Volvo V60 Cross Country 2022 - Mẫu Ô Tô Sang Trọng Phong Cách Châu Âu

Volvo V60 Cross Country 2022 là chiếc ô tô được kết hợp, lai giữa dòng sedan và SUV đề cao tính thực dụng, phù hợp với đa số nhu cầu và thị hiếu của người dùng thị trường Việt. Chiếc xe sở hữu vẻ ngoài mới lạ kèm tính ứng dụng cao, V60 Cross Country đã có mặt trong danh sách bộ ba xe hạng sang đa dụng nổi bật giữa trời Âu sánh bên người đàn anh V90. Mẫu xe Volvo V60 2022 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng Việt Nam trong thời gian tới. Vậy chiếc xe này còn điều gì nổi bật? Hãy cùng với IMATS tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Ngoại hình đậm chất châu Âu của ô tô Volvo V60 Cross Country 2022

Đối với phần đông khách hàng tại thị trường Việt sẽ cảm thấy thu hút bởi ngoại hình của mẫu xe V60 Cross Country. Chiếc xe sở hữu diện mạo tuy đơn giản nhưng tinh tế, mang đậm phong cách thiết kế của vùng Scandinavian. Đồng thời, Volvo V60 Cross Country có thông số kích thước khá dài với các số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.784 x 1.916 x 1.504 mm.

1.1. Đầu xe Volvo V60 Cross Country 2022

Volvo V60 Cross Country 2022 được phát triển dựa theo dòng xe wagon tiêu chuẩn có ngoại hình khỏe khoắn, theo đuổi phong cách Châu Âu. Phần đầu xe mang thiết kế lưới tản nhiệt có kích cỡ lớn bao gồm những thanh nan dọc đen sáng bóng lõm sâu vào phía trong. Logo của hãng xe Volvo nằm tại chính giữa với thanh crom vuốt chéo khá đặc trưng. Phía dưới bộ lưới tản nhiệt là thiết kế khe hút gió vuông văn, dù đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, quý phái và thanh lịch của xe.

Volvo V60 Cross Country 2022 phát triển dựa trên dòng xe wagon tiêu chuẩn với ngoại hình khỏe khoắn
Volvo V60 Cross Country 2022 phát triển dựa trên dòng xe wagon tiêu chuẩn với ngoại hình khỏe khoắn

Đặc biệt, phần nắp capo gây thu hút nhờ 2 đường gân hình chữ C, ngay bên dưới là cụm đèn sương mù LED hỗ trợ người lái quan sát trong điều kiện thời tiết xấu. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là cụm đèn ban ngày LED hình dáng búa Thor mang đậm dấu ấn của hãng. Thiết kế này đã giúp cho tổng quan ngoại hình của chiếc xe trở nên nam tính, mạnh mẽ, tăng tính thể thao.

1.2. Thân xe Volvo V60 Cross Country 2022

Di chuyển sang bộ phận thân xe, khách hàng sẽ ấn tượng bởi hộc đựng đồ cỡ lớn sơn màu đen nằm trên nóc xe. Chi tiết này một lần nữa nhấn mạnh rằng V60 Cross Country 2022 là mẫu xe hướng đến những gia đình có sở thích đi du lịch hay phượt.

Volvo V60 Cross Country 2022 gây ấn tượng bởi hộc đựng đồ cỡ lớn sơn đen nằm trên nóc xe
Volvo V60 Cross Country 2022 gây ấn tượng bởi hộc đựng đồ cỡ lớn sơn đen nằm trên nóc xe

Bên cạnh đó, hãng xe đến từ Thụy Điển này còn cung cấp một số món phụ kiện chuyên phục vụ cho các chuyến đi chơi xa như: giá treo xe đạp phía sau và các vật dụng cắm trại.

Các trụ B và C của xe đều được sơn bóng toát lên vẻ quý phái, sang trọng cho toàn bộ V60 Cross. Thêm vào đó, chiếc xe còn được trang bị thêm bộ vành to bản 5 chấu kép hình dáng chữ “V” kết hợp cùng 4 vòm bánh ốp nhựa đen đầy khỏe khoắn và mạnh mẽ.

1.3. Đuôi xe Volvo V60 Cross Country 2022

So với các mẫu xe phiên bản tiền nhiệm, V60 Cross Country sở hữu thiết kế đuôi xe khác biệt hơn và trông như SUV. Cản sau đi kèm với hệ thống ống xả kép hình thoi mạ crom sang trọng và tiện lợi. Phần đuôi của xe còn được thiết kế bộ phận cánh lướt gió, thanh giá thể thao trên nóc xe, ăng ten vây cá mập,… giúp chiếc xe năng động hơn. Từ đó, xe có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài của chủ sở hữu trong các chuyến đi dã ngoại cùng gia đình.

So với các phiên bản tiền nhiệm, ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 sở hữu thiết kế đuôi xe khác biệt và trông như SUV
So với các phiên bản tiền nhiệm, ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 sở hữu thiết kế đuôi xe khác biệt và trông như SUV

2. Mẫu xe Volvo V60 Cross Country có nội thất sang trọng

Nhìn chung, nội thất ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 khá giống các phiên bản xe tiền nhiệm. Không gian của xe được thiết kế tối giản, mang đậm phong cách Bắc Âu. Trong đó, nội thất xe sử dụng chất liệu da cao cấp và trang bị màn hình DVD sensus đặc trưng. Bên cạnh đó, nội thất xe còn gây ấn tượng tới khách hàng bởi các đặc điểm sau:

2.1. Thiết kế vô lăng và bảng taplo của Volvo V60 Cross Country

Khoang lái của chiếc ô tô Volvo V60 Cross Country gây chú ý bởi việc sử dụng các vật liệu cao cấp như: da Fine Nappa, gỗ kèm các chi tiết kim loại sáng bóng. Khoang cabin xe được thiết kế rộng rãi và thoải mái khi sở hữu chiều dài trục cơ sở lên đến 2.875mm. Đặc biệt hơn, vô lăng 3 chấu được bọc da kèm theo các nút bấm chức năng hiện đại. Ngay phía sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12 inch hiển thị chân thực các thông số vận hành của xe như: tốc độ, nhiên liệu, thời gian,… Nhờ vào những thiết kế thông minh, ô tô Volvo V6 Cross Country đã mang đến cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời và thư thái nhất.

Phía sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch
Phía sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch

2.2. Thiết kế ghế ngồi của Volvo V60 Cross Country

Tất cả các chỗ ngồi của chiếc Volvo V60 Cross Country 2022 đều được bọc bởi da Fine Nappa cao cấp, thiết kế ôm sát vào cơ thể người. Hàng ghế trước có các chức năng làm mát, sưởi ấm và chỉnh điện kèm theo hệ thống thông gió thoáng khí. Đặc biệt, tính năng messenger 10 vị trí mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi dù đi đường dài. Chưa hết, ở ghế lái còn có thêm chức năng đệm lưng, chỉnh điện 4 hướng và đỡ đùi chỉnh điện.

Tất cả các ghế ngồi của chiếc Volvo V60 Cross Country 2022 đều được bọc da Fine Nappa cao cấp, thiết kế ôm sát vào người
Tất cả các ghế ngồi của chiếc Volvo V60 Cross Country 2022 đều được bọc da Fine Nappa cao cấp, thiết kế ôm sát vào người

Hàng ghế ngồi phía sau của xe cũng khá rộng khi có trục cơ sở dài lên đến 2.875mm. Dù người có chiều cao trên 1.8m cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi. Đây chính là ưu điểm nổi trội của mẫu xe V60 Cross Country 2022. Ngoài ra, khoang cabin của chiếc xe có thiết kế rộng rãi, hàng ghế sau thoáng rộng với cửa sổ trời toàn cảnh trên trần xe, giúp hành khách luôn có cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe. 

2.3. Khoang hành lý của Volvo V60 Cross Country

Khoang hành lý rộng rãi chính là điểm cộng lớn của mẫu wagon và là một trong những lý do giúp cho V60 Cross Country 2022 dành được ưu thế trên thị trường ô tô Châu Âu. Chưa kể đến 2 vị trí hàng ghế ngồi phía sau thì dung tích để đồ của xe lên đến 658 lít. Khi mở rộng đến tối đa, khoảng không gian đựng hành lý sẽ đạt đến mức 1440 lít.

Khoang hành lý rộng rãi là điểm cộng lớn của Volvo V60 Cross Country 2022
Khoang hành lý rộng rãi là điểm cộng lớn của Volvo V60 Cross Country 2022

3. Đặc điểm động cơ của ô tô Volvo V60 Cross Country Chiếc Volvo

Mẫu xe V60 Cross 2022 sở hữu “trái tim” là khối động cơ B5 2.0L Mild-Hybrid có khả năng sản sinh cho công suất tối đa 250 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Toàn bộ sức mạnh của chiếc xe được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 được cung cấp năng lượng nhờ hệ thống hybrid với gói pin Lithium-ion 48V đặt ở cốp sau xe. Từ đó, mẫu wagon này có khả năng tăng tốc hơn và có thể thu hồi năng lượng phanh.

Chiếc Volvo V60 Cross 2022 sở hữu “trái tim” là khối động cơ B5 2.0L Mild-Hybrid
Chiếc Volvo V60 Cross 2022 sở hữu “trái tim” là khối động cơ B5 2.0L Mild-Hybrid

Ngoài ra, ô tô V60 Cross Country còn được trang bị thêm các tính năng an toàn như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động City Safety, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống điều chỉnh tay lái, cảnh báo khi tài xế mất tập trung, túi khí, hỗ trợ xe tăng tốc Run-Off Road Mitigation,… cho phép người lái có thể điều chỉnh trong mọi tình huống, từ đó đảm bảo an toàn cho các hành khách trên xe.

4. Tiện nghi hàng đầu phân khúc của ô tô Volvo V60 Cross Country

Xe Ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 được các chuyên gia đánh giá cao với hàng loạt các tiện nghi. Chiếc xe được trang bị dàn điều hòa tự động 4 vùng rất thoải mái cho không gian bên trong xe, cùng với cửa gió riêng phục vụ cho hàng ghế ngồi phía sau. Đối với những người dùng khó tính trong âm nhạc, ô tô V60 Cross Country 2022 được xem là người bạn “tri kỷ” khi thấu hiểu và được trang bị bộ âm thanh thanh Bowers & Wilkins đến từ Anh Quốc gồm 15 loa. Dàn âm thanh này còn được thiết kế với 4 chế độ âm thanh “xịn xò” gồm: Studio (phòng thu), Jazz Club (câu lạc bộ Jazz), Concert Hall (rạp hát), Individual Mode (cá nhân hoá).

Bên cạnh đó, ô tô V60 Cross Country 2022 còn có thêm các tính năng giải trí hiện đại ở phần trung tâm của xe như:

  • Thiết kế màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch.
  • Hệ thống cung cấp thông tin giải trí Sensus Connect.
  • Thiết kế phần mềm hỗ trợ cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
  • Sử dụng chìa khoá thông minh, có thể khởi động bằng nút bấm.

Volvo V60 Cross Country 2022 được đánh giá cao với hàng loạt các tiện nghi
Volvo V60 Cross Country 2022 được đánh giá cao với hàng loạt các tiện nghi

Nhờ hàng loạt các tính năng nổi bật trên, khách hàng nếu như muốn sở hữu chiếc V60 Cross Country có thể lăn bánh trên các cung đường Việt Nam thì ngoài giá niêm yết của xe, chủ nhân tương lai còn phải thêm các khoản thuế, phí theo quy định. Giá của Volvo V60 Cross Country rơi vào khoảng 2.5 – 2.9 tỷ đồng.

Như vậy, ô tô Volvo V60 Cross Country 2022 được đánh giá là một trong những lựa chọn tối ưu dành cho những đối tượng khách hàng thích một chiếc sedan nhưng đề cao tính tiện dụng, các yếu tố tiện nghi và an toàn. Mẫu wagon tiềm năng này hứa hẹn sẽ nhanh chóng chinh phục những khách hàng có niềm đam mê du lịch. Chúc bạn đọc sớm chọn được chiếc V60 Cross Country 2022 ưng ý nhé!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...