Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 - Mẫu Xe Song Sinh Của Toyota Vios

Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được chính thức ra mắt ở Thái Lan. Ở lần nâng cấp này mẫu Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 có những nét thay đổi thiết kế cả trong lẫn ngoài và nâng cấp bổ sung nhẹ cho những trang bị tiện nghi và đảm bảo an toàn. Với nâng cấp lần này liệu mẫu xe Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 có thể phá đảo được doanh số và lột xác trở thành mẫu xe ưa nhìn của khách hàng hay không? Cùng IMATS tìm hiểu về mẫu hatchback hạng B này nhé!

 

1. Giá bán của Toyota Yaris 1.5G CVT 2023

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 hiện đang được phân phối chỉ với một phiên bản duy nhất là Yaris G với mức giá bán là 668 triệu VNĐ, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe đối thủ khác như Mazda 2 hay Suzuki Swift. Ở thị trường Thái Lan, mẫu ô tô Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 đã ra mắt 4 phiên bản với mức giá bán dao động từ 599.000 đến 694.000 baht tương đương với 378 đến 470 triệu VNĐ. 

2. Thiết kế ngoại thất ô tô Toyota Yaris 1.5G CVT 2023

Phần đầu của mẫu xe Toyota Yaris 2023 gây ấn tượng với người nhìn qua cụm lưới tản nhiệt mang hình dạng chữ X đầy cá tính, dải crom kết nối hai cụm đèn tạo nên vòng cung ôm vào phần đầu xe. Phần dưới được mở rộng đổ dài về hướng cản trước, được tạo hình dạng lưới tổ ong cách điệu, trông khá hầm hố và bắt mắt. Cụm đèn trước có trang bị công nghệ full LED được thiết kế tách thành 3 khoang, cùng với đèn LED dạng bóng tròn được đặt nằm trong hốc khoét sâu nằm cả 2 bên phía đầu xe.

Phần đầu của mẫu xe Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 gây ấn tượng với người nhìn
Phần đầu của mẫu xe Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 gây ấn tượng với người nhìn

Tiến về phía thân xe, chiếc Toyota Yaris 2023 trông khá linh hoạt và năng động nhờ những đường gân được dập nổi trên dưới. Tay nắm cửa của xe cũng được mạ chrome và gương chiếu hậu cùng màu với phần thân xe đồng thời tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện hay gập điện cùng với đèn báo rẽ. Bộ la zăng có kích thước 16 inch và lốp xe 190/50R16.

Phần đuôi ô tô Toyota Yaris 2023 đã được thay đổi nhẹ ở phần cản sau có nhiều đường chia gió để gia tăng tính khí động học cho chiếc xe hatchback hạng B 5 cửa. Cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên thiết kế, cùng cánh gió thể thao.

Phần đuôi ô tô Toyota Yaris 2023 đã được thay đổi nhẹ ở phần cản sau
Phần đuôi ô tô Toyota Yaris 2023 đã được thay đổi nhẹ ở phần cản sau

Đối với những khách hàng kỹ tính thì những nét thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris 2023 vẫn chưa thể đủ để gây thiện cảm. Họ cho rằng chiếc Toyota Yaris 2023 còn quá ít những trang bị nổi bật. 

3. Nội thất Toyota Yaris 1.5G CVT đã được nâng cấp nhẹ

Hãng Toyota vẫn giữ vững phong cách đơn giản, bình dân trong bản nâng cấp chiếc Toyota Yaris 1.5G CVT mới lần này. Thay đổi lớn nhất trên chiếc Toyota Yaris CVT là màn hình giải trí đặt tại trung tâm được cải tiến lên loại 9 inch lắp nổi trên mặt taplo. Kết nối Apple Carplay, Android Auto cùng dàn âm thanh gồm 6 loa. Tuy nhiên bản nâng cấp này lại bị cho là không khớp với tổng thể của mẫu xe Toyota Yaris CVT.

Vô lăng và cụm đồng hồ thông tin vẫn được giữ nguyên thiết kế. Yaris 1.5G CVT được nâng cấp một số phím bấm chức năng của gói an toàn thông tin để giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.

Vô lăng và cụm đồng hồ thông tin vẫn được giữ nguyên thiết kế
Vô lăng và cụm đồng hồ thông tin vẫn được giữ nguyên thiết kế

Khoang hành khách Toyota Yaris CVT được sử dụng nhiều chất liệu da, chỉnh cơ. Trên phiên bản thể thao, 2 hàng ghế ngồi được bọc da tông màu đỏ/đen tạo nên sự khác biệt so với mẫu đang bán tại thị trường Việt Nam. Điều này giúp tăng tính thể thao, năng động trên chiếc Toyota Yaris CVT.

Khoang hành khách Toyota Yaris CVT được sử dụng nhiều chất liệu da
Khoang hành khách Toyota Yaris CVT được sử dụng nhiều chất liệu da

Mẫu xe Toyota Yaris 1.5G sử dụng động cơ 1.5L 2NR-FE sản sinh cho công suất cực đại ở 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, cùng với mô men xoắn cực đại ở 140 Nm kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

4. Hệ thống an toàn trang bị trên Toyota Yaris 1.5G 2023

Toyota Yaris 1.5G 2023 được trang bị an toàn điển hình như: 

Khung xe GOA được chế tạo với các vùng cơ phía trước và sau, có tác dụng hấp thụ xung lực khi có va chạm. Khoang hành khách là khoang được bảo vệ tốt nhất thông qua những thiết kế chắc chắn nhằm hạn chế tối đa sự biến dạng. 

  • Hệ thống trợ lực phanh xe khẩn cấp BA, tự động gia tăng lực phanh trong các trường hợp khẩn cấp, mang đến sự an tâm cho hành khách trên mọi tuyến đường.

  • Hệ thống phanh trước có dạng đĩa thông gió và phanh sau dạng đĩa bảo đảm lực được gia tăng tối ưu, an toàn cho hành khách và người lái. Giúp khách hàng tự tin và an tâm hơn khi điều khiển xe.

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, mỗi khi xe chạy thẳng và tăng tốc trên mặt đường trơn trượt thì hệ thống này sẽ kiểm soát lực một cách chủ động và cân bằng lực thông qua việc gia tăng giảm lực truyền động đến mỗi bánh xe và tăng tốc từ bánh xe. 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh xe (ABS): Bánh xe sẽ không bị trượt khi tài xế phanh gấp. Khi xảy ra hiện tượng bó cứng tại một bánh xe, thì hệ thống sẽ hỗ trợ tự động nhấp nhả phanh giúp cho bánh xe không bị bó lại. Quá trình này phát huy tối đa hiệu quả phanh xe và cho phép người lái điều khiển và đánh lái né vật cản đảm bảo tính vững vàng, ổn định cho xe.

  • Hệ thống an toàn của Toyota Yaris 1.5G 2023 được trang bị khá đầy đủ
    Hệ thống an toàn của Toyota Yaris 1.5G 2023 được trang bị khá đầy đủ

Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 được trang bị thêm các tính năng an toàn cũng như cải tiến về mặt thẩm mỹ nhằm phù hợp hơn với thị hiếu, tiêu chí người tiêu dùng. Đây vẫn là mẫu xe có tính bền bỉ tốt, tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Yaris 1.5G CVT 2023 vẫn được đánh giá là đáng để xuống tiền mua, phù hợp cho các hộ gia đình và các chị em phụ nữ hơn.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...