Siêu Xe Điện Mercedes EQS 2022 có mặt tại thị trường Việt Nam

Xếp đầu bảng trong dòng xe ô tô điện phân khúc sedan hạng sang của thương hiệu Mercedes, ô tô Mercedes EQS 2022 vừa được trình làng tại triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2022 vừa qua. Đây cũng chính là mẫu ô tô đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được ra mắt tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên chính thức phân phối tại Việt Nam. Hơn cả việc làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của hãng xe sang trọng nhất nhì thế giới, EQS mà còn mở ra một  kỷ nguyên xe điện hạng sang tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng IMATS tìm hiểu về Mercedes EQS 2022 qua những thông tin cực chi tiết trong bài viết ngay dưới đây.

Mercedes EQS 2022 vừa được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa qua
Mercedes EQS 2022 vừa được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa qua

1. Đặc điểm nổi bật trên ô tô Mercedes EQS 2022

Nhắc đến dòng xe Mercedes người ta sẽ ngay lập tức nghĩ tới độ sang trọng, quý phái, đẳng cấp, vậy liệu rằng những mẫu xe điện mới của hãng này có còn giữ được phong độ đó hay không? Có thể chiếm được cảm tình của khách hàng hay không? Hãy cùng điểm qua thông tin về nội ngoại thất và bộ động cơ của Mercedes EQS 2022 nhé.

1.1. Ngoại thất ô tô Mercedes EQS 2022

Xe sở hữu khối ngoại thất có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 5.216 x 1.926 x 1.512 mm, và trục cơ sở 3.210 mm. Nhìn tổng thể, kích thước ô tô EQS nhỉnh hơn nhiều nếu so với chiếc S-Class cùng hãng và chiều dài cơ sở của EQS cũng nhỉnh hơn khi so với Porsche Taycan. Ô tô Mercedes EQS 2022 được hãng thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm EV mới nhất hiện nay.  Với phong cách đầy gợi cảm kết hợp với sự sang trọng và bóng bẩy hơn những mẫu xe tiền nhiệm cùng hãng. Lối thiết kế bộ phận đầu xe có phần khác biệt so với các dòng xe xăng khác của hãng Mercedes, phần đầu xe có mui thấp nổi bật.

Mercedes EQS 2022 mang phong cách gợi cảm kết hợp với sự sang trọng
Mercedes EQS 2022 mang phong cách gợi cảm kết hợp với sự sang trọng

Bộ phận lưới tản nhiệt dạng kim cương kín, kết hợp với logo 3 cánh đặc trưng tăng thêm phần nhận diện cho thương hiệu. Dải đèn LED ban ngày nối liền với hệ thống đèn chiếu sáng chính được vuốt nhọn giúp cho tổng thể sắc nét hơn. Ngay bên dưới đó là hốc gió được sơn màu đen bóng nối liền cản trước bo tròn cực khéo léo làm tăng thêm phần quyến rũ.

Đến với phần thân xe, ta có thể thấy thân xe toát lên vẻ đẹp mềm mại, hài hòa với nhiều đường cong uyển chuyển, tạo hình cánh cung. Phần mái được vát thẳng về sau thể hiện tính năng động, thể thao có nét tương tự những dòng xe coupe. Viền cửa sổ và bệ trước của xe còn được mạ crom làm tăng thêm vẻ sang trọng cho dòng siêu xe hạng sang này. Cặp gương chiếu hậu và tay nắm cửa của chiếc ô tô Mercedes EQS 2022 cũng mang màu đồng nhất với thân xe, sở hữu chức năng chỉnh gập điện. Bộ mâm hợp kim đa chấu có kích thước từ 19 đến 21 inch theo từng phiên bản.

Thân xe mang vẻ đẹp mềm mại, hài hòa với nhiều đường cong tạo hình cánh cung
Thân xe mang vẻ đẹp mềm mại, hài hòa với nhiều đường cong tạo hình cánh cung


Phía đuôi xe là cụm đèn hậu được nổi liền bằng dải LED mỏng sắc, gọn gàng mang tới hiệu ứng đồ họa bắt mắt. Cánh gió hướng về phía sau, hạ thấp với thiết kế cốp xe phẳng làm chuyển động của xe tăng thêm tính khí động học. Cản sau của ô tô Mercedes EQS 2022 được sơn màu đen bóng tích hợp cùng đèn chiếu phản quang. Nằm hai bên đuôi xe là hai hốc gió thay thế cho cặp đôi ống xả thường được thấy ở những dòng xe Mercedes.

Mercedes EQS 2022 tung ra thị trường 7 màu sắc khác nhau
Mercedes EQS 2022 tung ra thị trường 7 màu sắc khác nhau

Mercedes EQS 2022 được tung ra thị trường với 7 màu sắc khác nhau: Hyacinth Red (đỏ), Nautic Blue (xanh), Diamond White Metallic (trắng), Graphite Grey (xám), Obsidian Black (đen), Polar White (trắng) và Selenite Grey Magno (xám).

1.2. Nội thất ô tô Mercedes EQS 2022

Không gian nội thất của Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ khiến bạn phải choáng ngợp bởi lượng trang thiết bị công nghệ ngập tràn được bố trí trên Mercedes-Benz EQS 2022. Khoang nội thất được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp như gỗ và các chi tiết ốp nhôm đầy sang trọng, đậm hơi thở tương lai. Độ sang trọng, quý phái của Mercedes EQS 2022 được đánh giá là vượt qua cả các mẫu xe nhà Tesla hay Porsche.

Khoang nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp, sang trọng
Khoang nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp, sang trọng

Xe có vô lăng loại 3 chấu bọc da kết hợp với các nút bấm cảm ứng hiện đại. Màn hình đa thông tin kích thước 12 inch được đặt ngay phía sau tay lái. Ngoài ra, các thông tin vận hành của xe đều được hiển thị đầy đủ trên kính lái HUD giúp cho người lái xe tập trung và dễ dàng quan sát, bao quát tình hình khi điều khiển xe.

Hàng ghế ngồi của xe thoải mái, rộng rãi, được bọc hoàn toàn bởi lớp da cao cấp, 2 ghế ngồi phía trước được thiết kế ôm sát cơ thể hành khách, tích hợp nhiều tính năng hiện đại như chỉnh điện, massage, nhớ vị trí, thông hơi, sưởi ấm và tựa lưng. Hàng ghế phía sau được đánh giá cao vì có khoảng để chân rộng rãi cùng với khoảng trần cao sáng, cùng với đó ghế còn được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ giống như hàng ghế trước. Nhờ đó, hàng ghế ngồi của Mercedes EQS 2022 đem đến những trải nghiệm thoải mái, thư thái cho người ngồi. Với khoang hành lý có dung tích lên đến 610 lít, tỉ lệ 60:40 khi gập hàng ghế sau giúp tăng khả năng chứa đồ được nhiều nhất, phục vụ cho những chuyến đi dài.

Xe có vô lăng loại 3 chấu bọc da kết hợp với các nút bấm cảm ứng hiện đại
Xe có vô lăng loại 3 chấu bọc da kết hợp với các nút bấm cảm ứng hiện đại

Mercedes-Benz EQS 2022 được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, hỗ trợ người lái và giúp cho nội thất xe hiện đại, sang trọng hơn. Màn hình tràn viền “vô cực” có kích thước rộng đến 56 inch kết hợp 3 màn hình trong 1 là màn hình giải trí 17.7 inch, màn phụ kế bên và màn lái nằm phía sau vô lăng có kích thước 12.3 inch.

Các nút bấm đều được tối giản hoàn toàn và thay bằng cảm ứng để dễ dàng quan sát và khiến thao tác nhạy bén. Tính hiện đại ở đây được tăng lên gấp nhiều lần nhờ vào bộ 3 màn hình có khả năng sử dụng độc lập. Đặc biệt không kém đó là mẫu xe này còn được trang bị bộ lọc khí Hepa cho khả năng tự động đóng cửa bằng cử chỉ. Bộ âm thanh được sử dụng trên xe là vòm Burmester 3D với 15 loa hiện đại có công suất lên đến 710W.  Đồng thời, EQS còn hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Màn hình hiển thị với màn hình riêng không ảnh hưởng đến người lái. Mercedes-Benz EQS 2022 còn được bố trí cửa sổ trời panoramic, đèn viền nội thất 64 màu,...

1.3. Động cơ Mercedes-Benz EQS 2022

Động cơ xe Mercedes-Benz EQS 2022 sử dụng là 2 loại động cơ ứng với 2 phiên bản khác nhau.

Động cơ xe Mercedes-Benz EQS 2022 là 2 loại động cơ ứng với 2 phiên bản khác nhau
Động cơ xe Mercedes-Benz EQS 2022 là 2 loại động cơ ứng với 2 phiên bản khác nhau

- Phiên bản Mercedes-Benz EQS 2022 450+ sử dụng bộ máy điện đơn kèm hệ dẫn động sau sản sinh công suất 329 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại là 565 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất vỏn vẹn 6,2s. Sau mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể di chuyển tối đa quãng đường từ 642 đến 783 km.

- Phiên bản Mercedes-Benz EQS 2022 580 4Matic được trang bị động cơ điện kép cùng với hệ dẫn động 4 bánh cho công suất 516 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại là 585 Nm. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,3s. Xe có thể di chuyển tối đa từ 581 - 692 km sau mỗi lần sạc đầy.

Mercedes EQS 2022 trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn hàng đầu phân khúc
Mercedes EQS 2022 trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn hàng đầu phân khúc

Xe điện Mercedes-Benz EQS 2022 mang tới cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ an toàn đứng đầu phân khúc điển hình như: Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù tự động, hỗ trợ phanh và phòng ngừa va chạm, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe và giữ làn đường,... Nhờ đó người lái cùng các hành khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt chuyến hành trình của mình cùng xế yêu.

2. Giá tiền để sở hữu xe Mercedes EQS 2022 

Giá tiền của xe Mercedes EQS 2022 là vấn đề mà các khách hàng luôn quan tâm. Để có thể lăn bánh 1 chiếc siêu xe Mercedes EQS 2022 trên đường phố Việt Nam, chủ xe sẽ cần phải chi trả một số tiền bao gồm giá niêm yết của xe cùng các khoản phụ phí bắt buộc cho xe như: Phí biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí trước bạ,...

Riêng đối với ô tô điện chạy bằng pin, chủ xe sẽ không phải chi trả phí trước bạ trong vòng 3 năm đầu sử dụng. Và trong 2 năm tiếp theo sẽ có đóng lần đầu có giá bằng ½ lần so với ô tô chạy bằng xăng, dầu với cùng số lượng chỗ ngồi. Đây chính là lợi thế lớn giúp những người muốn mua xe Mercedes EQS 2022 có thể tiết kiệm một khoản tài chính hơn so với khi mua xe xăng cũng với cùng tầm giá. Dưới đây là bảng giá 2 phiên bản của Mercedes-Benz EQS 2022 mà bạn có thể tham khảo:

Bảng giá xe Mercedes EQS 2022
Bảng giá xe Mercedes EQS 2022

Với những thông tin tổng hợp phía trên chúng tôi hy vọng rằng quý bạn đọc đã có cái nhìn tổng thể và khái quát nhất về siêu xe điện Mercedes EQS 2022 này. Hi vọng mọi người có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để có cho mình phiên bản vừa với túi tiền và đúng với nhu cầu sử dụng của gia đình và bản thân.

xem thêm
Những mẫu xe gầm cao giá 500 triệu đáng mua nhất

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...