Bán Tải Ford Maverick 2022 - Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Trên Phố

Hãng Ford chính là thương hiệu ô tô hiện đang sở hữu nhiều dòng xe bán tải nhất trên thị trường. Không khó để chúng ta điểm danh những cái tên đình đám trong làng ô tô, ví dụ như: Ford Ranger, F-Series,... Nhằm mục đích gia tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, thương hiệu đến từ Mỹ này vừa qua đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu bán tải đời mới cỡ nhỏ mang tên Ford Maverick 2022. Tham vọng của hãng xe Ford là "độc chiếm" làng bán tải, khi cung cấp cho khách hàng tất cả những lựa chọn hiện đại và tuyệt vời nhất từ các dòng xe bán tải cỡ nhỏ tới cỡ trung và cỡ lớn. Đây là điều mà chưa có hãng xe nào có thể làm được như Ford ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Maverick 2022 chỉ là "em út", song mẫu xe này lại sở hữu rất nhiều đặc điểm thú vị mà ngay cả những người dùng dòng xe Ranger hiện nay cũng phải "thèm muốn". Hãy cùng IMATS đi tìm hiểu chi tiết xung quanh mẫu xe đặc biệt này trong bài viết sau nhé!!!

Mẫu xe bán tải đời mới cỡ nhỏ Ford Maverick 2022 mới được chính thức trình làng
Mẫu xe bán tải đời mới cỡ nhỏ Ford Maverick 2022 mới được chính thức trình làng

1. Ford Maverick 2022 về thị trường Việt Nam khi nào?

Hiện tại, mối quan tâm ô tô Ford Maverick 2022 về đến Việt Nam khi nào đang được chú ý hơn cả. Sự xuất hiện đầy tươi mới này khiến cho cộng đồng yêu thích xe bán tải trong nước trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết. Dự kiến, mẫu ô tô Maverick 2022 sẽ sớm cập bến trình làng tại các nhà phân phối Ford tại thị trường xe hơi Việt Nam trong thời gian ngắn nhất. Cùng chào đón sự góp mặt của mẫu ô tô “hậu bối” nhỏ nhưng có võ - Maverick trong đại gia đình xe bán tải sắp tới.

Ford Maverick 2022 - mẫu xe bán tải nhỏ nhưng có võ
Ford Maverick 2022 - mẫu xe bán tải nhỏ nhưng có võ

2. Ford Maverick 2022 có giá bao nhiêu?

Nhiều khách hàng mong muốn biết ô tô Ford Maverick 2022 có giá bao nhiêu để có thể đưa ra quyết định chọn mua. Theo công bố từ phía nhà sản xuất, giá xe niêm yết của dòng xe Maverick 2022 khởi điểm ở mức 19.995 USD (xấp xỉ khoảng 460 triệu VNĐ). Đây là mức giá được cho là khá hấp dẫn với khách hàng ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nếu xe Ford Maverick 2022 về tới Việt Nam, có nhiều khả năng giá xe lăn bánh sẽ cao hơn nhiều, do còn phải chịu thêm nhiều khoản thuế có chi phí khá cao. So với “tiền bối” Ranger, mẫu Maverick thế hệ mới này sẽ rẻ hơn khoảng từ 5.000 đến 7.000 USD.

Giá xe niêm yết của dòng Maverick 2022 khởi điểm ở mức 19.995 USD
Giá xe niêm yết của dòng Maverick 2022 khởi điểm ở mức 19.995 USD

3. Các phiên bản của ô tô Ford Maverick 2022

Hiện nay, hãng ô tô Ford đã tung ra 3 phiên bản khác nhau  dành cho mẫu xe Ford Maverick 2022, đi kèm với nhiều tùy chọn khối động cơ, tiện ích, hệ truyền động, gói địa hình,... khác nhau, bao gồm các phiên bản:

• Phiên bản Ford Maverick 2022 XL.

• Phiên bản Ford Maverick 2022 XLT.

• Phiên bản Ford Maverick 2022 L Cosy.

Hãng Ford đã tung ra 3 phiên bản dành cho mẫu xe Ford Maverick 2022
Hãng Ford đã tung ra 3 phiên bản dành cho mẫu xe Ford Maverick 2022

3.1. Các thông số kỹ thuật ấn tượng

Theo thông tin mà nhà sản xuất cung cấp, ô tô Ford Maverick 2022 hoàn toàn mới vẫn đi theo hướng phong cách thiết kế đầy quen thuộc của hãng xe tới từ Mỹ với dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ nhưng vẫn không hề kém phần hiện đại, tân tiến. Chiếc bán tải “khủng” này có kích thước chiều dài đạt 5.072 mm và chiều rộng khoảng 1.745 mm. Nếu so với “tiền bối" Ford Ranger, mẫu xe này ngắn hơn khoảng 282 mm và thấp hơn 53 mm, với các kích thước chiều Dài x chiều Rộng x chiều Cao lần lượt là 5.354 x 1.860 x 1.830 (mm). Khi quan sát tổng thể cả ngoại thất, chiếc Ford Maverick 2022 này rõ ràng nhỏ bé hơn Ranger, nhưng không thể phủ nhận mẫu xe vẫn sở hữu những thiết kế hướng đến sự hầm hố, chắc chắn và bệ vệ, vốn là những nét đặc trưng của những hãng xe Mỹ.

Ô tô Ford Maverick 2022 có thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tân tiến
Ô tô Ford Maverick 2022 có thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tân tiến

3.2. Nội thất và Ngoại thất thông minh

Nội thất hiện đại và ngoại thất ấn tượng là những gì mà ta không thể bỏ qua khi nói về Ford Maverick 2022.

3.2.1. Ngoại thất ô tô Ford Maverick 2022

Khác với dòng xe Ranger đang được bày bán tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Ford Maverick 2022 mang nhiều ảnh hưởng nhiều từ dòng F-150, với thiết kế phần đầu xe khá mới, đặc biệt là bộ phận cụm đèn pha, với công nghệ LED hình chữ "C" tân tiến. Thanh nằm ngang nối liền cụm lưới tản nhiệt, xuyên suốt cụm đèn pha khiến cho phần đầu xe trở nên được liền mạch, kết nối hơn.

Đối với từng phiên bản, mẫu Ford Maverick 2022 sử dụng bộ mâm xe có tạo hình khác nhau, với cùng kích thước là 17-18 inch. Hốc bánh xe cũng được thiết kế khá đơn giản, không được trang bị thêm phần ốp nhựa cứng thường thấy ở những mẫu xe bán tải hay xe SUV. Phần nhựa ốp này chỉ có mặt ở khu vực đầu xe, vị trí ốp sườn và kéo tới phần đuôi xe.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Ford Maverick 2022

Mẫu ô tô Ford Maverick 2022 ảnh hưởng nhiều từ dòng F-150
Mẫu ô tô Ford Maverick 2022 ảnh hưởng nhiều từ dòng F-150

Hãng xe Ford tiếp tục sử dụng những thiết kế đã có từ “người anh cả" là F-Series ở phần đuôi xe. Thu hút nhất vẫn là dòng chữ "Maverick" in chìm được đặt ở vị trí trung tâm sau xe. Cửa cốp có thiết kế giống với bộ phận cánh hướng gió. Đèn hậu của Ford Maverick 2022 khá đơn giản nhưng lại có nét hấp dẫn ở việc mẫu xe sử dụng bộ đèn LED thay vì bóng đèn Halogen. Phần cản sau của mẫu xe bán tải cỡ nhỏ này được ốp đen toàn bộ, cùng với hàng loạt cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cùng móc khóa thông minh, đặc điểm này giúp xe có thể kéo theo vật thể ở phía sau dễ dàng.

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, Ford Maverick All New được trang bị bộ thùng xe rộng rãi, với kích thước lên tới 1.400mm và thậm chí có thể mở rộng lên đến 1.800mm khi mở cửa thùng xe hết cỡ. Đồng thời, ở 2 bên phần vách của khu vực này còn có sẵn các khe đặt thanh giằng, có thể sử dụng những thanh gỗ nhằm phân tầng hoặc chia ngăn chứa hàng, khiến người dùng có thể linh hoạt sắp xếp đồ đạc.

Ford Maverick 2022 sở hữu những con số cực kỳ ấn tượng đối với một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ
Ford Maverick 2022 sở hữu những con số cực kỳ ấn tượng đối với một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ

3.2.2. Nội thất ô tô Ford Maverick 2022

Người dùng Ranger ở thị trường Việt Nam hẳn sẽ phải ghen tỵ với mẫu Maverick khi chiêm ngưỡng không gian nội thất của xe. Mọi chi tiết trong khoang cabin đều mang thiết kế đậm chất kiểu xe du lịch, được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng khi bước vào khoang lái của Ford Maverick 2022 chính là bộ màn hình thông tin giải trí, nổi bật ở vị trí trung tâm của xe. Tuy nhiên, khu vực điều khiển trung tâm xe không sử dụng cần số, mà bằng núm xoay, phanh tay điện tử cực kỳ tân tiến.

Tại vị trí lái xe, dòng Ford Maverick 2022 khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu EcoSport qua phần vô lăng khá tương tự. Đặc biệt hơn, cụm đồng hồ ở phía sau cũng chính là chi tiết nổi bật, giống với mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ cùng gia đình. Có điều, trên xe Ford Maverick 2022 lại là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, chứ không phải dạng Analog giống như EcoSport. Bộ màn hình kỹ thuật số hiện đại cũng là chi tiết mà dòng xe Ford Ranger hiện nay vẫn chưa hề được trang bị, khiến nhiều người dùng vẫn phải "mòn mỏi" chờ đợi.

Bộ màn hình thông tin giải trí gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng
Bộ màn hình thông tin giải trí gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng

Ngược lại thì khách hàng phải chấp nhận khi sở hữu chiếc Ford Maverick 2022 vì so với dòng Ranger thì không gian nội thất không mấy rộng rãi sẽ là điểm trừ lớn của mẫu bán tải đời mới này. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của mẫu xe khá bí bách khi có khoảng để chân hạn hẹp hơn so với Ranger. Điều này cũng là một điều hợp lý, khi đây là mẫu bán tải cỡ nhỏ dẫn đến không gian là điểm hạn chế lớn nhất. Tùy theo từng phiên bản, mà Ford Maverick 2022 sẽ mang đến cho khách hàng hệ thống ghế ngồi được bọc bằng da cao cấp hoặc bằng vải pha nỉ. Thêm vào đó, hàng ghế trước của xe cũng sẽ được trang bị bộ tính năng  cho phép điều chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ cũng có thể chỉnh cơ 4 hướng.

3.2.3. Tiện nghi và an toàn của ô tô Ford Maverick 2022

Hệ thống giải trí được trang bị trên ô tô Ford Maverick 2022 sẽ xoay quanh bộ màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch, có hỗ trợ kết nối không dây với cả Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình của Ford Maverick được vận hành thông qua tính năng FordPass Connect, đi kèm với tính năng phát sóng Wifi hiện đại, cho phép kết nối tối đa với 10 thiết bị.

Ford Maverick 2022 sở hữu các tiện nghi thông minh, hiện đại
Ford Maverick 2022 sở hữu các tiện nghi thông minh, hiện đại

Hãng xe tới từ Mỹ đồng thời cung cấp thêm tùy chọn hệ điều hành SYNC3, trên phiên bản cao cấp với chi phí tất nhiên cũng đắt đỏ hơn. Bên cạnh đó, những tiện nghi khác mà chiếc Ford Maverick 2022 nổi trội hơn "đàn anh" Ranger thể hiện ở chỗ: Có nhiều vị trí để cốc hơn, núm xoay chuyển số hiện đại, phanh tay điện tử tân tiến, sạc điện thoại không dây,... Ngoài những tính năng tiêu chuẩn kể trên, Maverick 2022 còn sở hữu thêm nhiều công nghệ tiên tiến khác nữa, bao gồm:

• Hệ thống ga hành trình có thể thích ứng với xe

• Hệ thống cảnh báo va chạm trước thông qua radar

• Hệ thống cảnh báo các điểm mù

• Hệ thống cảnh báo khi lệch làn xe chạy và hỗ trợ giữ làn đường

• Hệ thống camera xoay toàn diện 360 độ

3.3. Động cơ mạnh mẽ của ô tô Ford Maverick 2022

Mẫu ô tô Ford Maverick 2022 được trang bị hai tùy chọn động cơ
Mẫu ô tô Ford Maverick 2022 được trang bị hai tùy chọn động cơ

Về hệ thống vận hành, mẫu xe Ford Maverick 2022 được hãng trang bị tới hai tùy chọn động cơ, bao gồm:

• Khối động cơ Hybrid, với dung tích 2.5L Atkinson, sản sinh công suất lên tới 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm, đi cùng một mô-tơ điện cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn khoảng 173 Nm. Bộ động cơ trên sẽ cung cấp tổng công suất lên đến 191 mã lực và xe cũng sử dụng hộp số CVT.

• Khối động cơ Ecoboost, với dung tích 2.0L, sản sinh công suất đạt 250 mã lực và mô-men xoắn đạt 277 Nm, đi cùng với bộ hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn.

Như vậy có thể thấy rằng, động cơ của ô tô Ford Maverick 2022 sở hữu sức mạnh khá tương đương với dòng Ford Ranger, thậm chí phiên bản 2.0L còn cung cấp công suất đến 250 mã lực, vượt trội hơn nếu so với 213 mã lực của "người đàn anh".

4. Điểm nổi bật trên Ford Maverick 2022 là gì?

Nhìn chung, mẫu xe Ford Maverick 2022 sẽ là một "làn gió mới" của phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ. Chiếc xe hướng đến những đối tượng khách hàng đang cần sở hữu một chiếc xe có giá bán hợp lý, đi kèm nhiều trang bị tiện nghi an toàn và khối động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn không thiếu khả năng chuyên chở ấn tượng. Đặc biệt hơn, dòng xe Ford Maverick 2022 còn sở hữu cực nhiều trang bị mà khách hàng của dòng Ranger tại Việt Nam đang rất "thèm muốn", song hãng xe Mỹ vẫn chưa cập nhật trên dòng này. Với sự hiện diện của mẫu Ford Maverick, những đối thủ sừng sỏ khác sẽ phải dè chừng hơn rất nhiều, đặc biệt là mẫu xe mới ra mắt của hãng Hyundai - Santa Cruz.

Nhận xét một cách khách quan, ô tô Ford Maverick 2022 chính là mẫu xe bán tải dành cho những khách hàng phổ thông, đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một chiếc bán tải giá rẻ thực dụng, có thể tiết kiệm nhiên liệu cho việc đi lại chủ yếu bên trong đô thị. Hiện tại đang có rất nhiều khách hàng Việt mong chờ mẫu xe này có thể cập bến trong nước nhanh chóng và tung ra thị trường với mức giá cạnh tranh nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới và toàn diện về mẫu xe bán tải này, nếu muốn sở hữu thì còn chần chờ gì mà không liên hệ đặt mua xe ngay tại hãng Ford Việt Nam!!!

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...