Hongqi E-SH9 2022 - Rolls Royce Phiên Bản Trung Quốc

Cùng với người anh em của mình là H9, E-SH9 là một trong hai chiến binh đầu tiên tham gia vào công cuộc “khai mở” thị trường của thương hiệu ô tô Hongqi đến từ Trung Quốc. Nếu như Hongqi H9 tiếp cận các đối tượng khách hàng yêu thích dòng xe sedan hạng sang thì Hongqi E-SH9 2022 lại mang tính tương lai hơn, tập trung vào phân khúc SUV thuần điện. Dự kiến, sự có mặt của Hongqi E-HS9 sẽ khiến mẫu ô tô điện này trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF9 - mẫu xe điện vừa có màn "chào sân" trước đó. Dưới đây là thông tin chi tiết về bảng giá xe lăn bánh tại Việt Nam, các thông số kỹ thuật cũng như nội – ngoại thất của Hongqi E-SH9 2022, bạn đừng bỏ qua nhé!

Dự kiến Hongqi E-HS9 sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF9
Dự kiến Hongqi E-HS9 sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF9

1. Giá xe Hongqi E-SH9 2022 tại thị trường Việt Nam?

Hongqi E-HS9 là mẫu ô tô SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất bởi thương hiệu xe ô tô lâu đời nhất tại Trung Quốc - Hongqi (Hồng Kỳ). Để chiếc xe có thể chính thức lăn bánh tại thị trường Việt Nam thì khách hàng cần phải chi trả thêm các khoản như: Phí trước bạ, bảo hiểm cho xe…. Giá xe Hongqi E-SH9 2022 tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 2,768 đến 3,688 tỷ VNĐ cho 4 phiên bản. Giá xe Hongqi E-HS9 2022 mới nhất như sau:

Bảng giá xe Hongqi E-HS9 2022 mới nhất
Bảng giá xe Hongqi E-HS9 2022 mới nhất

2. Thông số kỹ thuật ô tô Hongqi E-SH9 2022

Theo thông tin được cung cấp từ các nhà sản xuất thì Hongqi E-SH9 2022 là mẫu ô tô Full-Size chạy bằng điện, có số lượng ghế ngồi từ 4 đến 7 chỗ tùy vào phiên bản. Thông số kỹ thuật xe Hongqi E-SH9 2022 có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.209 x 2.010 x 1.731 mm, chiều dài cơ sở 3.110mm. Kích thước này khiến cho mẫu SUV thuần điện của Trung Quốc này có khoang nội thất rộng rãi, có thể chứa được nhiều đồ.

Thông số kỹ thuật xe Hongqi E-SH9 2022
Thông số kỹ thuật xe Hongqi E-SH9 2022

3. Thông tin nội ngoại thất của ô tô Hongqi E-SH9 2022

3.1. Nội thất ô tô Hongqi E-SH9 2022

Mẫu xe ô tô điện Hongqi E-SH9 2022 hứa hẹn mang đến một bầu trời công nghệ cho khách hàng sở hữ với “hàm lượng” option khủng được trang bị trong khoang nội thất. Ngay khi vừa bước vào trong xe, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các món đồ nội thất cao cấp cực sang trọng và bắt mắt. Cụ thể:

• Khoang lái: Những tín đồ công nghệ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích với phần khoang lái có thiết kế bao gồm 4 màn hình riêng biệt, mang hơi hướng tương lai. Bao gồm màn hình giải trí nằm tại trung tâm trung tâm, màn hình giải trí đối diện ghế phụ, màn hình cảm ứng liền mạch với khu vực cần số và bảng đồng hồ kỹ thuật.

Phần vô-lăng mà Hongqi E-HS9 sử dụng là vô-lăng 3 chấu bọc da, thiết kế giống với vô-lăng của các mẫu xe Porsche. Đi kèm với đó là các tính năng chỉnh điện, sưởi ấm, nhớ vị trí, đặc biệt chính là các nút bấm tiện lợi cảm ứng hiện đại.

Hongqi E-SH9 2022 hứa hẹn mang đến một bầu trời công nghệ cho khách hàng
Hongqi E-SH9 2022 hứa hẹn mang đến một bầu trời công nghệ cho khách hàng

Bên cạnh đó, cần số của E-HS9 có kiểu dáng giống với các mẫu xe Audi. Toàn bộ phần ghế ngồi được bọc bằng da Mỹ H-NAPPA độc quyền của hãng Hongqi. Hàng ghế ngồi phía trước có tính năng chỉnh điện, massage, sưởi ấm, thông gió, riêng tại ghế lái có thêm bộ nhớ vị trí.

• Khoang hành khách: Di chuyển sang phía khoang hành khách, chiếc Hongqi E-HS9 đầu tiên về thị trường Việt Nam thuộc phiên bản Flagship 4 chỗ. Hàng ghế sau của chiếc xe mang thiết kế hạng thương gia bao gồm 2 ghế ngồi độc lập. Ngăn cách giữa 2 ghế ngồi là bệ tỳ tay cỡ lớn được tích hợp với màn hình cảm ứng cho phép người dùng điều khiển các tính năng trên xe tùy ý. Nhờ lợi thế trục cơ sở dài 3.110 mm kết hợp cùng với hàng ghế sau có thể ngả lưng 125 độ và bê đỡ, hành khách sẽ có được giấc ngủ thoải mái, thư giãn trên xe. Thêm vào đó, hàng ghế sau của chiếc xe còn có tính năng thông gió, massage nhiều chế độ, sưởi ấm tạo cảm giác thư giãn.

Đặc biệt hơn, hành khách sẽ không hề cảm thấy bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài nhờ vào công nghệ chống ồn và kính nhiều lớp giúp cách âm. Không chỉ có khoảng để chân rộng rãi, hành khách trên xe còn cảm nhận được sự thoáng đãng nhờ trần xe có lắp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Hàng ghế sau của chiếc xe còn có tính năng thông gió, sưởi ấm, massage nhiều chế độ
Hàng ghế sau của chiếc xe còn có tính năng thông gió, sưởi ấm, massage nhiều chế độ

• Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng: Ngoài ra, ô tô Hongqi E-HS9 còn được đánh giá cao nhờ sở hữu tiện nghi hiện đại. Chiếc xe có hiệu suất làm mát tuyệt nhất trong tầm giá nhờ sử dụng dàn điều hòa 4 vùng độc lập, đi kèm đó còn có hệ thống giám sát chất lượng không khí AQS, máy tạo ion âm công suất cao, hệ thống lọc bụi PM2.5 giúp khoang cabin luôn luôn duy trì được bầu không khí trong lành, dễ chịu. Tương tự với các mẫu xe Trung Quốc đã bán tại Việt Nam, Hongqi E-HS9 chinh phục trái tim khách hàng Việt với danh sách tiện nghi hấp dẫn sau:

- Thiết kế sạc không dây

- Hệ thống nước hoa thiết kế độc quyền gồm 4 mùi riêng biệt

- Hỗ trợ kết nối các thiết bị Apple Carplay và Android Auto

- Dàn âm thanh Bose gồm 8-16 loa

- Chìa khoá thiết kế thông minh, khởi động chỉ bằng nút bấm.

………..

Ô tô Hongqi E-HS9 còn được đánh giá cao nhờ tiện nghi hiện đại
Ô tô Hongqi E-HS9 còn được đánh giá cao nhờ tiện nghi hiện đại

Chiếc ô tô Hongqi E-HS9 cung cấp sức mạnh 2 mô tơ điện, bố trí ở cầu trước và cầu sau. Tổng công suất đầu ra của chiếc xe đạt tới 550 mã lực, mô men xoắn cực đại có độ lớn 750 Nm. Đi kèm theo đó là hệ số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ có khối pin 99 kWh, ô tô Hongqi E-HS9 có thể đi được quãng đường lên đến 510 km sau mỗi một lần sạc đầy. Xe còn có hệ thống cho phép sạc nhanh, chỉ với 10 phút sạc là xe có thể di chuyển thêm 100km.

3.2. Ngoại thất của Hongqi E-SH9 2022

Ngoại thất của ô tô Hongqi E-HS9 2022 khá sang trọng và xa xỉ, mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng xe hạng sang Roll-Royce của Anh quốc. Có thể nói, hầu hết các dòng xe ô tô của Trung Quốc đều sở hữu phần ngoại thất vô cùng bắt mắt và sang trọng. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế đẹp thì chiếc xe còn được trang bị ngoại thất đi kèm. Đây là một số lý do giúp mẫu SUV điện của Trung Quốc, tiếp cận đến với nhiều người tiêu dùng.

• Thiết kế phần đầu xe: Đầu xe của ô tô Hongqi E-HS9 2022 mang vẻ nổi bật và sang trọng với cụm lưới tản nhiệt hình dạng thác đổ khá giống với tản nhiệt trên các dòng xe của Roll-Royce. Phối kết hợp rất tốt với cụm lưới tản nhiệt là 2 đèn định dạng “mắt híp” siêu ngầu được đặt ở vị trí của đèn pha. Cụm đèn pha của ô tô Hongqi E-HS9 2022 đặt chếch xuống giữa đầu xe một chút nhằm lấy được tầm nhìn hơn cho người lái. Phần cản trước của xe có thiết kế mở rộng một chút giúp ăn nhập hơn với tổng thể đầu xe.

Ngoại thất của Hongqi E-HS9 2022 khá sang trọng và xa xỉ
Ngoại thất của Hongqi E-HS9 2022 khá sang trọng và xa xỉ

• Thiết kế thân xe: Phần thân của ô tô Hongqi E-HS9 2022 sở hữu các đường gân dập nổi khéo léo, xung quanh các tay nắm cửa có thiết kế ẩn bên trong nhưng đầy nổi bật vẫn là cụm lazang 10 chấu được xếp theo hình cánh quạt thể thao. Để tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe, các đường viền xung quanh cửa sổ của xe đều được mạ crom và cột C cũng được thiết kế khá to giúp người bên trong có thể quan sát bên ngoài tốt hơn. Thêm vào đó, phần gương chiếu hậu của xe Hongi E-HS9 2022 mang hai màu sơn và tích hợp thêm các tính năng thông minh như: Nhớ vị trí gương dựa theo ghế lái, vị trí gương khi lùi xe, gập chỉnh điện và báo rẽ, sấy gương.

• Thiết kế đuôi xe: Cuối cùng chính là phần đuôi xe Hongqi E-HS9 2022 mang thiết kế hiện đại với cụm đèn hậu nối tiếp nhau thành hình “đôi cánh” và được phủ Led gần hết nửa trên của đuôi xe, phía trên cao còn được trang bị đèn phanh cùng cánh lướt gió giúp xe an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Nửa dưới của đuôi xe Hongqi E-SH9 sử dụng để đặt trang trí hai ống giả, khiến cho chiếc xe bớt cảm giác đơn điệu và tăng thêm tính thể thao cho xe khi nhìn từ phía sau.

Phần đuôi xe Hongqi E-HS9 2022 được thiết kế hiện đại với cụm đèn hậu nối tiếp nhau
Phần đuôi xe Hongqi E-HS9 2022 được thiết kế hiện đại với cụm đèn hậu nối tiếp nhau

Như vậy, sự hiện diện của ô tô Hongqi E-HS9 2022 đã mang một làn gió mới vào thị trường ô tô Việt Nam ở thời điểm xe điện vận chưa mấy phố biến với người tiêu dùng trong nước. Giá của xe Hongqi E-HS9 2022 cũng không nằm ở mức dễ tiếp cận, nhưng đây thực sự là sản phẩm đáng để trải nghiệm, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho người sở hữu.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...