BMW 430i M-Sport 2021 - Mẫu Ô Tô Đầy Tính Gây Nghiện

BMW là hãng xe sang trọng tới từ nước Đức, luôn được giới mộ điệu Việt Nam nồng nhiệt săn đón. Hãng BMW đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng 420i, ô tô BMW 430i Msport 2021 là dòng xe mui trần cao cấp được trang bị nhiều công năng. Đây cũng là đối thủ nặng ký của hãng ô tô hạng sang Mercedes E400 Cabriolet AMG... Sau 35 năm kể từ khi chiếc xe BMW mui trần đầu tiên được ra mắt thì ô tô BMW 430i M-Sport 2021 mới được hãng tung ra thị trường, mang theo nhiều triển vọng mới. Cùng IMATS tìm hiểu về BMW 430i M-Sport 2021 ngay trong bài viết sau đây.

BMW 430i Msport 2021 là dòng xe mui trần cao cấp với nhiều công năng
BMW 430i Msport 2021 là dòng xe mui trần cao cấp với nhiều công năng

1. Thiết kế chi tiết trên ô tô BMW 430i M-Sport 2021

BMW 430i M-Sport 2021 là mẫu xe mui trần, thể thao mang kết cấu khung gầm riêng biệt, làm từ chất liệu có trọng lượng nhẹ tạo nên tổng thể vô cùng năng động, gọn gàng và độc đáo.

1.1. BMW 430i M-Sport 2021 có ngoại thất mới lạ

Ô tô BMW 430i M-Sport 2021 sở hữu lối thiết kế khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Ngay từ phần đầu của xe bao gồm hệ thống các đèn, cản trước và lưới tản nhiệt. Sở hữu lối thiết kế mạnh mẽ bằng những chi tiết cá tính đậm chất M-Sport thể thao, năng động, phóng khoáng. Điểm thú vị nhất là nắp capo với 2 đường dập nổi chữ V toát lên vẻ mạnh mẽ, cứng cáp, tăng tính khí động học cho chuyển động của xe. Cụm lưới tản nhiệt mang những nét đặc trưng truyền thống của BMW khi được chia làm 2 phần mạ màu đen tạo cảm giác cân bằng, lịch lãm. Bộ phận lưới tản nhiệt vẫn mang lối thiết kế cũ nhưng làm bản kích thước to cực kỳ táo bạo, cuốn hút, từ đó mang tính nhận diện rất cao.

BMW 430i M-Sport 2021 sở hữu lối thiết kế khác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm
BMW 430i M-Sport 2021 sở hữu lối thiết kế khác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm

Phần thân xe có 2 hốc thoáng gió nằm hai bên giúp tăng tính khí động học khi xe di chuyển với tốc độ cao, gương chiếu hậu tích hợp với đèn LED tạo cảm giác liền mạch, chắc chắn. Đèn LED 3D cũng được thiết kế nằm ở phần sau xe cực kỳ lôi cuốn, năng động, thể thao. Thiết kế tuy mềm mại chứ không vuông vức như những mẫu xe trước. Đây cũng chính là điểm mới lạ trên mẫu mui trần BMW 430i M-Sport 2021 lần này. Mâm xe kích thước 18 inch với 5 chấu kép kiểu 848M. Thiết kế hoàn toàn phá cách chuyển từ mui cứng sang mui mềm và còn được nâng cấp thêm rất nhiều lựa chọn khác.

1.2. Nội thất ô tô BMW 430i M-Sport 2021 cực sang trọng

Bước vào khoang nội thất ô tô BMW 430i M-Sport 2021, bạn sẽ ấn tượng trước nét hiện đại tối giản theo xu hướng tương lai. Không gian nội thất của BMW 430i M-Sport 2021 là một không gian lịch lãm, phóng khoáng, nổi trội hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc như Audi hay Mercedes. Tất cả các chi tiết nội thất đều được chế tạo tỉ mỉ, thể hiện tính thể thao, đẳng cấp và được ốp nhôm Tetragon, dây đai an toàn kiểu M-Sport.

Nội thất ô tô BMW 430i M-Sport 2021 hiện đại tối giản theo xu hướng tương lai
Nội thất ô tô BMW 430i M-Sport 2021 hiện đại tối giản theo xu hướng tương lai

Phần bảng taplo nổi bật với vô lăng 3 chấu được bọc da chứa các phím bấm chức năng, được bố trí theo cách cực kỳ khoa học, mang lại sự tiện lợi nhất cho người lái. Bảng đồng hồ có chức năng hiển thị thông tin, mở rộng hiện đại, hỗ trợ tối đa thông tin cho người lái. Màn hình giải trí cho phép hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước  12.3 inch, áp dụng công nghệ hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon gồm 12 loa và 408 W.

Tất cả các chi tiết nội thất đều được chế tạo tỉ mỉ
Tất cả các chi tiết nội thất đều được chế tạo tỉ mỉ

Cả 2 hàng ghế ngồi được bọc da Vernasca cao cấp, quý phái, bền đẹp. Ghế lái được thiết kế theo dáng ôm sát người ngồi, tích hợp khả năng điều chỉnh điện, ghi nhớ chỗ ngồi. Xe luôn đảm bảo tầm nhìn tốt cho tài xế, người lái có thể bao quát tối ưu phía trước và phía sau. Trang bị trong không gian nội thất đáp ứng tốt các tình huống yêu cầu khả năng xử lý nhanh nhạy, linh hoạt, chính xác mà vẫn giữa được cảm giác thoải mái và tiện nghi khi cầm lái.

Chiều dài cơ sở của xe được tăng lên khiến cho khoang nội thất trở nên rộng rãi hơn, ngay cả những hành khách ngồi phía sau xe cũng có thể duỗi chân một cách thoải mái.

1.3. Ô tô BMW 430i M-Sport 2021 với hệ động cơ khỏe khoắn

Với phiên bản mới này BMW đã trang bị hệ thống động cơ có khả năng vận hành cực mạnh mẽ và chắc chắn. Ô tô BMW 430i M-Sport 2021 được trang bị bộ động cơ B48 l4, sản sinh cho công suất cực đại ở 258 mã lực. Động cơ có mô men xoắn cực đại là 400 Mn tại 1.550 đến 4.440 vòng/phút. Xe chỉ mất vỏn vẹn 5,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Đây chính là bộ động cơ tăng áp kép mang tên Twinpower Turbo. Trọng lượng của xe được tinh giản, giảm bớt chỉ còn 1790 kg, khối lượng này đã được giảm hơn 20kg so với thế hệ trước, nhờ vào việc thiết kế từ chất lượng nhôm cao cấp ở bộ phận nắp capo, khung xe và cửa ra vào. Xe được phân bổ trọng lượng rất cân đối 50:50 đặc trưng của BMW, để khi vòng cua xe không bị mất lái hay văng đuôi, tạo cảm giác lái tuy phấn khích nhưng rất an toàn.

BMW 430i M-Sport 2021 được trang bị bộ động cơ có khả năng vận hành mạnh mẽ cực bốc
BMW 430i M-Sport 2021 được trang bị bộ động cơ có khả năng vận hành mạnh mẽ cực bốc

Hệ thống treo thích ứng M cho phép điều chỉnh độ cứng mềm tùy theo từng chế độ lái. Chế độ Sport giúp cho người dùng có thể  trải nghiệm khả năng lái sắc bén, chắc chắn, chế độ Comfort treo đầy êm ái và dễ chịu. Mẫu ô tô BMW 430i M-Sport 2021 được trang bị phanh hiệu năng cao cùng với kẹp phanh mang màu xanh. Đĩa phanh có đường kính lớn khiến cho quãng đường phanh ngắn hơn, thiết kế tản nhiệt tốt hơn các đĩa phanh tiêu chuẩn ở các phiên bản khác. Mặc dù bộ động cơ đầy sức mạnh cơ bắp và khỏe khoắn trong từng lần nhấn ga, nhưng ô tô BMW 430i M-Sport 2021 vẫn duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm không thua kém gì những mẫu xe bình dân, chỉ tốn trung bình từ 5,6 đến 6,2 lít xăng mỗi 100km. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật được đánh giá có tính thực dụng cao.

Chế độ an toàn của mẫu xe BMW 430i M-Sport 2021 quả thật xứng danh là một xe hạng sang đầy đủ tiện nghi với một danh sách dài các hệ thống an toàn bao gồm:

- Sáu túi khí

- Chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy

- Hệ thống chống bó cứng phanh

- Lốp run-flat an toàn

- Chức năng cảnh báo áp suất lốp xe

- Hệ thống cho phép tái sinh năng lượng khi nhấn phanh

- Camera 360 độ có chức năng giả lập có thể hỗ trợ người lái kiểm soát tốt và an toàn hơn

- Hệ thống hỗ trợ người lái đỗ xe Parking Assistant Plus

- Cụm đèn chiếu sáng trước BMW Laserlight.

2. BMW 430i M-Sport 2021 có giá bao nhiêu?

BMW 430i M-Sport 2021 có mức giá 3,300 tỷ đồng ngang bằng với “đàn anh” mui trần hai cửa Z4 sDrive30i M Sport
BMW 430i M-Sport 2021 có mức giá 3,300 tỷ đồng ngang bằng với “đàn anh” mui trần hai cửa Z4 sDrive30i M Sport

Là một chiếc xe ô tô thể thao với thiết kế khung gầm riêng biệt thì BMW 430i M-Sport 2021 có giá bao nhiêu đang là câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn. Với mức giá 3,3 tỷ đồng - mức giá ngang bằng với “đàn anh” mui trần hai cửa Z4 sDrive30i M-Sport.  Mức giá này chưa tính thêm các khoản phụ phí bắt buộc. Ô tô BMW 430i M-Sport 2021 được phân phối ra thị trường với 5 màu ngoại thất: Trắng Mineral, Xanh Arctic Race, Xanh Sanremo (màu xanh lá), Xanh Portimao(xanh da trời), Đen Sapphire.

Để có thể sớm “rinh” được BMW 430i M-Sport 2021 về thì bạn hãy tìm hiểu đầy đủ những thông tin chi tiết về mẫu ô tô này chi tiết nhất có thể về công năng, kiểu dáng, giá thành và cân nhắc đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho mình.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...