Beijing U5 Plus 2022 - Trải Nghiệm Xe Sang Với Giá Cực Rẻ

Số lượng những dòng xe ô tô đến từ Trung Quốc gia nhập vào thị trường xe hơi Việt Nam ngày càng nhiều hơn trong vài năm trở lại gần đây. Cho dù vẫn còn khá nhiều dấu chấm hỏi được đặt ra về chất lượng của xe “Tàu”. Nhưng có một điều mà các khách hàng không thể phủ nhận rằng: những chiếc xe Trung Quốc mang đến cho họ trải nghiệm trang bị xa xỉ như các mẫu xe sang, trong khi giá bán ra lại rất dễ tiếp cận một cách bất ngờ. Và một trong số đó chính là Beijing U5 Plus 2022 - một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” mà hiện nay nhiều người đang nhắm tới. Được định vị trong phân khúc xe sedan hạng C, Beijing U5 Plus 2022 tung ra phiên bản hứa hẹn sẽ làm dậy sóng thị trường xe nội địa. Hãy cùng IMATS tìm hiểu về mẫu xe của hãng BAIC này nhé!!!

Những chiếc xe Trung Quốc mang đến những trải nghiệm trang bị xa xỉ như xe sang, trong khi giá bán ra lại rất dễ tiếp cận
Những chiếc xe Trung Quốc mang đến những trải nghiệm trang bị xa xỉ như xe sang, trong khi giá bán ra lại rất dễ tiếp cận

1. Beijing U5 Plus 2022 có giá lăn bánh hấp dẫn

Mặc dù thuộc phân khúc những dòng xe sedan hạng C, song ô tô Beijing U5 Plus 2022 mới về Việt Nam có giá lăn bánh lại chỉ ngang tầm với những mẫu ô tô hạng B, thậm chí còn tiệm cận giá cả với những dòng xe hạng A. Đây cũng chính là một trong những ưu thế lớn nhất của những mẫu xe ô tô Trung Quốc trong cuộc chạy đua giành thị phần tại thị trường Việt Nam. Theo công bố chính thức từ phía nhà sản xuất BAIC, Beijing U5 Plus 2022 có giá lăn bánh dành cho từng phiên bản cụ thể như sau:

- Phiên bản BAIC Beijing U5 Plus Standard có giá 398 triệu VNĐ

- Phiên bản BAIC Beijing U5 Plus Deluxe có giá 468 triệu VNĐ

- Phiên bản BAIC Beijing U5 Plus Luxury có giá 498 triệu VNĐ

Ô tô Beijing U5 Plus 2022 có giá lăn bánh hấp dẫn
Ô tô Beijing U5 Plus 2022 có giá lăn bánh hấp dẫn

1.1. Tìm mua ô tô Beijing U5 Plus 2022 ở đâu?

Ngày 14/1/2021, mẫu ô tô “Tàu” BAIC U5 Plus 2022 đã chính thức trình làng khách hàng Việt Nam, tiếp bước sự thành công của mẫu xe tiền nhiệm Beijing X7. Nhiều khách hàng vẫn đang thắc mắc chưa biết liệu nên mua ô tô Beijing U5 Plus 2022 ở đâu cho phù hợp. Hiện tại, mẫu xe này đang được rất nhiều đại lý xe hơi trên toàn quốc chào bán với mức giá không quá chênh lệch. Nếu như tìm hiểu thêm, ô tô Beijing U5 Plus này cũng từng là mẫu ô tô vinh dự đạt được giải Vàng trong cuộc thi “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP” về sự thân thiện đối với môi trường thông qua nguyên vật liệu chế tạo, khả năng tái chế, mức nhiên liệu tiêu thụ, mức độ phát thải của xe.

Beijing U5 Plus 2022 này cũng từng là mẫu xe vinh dự đạt giải Vàng trong cuộc thi “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP”
Beijing U5 Plus 2022 này cũng từng là mẫu xe vinh dự đạt giải Vàng trong cuộc thi “Đánh giá thiết kế sinh thái C-ECAP”

Dù mua ở đâu, chiếc xe Beijing U5 Plus 2022 cũng được hãng BAIC trang bị đầy đủ các tiện nghi và công nghệ an toàn tuyệt vời cùng với giá bán hấp dẫn hơn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Vì thế, tân binh của nhà BAIC hoàn toàn có thể tự tin bước ra cạnh tranh ngang cơ với nhiều mẫu xe tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản thuộc cùng phân khúc trong cuộc chiến cạnh giành thị phần doanh số tại thị trường ô tô Việt Nam.

1.2. Các phiên bản Beijing U5 Plus 2022 tại thị trường Việt Nam là gì?

Theo nguồn tin đáng tin cậy, mẫu ô tô đời mới của BAIC bao gồm 3 tùy chọn đã được đưa về, cập bến tại thị trường ô tô Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Các phiên bản ô tô Beijing U5 Plus 2022 bao gồm: Deluxe, Standard và Luxury. Cả 3 phiên bản Beijing U5 Plus 2022 được nhập về Việt Nam của BAIC đều sử dụng bộ động cơ 1.5L, cung cấp công suất lên tới 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt tới142Nm. Sức mạnh truyền động lúc này được truyền đến qua 2 bánh trước.

Cả 3 phiên bản nhập về Việt Nam của BAIC Beijing U5 Plus 2022 đều có chung bộ động cơ 1.5L
Cả 3 phiên bản nhập về Việt Nam của BAIC Beijing U5 Plus 2022 đều có chung bộ động cơ 1.5L

Trong khi phiên bản Standard sở hữu bộ hộp số sàn 5 cấp, thì hai phiên bản khác là Deluxe và Luxury lại sử dụng bộ hộp số tự động vô cấp CVT. Hỗ trợ người cầm lái là một loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn có thể kể đến như: ABS, hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc, BA, EBD, camera lùi, bộ cân bằng điện tử, thiết bị cảnh báo áp suất lốp, bộ cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 2 túi khí an toàn. Ở mẫu xe Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản cao hơn, hãng còn bổ sung thêm tính năng ga tự động Cruise Control hiện đại. Nếu nằm ở mức giá cao nhất, cùng với bản cao cấp còn có thêm camera xoay 360 độ, bộ nhận diện đối tượng động ở dải tốc độ thấp, thiết bị cảnh báo điểm mù của xe, vi cảnh báo đi chệch làn đường cùng 4 túi khí an toàn.

Trên Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản cao hơn được hãng bổ sung thêm tính năng ga tự động Cruise Control hiện đại
Trên Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản cao hơn được hãng bổ sung thêm tính năng ga tự động Cruise Control hiện đại

2. Nội thất - ngoại thất của Beijing U5 Plus 2022

Sở hữu phong cách thiết kế có phần trung tính hơn so với những cái tên đáng gờm hiện đang góp mặt tại phân khúc xe sedan C hiện nay, ví dụ như: KIA K3, Hyundai Elantra, Mazda 3,... thì kích thước tổng thể của mẫu xe Beijing U5 Plus 2022 cũng không thực sự nổi bật hơn bao nhiêu với thông số kỹ thuật chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 (mm) và chiều dài trục cơ sở của xe đạt 2.670 (mm). Song mẫu xe Beijing U5 Plus vẫn có nhiều thế mạnh nổi bật khác, tạo nên sự khác biệt và sức hút riêng cho chính mình trong cuộc đua chinh phục lòng tin của người dùng Việt Nam.

Beijing U5 Plus có nhiều thế mạnh, tạo nên sự khác biệt và sức hút riêng cho chính mình
Beijing U5 Plus có nhiều thế mạnh, tạo nên sự khác biệt và sức hút riêng cho chính mình

2.1. Ngoại thất ô tô BAIC Beijing U5 Plus 2022

Phần thiết kế ngoại hình của mẫu ô tô BAIC Beijing U5 Plus 2022 không mang nhiều đường nét cầu kỳ, phô trương thường bắt gặp trên những mẫu xe Trung Quốc, song xe vẫn toát lên được vẻ sang trọng, hiện đại và thu hút, hấp dẫn. Điểm nhấn ở phần đầu xe của Beijing U5 Plus thuộc về bộ lưới tản nhiệt có kích thước lớn, mở rộng ra 2 bên và phía bên trong là những họa tiết được sơn màu đen bóng. Chi tiết này đã nhấn mạnh vào vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và thể thao, năng động cho mẫu sedan hạng C của nhà BAIC. Cặp đèn pha tự động LED chiếu sáng mang một thiết kế tinh tế, kết nối với nhau bởi dải Chrome sáng bóng, giúp làm gia tăng thêm sự trẻ trung nhưng vẫn không kém phần sang trọng, quý phái cho chiếc Beijing U5 Plus 2022. Tuy nhiên, phần trang bị này chỉ được xuất hiện trên phiên bản cao cấp, còn 2 phiên bản bình thường chỉ là loại bóng đèn halogen. Đèn định vị nằm tách biệt, đặt nằm dọc giống như ô hốc gió, nằm ngay cạnh bộ lưới tản nhiệt, tạo nên sự cân đối cho khu vực phía trước của chiếc xe. Tại đây cũng xuất hiện hệ thống radar nhưng rất tiếc bởi nó chỉ là một chi tiết chờ chứ chưa thực sự là trang bị cao cấp cho xe.

Điểm nhấn ở khu vực đầu xe của Beijing U5 Plus 2022 thuộc về bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn
Điểm nhấn ở khu vực đầu xe của Beijing U5 Plus 2022 thuộc về bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn

Tiến về phía bộ phận thân xe, khách hàng dễ dàng nhìn thấy những đường nét thiết kế uốn lượn mềm mại, hài hòa nằm trên chiếc BAIC Beijing U5 Plus 2022 với điểm nhấn chính là bộ la-zăng phay bóng mang 2 màu với kích thước là 16 inch. Kích thước này vẫn đang khá nhỏ khi so với một số mẫu xe đối thủ thuộc cùng phân khúc sedan C. Phần gương chiếu hậu trên xe tích hợp các tính năng sấy, chỉnh, gập bằng điện hiện đại và còn được thêm đèn xi-nhan LED chuyển hướng và thiết bị giúp cảnh báo điểm mù. Phần tay nắm cửa được mạ Chrome trông rất sang trọng, quý phái và thanh lịch.

Đuôi xe của ô tô Beijing U5 Plus 2022 nổi bật với cặp đèn hậu LED, được thiết kế vắt ngang thường bắt gặp trên những mẫu xe sang như Audi hay Porsche. Các chi tiết thiết kế ở khu vực này đều hướng tới nét phong cách tối giản, dễ tạo thiện cảm hơn với người nhìn.

Đuôi xe của Beijing U5 Plus 2022 nổi bật với cặp đèn hậu LED, được thiết kế vắt ngang
Đuôi xe của Beijing U5 Plus 2022 nổi bật với cặp đèn hậu LED, được thiết kế vắt ngang

2.2. Nội thất ô tô Beijing U5 Plus 2022

Cũng giống với đa số các mẫu ô tô Trung Quốc đã từng xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam, khoang nội thất của mẫu ô tô Beijing U5 Plus 2022 cũng có nhiều chi tiết thiết kế được kế thừa, học hỏi từ những dòng xe sang danh tiếng trên toàn thế giới. Đơn cử như hệ thống màn hình kép LCD, sở hữu độ nét cao nối liền mạch với bộ màn hình điều khiển rộng 7 inch và bộ màn hình thông tin giải trí kích thước lớn lên tới 12,3 inch. Đây là những chi tiết chưa hề có mặt trên những mẫu sedan C đồng hạng đang được bày bán tại thị trường Việt Nam.

Khoang nội thất của Beijing U5 Plus 2022 cũng có nhiều chi tiết thiết kế được “học hỏi” từ những dòng xe sang danh tiếng trên toàn thế giới
Khoang nội thất của Beijing U5 Plus 2022 cũng có nhiều chi tiết thiết kế được “học hỏi” từ những dòng xe sang danh tiếng trên toàn thế giới

Phần vô lăng của mẫu ô tô BAIC U5 Plus được thiết kế theo dạng vát đáy thể thao, có bọc da với lỗ thông hơi, tích hợp thêm các nút bấm chức năng xung quanh rất tiện lợi. Những điểm nhấn đường viền kim loại phía trong Beijing U5 Plus 2022 càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho mẫu xe sedan C phổ thông này.

Ghế ngồi của ô tô Beijing U5 Plus mới được nhà sản xuất bọc loại da màu nâu và thiết kế chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế sau của xe có điểm cộng là độ trượt ngả khá tốt, cộng thêm không gian để chân khá thoải mái, rộng rãi. Việc thiếu đi trang bị ô cửa gió điều hòa cũng bị coi là điểm trừ khiến cho nhiều khách hàng không khỏi tiếc nuối cho chiếc xe U5 Plus. Nhưng bù lại, ô tô Beijing U5 Plus 2022 lại sở hữu hàng loạt tiện ích đáng giá, ví dụ như: Đề nổ thông minh Start Stop, ô cửa sổ trời chỉnh bằng điện, dàn âm thanh gồm 6 loa công suất lớn, hệ thống điều hòa tự động tích hợp lọc bụi không khí đạt tiêu chuẩn CN95/ PM - 2.5/lọc phấn hoa, bộ điều khiển hành trình Cruise Control..., mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho hành khách trên xe.

Ô tô Beijing U5 Plus 2022 sở hữu hàng loạt tiện ích đáng giá
Ô tô Beijing U5 Plus 2022 sở hữu hàng loạt tiện ích đáng giá

Với một mức giá khá rẻ, vừa tầm với kinh tế của đại đa số người dùng Việt, cộng thêm với phần thiết kế nội thất và ngoại thất bắt mắt, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch, danh sách các tích hợp an toàn tiên tiến, có thể thấy rằng mẫu xe Beijing U5 Plus 2022 đang có rất nhiều lợi thế tại thị trường nước ta. Tuy nhiên, chất lượng và độ bền bỉ của mẫu ô tô U5 Plus vẫn đang là dấu hỏi lớn, khiến cho khách hàng Việt đang rất băn khoăn liệu có nên mua hay không, đây cũng là tình trạng chung của những mẫu ô tô “Tàu”. Hy vọng rằng Beijing U5 Plus 2022 các phiên bản khác của xe tại Việt Nam sẽ khắc phục được điều này!!!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...