Toyota GR Corolla Hatch - Nắm Trọn Công Nghệ Trong Tầm Tay

Nhằm tiếp nối thành công không ngừng của dòng sản phẩm hiệu năng cao, gần đây nhất hãng xe Toyota đã mang đến cho khách hàng một mẫu xe phiên bản hiệu năng cao khác, đó chính là ô tô Toyota GR Corolla Hatch. Sau khi được bày bán chính thức trên thị trường, trực tiếp đối đầu với những đối thủ sừng sỏ của mẫu xe này đó là dòng Volkswagen Golf R 2022 và Subaru WRX 2022. Ra mắt thế hệ mới này, hãng xe đã mang đến sự lột xác toàn diện hoàn hảo từ ngoại thất, công nghệ trang bị lẫn động cơ vận hành. Hãy cùng IMATS tìm hiểu về mẫu xe đặc biệt này nhé!!!

Toyota GR Corolla Hatch là sự lột xác toàn diện hoàn hảo của hãng Toyota
Toyota GR Corolla Hatch là sự lột xác toàn diện hoàn hảo của hãng Toyota

I. Toyota GR Corolla Hatch được trang bị công nghệ hiện đại gì?

Là phiên bản hiệu suất cao nổi bật của dòng xe hatchback Corolla, ô tô Toyota GR Corolla Hatch được nâng cấp dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của thương hiệu Gazoo Racing. Chiếc xe hoàn toàn được chế tạo riêng tại nhà máy sản xuất ô tô Toyota GR, thuộc vùng Motomachi thuộc Nhật Bản. Đây cũng là nơi đã khai sinh ra nhiều mẫu xe trứ danh trên thế giới như: Lexus LFA hay Toyota Supra A80. Mẫu ô tô hot Toyota GR Corolla Hatch này được thiết kế dựa trên nền tảng TNGA-C, đã được tinh chỉnh lại. Nhiều chi tiết của xe được chế tạo từ loại hợp kim nhôm, khiến cho tổng khối lượng của cả chiếc xe chỉ dừng ở mức 1.474 kg, một con số đáng bất ngờ.

Ô tô Toyota GR Corolla Hatch được nâng cấp dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của thương hiệu Gazoo Racing
Ô tô Toyota GR Corolla Hatch được nâng cấp dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của thương hiệu Gazoo Racing

Chiếc Hatchback này được trang bị hệ thống hỗ trợ người cầm lái Toyota Safety Sense 3.0 hiện đại, bao gồm những tính năng tân tiến như: Hệ thống cảnh báo va chạm cả phía trước và sau, Hệ thống cảnh báo đi chệch làn đường, Thiết bị cảnh báo phát hiện có người đi bộ, hỗ trợ lái xe và theo dõi làn đường di chuyển. Mẫu ô tô Toyota GR Corolla Hatch hiệu suất cao này cũng có hệ thống đèn LED chiếu sáng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thông qua radar thông minh, năng động và nhắc nhở cả hàng ghế phía sau. Thêm vào đó, xe còn có một số tính năng an toàn khác, như: Bộ màn hình cảnh báo điểm mù cho tài xế, thiết bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo an toàn giao thông đằng sau. Đặc biệt hơn, người dùng Toyota GR Corolla Hatch còn được phép sử dụng tính năng Toyota Safety Connect trong thời hạn 1 năm, hỗ trợ cung cấp thông báo va chạm tự động, giúp gọi cứu hộ khẩn cấp và cảnh báo mất cắp trong trường hợp chiếc xe bị đánh cắp hoặc gặp tai nạn.

Chiếc Hatchback này được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 hiện đại
Chiếc Hatchback này được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 hiện đại

II. Giá lăn bánh của Toyota GR Corolla Hatch là bao nhiêu?

Hiện tại, thương hiệu xe ô tô nguồn gốc từ Nhật Bản này vẫn chưa chính thức công bố giá bán cho mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch. Theo như nhiều thông tin được hé lộ, dự kiến chiếc xe sẽ được bàn giao đến với khách hàng ngay trong năm 2022. Sự có mặt của chiếc Corolla Hatchback này trên thị trường xe hơi sẽ khiến cho những hãng xe khác có thêm một đối thủ “nặng ký” đáng dè chừng. Nếu được ra mắt với mức giá phù hợp, chắc chắn chiếc ô tô Toyota GR Corolla Hatch này sẽ tạo ra một sức hút không nhỏ với khách hàng và hiển nhiên sẽ là sức ép rất lớn với các dòng xe cùng phân khúc.

Vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch
Vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch

III. So sánh Toyota GR Corolla Hatch và Honda Civic Type R

Nếu để so sánh tổng thể với dòng ô tô Honda Civic Type R thì mẫu Toyota GR Corolla Hatch sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

1. Ngoại thất của Toyota GR Corolla Hatch

Chiếc ô tô GR Corolla 2022 được hãng trang bị bộ phận lưới tản nhiệt với kích thước lớn, tích hợp thêm hệ thống đèn LED sương mù. Hai bên của lưới tản nhiệt chính là 2 phần khe gió được đặt nằm dọc, có tác dụng làm mát phanh xe một cách nhanh chóng. Trên vị trí nắp ca pô của xe Toyota GR Corolla Hatch còn có 2 ô hốc gió, giúp cho tăng cường khả năng làm mát động cơ đạt hiệu quả hơn rất nhiều.

Chiếc xe GR Corolla 2022 được hãng trang bị bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn, tích hợp thêm đèn LED sương mù
Chiếc xe GR Corolla 2022 được hãng trang bị bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn, tích hợp thêm đèn LED sương mù

Di chuyển sang phần phía bên hông xe, chiều rộng của chiếc xe đã được tăng thêm 20 mm, từ 1.790 mm lên đến 1.810 mm. Gầm xe cũng được hạ thấp xuống khoảng 10mm, lớp chắn bùn phía sau vuông vức mang đến vẻ thể thao, khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Phía dưới của ô tô Toyota GR Corolla Hatch là bộ lazang đa chấu với kích thước lên tới 18 inch, đi kèm với bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 thông số 245/40R18 tiêu chuẩn cao cấp. Bên trong không thể thiếu hệ thống kẹp phanh bánh trước, sở hữu cấu trúc 4 piston và đi cùng với đĩa phanh đục lỗ đường kính lên tới 14 inch. Phần đuôi xe Toyota GR Corolla Hatch mang thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ tương tự giống với phần đầu xe. Bộ ống xả ba ống cực kỳ độc đáo, cấu tạo bằng thép không gỉ càng tăng thêm vẻ hào nhoáng và thể thao cho xe. Ngoài ra, các chi tiết tạo điểm nhấn đáng chú ý khác ở trên xe bao gồm ô cánh gió sau và cả bộ khuếch tán đã được hãng xe tích hợp vào phần cản sau mang màu sơn đen thu hút.

Đằng sau phần đuôi xe Toyota GR Corolla Hatch được thiết kế một cách khỏe khoắn
Đằng sau phần đuôi xe Toyota GR Corolla Hatch được thiết kế một cách khỏe khoắn

2. Nội thất của Toyota GR Corolla Hatch

Mẫu ô tô Toyota GR Corolla Hatch được trang bị bộ ghế ngồi thiết kế theo phong cách thể thao bọc vải, có chi tiết đường chỉ khâu màu xám tương phản và huy hiệu GR nằm ngay trên phần tựa đầu. Phần vô lăng thể thao là dạng 3 chấu được bọc da cao cấp, với phanh tay và phần bàn đạp nhôm truyền thống của hãng. Một số những trang thiết bị tiện nghi đáng chú trên mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch này có thể kể tới ví dụ như:

- Bộ màn hình cảm ứng có kích thước rộng 8 inch, tự động kết nối với Apple CarPlay/Android Auto.

- Bảng đồng hồ kỹ thuật số rộng 12,3 inch, hiển thị các thông tin vận hành của xe.

- Hệ thống âm thanh gồm 6 loa công suất cực đại.

- Hệ thống cung cấp thông tin giải trí hiện đại mang tên Toyota Audio Multimedia hoàn toàn mới.

- Hệ thống ra lệnh chỉ bằng giọng nói bằng câu lệnh gốc “Hey Toyota”.

- Hệ thống định vị xe dựa trên dữ liệu đám mây.

Toyota GR Corolla Hatch được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
Toyota GR Corolla Hatch được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

3. Động cơ, vận hành ô tô Toyota GR Corolla Hatch

Điểm nhấn cực kỳ thu hút của mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch chính là phần hiệu suất động cơ. “Trái tim” của mẫu ô tô Hatchback đời mới hiệu suất cao này là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, đạt dung tích 1.6L, có thể sản sinh cho công suất cực đại lên tới 303 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 3.000 – 5.500 vòng/phút. Hệ thống động cơ mạnh mẽ này kết hợp cùng với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu GR-Four hiện đại, tân tiến. Những thông số khác thể hiện khả năng vận hành cũng như tăng tốc của Toyota GR Corolla Hatch vẫn chưa được hãng xe công bố chính thức. Ngoài ra, nền tảng TNGA-C của xe cũng được nâng cấp, tăng cường độ cứng hơn, nhiều khu vực tổng thể đã được gia cố cấu trúc thêm phần chắc chắn.

Điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch nằm ở phần hiệu suất động cơ
Điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của mẫu xe Toyota GR Corolla Hatch nằm ở phần hiệu suất động cơ

Cửa trước và nắp ca pô của xe đều được thiết kế chế tạo từ vật liệu nhôm, giúp giảm thiểu trọng lượng của chiếc ô tô Toyota GR Corolla Hatch. Sàn xe được thiết kế có độ phẳng lì, hai góc bên cạnh với sự xuất hiện của ô hốc gió có nhiệm vụ giúp điều hướng luồng khí ở phía trước, nhằm tối ưu khí động học cho chuyển động của chiếc xe Hatchback này. Hãng xe tới từ Nhật Bản cũng đã công bố rằng, hệ thống treo của xe đã trải qua cải tiến, tinh chỉnh cứng cáp và phù hợp hơn với các cung đường xe chạy. Cụ thể hơn, việc thiết lập thanh chống MacPherson xịn xò với lò xo cuộn, thiết bị giảm xóc và thanh ổn định giúp mang đến khả năng vào cua tối ưu hơn cho xe trên mọi cung đường.

Hệ thống treo của xe cũng đã được cải tiến, tinh chỉnh cứng cáp tăng khả năng vào cua ổn định
Hệ thống treo của xe cũng đã được cải tiến, tinh chỉnh cứng cáp tăng khả năng vào cua ổn định

Chiếc xe Toyota GR Corolla Hatch sẽ là đối trọng thực sự với những hãng xe đối thủ khác khi phần lớn những ưu điểm của mẫu xe này đều vượt trội so với những dòng xe đang hot hiện nay. Người mua xe Toyota GR Corolla Hatch hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chiếc xe đời mới này và đây là chiếc xe rất đáng để trải nghiệm, sở hữu. Hi vọng bạn có thể đưa là lựa chọn hài lòng nhất để sở hữu chiếc xế yêu cho mình.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...