Đánh Giá Mẫu Ô Tô Mới Ford Equator Sport 2022

Mới đây, hãng ô tô Ford Motor nổi tiếng, đến từ Mỹ đã tiếp tục hợp tác thành công với công ty Jiangling Motors đến từ Trung Quốc, để ra mắt mẫu xe ô tô đời mới Ford Equator Sport 2022, dành riêng cho thị trường đất nước tỷ dân nước này. Được trình làng chính thức tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào thaời điểm tháng 11/2021, chiếc xe ra đời sẽ là đối thủ đối đầu đáng gờm với những dòng xe sừng sỏ trứ danh khác trong cùng phân khúc SUV hạng C như: Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5,... Hãy cùng IMATS khám phá xem mẫu xe Ford Equator Sport 2022 về thị trường Việt Nam sẽ có gì nổi bật so với những dòng xe tiền nhiệm ngay trong bài viết nhé!!!

Mẫu xe đời mới Ford Equator Sport 2022 được sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc
Mẫu xe đời mới Ford Equator Sport 2022 được sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc

I. Ô tô Ford Equator Sport 2022 khi nào về Việt Nam?

Mặc dù đã được giới thiệu ra công chúng phiên bản concept vào hồi tháng 11 năm 2021, nhưng phải đến tận tháng 3 năm 2022 thì mẫu ô tô Ford Equator Sport mới được tung ra mở bán chính thức trên thị trường, tuy nhiên chỉ gói gọn trong thị trường khu vực đất nước tỷ dân Trung Quốc. Khách hàng Việt Nam có thể sẽ mong chờ không biết Ford Equator Sport 2022 liệu khi nào về Việt Nam. Song, không để mọi người chờ đợi quá lâu, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã rục rịch chuẩn bị cho việc công bố phiên bản tiếp theo cho mẫu xe này và việc ra mắt Equator Sport 2022 tại nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Khách hàng Việt mong chờ Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam
Khách hàng Việt mong chờ Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam

II. Ford Equator Sport 2022 về đến Việt Nam có thêm trang bị gì mới?

Với định hướng ngay từ đầu được sản xuất với mục đích phục vụ đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cho nên Ford Equator Sport 2022 khi về Việt Nam được nhà sản xuất “đắp” lên mình hãng loạt những thiết kế mới thu hút, bắt mắt cùng các tính năng tuyệt vời. Khách hàng hẳn sẽ phải choáng ngợp và đầy thích thú khi được tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp với mẫu xe đời mới này. Hãng ô tô Ford kỳ vọng rằng, nhờ những phong cách thiết kế cùng trang bị mới mẻ, doanh thu từ mẫu xe sẽ tăng vọt trong thời gian sắp tới.

Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam được “đắp” lên mình hãng loạt những thiết kế mới bắt mắt và tính năng tuyệt vời
Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam được “đắp” lên mình hãng loạt những thiết kế mới bắt mắt và tính năng tuyệt vời

1. Nội thất xe Ford Equator Sport 2022

Phía bên trong khoang cabin của chiếc ô tô đời mới mang tên Ford Equator Sport 2022 khi về Việt Nam, chính là cấu hình gồm 5 chỗ ngồi, chứ không phải là cấu hình 6-7 chỗ như những dòng xe tiền nhiệm khác của hãng. Không gian nội thất của mẫu ô tô Equator Sport được nhà sản xuất thiết kế theo phong cách khá đơn giản, nhưng lại cực kỳ sang trọng, cao cấp và hiện đại. Vô lăng của xe là dạng 3 chấu, được thiết kế theo kiểu D-cut, tích hợp thêm nhiều phím chức năng tân tiến. Một số chi tiết trang trí nhỏ trên xe cũng được mạ Chrome sáng bóng. Đặt ngay phía sau vô lăng chính là bộ màn hình kép cỡ lớn, hiển thị các thông tin bao gồm: bộ màn hình thông tin giải trí hiện đại và bộ màn hình của cụm đồng hồ kỹ thuật số. Kích thước của mỗi màn hình thông tin này là khoảng 12.3 inch (7 inch và 12.3 inch đối với phiên bản tiêu chuẩn Equator Sport). Ford Equator Sport 2022 về thị trường Việt Nam sẽ được hãng trang bị thêm hệ thống Tencent TAI 4.0, thay cho hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC4, kiểu như Mondeo.

Vị trí bệ tỳ tay và trung tâm điều khiển của ô tô Fort Equator Sport 2022 được thiết kế theo kiểu đơn giản, hiện đại hơn
Vị trí bệ tỳ tay và trung tâm điều khiển của ô tô Fort Equator Sport 2022 được thiết kế theo kiểu đơn giản, hiện đại hơn

Vị trí bệ tỳ tay và trung tâm điều khiển của ô tô Equator Sport vẫn được thiết kế theo kiểu dáng đơn giản, hiện đại hơn, nhờ được nhà sản xuất giảm bớt số lượng phím tắt vật lý. Cần chuyển số được làm ở dạng núm xoay, bên cạnh đó chính là ngăn để cốc và hộc chứa đồ tiện lợi. Phần ghế ngồi được bọc da cao cấp, mang thiết kế rộng rãi và thoải mái và được tích hợp thêm nhiều chức năng tối ưu hóa như sưởi ấm, làm mát,... Bệ tỳ tay còn được trang bị cho cả hàng ghế ngồi thứ hai. Ngoài ra, mẫu xe còn có thêm ô cửa sổ trời toàn cảnh bên trên giúp hành khách có thể ngắm nhìn cảnh vật trong quá trình di chuyển.

2. Ngoại thất ô tô Ford Equator Sport 2022

Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam sẽ có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm
Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam sẽ có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm

Theo thông tin được công bố từ hãng, Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam sẽ có kích thước tổng thể chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm, với chiều dài trục cơ sở đạt 2.726 mm, nhỏ hơn đáng kể nếu so sánh với người đàn anh Ford Equator (kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm; với trục cơ sở dài khoảng 2.865mm).

Xe Ford Equator Sport 2022 được định vị thuộc dòng phân khúc thấp hơn dòng Equator, song mẫu Equator Sport lại có nhiều thiết kế ngoại thất tương tự với mẫu xe tiền nhiệm.

Phần đầu xe khá nổi bật nhừo bộ lưới tản nhiệt mang hình bát giác cỡ lớn và các thiết kế mắt lưới theo dạng tổ ong. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang hình móc câu, nối liền với nhau nhờ thanh nẹp mạ Chrome gọn gàng, thanh mảnh, nằm ngay trên bộ lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha dạng LED tọa lạc phía dưới, đặt trong hốc hình chữ C, mang viền sơn màu đen. Phía dưới hệ thống đèn pha chính là bộ đèn sương mù, với viền bao quanh ngoài hình dạng tứ giác, có kích thước tương đối lớn. Hốc gió nằm tại vị trí trung tâm có hình thang khá rộng, phía dưới có lót thêm tấm ốp mang màu bạc. Điểm khác biệt lớn nhất của ô tô Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam so với mẫu xe tiền nhiệm chính là phần nẹp màu đen, kéo dài suốt từ ô hốc gió trung tâm sang tới tận hốc bánh xe nằm bên sườn và đường thanh nẹp kính trên, kéo dài đến hết phần đuôi xe.

Phần hông xe trông khá cơ bắp, thể thao hơn, với phần vòm bánh xe được thiết kế rộng và vuông vức
Phần hông xe trông khá cơ bắp, thể thao hơn, với phần vòm bánh xe được thiết kế rộng và vuông vức

Phần hông xe trông khá cơ bắp, rắn rỏi, thể thao hơn, với phần vòm bánh xe được thiết kế to rộng và vuông vức. La zăng được đúc đa chấu, có kích thước “khủng” lên tới 20 inch. So sánh với người "đàn anh" Ford Equator thì mẫu ô tô Equator Sport thế hệ mới này có đường viền mạ Chrome cửa sổ đẹp hơn tương đối. Đuôi xe của Ford Equator Sport 2022 về thị trường Việt Nam có thiết kế tương tự với mẫu xe đàn anh, những điểm khác biệt lại được nhấn nhá ở cụm đèn hậu LED được làm tách biệt và bỏ đi dải đèn LED thanh mảnh nằm nối giữa hai đèn hậu. Logo hãng Ford được đặt chính giữa đuôi xe, đi cùng với logo chính là tên sản phẩm Equator Sport đặt ngay dưới. Hai khe gió giả được thiết kế viền phía dưới mang hình chữ C màu bạc. Phần cản sau được ốp nhựa tối màu và cánh gió của xe cũng được tích hợp thêm đèn phanh.

3. Thông số kỹ thuật của xe Ford Equator Sport 2022

Ô tô Fort Equator Sport 2022 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp, với dung tích 1.5L
Ô tô Fort Equator Sport 2022 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp, với dung tích 1.5L

Nhà sản xuất đã chính thức công bố chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu ô tô Ford Equator Sport 2022 về đến Việt Nam. Theo đó, xe được trang bị hệ thống động cơ xăng tăng áp, có dung tích 1.5L. Đây chính là bộ động cơ mới hoàn toàn, lần đầu tiên được sử dụng cho một dòng xe thương mại. Động cơ này có thể sản sinh cho công suất tối đa lên tới 170 mã lực  cùng mô-men xoắn cực đại đạt độ lớn 260 Nm. Bộ động cơ kết hợp cùng với hộp số tự động và tùy chọn thêm 4 bánh toàn thời gian tiên tiến hoặc hệ dẫn động cầu trước. Tốc độ tối đa ghi nhận được của xe đạt tới 180 km/h.

Fort Equator Sport 2022 có bộ động cơ hoàn toàn mới, được sử dụng lần đầu tiên cho một dòng xe thương mại
Fort Equator Sport 2022 có bộ động cơ hoàn toàn mới, được sử dụng lần đầu tiên cho một dòng xe thương mại

Ngoài ra, trong phần hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS, ô tô Ford Equator Sport 2022 về Việt Nam được hãng trang bị đầy đủ gói an toàn Ford Co-Pilot 360 với rất nhiều tính năng an toàn tân tiến, hiện đại và đặc biệt, ví dụ như: Hệ thống cảnh báo xe đi chệch làn đường, hệ thống cảnh báo có phương tiện đi cắt ngang khi lùi xe, hệ thống cảnh báo điểm mù của xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hiện đại ACC, hệ thống cảnh báo va chạm với phương tiện phía trước xe, bộ phanh khẩn cấp tự động AEB, thiết bị hỗ trợ lái xe khi gặp tắc đường, thiết bị hỗ trợ giữ làn đường LKA,...

4. Tiện nghi ô tô Ford Equator Sport 2022

Trong lần ra mắt này, phía bên trong cabin của Ford Equator Sport 2022 về đến Việt Nam được trang bị một bảng điều khiển kỹ thuật số độc lập dành cho buồng lái. Mẫu ô tô Ford Equator Sport dự kiến cũng sẽ được cung cấp một số những trang bị điển hình nổi bật, ví dụ như: bộ màn hình thông tin giải trí đa dạng cảm ứng,có  kích thước 12 inch cùng hệ thống định vị thời gian thực cùng với công nghệ thực tế ảo, bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin với màn hình LCD kích thước rộng 12 inch. Không thể không nhắc đến đó chính là ô cửa sổ trời toàn cảnh kiểu Panorama, tính năng ra lệnh chỉ bằng giọng nói tân tiến, sạc điện thoại không dây thông minh và nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng khác nhau, đặc biệt ở vị trí hàng ghế ngồi phía trước.

Ô tô Ford Equator Sport cũng được cung cấp một số những trang bị nổi bật
Ô tô Ford Equator Sport cũng được cung cấp một số những trang bị nổi bật

III. Ford Equator Sport 2022 có giá bán ra rẻ hơn dự kiến

Mẫu ô tô Ford Equator Sport chính là mẫu SUV cỡ C mới hoàn toàn. Cho đến nay, hãng Ford  mới chỉ bắt đầu mở bán chính thức mẫu xe này ở tại thị trường ô tô Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 17/03/2022. Tại thị trường đất nước tỷ dân này, hãng xe đã công bố mẫu xe Ford Equator Sport 2022 giá thành bán ra ứng với 3 phiên bản chính, với giá trị tạm tính vào thời điểm mở bán khoảng từ 158.800 đến 188.800 nhân dân tệ (tức khoảng 556 đến 661 triệu đồng). Đây được cho là mức giá khả quan, không quá cao so với thu nhập của phần lớn khách hàng. Giá xe của Ford Equator Sport khi bày bán ra thị trường khác có thể sẽ thay đổi. Theo dự kiến, người mua xe ở Việt Nam sẽ phải chuẩn bị thêm một khoản chi phí nhỏ, khi mẫu xe này cập bến tại thị trường trong nước. Bởi lẽ, Ford Equator Sport 2022 giá bán ra sẽ phải nhỉnh hơn do chịu nhiều khoản thuế phí khác nhau theo quy định.

Ford Equator Sport 2022 xứng đáng là một điểm sáng lớn trong phân khúc hạng C, với những thiết kế cùng tính năng mới đặc biệt
Ford Equator Sport 2022 xứng đáng là một điểm sáng lớn trong phân khúc hạng C, với những thiết kế cùng tính năng mới đặc biệt

Đánh giá một cách tổng quan, mẫu xe của hãng Ford - ô tô Equator Sport là dòng xe thấp nhất trong đội hình xe SUV thuần của Trung Quốc và là sự lựa chọn đơn giản nhỏ gọn, khá rẻ và khá thể thao, năng động cho đại đa số khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái xe thú vị, tuyệt vời. Chiếc xe Ford Equator Sport 2022 xứng đáng là một điểm sáng lớn, nổi bật trong phân khúc hạng C, với những thiết kế cùng tính năng mới mẻ đầy đặc biệt. Nếu bạn là một người hâm mộ của dòng xe Ford thì còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với hãng để đặt cho mình một chiếc thể hiện đam mê, cá tính của mình.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...