Điểm Tên 4 Mẫu Xe Hạng A Đáng Mua Nhất 2022

Xe hạng A là mẫu ô tô cỡ nhỏ, giá dao động trong khoảng 300 - 500 triệu đồng rất phù hợp với những gia đình nhỏ ít người chỉ có nhu cầu đi trong đô thị.

 

Xe hạng A là gì? Xe hạng A là loại xe cao cấp nhất hay bình dân nhất? Thắc mắc này chính là điều mà nhiều người tìm hiểu xe hơi rất quan tâm. Bài viết dưới đây của IMATS sẽ tập trung phân tích về phân hạng xe ô tô hạng A, từ đó giúp người mua có thêm kiến thức để mua được mẫu ô tô phù hợp nhất. 

Các mẫu xe hạng A rất được nhiều người Việt quan tâm bởi mức giá rẻ
Các mẫu xe hạng A rất được nhiều người Việt quan tâm bởi mức giá rẻ

1. Xe hạng A là gì?

Phân hạng, phân khúc xe ô tô là cách phân chia các mẫu xe hơi dựa vào đặc điểm, tầm giá. Sử dụng bảng chữ cái để phân hạng xe sẽ có xe hạng A, hạng B, hạng C. Vậy xe hạng A là xe gì? Nhiều người lầm tưởng hạng xe A là xe cao cấp nhất liệu có đúng?

Xe hạng A là các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ. Động cơ xe phân khúc này chỉ từ 1L - 1,2L. Với hai đặc điểm này, xe ô tô hạng A phù hợp di chuyển trong nội đô. Việc quay đầu xe dễ dàng ngay cả khung đường hẹp là ưu điểm của các xe hạng A. Trên cao tốc, xe vẫn có thể tăng tốc chạy nhanh nhưng khi va chạm sẽ nguy hiểm hơn. 

Phân khúc ô tô hạng A cũng là loại xe có giá rẻ nhất. Dòng xe này thường được lựa chọn bởi chị em phụ nữ. Hoặc những người mới lái xe lần đầu vì khả năng dễ lái và giá bình dân. Nhiều doanh nghiệp vận tải cũng lựa chọn các loại xe hạng A để phục vụ mục đích kinh doanh. 

Xe hạng A là mẫu ô tô cỡ nhỏ và có giá thành rẻ nhất trên thị trường
Xe hạng A là mẫu ô tô cỡ nhỏ và có giá thành rẻ nhất trên thị trường

2. So sánh 4 mẫu xe hạng A đáng mua nhất 2022

Phân khúc xe ô tô hạng A trên thị trường thuộc nhiều thương hiệu, nhiều dòng xe khác nhau. Xe hạng A nào đáng mua nhất 2022 là một câu hỏi rất khó trả lời. Vì việc tìm hiểu tất cả các mẫu xe đó tốn nhiều thời gian và phải có kiến thức rộng về ô tô. Để việc lựa chọn dễ dàng hơn, bài viết sẽ so sánh 4 mẫu hạng A đáng mua nhất 2022. Đây là sự tuyển chọn qua những đánh giá khách quan từ các chuyên gia.

2.1. Kia Morning 

Kia Morning là xe hạng A rẻ nhất với mức giá cao nhất ở phiên bản Luxury chưa đến 400 triệu đồng. Đây là mẫu xe dòng hatchback cỡ nhỏ được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Xe được lắp ráp trong nước nên mức giá bán mới rẻ như vậy. 

Mẫu xe này nhỏ gọn thuận tiện chạy trong nội đô. Kích thước xe chỉ 3.595 x 1.595 x1.485 mm. Ngoại thất xe không nhiều điểm nổi bật nhưng cũng có điểm nhấn hiện đại, trẻ trung. Sự đa dạng phiên bản và màu sắc giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Nội thất xe Kia Morning khá rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.400mm. Toàn bộ khoang xe được bọc vật liệu da sang trọng. Các tính năng tiện ích cũng được trang bị đầy đủ như màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp GPS, AUX, USB. Khoang hành lý thông với khoang hành khách dung tích 255L.

Kia Morning sử dụng cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L. Công suất sản sinh là 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 120Nm, hộp số tự động 4 cấp. 

4 phiên bản xe hạng A Kia Morning với giá bàn kèm theo như sau: 

  • Kia Morning Standard MT (Máy Xăng) giá bán 299 triệu đồng
  • Kia Morning Standard AT (Máy Xăng) giá bán 329 triệu đồng
  • Kia Morning Deluxe (Máy Xăng) giá bán 355 triệu đồng
  • Kia Morning Luxury (Máy xăng) giá bán 393 triệu đồng

KIA Morning nhỏ gọn, thuận tiện nên rất thích hợp di chuyển trong đô thị
KIA Morning nhỏ gọn, thuận tiện nên rất thích hợp di chuyển trong đô thị

2.2. Hyundai Grand i10 

Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A thuộc dòng sedan bán chạy nhất. Mẫu xe hạng A này đã từng lọt top doanh số cao nhất thị trường Việt Nam khi chưa có Vinfast Fadil. Đối tượng khách hàng của xe chủ yếu là những người trung tuổi. Xe được lắp ráp tại các nhà máy Hyundai trong nước. 

Đánh giá về thiết kế, xe có kiểu dáng thanh thoát với các chi tiết mềm mại. Kích thước xe nhỏ gọn và giống nhau ở các phiên bản: 3765 x 1660 x 1505 mm (DxRxC). chiều dài cơ sở là 2425 mm và khoảng sáng gầm là 152 mm. 

Nội thất Hyundai Grand i10 được nhận xét là rộng rãi hơn so với các đối thủ. Bên trong xe cũng được trang bị tiện nghi đủ dùng mang đến trải nghiệm lái dễ chịu. Màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ giải trí khá tốt với khả năng kết nối Bluetooth/AUX/MP3/Radio. Ghế bọc da 2 tông màu nổi bật bổ sung thêm nét thẩm mỹ trong khoang xe. 

Động cơ của xe sedan hạng A Hyundai Grand i10 dung tích 1.2 lít. Hệ thống động cơ Kappa cho công suất cực đại 68 mã lực tại vòng quay 6000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động tự động 4 cấp. Xe vận hành ổn định, động cơ bền bỉ. 

Hyundai grand i10 ở thị trường Việt có rất nhiều phiên bản với mức giá khác nhau. Cụ thể: 

  • Grand i10 hatchback 1.2 MT base giá bán 323 triệu đồng
  • Grand i10 hatchback 1.2 MT giá bán 363 triệu đồng
  • Grand i10 hatchback 1.2 AT giá bán 393 triệu đồng
  • Grand i10 sedan 1.2 MT base giá bán 343 triệu đồng
  • Grand I10 sedan 1.2 MT giá bán 383 triệu đồng
  • Grand I10 sedan 1.2 AT giá bán 405 triệu đồng

Hyundai Grand I10 là mẫu sedan hạng A bán chạy nhất tại Việt Nam
Hyundai Grand I10 là mẫu sedan hạng A bán chạy nhất tại Việt Nam

2.3. Toyota Wigo 

Toyota Wigo là mẫu xe hơi hạng A nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Điều này khiến giá xe cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Tuy nhiên mẫu xe có nhiều ưu điểm lấy lòng khách hàng Việt. 

Ngoại hình xe với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và năng động. Ấn tượng với các đồ họa thể thao ở phần đuôi xe và nét khỏe khoắn ở thân xe. Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là  3.660 x 1.600 x 1.520 mm cho cả hai phiên bản, chiều dài cơ sở là 2455 mm. 

Toyota Wigo sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc tạo nên cảm giác thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, xe lại có hạn chế về thiết kế và trang bị tiện ích. Ghế ngồi vẫn là dạng bọc nỉ khá đơn giản và có phần cũ kỹ. Hệ thống giải trí màn hình LCD nhỏ ở bản số sàn và cảm ứng ở bán số tự động kết nối qua các cổng Bluetooth, AUX, USB, Wifi.

Hệ thống động cơ Toyota Wigo 1.2 lít,công suất cực đại đạt 86 mã lực tại vòng quay là 6.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. 

Hiện tại, Toyota Wigo khá e dè khi vào thị trường Việt với chỉ có 2 phiên bản là:

  • Wigo G MT giá bán 345 triệu đồng.
  • Wigo G AT giá bán 405 triệu đồng

Toyota Wigo sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc
Toyota Wigo sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc

2.4. Honda Brio 

Honda Brio là mẫu xe thứ 4 được điểm tên trong danh sách xe hạng A đáng mua nhất năm 2022. Nếu đưa ra tiêu chí xe hạng A nào tiết kiệm xăng nhất thì Honda Brio cũng rất được lòng khách hàng. Mẫu xe cỡ nhỏ từ Nhật Bản này thuộc dòng Hatchback nhập khẩu từ Indonesia. 

Mẫu xe có ngoại hình năng động, thể thao với kích thước tổng thể dài x rộng x cao 3815 x 1680 x 1485 mm. Ngoại thất xe được thiết kế thông minh khi kết hợp giữa sự tối giản và mạnh mẽ. Phong cách thiết kế này đã làm hài lòng nhiều khách hàng Việt. Màu sắc xe đa dạng với các tùy chọn: đen, trắng, xám, bạc, đỏ, vàng, cam. 

Với một mẫu city car thì nội thất của Honda Brio khá đảm bảo. Tuy không có những tiện ích nổi bật nhưng các trang bị cơ bản đầy đủ. Hệ thống điều hòa với các nút bấm chính. Tựa ghế có thể nâng/hạ rất tiện lợi. Màn hình cảm ứng 6.1inch đầu CD, DVD, Radio, hỗ trợ kết nối USB, iPhone, iPod, AUX và Bluetooth. 

Động cơ xe hạng A Honda Brio là động cơ 1.2L, i-VTEC, SOHC, công suất cực đại đạt 90 mã lực, mô men xoắn cực đại 110 Nm, đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. 

Các phiên bản bản và giá bán của xe Honda Brio G như sau:

  • Honda Brio G giá bán 418 triệu đồng 
  • Honda Brio RS giá bán 448 triệu đồng 
  • Honda Brio RS giá bán 450 triệu đồng 
  • Honda Brio RS 2 màu giá bán 452 triệu đồng 
  • Honda Brio RS Two-Tone giá bán 454 triệu đồng

Honda Brio là mẫu xe hạng A tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc
Honda Brio là mẫu xe hạng A tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc

So sánh xe hạng A với 4 mẫu nổi bật có thể thấy duy nhất chỉ có Hyundai Grand i10 là xe sedan. Còn lại các mẫu xe đều thuộc dòng hatchback 4 -5 chỗ ngồi. Các mẫu xe hạng A đều có giá bán bình dân. Cộng với thiết kế hiện đại, sang trọng với trang bị nội thất đầy đủ cũng thuyết phục người dùng. 


 

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...