Toyota Avanza 2022 - Mẫu Ô Tô Dịch Vụ Lý Tưởng

Kể từ thời điểm mắt đến nay, Toyota Avanza vẫn luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia, trở thành xương sống trong phân khúc MPV. Trong thời gian khoảng 10 năm, từ 2004 đến tháng 3/2013 doanh số bán hàng của Toyota Avanza đã lập kỷ lục là chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường với số lượng là 1 triệu chiếc. Mẫu xe Toyota Avanza 2022 thế hệ mới vừa trình làng ở Việt Nam, mang lại sự “lột xác” toàn diện cả về ngoại thất lẫn nội thất, trở thành đối thủ đáng dè chừng trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Sau đây, hãy cùng với IMATS cập nhật các thông tin mới nhất về thông số kỹ thuật, giá bán, nội thất - ngoại thất của chiếc Toyota Avanza 2022 nhé!

Kể từ khi ra mắt, Toyota Avanza vẫn luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại Indonesia, trở thành xương sống của phân khúc MPV
Kể từ khi ra mắt, Toyota Avanza vẫn luôn là mẫu xe bán chạy nhất tại Indonesia, trở thành xương sống của phân khúc MPV

1. Toyota Avanza 2022 có giá lăn bánh bao nhiêu?

Toyota Avanza 2022 là mẫu ô tô MPV với thiết kế gồm 7 chỗ ngồi, được sản xuất bởi thương hiệu Toyota - Nhật Bản. Chiếc xe được bán qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc nhưng vẫn rất được khách hàng ưa chuộng nhờ vào khả năng vận hành bền bỉ, sức chứa lớn, nội thất tiện nghi, thực dụng và giữ được giá so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Vậy ô tô Toyota Avanza 2022 có giá lăn bánh bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định tìm mua chiếc xe này hiện nay. Tại thị trường Việt Nam, ô tô Toyota Avanza 2022 gồm 2 phiên bản được phân phối chính hãng. Giá lăn bánh của Toyota Avanza 2022 tham khảo như sau:

Tham khảo giá lăn bánh của Toyota Avanza 2022
Tham khảo giá lăn bánh của Toyota Avanza 2022

2. Liệu Toyota Avanza 2022 về đến Việt Nam chưa?

Ô tô Toyota Avanza ra mắt tại Việt Nam lần đầu vào năm 2018, nhưng Toyota Avanza chưa được người dùng trong nước lựa chọn nhiều do sở hữu thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, sự hiện diện của Toyota Avanza 2022 lại mang đến một bước ngoặt mới cho dòng xe này với nhiều cải tiến mạnh mẽ. Loại bỏ hình ảnh thiết kế thô kệch, cục mịch, trang bị hạn chế Avanza 2022 ngày càng sắc sảo và hiện đại hơn, nhanh chóng được khách hàng quan tâm. Theo đó, Toyota Avanza 2022 về thị trường Việt Nam vào ngày 22-03-2022 và trở thành cái tên cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Mitsubishi Xpander, KIA Rondo, Suzuki Ertiga, Suzuki Ertiga,... Hiện nay Toyota Avanza 2022 giới thiệu đến thị trường Việt Nam 2 phiên bản là Avanza Premio MT và Avanza Premio CVT.

Sự xuất hiện của Toyota Avanza 2022 lại mang đến một bước ngoặt mới cho dòng xe này với nhiều nâng cấp mạnh mẽ
Sự xuất hiện của Toyota Avanza 2022 lại mang đến một bước ngoặt mới cho dòng xe này với nhiều nâng cấp mạnh mẽ

3. Thông tin chi tiết về mẫu xe Toyota Avanza 2022

Nếu như trước đây, ô tô Toyota Avanza bị đánh giá là dòng ô tô có thiết kế lạc hậu thì giờ đây, thế hệ mới của mẫu xe này mang đến một vẻ ngoài trưởng thành hơn rất nhiều. Toyota Avanza 2022 thể hiện rõ nét nam tính, hiện đại kết hợp cùng với không gian nội thất đầy đủ và rất tiện nghi sau:

3.1. Ngoại thất ô tô Toyota Avanza 2022

Toyota Avanza 2022 sau khi được nâng cấp, cải tiến đã loại bỏ những nét cổ điển của thế hệ tiền nhiệm và thay vào đó là vẻ đẹp hiện đại, thể thao, năng động. Các chi tiết bên ngoài của chiếc xe được chăm chút kỹ càng và tỉ mỉ hơn, thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên sau:

• Đầu xe: Phần đầu của ô tô Toyota Avanza 2022 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, với phần lưới tản nhiệt của chiếc xe đã được thay đổi mang hình dạng hình thang lớn được tô điểm bằng các thanh ngang sơn màu đen, nhằm tăng tính thể thao, cá tính cho chiếc xe. Cụm đèn pha của hãng được tái thiết kế mang hình dáng thanh mảnh và hiện đại hơn so với mẫu xe thế hệ tiền nhiệm, nối tiếp với nhau bằng 2 thanh ngang mạ crom ấn tượng. Đặc biệt, xe vẫn có 2 hốc hút gió mang hình tam giác chứa các đèn sương mù dạng Halogen hỗ trợ cho tài xế lái xe an toàn hơn khi di chuyển trong vùng thời tiết xấu.

Toyota Avanza 2022 sau khi nâng cấp đã loại bỏ nét cổ điển của thế hệ tiền nhiệm và thay vào đó là vẻ đẹp hiện đại, thể thao
Toyota Avanza 2022 sau khi nâng cấp đã loại bỏ nét cổ điển của thế hệ tiền nhiệm và thay vào đó là vẻ đẹp hiện đại, thể thao

• Thân xe: Phần thân của ô tô Toyota Avanza 2022 sở hữu thiết kế gân guốc hơn với các đường dập nổi chạy xung quanh thân xe, cột D của chiếc xe được sơn màu đen tạo cảm giác tách rời giữa phần thân và trần xe khá thú vị. Còn bộ phận mâm xe có thiết kế đơn giản theo dạng đa chấu nhằm tăng tính thể thao cho xe khi di chuyển. Gương chiếu hậu của ô tô Avanza 2022 được thiết kế mang cùng màu với thân xe, tích hợp thêm tính năng xi nhan báo rẽ và gập điện, chỉnh điện.

• Đuôi xe: Thiết kế của đuôi xe cũng được đánh giá cao nhờ kiểu dáng vuông vắn cổ điển, cụm đèn hậu tách rời và sử dụng bóng halogen kiểu dáng thanh mảnh, bố trí các bóng đèn nằm kế tiếp theo chiều ngang thay vì chiều dọc như ở thế hệ trước. Đồng thời phía cửa xe còn được trang bị đầy đủ các bộ phận cánh lướt gió và vây cá mập.

Phần thân của ô tô Toyota Avanza 2022 được thiết kế gân guốc hơn với các đường dập nổi chạy xung quanh thân xe
Phần thân của ô tô Toyota Avanza 2022 được thiết kế gân guốc hơn với các đường dập nổi chạy xung quanh thân xe

3.2. Nội thất ô tô Toyota Avanza 2022

Khoang nội thất của ô tô Toyota Avanza 2022 được thiết kế khá thoải mái, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, có đủ những gì mà một chiếc MPV gia đình cần có. Không gian bên trong của xe mang thiết kế nhã nhặn mang đến cảm giác thư thái cho người ngồi khi bước vào bên trong xe. Đặc biệt, trang bị tiện nghi của xe cũng rất phong phú, đa dạng, mang đến trải nghiệm dễ chịu cho hành khách trong những chuyến đi.

• Khoang lái và bảng taplo: Khoang lái của ô tô Toyota Avanza 2022 được tái thiết kế theo phong cách mới mẻ và hiện đại hơn, màn hình cảm ứng được đặt nổi, đầy hiện đại và dễ sử dụng. Vị trí ghế lái được thiết kế phù hợp cho người lái xe có chiều cao trên 1m72 với khoảng trống để chân lý tưởng giúp người lái thoải mái hơn khi thao tác điều khiển xe. Thêm vào đó, phần vô lăng 3 chấu được tích hợp thêm một số phím bấm giúp cho người lái dễ dàng điều khiển các chức năng trên xe. Ngay phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đo lường dạng Analog 02 bên và Digital 4.2 inch ở giữa hỗ trợ người lái nắm bắt các thông tin một cách đầy đủ và chính xác.

Khoang nội thất của ô tô Toyota Avanza 2022 được thiết kế khá rộng rãi và tiện nghi
Khoang nội thất của ô tô Toyota Avanza 2022 được thiết kế khá rộng rãi và tiện nghi

• Khoang hành khách và ghế ngồi: Khoang hành khách của ô tô Toyota Avanza 2022 thế hệ mới được khách hàng đánh giá cao nhờ vào kích thước rộng rãi và mang đến nhiều trang bị thiết thực, tiện lợi hơn cho dòng xe MPV 7 chỗ. Trong đó, trang bị nổi bật nhất trong khoang hành khách của xe chính là bộ ghế ngồi được bọc nỉ êm ái, giúp hành khách tận hưởng hành trình được trọn vẹn, thoải mái nhất. Đáng chú ý, Toyota Avanza 2022 còn được thiết kế chức năng gập, ngả ghế như 2 hàng ghế đầu có thể ngả 180 độ tạo thành ghế sofa cho người dùng thư giãn. Hàng ghế cuối không còn ở dạng treo mà có thể gập phẳng với sàn 50:50 giúp người dùng tối ưu hóa không gian chứa đồ.

• Tiện nghi và an toàn: Mẫu ô tô 7 chỗ Toyota Avanza 2022 này được trang bị màn hình giải trí 8 inch trên cả 2 phiên bản kết hợp cùng dàn âm thanh gồm 4 loa. Bên cạnh đó, danh sách những tiện nghi khác của chiếc xe MPV còn nối dài cùng hàng loạt các trang bị sau: điều hòa điện tử chỉnh tay 2 dàn lạnh, 5 cổng sạc USB, bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2, vị trí làm mát ở cửa gió điều hòa, hộc để cốc ở mọi vị trí.

Ngoài các trang thiết bị tiện nghi kể trên, Avanza 2022 còn nổi bật nhờ được trang bị các tính năng an toàn như: cảnh báo điểm mù của xe, cảnh báo các phương tiện cắt ngang, cân bằng điện tử, camera lùi, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 2 cảm biến sau, 2 túi khí bản MT và 6 trên bản CVT,… giúp người lái rất nhiều trong quá trình thao tác điều khiển xe.

Khoang lái của Toyota Avanza 2022 được thiết kế lại mới mẻ và hiện đại hơn
Khoang lái của Toyota Avanza 2022 được thiết kế lại mới mẻ và hiện đại hơn

3.3. Toyota Avanza 2022 và các thông số kỹ thuật

Ngoài các đặc điểm về nội thất - ngoại thất thì không ít người tò mò về thông số kỹ thuật của mẫu ô tô Avanza 2022. Theo đó, Toyota Avanza 2022 có các thông số kỹ thuật cơ bản sau: Chiều dài trục cơ sở 2.750mm, chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao của xe lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.665, khoảng sáng gầm xe từ 195 đến 205mm tùy vào từng phiên bản. Bạn đọc có thể tham khảo các thông số mới nhất của xe trong bảng sau:

Thông số kỹ thuật của Toyota Avanza 2022
Thông số kỹ thuật của Toyota Avanza 2022

Như vậy, trải qua quá trình nâng cấp thì ô tô Toyota Avanza 2022 được xem là một trong những lựa chọn đáng tin cậy trong phân khúc xe MPV 7 chỗ. Vẻ ngoài lạc hậu được thay mới bằng những chi tiết hiện đại hơn, khoang nội thất được bổ sung thêm nhiều tính năng mới mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và người thân trên mọi nẻo đường.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...