Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 Khỏe Khoắn, Cá Tính Và Năng Động

Là một trong những mẫu xe gây sốt bởi tính “gây nghiện” cao tại thị trường ô tô Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua, hãng Corolla Cross đã “rậm rịch” chuẩn bị chào đón thêm một phiên bản xe ô tô thể thao khác, đầy hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút lớp khách hàng trẻ tuổi, đó chính là Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. Có thể nhận thấy rằng mẫu xe này không chỉ đơn giản là được trang bị thêm bộ bodykit mà còn được cải tiến cả phần nội ngoại thất cùng hiệu suất vận hành hiệu quả. Nhiều khách hàng thắc mắc liệu rằng Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khi nào về đến Việt Nam và mẫu xe này có gì đặc biệt, câu trả lời sẽ được IMATS bật mí ngay trong bài viết dưới đây!!!

 

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 là một mẫu xe có tính gây nghiện cao
Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 là một mẫu xe có tính gây nghiện cao

1. Chi tiết giá bán ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Hiện tại, mức giá khởi điểm của mẫu ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 lần lượt  là 31.600 USD và 34.100 USD dành cho 2 phiên bản động cơ máy xăng và Hybrid. Tại Đài Loan, mẫu xe này có giá như sau:

- Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 phiên bản máy xăng: 875.000 Tân Đài tệ (~ 720 triệu VNĐ).

- Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 phiên bản Hybrid: 945.000 Tân Đài tệ (~ 776 triệu VNĐ).

Giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khoảng 700-800 triệu đồng
Giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 khoảng 700-800 triệu đồng

Nhiều khả năng thị trường Thái Lan chỉ được hãng phân phối phiên bản xe Hybrid vào cuối năm nay nhưng mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ chính thức. Còn thị trường ô tô Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ chào đón mẫu xe này thời gian không lâu sau khi mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 này ra mắt tại xứ sở chùa vàng.

2. Thời điểm Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 về đến thị trường Việt Nam

Theo một số nguồn tin được tiết lộ, thời gian Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 về Việt Nam nhiều khả năng rơi vào cuối năm nay. Cho dù chỉ mới được ra mắt tại Đài Loan nhưng mẫu xe cực hot này đã khiến cho nhiều khách hàng Việt phải cảm thấy phấn khích và mong chờ ngày trình làng chính thức trong nước.

3. Bật mí thiết kế đầy công nghệ

Hệ thống động cơ - “trái tim” của mẫu ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 không có nhiều sự khác biệt khi so sánh với những phiên bản còn lại. Phiên bản động cơ xăng này sử dụng một cỗ máy có dung tích là 1.8L, cùng 4 xi-lanh, cung cấp công suất cực đại lên tới 140 mã lực với mô men xoắn cực đại tại 176 Nm. Trong khi đó, ở phiên bản hybrid lại sử dụng động cơ xăng có dung tích 1.8L, kết hợp cùng mô tơ điện cung cấp cho xe tổng công suất cực đại lên tới 122 mã lực. Bộ hộp số vô cấp CVT được dùng cho cả 2 phiên bản, riêng phiên bản hybrid có thêm tính năng sang số 7 cấp hiện đại.

Phần động cơToyota Corolla Cross GR Sport 2022 không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản còn lại
Phần động cơToyota Corolla Cross GR Sport 2022 không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản còn lại

Mặc dù bộ động cơ không được cải tiến nhiều nhưng hiệu suất vận hành trên Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn có bước tiến rất lớn, nhờ vào hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại, khiến cho độ cứng tăng thêm 30%. Song song với đó, xe còn được tích hợp thêm hệ thống trợ lực lái thể thao GR Sport. Bộ khung gầm của mẫu xe này đã được gia cố lại, cứng cáp mạnh mẽ hơn góp phần tối ưu hoá hiệu suất.

3.1. Nội thất ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Phần nội thất tổng thể của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 ra mắt không có quá nhiều khác biệt so với những phiên bản thông thường, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ nhấn nhá ở phần logo GR Sport tại bộ màn hình giải trí trung tâm, phần tựa đầu hàng ghế trước và ở nút đề nổ máy. Mẫu xe này mang tông màu xám đen chủ đạo cho khoang nội thất và bổ sung thêm nhiều chi tiết độc quyền thú vị khác.

Ngay khi tài xế khởi động chiếc xe, trên bộ màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước rộng khoảng 9 inch sẽ xuất hiện một logo GR cỡ lớn, tựa như một lời chào và nhắc nhở hành khách ghi nhớ rằng mình đang ngồi trên chiếc xe phiên bản thể thao của nhà Corolla. Logo GR còn xuất hiện thêm ở phần nút bấm để đề nổ động cơ và tựa đầu ở hàng ghế trước tăng cường hơn nữa tính nhận diện cho xe. Vô-lăng của xe vẫn là loại vô-lăng bọc da dạng 3 chấu, tích hợp cùng nhiều phím bấm chức năng và cụm đồng hồ điện tử cũng như bộ màn hình thông tin giải trí kích thước rộng 7 inch hiện đại ở phía sau, trong khi đó thiết kế các ghế ngồi của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng không có thay đổi gì nhiều so với mẫu phiên bản tiêu chuẩn và vẫn có tích hợp đầy đủ những tính năng chỉnh điện.

Mẫu xe này sử dụng tông màu xám đen chủ đạo cho khoang nội thất
Mẫu xe này sử dụng tông màu xám đen chủ đạo cho khoang nội thất

Thiết kế hàng ghế ngồi phía sau cũng không có gì khác biệt nhiều so với phiên bản hiện hành, vẫn tiếp tục là một phong cách được bố trí rộng rãi, có góc độ nghiêng tốt, tạo cảm giác thoải mái khi hành khách ngồi trên xe trong suốt hành trình dài. Hàng ghế ngồi này của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng được hỗ trợ thêm ô cửa gió riêng, tạo khả năng làm mát rất tốt và sâu một cách nhanh chóng.

Không gian để chân trên xe khá rộng rãi, thoải mái và tiện lợi, với trục cơ sở có độ dài 2640 (mm), đi kèm với đó là 3 tựa đầu, bệ để tay và ô cửa gió giúp hành khách thư giãn, giảm mệt mỏi khi đi đường xa. Mẫu xe này sở hữu dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 440L và còn có thể mở rộng thêm khoang sau khi gập gọn hàng ghế sau với tỷ lệ 60:40. Mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có thể làm mát khoang cabin nhanh chóng nhờ có dàn điều hoà tự động 2 vùng tân tiến hiện đại, hỗ trợ cùng đó là những ô cửa gió tại hàng ghế sau.

Danh sách hệ thống giải trí trên mẫu xe này bao gồm các thiết bị: Bộ màn hình cảm ứng rộng khoảng 7-9 inch; Bộ điều khiển giọng nói; Thiết bị kết nối Wifi; Kết nối trực tiếp cổng USB, AUX, Bluetooth; Phần gương chiếu hậu bên trong chống chói mắt tự động; Kết nối điện thoại không dây thông minh với Apple CarPlay/Android Auto; Dàn âm thanh 6 loa khủng cho công suất cực đại; Hệ thống đàm thoại rảnh tay hiện đại; Chìa khóa tích hợp thông minh, chỉ cần khởi động bằng nút bấm;...

Các chức năng hỗ trợ thông minh được trang bị đầy đủ
Các chức năng hỗ trợ thông minh được trang bị đầy đủ

Tương tự như phiên bản 1.8V và 1.8HV đang được bày bán tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cũng sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense cực kỳ hiện đại, đầy đủ các tính năng quan trọng như: Hỗ trợ cảnh báo xe đi chệch làn đường quy định, hệ thống đèn pha/cốt tự động thích ứng với điều kiện, bộ điều khiển hành trình chủ động cho xe,... Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sở hữu nhiều tính năng an toàn khác phải kể đến như: Hệ thống 7 túi khí an toàn bao quanh xe, bộ kiểm soát lực kéo trên xe, hệ thống chống bó cứng phanh an toàn ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử tự động thông minh,…

3.2. Ngoại thất ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022

Chiếc xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đã được cải thiện khá nhiều chi tiết ở phần ngoại thất giúp cho xe mang một hình ảnh trẻ trung, năng động, cá tính và thể thao hơn. Mẫu xe có kích thước tổng thể chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 4460 x 1825 x 1620 (mm). Ngoại thất của chiếc Corolla Cross này không ngừng “hớp hồn” những tín đồ với phong cách thiết kế mạnh mẽ, hầm hố được chú trọng nhấn nhá dấu ấn riêng biệt của phiên bản thể thao dòng GR Sport.

Ngoại thất của chiếc Corolla Cross này mang tính hầm hố, táo bạo
Ngoại thất của chiếc Corolla Cross này mang tính hầm hố, táo bạo

- Đầu xe: Quan sát từ phía đầu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022, thiết kế bộ phận lưới tản nhiệt được thu nhỏ lại, có hình lục giác được sơn màu đen mờ mang nét ấn tượng và góc cạnh hơn, kết hợp cùng các thanh nan hình tổ ong khỏe khoắn. Thiết kế đan xen liền mạch với cụm đèn trước sắc sảo, trang bị bóng đèn LED Projector chiếu sáng thích ứng hiện đại, được lấy cảm hứng từ dòng xe tiền bối Toyota RAV4 tại thị trường ô tô Mỹ. Phần cản trước được hãng phối màu bạc đầy nổi bật khi kết hợp với ô hốc gió có hình thang, được ốp viền đen tăng nét khỏe khoắn, nằm hai bên chính là khe gió có kiểu dáng được mở rộng ra, trông khá hầm hố và tích hợp “kín đáo” với bộ đèn sương mù LED cỡ nhỏ, được dời lên trên cao. Khu vực cản trước của ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được gắn phần ốp nhôm, góp phần mang lại bộ mặt cứng cáp và khỏe khoắn hơn cho đầu xe.

Bộ đèn sương mù LED cỡ nhỏ đã được dời lên cao
Bộ đèn sương mù LED cỡ nhỏ đã được dời lên cao

- Thân xe: Di chuyển về phía bên hông xe, phần thân thực sự gây ấn tượng với khách hàng bằng phong cách phối 2 màu sắc một cách thời thượng, cùng với phần nóc xe và chụp kính chiếu hậu mang màu đen thu hút, baga nóc có màu bạc nổi bật nằm ở phía trên, còn phần hông nằm ở phía dưới và tay nắm cửa được sơn màu đỏ rất nổi bật.

“Dàn chân” của mẫu xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 vẫn là bộ mâm thiết kế 5 chấu, kết hợp giữa 2 tông màu với kích thước rộng 18 inch không thay đổi về mẫu mã thiết kế so với những phiên bản thông thường khác, được đặt trong phần hốc bánh ốp viền màu đen dày dặn và hầm hố. Phần hông xe cũng phô bày nhiều đường nét dập nổi dũng mãnh, nổi bật lên nét cá tính thể thao đặc trưng của dòng Toyota Corolla Cross GR Sport này, với phần nóc xe và cặp gương chiếu hậu đều được sơn màu đen.Khu vực thềm cửa ô tô Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 đã được bổ sung thêm phần nẹp nhôm tương tự với cản trước.

- Đuôi xe: Mẫu xe hot hit này cũng “chất” không kém khi nhìn từ phía sau. Phần cánh hướng gió ở trên nhô ra vừa đủ nét tinh tế, cụm đèn hậu LED chiếu sáng sắc sảo, mở rộng ra 2 bên hông và tích hợp thêm trên phần nắp cốp. Đáng chú ý nhất là cản sau của Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 được ốp phần bảo vệ khá cao có màu đen, với khe tản gió dưới gầm xe có dạng hình thang và sơn màu bạc cực kỳ nổi bật bắt mắt. Ngay cả tấm phản quang của xe cũng nằm trong một phần khe thiết kế riêng đẹp mắt.

Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cực chất khi nhìn từ phía sau
Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 cực chất khi nhìn từ phía sau

Những phiên bản khác có phần ốp cản sau mang màu trùng với màu thân xe trong khi đó phần ốp bằng nhôm của dòng Corolla Cross GR Sport mới này lại nổi bật hơn nhiều. Nhằm tăng cường tính nhận diện cho chiếc xe, hãng xe Nhật Bản còn gắn thêm huy hiệu GR ở sau đuôi xe. Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 có tới 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng, bao gồm: Dazzling Red, xám Cloud River Grey, trắng Ferret White và bạc Aurora Silver.
Tất cả các phiên bản đều đi kèm với phần nóc xe mang màu đen cá tính. Với những người yêu thích dòng xe Toyota Corolla Cross nhưng vẫn còn khá băn khoăn về kiểu dáng có phần già dặn của thương hiệu này thì có thể chờ đợi đến cuối năm nay để được sở hữu phiên bản Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. Mẫu xe mới này hoàn toàn khắc phục được phần lớn những khuyết điểm của các phiên bản trước đó và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm lái xe cực kỳ lý thú và đầy bất ngờ. Đừng chần chờ mà trải nghiệm và đặt mua ngay khi Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 ra mắt nhé!!!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...