Polestar 3 2023 Trình Làng Với Dung Lượng Pin Cực Khủng

Mới đây, mẫu ô tô mới được sản xuất bởi Trung Quốc và Thụy Điển đã được giới thiệu ra công chúng với tên gọi Polestar 3 2023. Chiếc SUV này đã khiến cho những người yêu công nghệ trở nên hứng thú hơn bao giờ hết bởi công nghệ hiện đại và lượng pin khủng. Trong bài viết dưới đây, IMATS sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết về chiếc ô tô điện Polestar 3 2023 này.

1. Volvo ra mắt mẫu ô tô điện mới Polestar 3 với ngoại thất đầy đột phá

Ô tô Polestar 1 đã được ra mắt trước đó nhằm định vị Polestar là một thương hiệu độc lập về xe điện. Với Polestar 2, thương hiệu xe đến từ Thụy Điển lại có thể đến gần hơn với khách hàng nhờ thiết lập mức giá dễ tiếp cận. Gần đây nhất, hãng xe này đã tung ra một mẫu xe SUV mới thuần điện đầu tiên mang tên Polestar 3. Tương tự với hai mẫu xe đã được Polestar tung ra thị trường trước đó, Polestar 3 cũng sở hữu lối thiết kế sang trọng và tối giản. Phần đầu xe được thiết kế với cụm đèn LED mang dạng hình búa Thor khiến cho chiếc xe có cảm giác mạnh mẽ và tinh xảo. Ngoài ra, đèn hậu của xe được thiết kế khá vuông vức, cùng dải đèn LED kéo dài ngang qua đuôi xe.

Giống với hai mẫu xe đã được Polestar tung ra thị trường trước kia, Polestar 3 2023 cũng sở hữu một thiết kế sang trọng và tối giản
Giống với hai mẫu xe đã được Polestar tung ra thị trường trước kia, Polestar 3 2023 cũng sở hữu một thiết kế sang trọng và tối giản

Bộ phận ca-pô, hông và đuôi xe được tô điểm với các đường nét cơ bắp dập nổi khiến cho tổng thể ngoại thất của xe trở nên hài hòa, sang trọng. Mâm xe thiết kế đa chấu được sơn hai màu nổi bật, kích cỡ 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau. Nhằm tăng tính thể thao, năng động, xe còn được trang bị cánh gió nóc cỡ lớn và phần nóc xe có thiết kế cong kết hợp cùng với cột D ngắn khiến cho chiếc xe mang hình dáng tựa như một chiếc coupe.

2. Nội thất tinh xảo từ mẫu xe Polestar 3

Vẫn giữ những nét đẹp trang trọng và tinh tế, nội thất của Polestar 3 được thiết kế theo phong cách tối giản. Nổi bật tại khu vực bảng taplo là màn hình giải trí tại trung tâm có kích thước cực lớn lên tới 14,5 inch. Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins gồm 25 loa giúp cho người dùng được trải nghiệm âm thanh cực tuyệt vời trên xe. Xe vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại giống với các mẫu xe Polestar 1 và 2 trước đó, như chế độ sưởi ghế, vô lăng và nhiều tính năng khác. Polestar 3 được trang bị gói an toàn hiện đại nhất bao gồm Pilot Assist (gói hỗ trợ lái bán tự động), tính năng cánh bảo phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đỗ xe tự động. Nhờ những nội thất được thiết kế tinh xảo và tính năng hiện đại, mẫu xe Polestar 3 hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh của Tesla Model X và có thể làm sôi động thị trường xe ô tô trong thời gian tới.

3. Công nghệ vượt bậc của ô tô Polestar 3

Mẫu xe Polestar 3 được sở hữu một hệ số cản là 0,29 - một con số không cao khi so sánh với với một số mẫu xe điện khác như Mercedes-Benz EQS (0,20), BMW iX (0,25) hay Tesla Model X (0,24). Mặc dù không phải quá cao, nhưng công nghệ của xe đã khiến cho nó trở nên nổi bật giữa một dàn đối thủ đáng gờm. Polestar 3 có ưu thế nhờ sở hữu cụm pin dung lượng lớn nhất so với các xe trong cùng phân khúc. Cụ thể, xe sở hữu cụm pin 111kW, mang lại khả năng di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn EPA. Khi sử dụng bộ sạc nhanh DC, Polestar 3 chỉ cần mất 30 phút để có thể đạt được 80% dung lượng pin, xe cũng sở hữu tính năng sạc 2 chiều đầy tiện lợi. Ô tô Polestar 3 được trang bị hệ truyền động gồm 2 mô tơ điện được đặt ở trục trước và trục sau, giúp cho tổng công suất của xe lên tới 489 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm. Một điểm đặc biệt dành cho người dùng là có thể mua thêm gói nâng cấp hiệu suất. Khi sở hữu gói này, động cơ xe sẽ được tăng lên đến 517 mã lực và 909 Nm mô-men xoắn, đồng thời khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h cũng giảm xuống chỉ còn 4,5 giấy. Đổi lại, phạm vi di chuyển của xe cũng sẽ bị giảm xuống còn 453 km với dung lượng pin 100%.

Ô tô Polestar 3 2023 được trang bị hệ truyền động gồm 2 mô tơ điện được đặt ở trục trước và sau
Ô tô Polestar 3 2023 được trang bị hệ truyền động gồm 2 mô tơ điện được đặt ở trục trước và sau

 

4. Giá bán của ô tô Polestar 3

Theo như thông tin đã được công bố chính thức, Polestar 3 sẽ có giá bán khởi điểm là 85.300 USD (khoảng 1,95 tỷ VNĐ). Nếu bổ sung thêm gói nâng cấp hiệu suất, khách hàng sẽ cần chi thêm 6.000 USD (khoảng 138 triệu VNĐ). Vào cuối năm 2023, những mẫu xe Polestar 3 sẽ có thể đến tay khách hàng.

Bài viết trên từ IMATS đã cung cấp cho bạn đọc biết thêm được nhiều thông tin về mẫu xe mới Polestar 3. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được chiếc xế yêu phù hợp nhất cho mình.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...