Đặc Điểm Của Ô Tô Volkswagen Tiguan 2021

Volkswagen là một trong những hãng xe lâu đời của Đức - quê hương của nhiều hãng xe sang trọng trên thế giới. Nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và mở rộng tệp đối tượng khách hàng, hãng Volkswagen đã cho ra mắt mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 - thế hệ mới của mẫu xe SUV hạng sang. Được biết, đây chính là mẫu xe SUV được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường xe hơi nước Mỹ và các nước châu Âu. Phiên bản nâng cấp của Tiguan 2021 tại thị trường Việt Nam đang được phân phối với 3 phiên bản chính mang tên là: Elegant, Luxury và Luxury S. Đây là mẫu xe cực kỳ phù hợp cho những chuyến đi chơi của cả gia đình hay dùng để đưa đón khách quý. Qua bài viết này, IMATS sẽ bật mí cho bạn những đặc điểm độc đáo của mẫu ô tô Volkswagen Tiguan 2021, đừng bỏ qua nhé!!!

Volkswagen Tiguan 2021 là mẫu xe rất phù hợp cho những chuyến đi chơi
Volkswagen Tiguan 2021 là mẫu xe rất phù hợp cho những chuyến đi chơi

I. Đánh giá chi tiết nội - ngoại thất của ô tô Volkswagen Tiguan 2021

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể  bao gồm chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là: 4.702 x 1.839 x 1.674 (mm). Tuy nhiên, sau những điều chỉnh và thay đổi nhất định, thì phiên bản Tiguan lần này được khá nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá mang vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và thể thao, năng động hơn hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và thể thao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm
Ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và thể thao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm

1. Nội thất của Volkswagen Tiguan 2021

Chiếc ô tô SUV 7 chỗ ngồi Volkswagen Tiguan 2021 này có chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.790 mm, đi kèm theo đó là ô cửa sổ trời toàn cảnh, có thể đón ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian trong cabin bên trong xe có được vẻ thông thoáng, rộng rãi hơn. Đặc biệt, thế hệ ô tô Tiguan đời mới còn có thêm bộ đèn viền LED nội thất, gồm 15 tùy chọn đa dạng, cho phép khách hàng có thể thay đổi đèn tùy ý theo sở thích.

- Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển: Với một mẫu ô tô SUV hạng sang như này thì không lý nào hãng xe ô tô tới từ Đức lại bỏ quên sự đầu tư chỉnh chu cho từng chi tiết khu vực khoang lái. Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển mang thiết kế bắt mắt và gọn gàng. Phía bên trên còn được trang bị thêm những tiện ích cao cấp bậc nhất, xứng tầm đẳng cấp của một chiếc ô tô 7 chỗ hạng sang.

Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển được hãng thiết kế bắt mắt và gọn gàng
Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển được hãng thiết kế bắt mắt và gọn gàng

Nổi bật trên khu vực taplo của Volkswagen Tiguan 2021 là bộ màn hình cảm ứng kích cỡ lớn, được đặt tại vị trí trung tâm, ngay bên cạnh chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ mọi thông số chi tiết của chiếc xe. Phần bảng điều khiển đã được nhà sản xuất tinh chỉnh với nhiều nút bấm đa chức và cần gạt số hiện đại. Mẫu xe Tiguan 2021 tiếp tục sở hữu vô lăng kiểu 3 chấu được bọc bằng da cao cấp, mang lại một cảm giác chắc chắn, êm ái khi cầm nắm lái cho tài xế. Phía trên vô lăng chính là hàng loạt các trang bị tiện ích mà khách hàng không thể nào bỏ qua.

- Khoang hành khách: Hệ thống các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao Ergo Active, mang tới cảm giác rất thoải mái và hiện đại. Đặc biệt hệ thống cho phép chỉnh ghế theo 14 hướng, làm cho người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh hướng ghế phù hợp với cơ thể mình theo ý muốn. Ngoài ra, mỗi phiên bản biến thể khác nhau của Volkswagen Tiguan 2021 sẽ có những sự khác biệt về hệ thống ghế ngồi ở phía sau. Cụ thể: ở phiên bản tiêu chuẩn được trang bị tích hợp thêm chức năng sưởi ấm ghế ngồi, tuy nhiên với 2 phiên bản Elegance và Luxury lại còn được trang bị thêm cả bơm tựa lưng và chức năng massage cực kỳ tân tiến. Ghế lái ở phiên bản Luxury S sẽ có thêm chức năng ghi nhớ vị trí.

Hệ thống ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao Ergo Active, rất thoải mái và hiện đại
Hệ thống ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao Ergo Active, rất thoải mái và hiện đại

Hàng ghế ngồi thứ 2 của xe được thiết kế khá rộng rãi và bắt mắt. Tuy nhiên, hàng ghế ngồi thứ 3 lại chỉ thích hợp cho trẻ em, bởi sẽ hơi chật một chút so với kích thước cơ thể của người lớn. Không gian bên dưới khu vực để chân được nhà sản xuất thiết kế và điều chỉnh lại để khách hàng không cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi khi phải di chuyển trên quãng đường dài. Mặc dù có phong cách nội thất đẹp và cao cấp nhưng nếu so sánh với các đối thủ sừng sỏ khác thì mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 vẫn có phần lép vế hơn một chút.

- Khoang hành lý: Khoang hành lý của chiếc ô tô Tiguan 2021 có dung tích tiêu chuẩn lên tới 230L. Nếu như gập phần hàng ghế thứ 3 xuống thì dung tích khoang có thể sẽ tăng lên đến 700L và thậm chí có thể tăng tối đa lên tới 1.775L nếu gập cả hàng ghế thứ 2 xuống. Khách hàng có thể dễ dàng cất các đồ đạc, hành lý vào cốp sau nhờ vào chức năng đóng mở cốp tự động một cách thông minh.

Khoang hành lý của ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có dung tích tiêu chuẩn lên tới 230L
Khoang hành lý của ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có dung tích tiêu chuẩn lên tới 230L

- Trang bị tiện ích vượt trội: Chiếc ô tô Volkswagen Tiguan 2021 đời mới sở hữu rất nhiều những tiện ích tân tiến, hiện đại, mang tới cho người dùng những trải nghiệm xe hạng sang tốt nhất, có thể kể đến như:

+ Hệ thống điều hòa 3 vùng tự động, đi kèm theo các ô cửa gió tại từng ghế ngồi

+ Bộ đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch với 3 lựa chọn hiển thị giao diện thông minh và tùy chỉnh màu sắc độc đáo

+ Hệ thống kiểm soát khí hậu trong cabin tự động Climatronic, cho phép người dùng có thể điều chỉnh tuỳ ý thông qua các nút cảm ứng hiện đại

+ Hệ thống âm thanh vòm cao cấp kiểu DYNAUDIO gồm 8 loa, 1 loa nằm tại vị trí trung tâm, 1 loa subwoofer có công suất cực đại lên tới 400W

+ Chức năng điều khiển chỉ qua giọng nói và cho phép kết nối cùng lúc nhiều thiết bị thông minh

+ Hệ thống camera xoay toàn diện 360 độ, hiển thị định dạng 3D với độ phân giải cực cao

+ Bộ màn hình thông tin giải trí đa chức năng có kích thước 8 inch kiểu Composition Media (App connect, Bluetooth,..)

+ Chức năng mở và đóng cửa xe thông minh tự động, như đá chân mở cốp, tự động khóa hoặc mở xe (Easy Open/Easy Close with Safelock)

+ Hệ thống hiển thị các thông tin lên kính lái HUD (Head-up Display)

+ Tốc độ và Hệ thống kiểu Cruise Control ở phiên bản Luxury S;..

2. Ngoại thất của Volkswagen Tiguan 2021

- Đầu xe: Đầu xe của ô tô Volkswagen Tiguan 2021 gây ấn tượng với khách hàng thông qua bộ lưới tản nhiệt được tạo hình từ những thanh nằm ngang. Đi kèm theo đó là hốc hút gió, được mở rộng đến tối đa và nối liền cùng với bộ phận lưới tản nhiệt. Thiết kế này vừa khiến tăng thêm tính thẩm mỹ, đồng thời còn giúp cho vẻ ngoài xe trông hầm hố và lôi cuốn hơn. Phía đầu xe bắt mắt với cụm đèn pha dạng đèn LED, tạo hình gấp khúc rất sắc nét, toát lên một vẻ hiện đại, đan xen nét thanh lịch. Khách hàng có thêm nhiều chọn lựa hơn, giữa đèn pha dạng LED tiêu chuẩn hoặc công nghệ chiếu sáng thông minh IQ.Light hiện đại.

Đầu xe của Volkswagen Tiguan 2021 gây nổi bật với khách hàng thông qua bộ lưới tản nhiệt
Đầu xe của Volkswagen Tiguan 2021 gây nổi bật với khách hàng thông qua bộ lưới tản nhiệt

- Thân xe: Mẫu ô tô Tiguan 2021 sở hữu phần thân cứng cáp, được hãng trang bị bộ mâm đúc bằng hợp kim nhôm, với kích thước lên tới 19 inch, dạng 5 chấu “Victoria Falls” với tông màu xám rất nổi bật. Đi kèm đó là bộ lốp xe tự vá 235/50R19 cao cấp và bu lông giúp chống trộm bánh xe. Ô tô Volkswagen Tiguan 2021 được trang bị hệ thống gương các chiếu hậu hiện đại, được tích hợp cùng nhiều chức năng như: chống chói từ xa tự động, chỉnh điện thông minh và nhiều tính năng tân tiến khác. Các chi tiết nhỏ như: tay nắm cửa hay gương chiếu hậu,.. đều được mang cùng màu sơn với thân xe để tạo nên một chỉnh thể liền mách, thống nhất và bắt mắt.

Mẫu ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có phần thân cứng cáp, được hãng trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm
Mẫu ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có phần thân cứng cáp, được hãng trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm

- Đuôi xe: Đuôi xe của ô tô Volkswagen Tiguan 2021 được thiết kế theo dạng bo tròn, có phần mềm mại hơn hẳn khi so với phía đầu xe. Cụm đèn hậu hình chữ L dạng LED, thiết kế to bản nằm giữa phần cốp xe và thân xe. Thế hệ Volkswagen mới này đã được nhà sản xuất trang bị hệ thống 4 ống xả hình tứ giác cực ngầu, chúng phân bổ đều cả hai bên mang lại một cái nhìn mới mẻ, đậm chất thể thao. Phía trên đó chính là bộ cánh lướt gió, giúp cải thiện tính khí động học khi di chuyển của chiếc xe.

3. Thông số kỹ thuật của ô tô Volkswagen Tiguan 2021

Hãng ô tô Volkswagen vẫn trung thành sử dụng cho chiếc Volkswagen Tiguan 2021 hệ động cơ chạy bằng xăng tăng áp TSI, có dung tích 2.0L. Trang bị đặc biệt này khiến cho xe có thể dễ dàng sản sinh ra công suất tối đa lên tới 184 mã lực ở 4.400 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt tới 300 Nm tại 1.600 – 4.360 vòng/phút.

Đi kèm cùng với bộ động cơ này là bộ hộp số DSG 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4motion mới nhất ở mọi biến thể, rất xịn xò. Những trang bị này góp phần giúp chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt trên mọi cung đường, thậm chí là địa hình khó đi nhất. Đồng thời điều này cũng khiến nâng tầm khả năng off-road của mẫu ô tô SUV này lên đáng kể. Đây cũng chính là một trong những lợi thế lớn đặc biệt nhằm cạnh tranh của chiếc ô tô Volkswagen Tiguan 2021 so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, ví dụ như: Mercedes GLC, Audi Q3 hay Lexus NX300…

Hãng xe Volkswagen vẫn trung thành với khối động cơ chạy xăng tăng áp TSI
Hãng xe Volkswagen vẫn trung thành với khối động cơ chạy xăng tăng áp TSI

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của thế hệ xe Volkswagen mới này cũng đã được hãng nâng cấp lên khá đáng kể. Cụ thể hơn, khả năng tiêu thụ nhiên liệu trên đoạn đường đô thị, ngoài đô thị và trên đoạn đường hỗn hợp của mẫu ô tô này lần lượt là: 9.3L, 6.7L và 7.7 L trên mỗi 100km.

Ở thế hệ mới này, mẫu ô tô Volkswagen Tiguan 2021 vẫn được trang bị hệ thống tiêu chuẩn giống như trước, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh hiện đại (ABS); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) tân tiến; Hệ thống chống trượt xe mỗi khi tăng tốc nhanh (AST); Hệ thống giúp ổn định thân xe điện tử thông minh (ESC); Hệ thống phanh đỗ điện kết hợp cùng với chức năng hỗ trợ tài xế dừng xe, chống trôi xe đa năng; Hệ thống hỗ trợ lái xe khởi hành ngang dốc; Chức năng ECO tự động giúp dừng ngắt động cơ khi xe tạm dừng; Đai dây an toàn 3 điểm dành cho tất cả những ghế ngồi với bộ căng đai và giới hạn lực siết nếu gặp tai nạn khẩn cấp; Bộ trang bị hàng ghế ngồi an toàn dành cho trẻ em (ISOFIX); Thiết bị cảnh báo áp suất của lốp xe; Hệ thống túi khí xung quanh cabin; Hệ thống hỗ trợ tài xế đỗ xe thông minh (Park Assist); Hệ thống quan sát camera lùi; Hệ thống kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC), Thiết bị tín hiệu cảnh báo tài xế được hiển thị trên bộ màn hình đa chức năng;...

II. Volkswagen Tiguan 2021 có giá lăn bánh chính thức là bao nhiêu?

Theo như thông tin từ phía nhà sản xuất đã công bố, chiếc ô tô Tiguan 2021 chính là phiên bản nâng cấp dòng đời Facelift, vì vậy Volkswagen Tiguan 2021 có giá lăn bánh sẽ hấp dẫn hơn một chút so với các phiên bản cũ.

Ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có giá lăn bánh hấp dẫn hơn một chút so với những phiên bản cũ
Ô tô Volkswagen Tiguan 2021 có giá lăn bánh hấp dẫn hơn một chút so với những phiên bản cũ

Hiện nay, tại thị trường xe ô tô Việt Nam, mẫu xe Tiguan 2021 mới nâng cấp, đang được bán với mức giá thành, tuỳ theo các phiên bản cụ thể như sau:

- Phiên bảnTiguan Elegance 2021:

• Giá niêm yết: 1.699.000.000 VNĐ

• Giá bán tại Hà Nội: 1.951.000.000 VNĐ

• GIá bán tại TP. Hồ Chí Minh: 1.908.000.000 VNĐ

- Phiên bản Tiguan Luxury 2021:

• Giá niêm yết: 1.799.000.000 VNĐ

• Giá bán tại Hà Nội: 2.045.000.000 VNĐ

• Giá bán tại TP. Hồ Chí Minh: 2.009.000.000 VNĐ

- Phiên bản Tiguan Luxury S 2021:

• Giá niêm yết: 1.929.000.000 VNĐ

• Giá bán tại Hà Nội: 2.183.000.000 VNĐ

• GIá bán tại TP. Hồ Chí Minh: 2.144.000.000 VNĐ

Thông tin về giá lăn bánh của Volkswagen Tiguan 2021 ở trên chỉ là bảng giá niêm yết, chưa bao gồm những chi phí thuế hay giá khuyến mãi. Ngoài ra, mẫu xe Tiguan 2021 hiện nay đang được phân phối với các màu ngoại thất đa dạng sau: Atlantic Blue Metallic; Pyrite Silver Metallic; Deep Black Pearl; Platinum Gray Metallic; Pure White.

Volkswagen Tiguan 2021 hiện nay được phân phối với các màu ngoại thất đa dạng sau
Volkswagen Tiguan 2021 hiện nay được phân phối với các màu ngoại thất đa dạng sau

Chiếc ô tô đời mới Volkswagen Tiguan 2021 hiện đang được nhiều khách hàng đánh giá cao và đang chiếm ưu thế lớn khi phải cạnh tranh sòng phẳng cùng với các đối thủ có tiếng tăm trong cùng phân khúc như Mercedes GLC, Lexus NX300 hay Audi Q3,… Tuy vậy, với lợi thế về mức giá bán ra cũng như những điều chỉnh mới từ nội thất và ngoại thất, tiện ích đa dạng và hệ thống vận hành của xe, thì đây chính là cơ hội hoàn hảo để mẫu ô tô tới từ Đức này có thể đạt được doanh số tốt và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở thị trường ô tô Việt Nam.

 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...