Hyundai Alcazar 2022 Liệu Có Thành Trào Lưu Mới Cho Người Yêu Xe

Hyundai Alcazar 2022 là dòng xe SUV 7 chỗ được hãng Hyundai tung ra vào năm 2021, dòng xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam với các trang bị vừa đủ phù hợp cho một chiếc xe ô tô dành cho gia đình. Đặc biệt, dòng xe này đánh vào phân khúc xe MPV 7 chỗ giá rẻ của hãng Hyundai.

Hyundai Alcazar 2022 có trang bị vừa đủ phù hợp cho một chiếc xe của gia đình
Hyundai Alcazar 2022 có trang bị vừa đủ phù hợp cho một chiếc xe của gia đình

1. Ô tô Hyundai Alcazar 2022 khi nào về thị trường Việt Nam?

Ô tô Hyundai Alcazar 2022 khi nào về thị trường Việt Nam? Trước khi cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này thì bạn đọc cần nắm được nguồn gốc ra đời của chiếc Hyundai Alcazar 2022. Hyundai Alcazar là dòng xe SUV hoàn toàn mới được hãng xe Hàn Quốc tung ra trên toàn cầu thay vì chỉ gón gọi tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai Alcazar 2022 là phiên bản 7 chỗ được phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe Hyundai Creta thế hệ thứ hai, mục đích hướng đến việc khai thác triệt để tiềm năng thị trường ở những nơi mà Kia Telluride đang “bỏ ngỏ” hoặc giá thấp hơn. Sau 3 tháng kể từ ngày Huyndai phát hành những hình ảnh teaser của Alcazar thì đến ngày 18-06-2021, Hyundai Alcazar 2022 được chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Sáu ngày sau thời điểm ra mắt, Hyundai Alcazar 2022 đã nhận được 4.000 đơn đặt hàng ở Ấn Độ. Tại thị trường Ấn Độ, Alcazar 2022 tung ra 7 phiên bản khác nhau kèm 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu. Ở các thị trường nước khác, xe sẽ được ra mắt và mở bán từ thời điểm cuối 2021 trở đi.

Hyundai Alcazar 2022 là phiên bản 7 chỗ được phát triển từ Hyundai Creta thế hệ thứ hai
Hyundai Alcazar 2022 là phiên bản 7 chỗ được phát triển từ Hyundai Creta thế hệ thứ hai

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam vẫn chưa có thông tin công bố chính thức về việc lắp ráp hay nhập khẩu mẫu xe này. Về cơ bản thì ô tô Hyundai Alcazar 2022 sẽ về Việt Nam thông qua các đại lý chính thức hoặc qua các công ty nhập khẩu tư nhân. Khách hàng có thể tham khảo thêm nếu có ý định mua xe Alcazar 2022.

2. Trang bị và tiện ích trên ô tô Hyundai Alcazar 2022

Hyundai Alcazar 2022 có thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu, khả năng vận hành tốt cùng với nhiều tiện nghi hiện đại, giúp cho mẫu xe đang thu hút được nhiều tình cảm lớn từ khách hàng. Alcazar 2022 trở thành đối thủ đối đầu trực tiếp của Tata Safari, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpande,…nhờ các đặc điểm nổi bật cả về nội thất và ngoại thất của xe như sau:

Trang bị đầy đủ và tiện ích hiện đại trên Hyundai Alcazar 2022
Trang bị đầy đủ và tiện ích hiện đại trên Hyundai Alcazar 2022

2.1. Ngoại thất Hyundai Alcazar 2022

Ô tô Hyundai Alcazar 2022 được xếp vào nhóm SUV "cỡ nhỡ", tức là nằm ở giữa Hyundai Creta và Hyundai Santa Fe. Trên thực tế, chiếc xe ô tô này được phát triển trên nền tảng khung gầm K2, tương đồng với những người anh em Creta và Kia Santos. Chiều dài cơ sở của Alcazar 2022 có thông số đạt tới 2.760 mm, dài hơn 150 mm so với mẫu xe nền tảng K2 gốc và tương đồng với phiên bản đàn anh Santa Fe.

Phần đầu của ô tô Hyundai Alcazar sở hữu lưới tản nhiệt đa giác, có kích thước lớn được thiết kế khá lạ mắt với hoa văn mạ kim cương và viền được mạ chrome. Cụm đèn pha LED của Hyundai Alcazar 2022 được thiết kế chia đôi bởi một chi tiết mạ chrome, đi kèm đó là dải đèn LED thiết kế bao quanh bộ đèn pha và được nối liền với lưới tản nhiệt. Cản trước của xe đã được tinh chỉnh và đèn sương mù mang một thiết kế mới, tạo điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ phần đầu của chiếc xe.

Phần đầu của xe Hyundai Alcazar sở hữu lưới tản nhiệt đa giác lạ mắt
Phần đầu của xe Hyundai Alcazar sở hữu lưới tản nhiệt đa giác lạ mắt

Phần thân của ô tô Hyundai Alcazar 2022 sở hữu những đường nét cá tính, mạnh mẽ và bộ la-zăng hợp kim kich thước 18 inch với 2 tone màu đen – trắng phá cách. Khá dễ dàng nhận thấy ca pô, cửa và một phần lớn phần thân xe Hyundai Alcazar 2022 mượn trực tiếp thiết kế từ bản gốc Creta vô cùng mạnh mẽ.

Phần thân Alcazar 2022 sở hữu những đường nét mạnh mẽ, cá tính
Phần thân Alcazar 2022 sở hữu những đường nét mạnh mẽ, cá tính

Cuối cùng là bộ phận đuôi xe được thiết kế kéo dài, bổ sung thêm cửa sổ sau để cải thiện tầm nhìn cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3. Phần mái của xe được thiết kế thẳng đứng, tạo khoảng nhìn phía trước thay vì dốc như Creta. Đèn hậu trong diện mạo thiết kế hoàn toàn mới nối với nhau bằng một chi tiết màu bạc có gắn tên xe. Phần đèn phanh của ô tô Hyundai Alcazar 2022 được tích hợp thêm cánh gió cực kỳ hiện đại.

Bộ phận cản sau có kích thước lớn kết hợp cùng với hệ thống xả kép. Về cơ bản thì Hyundai Alcazar 2022 được phát triển dựa trên nền tảng của ô tô Hyundai Creta song vẫn có những nét riêng cả về ngoại thất và nội thất được cách điệu mới. Kích thước tổng thể của Hyundai Alcazar chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.500 x 1.790 x 1.675, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.760 mm, khoảng sáng gầm xe là 200 mm.

Đuôi xe được thiết kế kéo dài, cửa sổ sau được bổ sung để cải thiện tầm nhìn
Đuôi xe được thiết kế kéo dài, cửa sổ sau được bổ sung để cải thiện tầm nhìn

2.2. Nội thất Hyundai Alcazar 2022

Xét theo tổng thể thì nội thất của Alcazar 2022 có thiết kế tương tự Hyundai Creta. Các chi tiết nằm ở phần bảng điều khiển của chiếc xe này được sắp xếp một cách gọn gàng và giản lược các phím bấm cơ học. Khu vực taplo phía bên trong Alcazar 2022 vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều. Bên cạnh đó, nội thất của mẫu xe này còn gây thu hút bởi các đặc điểm sau:

- Tiện ích xe đa dạng, hiện đại: ô tô Hyundai Alcazar 2022 có thiết kế hàng ghế thứ 3 đủ rộng cho 2 người ngồi tuy nhiên không gian để chân hơi hạn chế, chỗ ngồi này phù hợp với trẻ em và người lớn có kích thước nhỏ. Hàng ghế thứ 3 được trang bị cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, khay đựng cốc tạo nên sự tiện nghi cho phía trước của xe. Đặc biệt, ở hàng ghế thứ 3 này còn có chức năng ngả lưng riêng và cho phép người dùng gập phẳng để tăng không gian để hành lý. Ở phiên bản cao cấp thì Alcazar 2022 còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, giúp bạn dễ dàng quan sát không gian bên ngoài.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Hyundai Alcazar 2022

Hàng ghế thứ 3 đủ rộng cho 2 người ngồi nhưng không gian để chân hơi hạn chế
Hàng ghế thứ 3 đủ rộng cho 2 người ngồi nhưng không gian để chân hơi hạn chế

- Hệ thống động cơ: Hệ thống động cơ ô tô Hyundai Alcazar 2022 được thiết kế gồm 2 phiên bản động cơ xăng 2.0 và động cơ dầu 1.5l. Mỗi loại động cơ sẽ mnag những đặc điểm riêng biệt sau:

+ Ở động cơ xăng 2.0, Huyndai Alcazar 2022 cho ra công suất tối đa 157 mã lực và momen xoắn cực đại là 192 Nm, các con số này đủ đáp ứng những nhu cầu di chuyển cho một chiếc xe 7 chỗ trên mọi cung đường. Khả năng tăng tốc của xe đạt từ 0 - 100km chỉ trong thời gian chưa tới 10s.

+ Động cơ dầu 1.5L là phiên bản tiết kiệm dành cho nhiều khách hàng, ở động cơ dầu xe cho công suất 113 mã lực nhưng momen lớn 250Nm. Dòng xe này có hộp số tự động và hộp số 6 cấp.

Hyundai Alcazar 2022 có động cơ mạnh mẽ
Hyundai Alcazar 2022 có động cơ mạnh mẽ

- Hệ thống an toàn của phiên bản Hyundai Alcazar 2022 hiện vẫn chưa được thông báo chính thức về các tính năng an toàn. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì vài tính năng nổi bật chắc chắn sẽ được tích hợp ở mẫu SUV 7 chỗ sau:

+ Thiết kế sáu túi khí

+ Hệ thống phanh cao cấp ABS

+ Thiết kế EBD phanh điện tử 

+ Màn hình cho phép theo dõi áp suất lốp

+ Cảm biến giúp lùi đỗ xe chính xác

+ Kiểm soát hành trình

+ Hệ thống định vị hiện đại

+ Thiết kế tay lái trợ lực

+ Camera toàn cảnh quan sát 360 độ

3. Giá xe Hyundai Alcazar 2022 là bao nhiêu?

Ô tô Hyundai Alcazar 2022 có giá bao nhiêu? Câu hỏi được nhiều người băn khoăn khi có ý định mua xe Hyundai Alcazar 2022. Theo tìm hiểu của IMATS thì hiện tại hãng Hyundai chưa công bố chi tiết giá của mẫu xe này, những người dùng quan tâm và muốn đặt mua trước thì có thể liên hệ trực tiếp tới thương hiệu Hyundai trong nước để thắc mắc và nhận được tư vấn. Mặc dù chưa được công bố nhưng theo khá nhiều người dự đoán thì mức giá dự kiến cho SUV hoàn toàn mới này sẽ dao động trong khoảng từ 1,2 đến 2 triệu rupee ( 372 đến 621 triệu đồng).

Dự đoán mức giá dự kiến sẽ dao động từ 372 đến 621 triệu đồng
Dự đoán mức giá dự kiến sẽ dao động từ 372 đến 621 triệu đồng

Hyundai Alcazar 2022 dự kiến khi có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ xuất hiện dưới ngoại hình mới cũng như không gian nội thất thiết kế hữu dụng hơn. Mẫu xe này được dự đoán sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng dè chừng của các dòng xe Peugeot 2008, Kia Seltos trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Việc so sánh các kiểu dáng với nhau là việc khách hàng nên làm để chọn chiếc xe phù hợp. Vì thế, bạn hãy tham khảo thật kỹ thông tin từ bài viết để có những đánh giá chính xác, đầy đủ nhất khi có ý định mua xe ô tô Hyundai Alcazar 2022 nhé!

xem thêm
Porsche Taycan GTS 2022 - Đẳng Cấp Siêu Xe

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...