Subaru BRZ 2022 - Cảm Giác Mạnh Cho Dân Chơi Tốc Độ

Subaru BRZ là cái tên không hề xa lạ đối với những người yêu thích các dòng xe thể thao đến từ Nhật Bản. Đây là mẫu xe được đồng phát triển bởi hai ông lớn Toyota và Subaru với những thiết kế chủ yếu theo thiên hướng thể thao đầy ấn tượng. Subaru BRZ 2022 bên cạnh việc vẫn giữ được kiểu dáng coupe nhỏ gọn, đi kèm với đó là việc cải tiến hàng loạt các trang thiết bị mới, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái thể thao mạnh mẽ cho những tay lái yêu tốc độ. Sau đây, hãy cùng với IMATS khám phá những đặc điểm và tính năng mới nhất của dòng xe ô tô đến từ Nhật Bản này nhé!

1. Subaru BRZ 2022 có giá lăn bánh bao nhiêu?

BRZ 2022 là thế hệ thứ 2 của dòng xe thể thao đến từ hãng xe Subaru. Do chỉ được sản xuất duy nhất tại nội địa Nhật Bản nên so với các dòng xe còn lại của hãng Subaru như Forester hay Outback được nhập khẩu từ Thái Lan, ô tô Subaru BRZ 2022 sẽ không được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu. Subaru BRZ 2022 có giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam sau khi áp dụng các khung thuế sẽ bị đội nhiều hơn. Dưới đây là bảng giá bán ô tô Subaru BRZ 2022 mới nhất:

Nhìn chung, Subaru BRZ 2022 giá cao hơn so với các dòng xe trong cùng phân khúc
Nhìn chung, Subaru BRZ 2022 giá cao hơn so với các dòng xe trong cùng phân khúc

Nhìn chung, Subaru BRZ 2022 có giá cao hơn so với các dòng xe trong cùng phân khúc như: Mercedes C300 AMG, BMW 320i Sport Line và Audi A4. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi khách hàng để chọn cho mình một chiếc xe thể thao phù hợp.

2. Subaru BRZ 2022 được ra mắt ở đâu?

Thời điểm Subaru BRZ 2022 ra mắt là giữa tháng 11 năm ngoái, thế hệ ô tô mới Subaru BRZ 2022 tiếp tục chia sẻ chung nền tảng với mẫu ô tô Toyota 86. BRZ 2022 mang tới nhiều thay đổi giúp mẫu xe này trở thành chiếc coupe có kiểu dáng nhỏ gọn thu hút giới trẻ.

Subaru BRZ 2022 ra mắt chính thức thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022
Subaru BRZ 2022 ra mắt chính thức thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022

Ở thế hệ này, Subaru BRZ 2022 được phát triển dựa trên công thức cơ bản của nhiều hãng xe thể thao. Chiếc xe được áp dụng để giảm trọng lượng xe, tăng công suất máy, hạ thấp trọng tâm, điều chỉnh chi tiết ngoại thất, tăng độ cứng của khung sườn và khiến nội thất xe hiện đại hơn. Subaru BRZ 2022 được ra mắt chính thức thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022. Khi về tới Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW Z4. Đây là mẫu ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản chỉ với 1 phiên bản duy nhất.

3. Đánh giá động cơ của Subaru BRZ 2022

Sự khác biệt lớn nhất của ô tô Subaru BRZ 2022 so với các dòng xe khác nằm ở hệ thống động cơ xe. BRZ 2022 được trang bị hệ động cơ Boxer, gồm 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, có dung tích 2.4 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa đạt 234 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 250 Nm, tức nếu so với phiên bản tiền nhiệm, mẫu ô tô mới Subaru BRZ 2022 được hỗ trợ thêm 26 mã lực và mô men xoắn tăng thêm 39 Nm.

Sự khác biệt lớn nhất của Subaru BRZ 2022 so với các dòng xe khác đến từ động cơ xe
Sự khác biệt lớn nhất của Subaru BRZ 2022 so với các dòng xe khác đến từ động cơ xe

Sức mạnh của động cơ xe được truyền tới 2 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp có chế độ Sport. Subaru BRZ 2022 thế hệ mới này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 6,8 giây. Như vậy, khả năng vận hành của ô tô Subaru BRZ 2022 được đánh giá là khá linh hoạt và cho cảm giác lái chân thật hơn nhờ có hệ thống treo trước MacPherson với lò xo và thanh cân bằng, thiết kế tùy chỉnh cho phép tối ưu hóa với nắp capo thấp.

4. Cùng khám phá nội - ngoại thất Subaru BRZ 2022

4.1. Ngoại thất ô tô Subaru BRZ 2022

Subaru BRZ 2022 sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, cá tính, đúng chất xe thể thao với những đường nét gân guốc năng động cùng với phần trọng tâm đặt thấp. Diện mạo ấn tượng của chiếc xe tạo nên sự lột xác hoàn toàn so với mẫu xe GR 86, từng được xem là “anh em sinh đôi” của BRZ 2022.

Phần đầu của xe Subaru BRZ 2022 mang thiết kế đậm chất thể thao. Phía trước của xe tạo điểm nhấn bắt mắt nhờ hệ thống chiếu sáng với tạo hình sắc bén, sử dụng công nghệ LED có khả năng liếc theo góc lái. Hai bên của xe đặt hai hốc đèn sương mù được làm lõm vào trong bọc nhờ bộ khung thiết kế thể thao, tạo cảm giác khỏe khoắn, chắc chắn cho xe. Cụm đèn chiếu sáng kích thước to bản, đèn pha đồ họa hình giọt giọt nước công nghệ LED đẹp mắt, dải đèn LED chạy ban ngày bao trọn gần hết cụm đèn chiếu sáng với thiết kế hình chữ C đầy mềm mại, duyên dáng.

Đuôi ô tô Subaru BRZ 2022 có kiểu dáng “đuôi vịt”, chếch lên phía trên tạo cái nhìn độc đáo
Đuôi ô tô Subaru BRZ 2022 có kiểu dáng “đuôi vịt”, chếch lên phía trên tạo cái nhìn độc đáo

Phần thân xe Subaru BRZ 2022 mang vẻ đẹp đầy quyến rũ với những đường nét thiết kế uốn lượn. Điểm nhấn của khu vực này chính là bộ la-zăng 18 inch cùng bộ lốp loại 215/45 R17, thiết kế vành kiểu dáng thể thao, mang màu khói vô cùng nổi bật. Gương chiếu hậu có cùng tone màu với thân xe, có thể tích hợp tính năng chỉnh/gập điện và sấy gương. Tay nắm của của xe cũng có màu đồng bộ với thân xe, tạo nên sự hài hòa về ngoại hình cho BRZ thế hệ mới.

Phía sau, đuôi xe Subaru BRZ 2022 có kiểu dáng “đuôi vịt”, chếch lên phía trên không chỉ tạo cái nhìn độc đáo mà còn tăng tính khí động học cho mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản này. Cụm đèn hậu nằm phía trên tiếp tục sử dụng thiết kế hình chữ C hút mắt. Bộ cản sau được sơn màu đen khỏe khoắn cùng cặp ống xả 2 bên giúp hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình chiếc xe.

4.2. Nội thất của ô tô Subaru BRZ 2022

Không gian nội thất của chiếc Subaru BRZ 2022 được lột xác hoàn toàn với phong cách thể thao và tối giản. Nội thất của xe mang cấu hình là 2+2, mẫu xe thể thao 2 cửa có hàng ghế sau bố trí không quá rộng rãi. Tay lái của ô tô Subaru BRZ 2022 là vô lăng 3 chấu được bọc da với thiết kế tương đối đơn giản với điểm nhấn nhá là chỉ khâu đỏ. Phần vô lăng này có tích hợp nhiều phím bấm chức năng, khiến người lái dễ dàng điều khiển xe. Ở phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ kỹ thuật số của xe gợi nhớ đến ô tô Lexus với phong cách thể thao đầy mới mẻ, năng động.

Còn khu vực bảng táp-lô sở hữu màn hình giải trí cỡ lớn, đi cùng những phím bấm chức năng, cần số và phanh cơ mang những nét đặc trưng của chiếc xe thể thao.

Subaru BRZ 2022 sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da với thiết kế tương đối đơn giản
Subaru BRZ 2022 sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da với thiết kế tương đối đơn giản

Phần ghế ngồi của xe được thiết kế thể thao ôm sát cơ thể người lái. Ghế ngồi sử dụng chất liệu bọc da phối hợp cùng với vải Ultrasuede, điểm xuyết trên đó là những đường chỉ màu đỏ nổi bật. Hàng ghế trước của có kích thước lớn, khoảng để chân rộng rãi, thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế sau tuy kích thước nhỏ hơn nhưng có thể gập lại dễ dàng, giúp tăng tối đa thể tích khoang đựng hành lý và đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ cồng kềnh cho người sử dụng.

Tiện nghi trang bị trên ô tô Subaru BRZ 2022 khá đa dạng, vô-lăng bọc da được tích hợp những phím bấm điều khiển. Ngay phía sau vô-lăng chính là màn hình TFT 7 inch có thể thay đổi giao diện tùy theo chế độ lái. Nằm ở vị trí trung tâm, nhà sản xuất còn trang bị màn hình giải trí 8 inch cho phép kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Sirius, XM, Bluetooth. Thêm vào đó là hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng,… đều là những trang bị không thể thiếu trong khoang nội thất BRZ 2022.

Tiện nghi ô tô Subaru BRZ 2022 khá đa dạng
Tiện nghi ô tô Subaru BRZ 2022 khá đa dạng

Ngoài ra, chiếc ô tô Subaru BRZ 2022 còn được đánh giá cao về trang thiết bị an toàn với hàng loạt các tính năng như: phanh tự động, kiểm soát ga tránh va chạm, cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển, cảnh báo lệch làn và chuyển làn, tự động thích ứng. Cùng với thiết bị an toàn cơ bản như: phanh tự động, 7 túi khí, đèn pha hỗ trợ vào cua,  cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo đèn mù,…đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái và hành khách.

Với các ưu điểm nổi bật từ ngoại thất đến nội thất cùng khả năng vận hành chắc chắn vượt trội, Subaru BRZ 2022 đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng yêu thích tốc độ cao. Tuy nhiên thì đây là dòng xe thể thao nên chắc chắn sẽ khá kén người mua, được hướng đến đối tượng chính là những người say mê thể thao, yêu tốc độ thay vì dùng để di chuyển hàng ngày trong sinh hoạt. Vì thế, khách hàng hãy cân nhắc và tham khảo thật kỹ trước khi lựa chọn chiếc xe này nhé!

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...