khiển như: điều chỉnh âm thanh, hay chế độ đàm thoại rảnh tay,...

2.2. Khoang hành khách của xe Toyota Corolla Altis 2022

Tại khoang hành khách, theo đánh giá tại thị trường ô tô Thái Lan, không gian được mở rộng khá nhiều, đặc biệt là ở hai bên xe. Do đó, chắc chắn rằng khi ngồi trên xe, khách hàng sẽ không có cảm giác bị tù túng, ngột ngạt, hay bức bối, khó chịu, nhờ phần diện tích để chân đã được điều chỉnh rộng hơn. Ghế hành khách trên xe được bọc da cao cấp ở tất cả phiên bản. Đi kèm với đó là ghế lái được trang bị hệ thống chỉnh điện đến 10 hướng, còn ghế hành khách thì có thể chính tay đến 4 hướng. Từ đó, tối ưu trải nghiệm sinh hoạt của khách hàng trên xe.

2.3. Khoang hành khách của xe Toyota Corolla Altis 2022

Về khoang hành lý, hãng vẫn chưa công bố chính xác về dung tích cụ thể, nhưng với phần kích thước được kéo dài, ta có thể tin rằng khoang hành lý của xe vẫn đủ sức đáp ứng những nhu cầu di chuyển của khách hàng trong mọi hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Ghế của tất cả các phiên bản Toyota Corolla Altis 2022 được bọc da cao cấp
Ghế của tất cả các phiên bản Toyota Corolla Altis 2022 được bọc da cao cấp

3. Altis 2022 nâng cấp lên động cơ hybrid bắt kịp lối sống xanh

Nếu đặt câu hỏi “Altis 2022 có gì mới?” Thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Toyota Corolla Altis 2022 sẽ có thêm tùy chọn động cơ hybrid. Hai phiên bản 1.8G và 1.8V cùng sử dụng chung động cơ 4 xy-lanh 1.8L, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, hộp số CVT. Loại động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp khoảng 6,8 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản Altis 2022 hybrid lại được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.8L, sản sinh công suất 97 mã lực, đi kèm cùng với một mô-tơ điện công suất 53 mã lực. Công suất lớn nhất của phiên bản này đạt tới 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Loại động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ rơi vào khoảng 4,5 lít/100km, ngang với một mẫu xe hạng A.

Ô tô Toyota Corolla Altis 2022 nâng cấp động cơ hybrid để bắt kịp xu hướng xe điện
Ô tô Toyota Corolla Altis 2022 nâng cấp động cơ hybrid để bắt kịp xu hướng xe điện

Ô tô Toyota Corolla Altis 2022 chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những nhóm khách hàng yêu chuộng công nghệ “xanh”, khi kỷ nguyên năng lượng sạch ngày càng đến gần. Với mức tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng, cùng với một khối động cơ thân thiện với môi trường, chắc chắn rằng đây sẽ là đặc điểm quan trọng giúp cho Toyota Corolla Altis 2022 đứng vững trong phân khúc, nhất là hiện tại trong phân khúc sedan hạng C vẫn chưa có đối thủ nào từng sử dụng động cơ hybrid.

4. Tính năng an toàn của ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Hãng xe Toyota cũng chú ý trang bị những tính năng an toàn cho Toyota Corolla Altis 2022 như: hệ thống chống trộm, báo động và mã hóa động cơ. Cùng với đó, trên chiếc ô tô còn được trang bị thêm hàng loạt những tính năng an toàn đắt giá khác có thể điểm qua như:

- Hệ thống chống bó cứng phanh xe

- Hỗ trợ lực phanh xe khẩn cấp

- Phân phối lực phanh xe điện tử

- Ổn định thân xe

- Hỗ trợxe  khởi hành ngang dốc

- Kiểm soát lực kéo

- Camera hỗ trợ lùi xe

- Cảm biến trước và sau 7 túi khí

Toyota Corolla Altis 2022 có đầy đủ hệ thống an toàn cho người dùng
Toyota Corolla Altis 2022 có đầy đủ hệ thống an toàn cho người dùng

5. Những nâng cấp liệu này liệu đã tương xứng với giá xe Toyota Corolla Altis 2022? 

Hiện nay, 3 phiên bản của Toyota Corolla Altis 2022 bao gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV đang được Toyota tại Việt Nam phân phối với mức giá lần lượt là 719 triệu, 765 triệu và 860 triệu đồng. Có thể thấy rằng, giá xe Altis 2022 đang cao hơn khá nhiều khi so với các đối thủ cùng phân khúc như: Mazda 3 (669-849 triệu đồng), KIA K3 (559-689 triệu đồng), hay là Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng). Điểm qua về tình hình doanh số của Toyota Corolla Altis trong tháng 1/2022 chỉ bán ra được số lượng là 237 xe. Còn tổng doanh số trong cả năm 2021 đạt tổng cộng 1.954 xe bán ra, đứng áp chót trong số các xe cùng phân khúc.

Toyota Corolla Altis 2022 full công nghệ nên giá cao hơn so với đối thủ
Toyota Corolla Altis 2022 full công nghệ nên giá cao hơn so với đối thủ

Có thể thấy rằng, những trang bị động cơ, nội thất, hay thiết kế ngoại thất của Toyota Corolla Altis đều rất tiềm năng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, chiến lược giá của hãng lại không có tính cạnh tranh. Với Toyota Corolla Altis 2022 thế hệ mới nhất, có lợi thế rất lớn về ngoại hình, cùng công nghệ hiện đại, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn về cuộc chiến doanh số vì giá bán của xe vẫn luôn là yếu tố tiên quyết đối với đại đa số khách hàng. Liệu trong tương lai Toyota Corolla Altis 2022 có giúp hãng Toyota lấy lại chỗ đứng trong phân khúc sedan hạng C hay không? Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo từ IMATS nhé!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...