Audi TT 2021 - Mẫu Ô Tô Coupe 2 Cửa Thể Thao

Hãng Audi đã chính thức giới thiệu TT phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại thị trường nước ngoài từ năm 2018. Sau gần 3 năm, mẫu ô tô thể thao hạng sang này mới rục rịch ra mắt tại thị trường xe ô tô Việt Nam và chiếc xe Audi TT 2021 được chính thức trình làng. Dòng Coupe thế hệ mới của Audi TT này sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng cùng trang bị đẳng cấp, chiếc xe khoác lên mình bộ cánh đậm chất thể thao dựa trên nền tảng MQ, dễ dàng chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng IMATS tìm hiểu về chiếc xe này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về dòng xe ô tô Audi TT

Audi là thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới và là một trong 3 hãng xe lớn đến từ nước Đức bao gồm: Audi, Mercedes-Benz và BMW. Bộ 3 hãng xe sang này hiện đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường ô tô toàn thế giới. Thương hiệu ô tô Audi trải dài tất cả các mẫu xe từ sedan hạng sang cho tới những chiếc SUV hạng sang hay những mẫu siêu xe 2 cửa. Dòng xe này mang đậm phong cách thể thao đi cùng hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất thế giới khi luôn lấy khách hàng sử dụng xe làm trung tâm.

Audi là thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới và là một trong 3 hãng xe lớn đến từ Đức
Audi là thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới và là một trong 3 hãng xe lớn đến từ Đức

Sau sự thành công của mẫu xe thể thao cũ, thương hiệu ô tô Audi chính thức cho ra mắt mẫu Coupe được thiết kế gồm 2 cửa thể thao với cái tên Audi TT. Chiếc xe sở hữu diện mạo thể thao đầy cá tính, mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu chơi xe của những khách hàng yêu thích mẫu Coupe. Sự xuất hiện của mẫu xe Audi TT sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Mercedes SLK, Subaru BRZ, BMW Z4, Nissan 370Z, Subaru BRZ,…

2. Ngoại thất mang đậm chất thể thao của Audi TT 2021

Ngoại hình của Audi TT 2021 được đánh giá mang vẻ sang trọng và đậm phong cách thể thao, vì vậy Audi TT chính là cái tên thường xuyên được góp mặt trong bộ sưu tập các mẫu xe Coupe đáng mua nhất của giới đại gia. Ngoại thất ô tô Audi TT 2021 gây ấn tượng bởi các đặc điểm sau:

2.1. Phần đầu xe ô tô Audi TT 2021

Phần đầu xe của Audi TT 2021 nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt mang hình lục giác, các thanh nan gắn kèm logo của hãng là đặc điểm nhận diện của Audi. Hệ thống đèn pha xenon thiết kế sắc sảo, tinh tế có khả năng điều chỉnh tự động từ xa đến gần, tích hợp cùng với cảm biến ánh sáng/mưa và hệ thống rửa đèn pha tự động hiện đại trang bị chế độ LED ban ngày, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho chiếc xe. Nằm phía dưới là hai hốc hút gió cỡ lớn mang đậm nét thể thao cá tính và tăng khí động học tốt cho xe.

Phần đầu xe Audi TT 2021 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác
Phần đầu xe Audi TT 2021 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác

2.2. Phần thân xe Audi TT 2021

Thân xe Audi TT 2021 được tạo hình tương tự mẫu xe Coupe với toàn bộ phần thân xe thiết kế xuôi về phía sau, cùng với đó là những đường nét dập nổi nhẹ nhàng tạo điểm nhấn sự cứng cáp và uyển chuyển cho chiếc xe. Phần gương chiếu hậu thiết kế tự động gập chỉnh tiện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại đi cùng các tính năng như sấy bóng, chống chói. Chiếc xe thiết kế bộ la zăng có kích thước 18 inch 5 chấu kép thể thao hòa hợp với tổng thể thân xe.

Thân ô tô Audi TT 2021 gồm những đường nét dập nổi nhẹ nhàng tạo nên sự cứng cáp và uyển chuyển cho chiếc xe
Thân ô tô Audi TT 2021 gồm những đường nét dập nổi nhẹ nhàng tạo nên sự cứng cáp và uyển chuyển cho chiếc xe

2.3 Phần đuôi xe Audi TT 2021

Điểm ấn tượng cuối cùng trong ngoại thất ô tô Audi TT 2021 là phần đuôi xe có thiết kế tinh tế qua những đường cắt dứt khoát. Nổi bật là cụm đèn hậu dạng LED mang hình thang độc đáo, phía trên là cánh lướt gió giúp cho chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, đi cùng là hệ thống 2 ống xả ở 2 bên phía dưới tạo nên nét sự mạnh mẽ, cá tính cho phần đuôi xe. Ngoài ra, Audi TT 2021 được thiết kế nhiều phiên bản có tone màu khác nhau như: trắng, đen, xanh, bạc,… Nhờ vào những màu sắc đa dạng này khách hàng  có thể lựa chọn được một gam màu phù hợp cho sở thích của riêng mình.

Audi TT 2021 được thiết kế với nhiều tone màu khác nhau như: trắng, đen, xanh, bạc,…
Audi TT 2021 được thiết kế với nhiều tone màu khác nhau như: trắng, đen, xanh, bạc,…

3. Nội thất tiện nghi của ô tô Audi TT 2021

Nội thất của xe Audi TT 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế tuy tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại của chiếc siêu xe. Hãng đã sử dụng các vật liệu cao cấp cho nội thất xe như: nappa cao cấp, viền nhôm hay nhựa mềm. Với phiên bản ô tô Audi TT mui trần, phần mui xe vận hành bằng điện cho phép mở trong thời gian 10s. Ngoài ra, các bộ phận khác được lắp đặt trên chiếc xe cũng gây ấn tượng với người dùng, có thể kể đến như:

3.1. Hệ thống ghế ngồi trên xe

Hệ thống ghế ngồi trên Audi TT 2021 thiết kế theo phong cách thể thao, ôm sát vào có thể người ngồi cùng với đó là sự chăm chút tỉ mỉ bằng chất liệu da Alcantara cao cấp, mang lại sự êm ái và dễ chịu cho người ngồi. Đặc biệt, ghế trước có thể điều chỉnh điện với bơm hơi tựa lưng bốn vùng giúp cho người lái thoải mái di chuyển trên các chặng đường dài. Hàng ghế ngồi phía trước trên xe được chỉnh điện với bơm hơi tựa lưng bốn vùng, khách hàng sẽ có tư thế thoải mái, thư thái nhất khi ngồi trên xe.

Nội thất Audi TT 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại
Nội thất Audi TT 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

3.2. Vô lăng, táp lô của Audi TT 2021

Nổi bật trong khoang cabin của xe thể thao Audi TT 2021 là vị trí người lái với vô lăng thiết kế hình chữ D, dạng 3 chấu thể thao được bọc da cao cấp mang lại cảm giác êm ái chắc chắn cho người lái. Vô lăng xe được tích hợp lẫy chuyển số cho các thao tác lái nhanh và dứt khoát trên hành trình trải nghiệm tốc độ. Bên trong được thiết kế màn hình thông minh hiển thị thông tin kỹ thuật số sắc nét.

Phần táp lô được thiết kế theo hướng đơn giản và tinh tế với hệ thống thông tin giải trí bao gồm hệ thống thông tin đa phương tiện MMI, radio, 9 loa có công suất 155 watts, giao diện kết âm nhạc Audi dành cho thiết bị Apple và USB, mang tới không gian tiện nghi cho chiếc xe, giúp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống các cửa gió điều hòa giúp cho không gian khoang cabin trở nên thoáng mát, sạch sẽ hơn.

Vô lăng ô tô Audi TT 2021 được tích hợp lẫy chuyển số cho các thao tác nhanh và dứt khoát
Vô lăng ô tô Audi TT 2021 được tích hợp lẫy chuyển số cho các thao tác nhanh và dứt khoát

3.3. Khoang hành lý của Audi TT 2021

Khoang hành lý của ô tô Audi 2021 có dung tích 305 lít. Chiếc xe có thể gập lại hàng ghế sau theo tỉ lệ 50:50, giúp mở rộng thêm không gian chứa đồ ngoài khoang hành lý đã có sẵn lên đến 712 lít, điều này giúp khắc phục nhược điểm mà nhiều khách hàng hay phàn nàn vì khoang hành lý chật chội.

Khoang hành lý của ô tô Audi TT 2021 có dung tích 305 lít
Khoang hành lý của ô tô Audi TT 2021 có dung tích 305 lít

4. Tiện nghi được trang bị trên xe Audi TT 2021

Ngoài ra, dòng Audi TT 2021 mang tới cho người ngồi những chuyến đi vô cùng chất lượng nhờ những công nghệ tiện nghi hiện đại, cụ thể như:

- Thiết kế hệ thống điều hòa tự động cao cấp, hiện đại

- Thiết kế cửa gió điều hòa tích hợp bảng táp lô độc đáo

- Hệ thống thông tin đa phương tiện: MMI, loa Bluetooth, giao diện âm thanh Audi.

- Hệ thống âm thanh 155W gồm có 5 kênh và 9 loa.

- Thiết kế khóa thông minh điều khiển từ xa

- Hệ thống hiển thị các thông tin lái xe điện tử Audi virtual cockpit 

5. Đánh giá tổng quát về mẫu ô tô Audi TT 2021

Có thể thấy, chiếc ô tô Audi TT 2021 luôn nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ sở hữu diện mạo trẻ trung năng động, thiết kế đột phá giống như những chiếc siêu xe đắt giá cùng với khối động cơ mạnh mẽ luôn được xem là điểm mạnh của xe. Chính vì thế, Audi TT 2021 luôn đi đầu về doanh số bán ra trên trên thị trường xe ô tô hạng sang. Đặc biệt tuy những chiếc ô tô Audi TT 2021 của hãng được sản xuất với phiên bản giới hạn nhưng gần như luôn được đặt hàng trước khi bán ra thị trường.

Audi TT 2021 luôn nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ diện mạo trẻ trung năng động
Audi TT 2021 luôn nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ diện mạo trẻ trung năng động

Hiện nay, giá của mẫu xe Audi TT 2021 ra mắt thị trường với giá khởi điểm từ 2 tỷ đồng. Mỗi phiên bản Audi TT sẽ có giá bán khác nhau tương ứng, mức giá này của xe hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cùng với đó, hãng xe Audi cũng sẽ mang tới cho khách hàng chế độ bảo hành và bảo dưỡng xe phù hợp. Với ngoại hình gây ấn tượng, nội thất xe sang trọng và khả năng vận hành vượt trội, ô tô Audi TT 2021 xứng đáng là chiếc xe đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vì thế, bạn đọc hãy tham khảo thật kỹ bài chia sẻ trên để có những đánh giá thật khách quan vfa chính xác về TT 2021 và lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhé!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...