KIA Carens 2023 - Cơn Sốt Mới Ra Mắt

Sau một thời gian dài chờ đợi, mẫu ô tô cực hot KIA Carens 2023 đã chính thức được chào bán tại thị trường xe ô tô Việt Nam, với màn ra mắt showroom vào ngày 11/11/2022. Mẫu xe này không còn quá xa lạ với nhiều người khi đây chính là “tiền thân” của dòng xe Kia Rondo. Mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng với các dòng xe 7 chỗ giá rẻ khác, ví dụ như: Xpander, Avanza, Veloz, XL7,… Tuy nhiên, mẫu xe vẫn có lợi thế lớn vì sở hữu rất nhiều biến thể phù hợp, được dành riêng cho các mục đích sử dụng khác nhau. Với giá thành phải chăng, đây sẽ là chiếc xe nhận được quan tâm nhiều trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Hãy cùng IMATS tìm hiểu thêm về mẫu “nóng sốt” mới nhất này nhé!!!

KIA Carens 2023 là một trong những mẫu xe MPV cỡ nhỏ chuyên dụng, dành cho gia đình, phục vụ những chuyến đi xa dài ngày
KIA Carens 2023 là một trong những mẫu xe MPV cỡ nhỏ chuyên dụng, dành cho gia đình, phục vụ những chuyến đi xa dài ngày

I. KIA Carens 2023 có giá lăn bánh là bao nhiêu?

Theo như thông tin đã được nhà sản xuất công bố, 7 phiên bản tung ra của KIA Carens 2023 sẽ có giá lăn bánh ở mức từ 620 đến 860 triệu VNĐ. Đây được xem là một mức giá khá bình dân, tương đối dễ tiếp cận, phù hợp với đại đa số túi tiền của khách hàng Việt Nam. Dưới đây là giá thành chi tiết của các phiên bản mẫu xe KIA Carens 2023:

  • Phiên bản Carens MT Deluxe 2023: 619.000.000đ (1.5G chạy xăng).
  • Phiên bản Carens IVT 2023: 669.000.000đ (1.5G chạy xăng).
  • Phiên bản Carens Luxury 2023: 699.000.000đ (1.5G chạy xăng).
  • Phiên bản Carens Premium 2023: 799.000.000đ (1.4T chạy xăng).
  • Phiên bản Carens Signature 2023: 849.000.000đ (1.4T chạy xăng).
  • Phiên bản Carens Premium 2023: 829.000.000đ (1.5D chạy dầu).
  • Phiên bản Carens Signature 2023: 859.000.000đ (1.5D chạy dầu).

 7 phiên bản tung ra của KIA Carens 2023 giá lăn bánh sẽ ở mức từ 620 đến 860 triệu VNĐ
 7 phiên bản tung ra của KIA Carens 2023 giá lăn bánh sẽ ở mức từ 620 đến 860 triệu VNĐ

II. Ngoại thất ô tô KIA Carens 2023

Hãng xe xứ củ sâm đã giúp cho KIA Carens 2023 lột xác khi mang tới phong cách thiết kế kiểu mới với triết lý Opposites United độc đáo của riêng hãng. Thiết kế thế hệ mới này đã, đang và sẽ mang lại những thành công cho các mẫu ô tô hot của dòng KIA và hẳn là chiếc Carens cũng không phải ngoại lệ. Mẫu xe này sở hữu diện mạo đầy hiện đại, phong cách thể thao cùng những đường nét năng động và mạnh mẽ.

1. Đầu xe KIA Carens 2023

Trung tâm phần đầu xe của KIA Carens 2023 được trang bị bởi cụm lưới tản nhiệt cách điệu, mang phong cách Digital đặc biệt với hơi thở của tương lai. Đi liền cùng với chi tiết này chính là dải đèn dạng LED chiếu ban ngày hiện đại, tạo nên sự liền mạch, thống nhất nằm ngay ở đầu xe. Bên dưới là cụm đèn pha cũng là dạng đèn LED, được tạo hình theo dạng tinh thể pha lê cực kỳ cao cấp, mang lại cảm giác tinh tế khi nhìn ở vị trí chính diện. Ngoài ra, kiểu dáng đèn này cũng được sử dụng bên trong thiết kế cho đèn LED sương mù, nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều, đặt tại khu vực cản trước của xe. Các phiên bản thường của Carens chỉ được sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen tiêu chuẩn. Trong khi phần cản trước được viền Chrome thanh mảnh, với những họa tiết lưới sóng lượn đầy uyển chuyển, thu hút và bắt mắt đối với khách hàng.

KIA Carens 2023 sở hữu diện mạo đầy hiện đại, năng động cùng những đường nét đậm chất thể thao và mạnh mẽ
KIA Carens 2023 sở hữu diện mạo đầy hiện đại, năng động cùng những đường nét đậm chất thể thao và mạnh mẽ

2. Thân xe KIA Carens 2023

Phần sườn xe KIA Carens 2023 toát lên một dáng vẻ quen thuộc, thuộc phong cách thiết kế thế hệ đời mới của thương hiệu KIA với những đường nét uốn lượn tinh tế, sắc sảo và thanh lịch. Tuy nhiên, cũng còn khá nhiều chi tiết khác làm nên vẻ đẹp riêng cho chiếc ô tô Carens 2023 này.

Đầu tiên, phần tay nắm cửa và chân kính cửa ô tô đều được viền Chrome đẹp mắt, làm gia tăng thêm sự sang trọng cho phần thân xe. Gương chiếu hậu nằm hai bên xe được sơn đồng màu với thân xe, tích hợp tính năng chỉnh gập điện và đèn báo rẽ LED tiện nghi, tân tiến. Phía bên dưới, nhà sản xuất đã trang bị bộ mâm đúc hợp kim dạng 5 chấu, có kích thước lên tới 17 inch, mang tạo hình lốc xoáy rất ấn tượng, góp phần tạo nên sự mạnh mẽ, bề thế cho mẫu Carens 2023 khi vận hành trên đường. Trần xe của một số phiên bản KIA Carens 2023 cao cấp còn xuất hiện thêm phần baga mui xe, cực kỳ tiện ích khi người dùng cần vận chuyển hàng hóa cồng kềnh.

Phần sườn xe KIA Carens 2023 sở hữu những đường nét uốn lượn tinh tế và thanh lịch
Phần sườn xe KIA Carens 2023 sở hữu những đường nét uốn lượn tinh tế và thanh lịch

3. Đuôi xe KIA Carens 2023

Nhìn phía sau của xe, chiếc ô tô MPV 7 chỗ KIA Carens 2023 được trang bị bộ đèn hậu LED với đồ họa dạng bản đồ các chòm sao đầy độc đáo, hài hòa cùng với tổng thể có phần hiện đại và mang hơi thở tương lai của mẫu xe. Cụm đèn này nối liền mạch với nhau nhờ vào dải đèn LED thanh mảnh, nằm vắt ngang đuôi xe. Cản sau của xe gây ấn tượng khi được bọc Chrome to bản, với họa tiết hình dạng kim cương phù hợp với những đường nét cắt xẻ táo bạo ở vị trí đuôi xe, tạo cho xe sự khỏe khoắn và mạnh mẽ.

KIA Carens 2023 được trang bị bộ đèn hậu LED với đồ họa dạng bản đồ các chòm sao độc đáo, hài hòa  phía đuôi xe
KIA Carens 2023 được trang bị bộ đèn hậu LED với đồ họa dạng bản đồ các chòm sao độc đáo, hài hòa  phía đuôi xe

III. Nội thất ô tô KIA Carens 2023

Không gian nội thất của chiếc ô tô KIA Carens 2023 khá rộng rãi, nhờ vào trục cơ sở có chiều dài đến 2.780 (mm), tạo nên sự thoáng đãng, thoải mái cho khách hàng ngồi bên trong. Chưa kể, dải trang thiệt bị tiện nghi hiện đại và đa dạng bên trong cabin hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt vời đến cho khách hàng.

1. Khoang lái Carens 2023

Khoang cabin của xe được thiết kế theo phương ngang, tạo nên cảm giác rộng và thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo tốt tầm quan sát an toàn cho người lái. Vô lăng của KIA Carens 2023 là dạng D-cut, kiểu 3 chấu, vát đáy ốp Chrome rất sang trọng, hai bên chính là hàng phím điều chỉnh rất tiện nghi và hiện đại. Phía sau tay lái được hãng bố trí cụm đồng hồ kỹ thuật số đi kèm bộ màn hình LCD, có kích thước 4,2 inch, hiển thị rõ nét những thông số vận hành của xe. Trong khi đó, bộ màn hình nằm tại trung tâm phần táp-lô cảm ứng có kích thước lên đến 10,25 inch (trong khi phiên bản thường chỉ khoảng 8 inch). Thiết kế màn hình khá độc đáo khi nằm chìm vào phần táp-lô nhưng lại có độ nghiêng hợp lý, thuận tiện giúp cho người lái xe sử dụng và quan sát. Bên dưới, nhà sản xuất đã trang bị những khe gió điều hòa và các nút bấm tiện lợi cũng được mạ viền Chrome sáng bóng. Ngoài ra, cần số của xe là dạng gạt truyền thống và được bọc da cao cấp.

Khoang cabin của xe được thiết kế theo phương ngang, tạo nên cảm giác thoáng đãng
Khoang cabin của xe được thiết kế theo phương ngang, tạo nên cảm giác thoáng đãng

2. Tiện nghi được trang bị trong xe

Hệ thống tiện nghi có mặt trên mẫu ô tô KIA Carens 2023 rất đa dạng, bao gồm: Bộ điều hướng màn hình cảm ứng HD với KIA Connect thế hệ mới; Hệ thống đèn Cabin Surround gồm 64 màu, kèm ánh sáng xung quanh có thể thay đổi theo tâm trạng; Hệ thống dàn loa âm thanh cao cấp BOSE gồm 8 loa công suất lớn; Bộ máy lọc không khí tinh khiết thông minh với tính năng giúp bảo vệ hành khách khỏi vi khuẩn; Gói tiêu chuẩn an toàn kiểu Hi-Secure (bao gồm 6 túi khí an toàn, ESC + ABS + VSM + HAC + BAS + DBC, phanh đĩa tiêu chuẩn bố trí cho bánh xe trên tất cả các phiên bản); Chế độ lái đa nhiệm (Thể thao - Sinh thái - Bình thường); Ghế trước thông gió; Hàng ghế hàng thứ 2 cho phép gập điện chỉ bằng một chạm;...

Hệ thống tiện nghi có mặt trên mẫu ô tô KIA Carens 2023 rất đa dạng
Hệ thống tiện nghi có mặt trên mẫu ô tô KIA Carens 2023 rất đa dạng

IV. Thông số kỹ thuật ô tô KIA Carens 2023

Về kích thước tổng thể của cả xe, mẫu ô tô KIA Carens 2023 có chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 (mm), với chiều dài trục cơ sở đạt mức là 2.780 (mm) và khoảng sáng gầm xe là 190 (mm). Đây đều là những thông số tương đồng với đối thủ đồng hương Hàn Quốc là Hyundai Stargazer và cũng rất cạnh tranh khi so với những đối thủ đến từ Nhật Bản, ví dụ như: Mitsubishi Xpander hoặc Toyota Veloz. Khi so sánh với các đối thủ trong dòng MPV, những phiên bản sử dụng động cơ dung tích 1.5L của chiếc ô tô KIA Carens phần nào hấp dẫn hơn, vì sở hữu thiết kế mang “chất SUV” nổi bật hơn hẳn, giúp dễ chiếm được cảm tình của khách hàng hơn.

- Xe sử dụng động cơ chạy xăng Smartstream, có dung tích 1.5L, cho phép sản sinh công suất tối đa lên tới 113 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại là 144 Nm. Đi cùng với đó chính là bộ hộp số vô cấp biến thiên thông minh tự động hoặc bộ hộp số sàn 6 cấp hiện đại.

- Động cơ kiểu Turbo Smartstream, có dung tích 1.4L tăng áp, kết hợp cùng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp hỗ trợ sản sinh ra được công suất tối đa là 138 mã lực và đạt mức 242 Nm mô-men xoắn cực đại.

- Động cơ chạy dầu diesel, có dung tích 1.5L, kết hợp cùng với bộ hộp số tự động 6 cấp, có thể giúp xe đạt công suất tối đa lên tới 113 mã lực và mô-men xoắn là 250 Nm. Có thể thấy rằng, với hệ thống trang bị động cơ tăng áp, mẫu ô tô KIA Carens 2023 có khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ hàng đầu bên trong số các xe ô tô cùng phân khúc với bộ máy tăng áp dung tích 1.4L tương tự như dòng xe Seltos 2023.

Với hệ thống trang bị động cơ tăng áp, mẫu xe KIA Carens 2023 có khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ
Với hệ thống trang bị động cơ tăng áp, mẫu xe KIA Carens 2023 có khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ

Đồng thời, việc chiếc ô tô sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp hiện đại sẽ là một trong những ưu điểm lớn nhất. Đáng chú ý, chiếc KIA Carens 2023 chạy máy dầu sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, hiệu quả hơn và phù hợp cho ai có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ. Ngoài ra, người lái xe còn có thể tùy chỉnh lái với 3 chế độ vận hành riêng biệt, ở mỗi chế độ thì chân ga và vô lăng của xe sẽ tự động thay đổi.

Mặc dù doanh thu trước đây của dòng xe KIA Carens không thực sự khả quan nhưng với sự trở lại lần này, dự kiến mẫu xe KIA Carens 2023 của hãng sẽ phá đảo doanh số và đem về nguồn thu lợi nhuận ấn tượng. Đây hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng gờm bên trong phân khúc MPV hạng B cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam. Với một khung giá rẻ, cộng thêm nội thất -ngoại thất và khả năng vận hành tối ưu, dường như mẫu ô tô KIA Carens 2023 của nhà KIA đang “cạnh tranh cả thế giới”, xoá nhoà đi mọi định nghĩa về phân khúc xe ô tô.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...