Toyota Yaris Cross 2021 - Hợp Lý Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Di Chuyển Trong Đô Thị

Xe hơi Toyota Yaris chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2014 với phiên bản duy nhất là Hatchback. Sau nhiều lần cải tiến và nâng cấp, phiên bản Toyota Yaris Cross 2021 đã chính thức được trình làng. Theo đánh giá của các chuyên gia, xe Toyota Yaris Cross 2021 có nhiều điểm đổi mới hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên trước sự xuất hiện đa dạng của các mẫu Crossover, liệu “đứa con” nhà Toyota có đạt doanh thu như kỳ vọng? Có nên mua xe hơi Toyota Yaris Cross 2021 không? Cùng IMATS cập nhật thông tin về Toyota Yaris Cross 2021 qua bài viết sau.

1. Ưu nhược điểm của xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Toyota Yaris Cross 2021 tại thị trường Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất là 1.5G CVT. Phiên bản Yaris 2021 này có những thay đổi và nâng cấp nhằm tăng điểm cạnh tranh trên thị trường. Nhưng liệu những đổi mới đó có thực sự hiệu quả? Cùng IMATS phân tích ưu nhược điểm của mẫu xe Toyota Yaris Cross này.

1.1. Ưu điểm của xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến nắm ở thiết kế mẫu Toyota Yaris Cross 2021 có một số thay đổi nhẹ. Dễ nhận thấy là ngoại hình xe được biến tấu nhìn mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Mặc dù chỉ có một bản duy nhất nhưng màu sắc xe lại đa dạng với 8 lựa chọn màu sắc. Không chỉ vậy, trang bị xe cũng có những nâng cấp đáng chú ý. Đó là cụm đèn trước là đèn Full Led tự động. Màn hình thông tin có thể kết nối Apple play/Android Auto dễ dàng. Trên vô lăng có trang bị thêm nút điều khiển Cruise Control. Hãng xe Nhật Bản Toyota sản xuất mẫu xe Toyota Yaris Cross 2021 mới với khả năng tiết kiệm xăng tối ưu hơn hẳn so với thế hệ trước đó. Ngoài ra các tính năng an toàn cần thiết cho người sử dụng cũng được trang bị đầy đủ hơn. Trong đó có sự đổi mới ở vô lăng mang lại cảm giác tay lái linh hoạt, nhẹ nhàng, dễ dàng điều khiển hơn. Nếu chọn mua một chiếc xe thời trang di chuyển trong phố, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc mua Toyota Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross 2021 phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị
Toyota Yaris Cross 2021 phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị

1.2. Nhược điểm của xe hơi Toyota Yaris Cross 2021 

Toyota Yaris Cross 2021 được đánh giá có khá nhiều ưu điểm so với Yaris 2020, tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, xe vẫn thiếu nhiều trang bị như không có cảm biến gạt mưa, không có ghế chỉnh điện… Giá bán của xe Yaris 2021 cũng là một nhược điểm dẫn đến khó cạnh tranh. Thêm vào đó, định kiến về Toyota Yaris Cross của người tiêu dùng trước đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến lần ra mắt này của Yaris 2021. 

2. Giá xe Toyota Yaris Cross 2021 mới nhất là bao nhiêu

Giá niêm yết xe Toyota Yaris Cross được hãng xe Toyota công bố là 668 triệu. Để được sở hữu Toyota Yaris Cross 2021, người mua cần phải tính thêm chi phí đi kèm như thuế trước bạ, bảo hiểm, đăng điểm… Tổng cộng mức giá cuối sẽ phải trả rơi vào khoảng trên 700 triệu đồng tùy vào từng khu vực. Toyota Yaris Cross 2021 có giá lăn bánh cụ thể như sau: 

- Lăn bánh tại Hà Nội: 773 triệu đồng

- Lăn bánh tại Hồ Chí Minh: 760 triệu đồng

- Lăn bánh tại các tỉnh khác: 742 triệu đồng

Giá lăn bánh Toyota Yaris Cross 2021 khoảng dưới 800 triệu đồng
Giá lăn bánh Toyota Yaris Cross 2021 khoảng dưới 800 triệu đồng

3. Đánh giá chi tiết xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Xe hơi Toyota Yaris Cross 2021 là mẫu hatchback có thiết kế vô cùng nổi trội với những nét đổi mới gây ấn tượng.

3.1. Ngoại thất xe hơi Toyota Yaris Cross 2021 có những gì nổi bật

Nhìn chung, xe Toyota Yaris Cross 2021 không có thay đổi nhiều về kích thước. Trục cơ sở xe được giữ nguyên với số đo 2.550mm. Chiều rộng và chiều dài có một chút điều chỉnh nhẹ. Kích thước tổng thể xe là 4.140 (dài) x 1.733 (rộng) x 1.500 (cao).

- Bộ phận đầu xe: Sự thay đổi về ngoại thất tập trung chủ yếu ở phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt thay đổi từ hình thang sang chuyển hình chữ X. Điều này khiến cho diện mạo xe trông cá tính và hầm hố hơn. Cụm đèn trước cũng được nâng cấp đáng kể cả về công nghệ và đồ họa. Cụ thể, đèn chiếu sáng tính năng tự động được trang bị công nghệ Led cho cả đèn chiếu xa lẫn chiếu gần. Hốc đèn sương mù cũng được biến đổi về đồ họa để có diện mạo năng động, thể thao hơn.

- Bộ phận thân xe: Tổng thể xe Yaris 2021 nếu nhìn qua thì sẽ không thấy có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Bởi gần như thân xe không có chi tiết nào được cách tân. Xe vẫn giữ được dáng vẻ vừa gọn gàng mà khỏe khoắn với đường gân trên và dưới. Gương chiếu hậu cố định ở vị trí cạnh cột A, mang màu sắc đồng bộ với màu xe. Gương xe được tích hợp đầy đủ các tính năng như đèn báo rẽ, gập điện, chỉnh điện.

Thân xe có thiết kế không quá thay đổi so với các phiên bản trước
Thân xe có thiết kế không quá thay đổi so với các phiên bản trước

Mẫu xe Toyota Yaris Cross 2021 được giữ nguyên thiết kế mâm lốp. Bộ mâm 16 inch 4 chấu kết hợp cùng với lốp 190/50R16 thích hợp để di chuyển trong phố. Mâm xe góc cạnh và đậm chất thể thao tô điểm thêm nét ấn tượng của mẫu xe Nhật Yaris.

- Phần đuôi xe: Cũng giống như đèn đầu xe, cụm đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ Led. Hình dáng đèn được cải tiến để tăng độ sắc nét hơn. Trụ C ô tô Toyota Yaris Cross 2021 được sơn màu đen giúp tăng thêm điểm nhấn ở ngoại hình. Cản dưới xe có điểm thiết kế kiểu nếp gấp cứng cáp đầy thú vị.

3.2. Thiết kế nội thất xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Toyota Yaris Cross 2021 có thiết kế nội thất nhìn chung không có thay đổi. Có chăng chỉ là một số tiện nghi được trang bị thêm để bổ sung cho các tính năng hiện đại, hỗ trợ lái.

- Khu vực lái của xe Toyota Yaris Cross 2021 có những bổ sung hiện đại hơn về tính năng. Đó là có thêm các phím điều chỉnh được tích hợp. Trong đó có cả phím nghe gọi hỗ trợ người lái dễ dàng nhận cuộc gọi đến điện thoại khi có kết nối giữa điện thoại của bạn với xe. Thiết kế vô lăng cũng có nét thay đổi từ mạ bạc sáng sang mạ bạc tối sang trọng và quý phái hơn. Ở thế hệ Yaris 2021, hãng Toyota đã thay đổi kiểu dáng cụm đồng hồ sau vô lăng với màn hình hiển thị đa thông tin. Kích thước màn hình lớn, rất bắt mắt và thân thiện hơn với người dùng. Xe cũng được trang bị thêm chế độ ga tự động Cruise Control.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Yaris Cross 2021

Khu vực lái Toyota Yaris Cross 2021 được đầu tư kỹ lưỡng
Khu vực lái Toyota Yaris Cross 2021 được đầu tư kỹ lưỡng

- Ghế ngồi và khoang hành lý xe hơi Toyota Yaris Cross 2021: Toyota có không gian nội thất rộng rãi nhất trong các mẫu xe cùng phân khúc, tạo nên sự thoải mái cho hành khách. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp có lỗ thông hơi thoáng khí. Hàng ghế trên có thể chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng đối với ghế hành khách. Hàng ghế sau rộng rãi có thể điều chỉnh độ ngả của ghế bằng tay.

Toyota Yaris Cross 2021 có khoang hành lý rất rộng với dung tích hơn 320 lít kèm móc treo đồ tiện dụng. Nếu người dùng muốn tăng diện tích cốp xe thì có thể điều chỉnh ghế sau gập lại theo tỷ lệ 6:4. Điểm hạn chế ở phần này của xe là cốp xe dạng mở cơ.

3.3. Động cơ và khả năng vận hành của xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Động cơ xe hơi Toyota Yaris Cross 2021 không thay đổi, vẫn là khối động cơ 1,5 lít cung cấp công suất 107 mã lực. So với các mẫu xe cùng phân khúc thì Yaris 2021 yếu hơn. Nhưng đặc điểm này lại mang đến cảm giác lái êm ái, mượt mà. Khả năng vận hành của xe Toyota Yaris Cross 2021 chỉ “đủ dùng”. Vì thế nếu người lái muốn đánh lái mạnh mẽ, thể thao thì Yaris 2021 không đáp ứng được.

Điểm cộng của Toyota Yaris Cross nằm ở hộp số CVT. Hộp số này kết hợp với vô lăng trợ lực tay lái điện giúp cho xe Toyota Yaris Cross 2021 di chuyển trong phố êm ái hơn so với dòng Vios. Song có nhiều người lại cho đây là một hạn chế của xe vì vô lăng nhẹ tạo cảm giác thiếu đi sự đầm chắc. Tuy nhiên, vốn dĩ Yaris là mẫu xe hơi dành cho nội đô nên đặc điểm này hoàn toàn chấp nhận được.

Động cơ Toyota Yaris Cross 2021 cực kỳ ấn tượng
Động cơ Toyota Yaris Cross 2021 cực kỳ ấn tượng

3.4. Tính năng an toàn của xe hơi Toyota Yaris Cross 2021

Toyota Yaris Cross 2021 được trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ. Trong đó nổi bật với cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, tính năng mới Cruise control, kiểm soát lực kéo. Bên cạnh đó, xe vẫn giữa lại những tính năng an toàn cũ từ các phiên bản trước như: 7 túi khí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, chống bó cứng phanh, cột lái tự đổ, camera lùi, bàn đạp phanh tự đổ,…

Toyota Yaris Cross 2021 còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại
Toyota Yaris Cross 2021 còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại

Qua bài viết trên đây, IMATS đã cung cấp những đánh giá tổng quan nhất về xe Toyota Yaris Cross 2021. Hi vọng rằng những thông tin trên đủ để mọi người đưa ra quyết định mua hay không. Những nhìn nhận khách quan đa chiều cho rằng mẫu xe Toyota Yaris Cross tương đối khó cạnh tranh trên thị trường. Nhưng trên thực tế, với mức giá 600 triệu, Toyota Yaris Cross 2021 vẫn là sản phẩm thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng.

xem thêm
Toyota Land Cruiser 2022 - Cơn sốt mới trên thị trường xe hơi

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...