Trải Nghiệm Ô Tô BMW 840i Gran Coupe 2022

Trong sự kiện thường niên BMW Group #NEXTGen, được tổ chức tại thành phố Munich, Đức, mẫu ô tô thể thao hot nhất hiện tại mang tên BMW 840i Gran Coupe 2022 đã được chính thức ra mắt thị trường xe hơi toàn thế giới. Mẫu ô tô đời mới này nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý với thiết kế bên ngoài lẫn nội thất đều mang đậm nét thể thao và mạnh mẽ, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng những người yêu xe Đức. Chiếc ô tô thể thao cỡ lớn này đã được nhập khẩu chính hãng về tới tay người dùng Việt Nam vào năm nay. Nếu bạn đang tò mò thì IMATS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe có một không hai này!!!

Cùng tìm hiểu về mẫu xe thể thao cực hot BMW 840i Gran Coupe 2022
Cùng tìm hiểu về mẫu xe thể thao cực hot BMW 840i Gran Coupe 2022

I. BMW 840i Gran Coupe 2022 có giá bán ra là bao nhiêu?

Hãng xe ô tô nổi tiếng BMW đã công bố giá thành bán ra của mẫu xe BMW 840i Gran Coupe 2022, trước khi chiếc xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam, theo diện chính hãng. Chiếc xe hiện tại đang được chào bán với mức giá là 6,789 tỷ đồng. Đây được xem là mức bán khá hợp lý, với những gì mà nó có thể mang đến cho người sở hữu. Thêm vào đó, chiếc ô tô 840i Gran Coupe này còn cung cấp 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cho người dùng tha hồ chọn lựa, bao gồm: Xanh Sonicspeed, Đen Carbon, Xanh Barcelona, Cam Sunset, Đen Sapphire và Trắng Mineral.

Ô tô BMW 840i Gran Coupe này có tới 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng chọn lựa
Ô tô BMW 840i Gran Coupe này có tới 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng chọn lựa

II. Đánh giá ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022

Theo như thông tin mà nhà sản xuất công bố, mẫu ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu thiết kế kiểu mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh thoát đi cùng với kích thước tổng thể khá rộng rãi và cao lớn, hơn hẳn khi so với những phiên bản khác trước đây. Cụ thể, các thông số chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt của mẫu xe thể thao cỡ lớn này là: 5.082 x 1.932 x 1.407 (mm) và chiều dài trục cơ sở của xe đạt mức 3.023 (mm).

1. Ngoại thất ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022

- Đầu xe Sự khác biệt dễ thấy nhất và cũng là nét nổi trội trên chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 có lẽ đến từ phần lưới tản nhiệt độc đáo. Vẫn là hình ảnh rất quen thuộc nhưng khác biệt nằm ở chỗ cảm giác mà bộ lưới tản nhiệt trên chiếc xe thể thao này mang đến cho khách hàng. Bởi lẽ, mẫu xe 840i Gran Coupe không sử dụng kiểu lưới tản nhiệt khổng lồ theo như phong cách xe mới xuất hiện của hãng BMW trong thời gian gần đây.

Nét nổi bật và khác biệt trên chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 có lẽ đến từ cụm lưới tản nhiệt độc đáo
Nét nổi bật và khác biệt trên chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 có lẽ đến từ cụm lưới tản nhiệt độc đáo

Cụm đèn trước của xe được đặt tách rời với cụm lưới tản nhiệt, kèm theo trang bị đèn pha dạng LED mang thiết kế gọn gàng, đi cùng với đó là 2 bóng dải LED chiếu sáng ban ngày. Hệ thống đèn chiếu sáng nằm ở phía đầu xe BMW 840i Gran Coupe 2022 còn được tích hợp thêm chức năng tắt/mở thông minh từng vùng ánh sáng, dựa theo hệ thống camera theo dõi ở phía trước. Trang bị này hỗ trợ cho người lái có tầm nhìn tốt nhất mà không gây chói mắt cho những xe khác đi ngược chiều. Ngoài ra, cụm đèn trước này còn có thêm công nghệ chiếu sáng laser, trang bị cho hệ thống đèn chiếu xa với tốc độ trên 60 km/h. Hiện tại, đây là công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp xe ô tô.

- Thân xe: Phần thân ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 mang lại những đường nét năng động và thể thao, với nhiều đường gân dập nổi cực kỳ sắc nét ở hai bên. Ngoài ra, phần thân xe còn được nhà sản xuất trang bị thêm khe gió nằm ở gần phần hốc bánh trước, giúp gia tăng thêm tính khí động học cho xe trong chuyển động, cũng như tạo nên vẻ ngoài đầy thể thao, năng động. Bộ mâm xe được trang bị loại 5 chấu sáng bóng, kết hợp cùng với chiều dài lớn khiến cho tổng thể của cả chiếc BMW 840i Gran Coupe thêm phần chắc chắn, bề thế và hầm hố. Những chi tiết từ viền cánh cửa xe, tay nắm cửa hay gương chiếu hậu,... đều mang cùng màu với thân xe.

Phần thân xe BMW 840i Gran Coupe 2022 mang những đường gân dập nổi cực kỳ sắc nét
Phần thân xe BMW 840i Gran Coupe 2022 mang những đường gân dập nổi cực kỳ sắc nét

- Đuôi xe Về phần đuôi, chiếc xe BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu cho mình một hệ thống đèn hậu thanh thoát, sắc nét và mang tạo hình dạng chữ L đặc trưng. Công nghệ chiếu sáng hiện đại áp dụng cho cụm đèn hậu chính là dạng LED 3D độc đáo. Ngoài ra, thiết kế phần đuôi này còn được hãng bo tròn thành đường cong mềm mại, mang đến một nét phong cách cho chiếc ô tô thể thao. Ống xả nằm hai bên có kích thước lớn và đặt cân xứng với nhau, khá giống so với những mẫu xe đua công thức 1 mạnh mẽ, hầm hố.

2. Nội thất ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022

Không gian nội thất đặc sắc của mẫu ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao năng động, cuốn hút và vẻ sang trọng, thanh lịch. Nhiều trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao cấp đều được nhà sản xuất tích hợp bên trong chiếc ô tô thể thao cỡ lớn của hãng xe tới từ xứ Bavaria này.

Khoang cabin của ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 được ốp nhiều loại vật liệu cao cấp và sang trọng
Khoang cabin của ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 được ốp nhiều loại vật liệu cao cấp và sang trọng

- Khoang lái: Khoang cabin của mẫu xe 840i Gran Coupe được ốp nhiều loại vật liệu cao cấp và quý phái, sang trọng. Bề mặt của bảng táp-lô hay phần vô lăng trên xe đều được bọc bằng loại da Nappa cao cấp. Vô lăng được thiết kế kiểu 3 chấu tích hợp với bộ logo của hãng BMW và có thêm nhiều phím bấm điều khiển chức năng tiện ích, đa năng. Nằm ngay phía sau vô lăng của ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 là bộ màn hình đồng hồ kỹ thuật số, được gia tăng thêm kích thước, lên đến mức 12,3 inch. Cần số pha lê kết hợp cùng với những họa tiết trang trí vân carbon cao cấp. Trần xe được bọc ALCANTARA, đi kèm màu đèn ANTHRACITE.

- Khoang ghế ngồi: Hệ thống ghế ngồi trên BMW 840i Gran Coupe 2022 cũng được trang bị khá nhiều tính năng hỗ trợ người dùng và tạo nên cảm giác ngồi thoải mái, thư thái cho hành khách. Cụ thể, ghế ngồi phía trước được bọc da Merino, mang thiết kế kiểu thể thao M cao cấp, đi cùng với chức năng ghi nhớ vị trí hiện đại, kèm theo tính năng sưởi ấm và thông gió. Trong khi đó, hàng ghế phía sau lại khá rộng rãi với chiều dài cơ sở lên tới mức 3.023 mm. Hai vị trí ngồi ở khu vực này còn được nhà sản xuất ngăn cách bằng bộ điều hòa tự động nằm ở chính giữa. Hàng ghế ngồi đằng sau còn được thiết kế thoáng đãng hơn, nhờ có ô cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, nhờ đó mà hành khách có thể thư giãn trên mọi hành trình dài. Khoang hành lý của chiếc xe cũng sở hữu dung tích lớn hơn nhiều so với những chiếc xe thế hệ cũ và có thể gia tăng thêm không gian, nhờ vào việc gập hàng ghế sau lại.

Ghế trước được bọc da Merino, với thiết kế kiểu thể thao M cao cấp, đi cùng nhiều chức năng hiện đại
Ghế trước được bọc da Merino, với thiết kế kiểu thể thao M cao cấp, đi cùng nhiều chức năng hiện đại

- Hệ thống thông tin giải trí: Những trang thiết bị tiện nghi, tân tiến có mặt bên trong khoang nội thất của chiếc ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 hoàn toàn tương xứng với những gì mà khách hàng đã bỏ ra để sở hữu. Theo đó, hệ thống giải trí đa chức năng trên xe bao gồm: bộ màn hình thông tin giải trí kích thước 10,5 inch, hệ điều hành BMW 7.0 tân tiến, cho phép kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins gồm 16 loa công suất lớn. Người ngồi bên trong khoang xe còn có thể sử dụng thêm chức năng điều khiển, tùy chỉnh bằng giọng nói thông minh. Điều này giúp cho việc sử dụng những tính năng trên xe thêm nhanh chóng và tiện lợi, thay vì phải khó khăn kiếm tìm trên bảng điều khiển. Những trang thiết bị tiện ích khác bao gồm: hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập làm mát cực nhanh, ô cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đẹp mắt, bộ sạc không dây, bộ đèn nội thất nhiều màu có thể điều chỉnh tùy thích theo cảm xúc và tâm trạng của chủ xe,…

3. Động cơ, hệ thống an toàn của BMW 840i Gran Coupe 2022

- Hệ thống vận hành: Mẫu ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 khi về tới thị trường Việt Nam sẽ được trang bị khối động cơ TwinPower Turbo, có dung tích 3.0L, gồm 6 xi-lanh, có thể sản sinh cho công suất tối đa lên tới 335 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại tới 500 Nm.

Mẫu ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 khi về tới Việt Nam được trang bị khối động cơ TwinPower Turbo
Mẫu ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 khi về tới Việt Nam được trang bị khối động cơ TwinPower Turbo

 

Ngoài ra, cỗ máy chắc chắn và mạnh mẽ này còn kết hợp với bộ hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh tùy chọn giúp cho chiếc xe chỉ cần vỏn vẹn 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên tới 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h. Trong phân khúc ô tô thể thao cỡ lớn, chiếc 840i Gran Coupe 2022 này là mẫu xe duy nhất và không hề có đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, nếu đánh giá ở mức giá tương đương và kiểu dáng thiết kế, chiếc xe của nhà BMW có thể sẽ đối đầu cùng với mẫu xe Porsche Panamera hay Mercedes-Benz CLS.

- Hệ thống an toàn: Chiếc ô tô thể thao cỡ lớn BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp. Trong đó tất nhiên phải kể đến chức năng hỗ trợ lùi xe kiểu Reversing Assistant hiện đại, với khả năng tự động ghi nhớ khoảng cách 50m di chuyển cuối cùng của chiếc xe với tốc độ dưới 35 km/h. Từ đó, chức năng này chó phép hỗ trợ tự đánh lái để xe lùi ngược trở lại, theo đúng như vệt bánh xe đã tiến vào. Điều này giúp giảm áp lực căng thẳng cho người cầm lái khi phải lùi xe trong khoảng không gian chật chội, có vướng nhiều chướng ngại vật. Bên cạnh tính năng trên, chiếc ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp kiểu Driving Assistance Professional package, bao gồm các tính năng tiêu biểu như: Hệ thống kiểm soát hành trình xe chạy chủ động; Hệ thống camera cho phép quan sát toàn cảnh; Hệ thống cảnh báo điểm mù của xe; Thiết bị hỗ trợ đỗ xe tích hợp cùng camera xoay 360 độ, kiểu Parking Assistant Plus; Hệ thống cảnh báo xe khi đi chệch làn đường; Hệ thống cảnh báo tình trạng giao thông ở phía sau và giới hạn tốc độ xe chạy; Bộ phanh Active Protection chủ động bảo vệ hành khách trên xe; Hệ thống phanh ABS, EBD, BA;…

BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt những tính năng an toàn cao cấp
BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt những tính năng an toàn cao cấp

Nhìn chung, đánh giá một cách khách quan, chiếc ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt những trang thiết bị cao cấp, hiện đại bên trong khoang nội thất nổi bật và thiết kế bên ngoài mang đậm chất thể thao, năng động. Ngoài ra, hệ thống các trang bị an toàn và khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là các tiêu chí quan trọng để khách hàng an tâm khi chọn mua chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 này. Tuy nhiên, việc chiếc xe cập bến thị trường một cách nhỏ giọt có thể làm giảm sức hút của mẫu ô tô thể thao cỡ lớn này tại thị trường xe hơi Việt Nam.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...