KIA Sportage 2022 - Sự Trở Lại Đầy Ấn Tượng

Sau 6 năm ngừng bán tại thị trường Việt Nam, lần này KIA Sportage thế hệ mới đã trở lại với sự “lột xác” toàn diện. Chiếc xe thế hệ mới hứa hẹn mang đến một cuộc bùng nổ về doanh số nhờ sở hữu thiết kế siêu hầm hố và thể thao. Với nhiều thay đổi lớn từ trong ra ngoài đã giúp cho KIA Sportage 2022 nhận được trên 1.000 đơn đặt hàng ngay trong ngày đầu mở bán. Thậm chí, khách hàng muốn đặt mua Sportage 2022 phải đợi từ 2 đến 3 tháng mới nhận được xe. Vậy sức hút của mẫu xe KIA Sportage trong lần “comeback” này đến từ đâu? Hãy cùng với KATA đi giải mã chi tiết về chiếc xe ngay trong bài viết sau nhé!

1. Thông tin chung về mẫu ô tô KIA Sportage 2022

KIA Sportage là mẫu ô tô crossover SUV 05 chỗ, hạng C được sản xuất bởi thương hiệu KIA đến từ Hàn Quốc. Dòng xe này đã được giới thiệu đến khách hàng từ năm 1993, chiếc xe KIA Sportage này là “đàn em” của KIA Sorento và là “đàn anh” của KIA Seltos. KIA Sportage đã trải qua lần lượt 4 thế hệ: thế hệ thứ 1 (giai đoạn 1993-2003), thế hệ thứ (giai đoạn 2004-2009), thế hệ thứ 3 (giai đoạn 2010-2014), thế hệ thứ 4 (giai đoạn 2015-2021) và KIA Sportage 2022 ra mắt chính là thế hệ thứ 5 của hãng xe này.

Kia Sportage 2022 là mẫu xe crossover SUV 05 chỗ, hạng C
Kia Sportage 2022 là mẫu xe crossover SUV 05 chỗ, hạng C

KIA Sportage 2022 phiên bản quốc tế được chính thức ra mắt vào ngày 27/07/2022 và được tung ra 12 phiên bản quốc tế khác nhau tại thị trường Hàn Quốc. Ở thị trường Việt Nam, mẫu xe đến từ thương hiệu xe ô tô Hàn Quốc đã chính thức ra mắt vào ngày 10/06/2022, được lắp ráp trực tiếp trong nước. Sự xuất hiện của ô tô KIA Sportage phiên bản mới đã tạo nên một cuộc đua tranh với hàng loạt các mẫu xe khác trong cùng phân khúc hạng C như: Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V,...mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng khi cân nhắc giữa các xe ô tô trong cùng mức giá.

2. Khám phá ngoại thất mạnh mẽ của ô tô KIA Sportage 2022

Mang danh thế hệ thứ 5 của hãng, KIA Sportage 2022 mang đến một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Ngoại hình của xe Sportage 2022 được họa nét trên tinh thần “Bold Ford Nature – Đậm chất tự nhiên”. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ sự mãnh liệt, gai góc từ mẹ thiên nhiên kết hợp với hơi thở cuộc sống hiện đại. Chiếc xe mang nhiều thay đổi táo bạo, đường nét dứt khoát mang đến cho KIA một vẻ ngoài đầy mạnh mẽ và hiện đại. Điều này được thể hiện rõ qua mọi đặc điểm của xe:

2.1. Phần đầu ô tô KIA Sportage 2022

Phần đầu ô tô KIA Sportage 2022 tạo được điểm nhấn ấn tượng nhờ vào bộ phận lưới tản nhiệt hình mũi hổ - đây là hình ảnh quen thuộc của hãng xe KIA xứ củ sâm. Phần lưới tản nhiệt này nằm tách biệt phía dưới, mở rộng sang ngang gần chạm đến hai bên sườn xe. Bên trong đó là những khối hình học 3D được sơn màu đen huyền bí.

Phần đầu xe Kia Sportage 2022 tạo điểm nhấn nhờ vào bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ
Phần đầu xe Kia Sportage 2022 tạo điểm nhấn nhờ vào bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ

Hệ thống đèn chiếu sáng trên KIA Sportage 2022 thế hệ mới được đánh giá cao về cả thị giác lẫn công năng. Bọc phía ngoài cùng là dải LED định vị hình dạng boomerang đầy lạ mắt, cụm đèn chính có hình thoi đổ dọc xếp thành 3 tầng, sát vào bên hông, tạo nên vẻ đẹp trẻ trung và hiện đại cho chiếc xe.

2.2. Phần thân ô tô KIA Sportage 2022

Di chuyển sang phía hông xe, chiếc KIA Sportage 2022 thật sự cuốn hút bởi lối thiết kế kết hợp tạo khối và dập gân nổi đa tầng đầy độc đáo. Các trụ B, C và D đều được sơn màu đen, không chỉ giúp thân xe cứng cáp hơn mà còn tạo hiệu ứng cho nóc xe. “Dàn chân” của xe đều sử dụng mâm kích thước 19 inch ở tất cả các phiên bản với tạo hình phay bóng 2 màu đầy lạ mắt. Trong khi đó, bộ phận gương chiếu hậu của Sportage 2022 được dời xuống phía cửa xe giúp mở rộng tầm quan sát cho người lái xe ở cả 2 bên. Các tính năng như chỉnh điện, gập tự động tích hợp xi-nhan là các tính năng tiêu chuẩn trên gương, bản cao cấp của xe sẽ được thiết kế thêm tính năng sấy gương.

Kia Sportage 2022 cuốn hút bởi lối thiết kế tạo khối và dập gân nổi đa tầng độc đáo
Kia Sportage 2022 cuốn hút bởi lối thiết kế tạo khối và dập gân nổi đa tầng độc đáo

2.3. Phần đuôi ô tô KIA Sportage 2022

Phần đuôi của chiếc xe KIA này cũng có những thay đổi đầy táo bạo với phần trên được cắt vát sắc cạnh. Cụm đèn hậu full LED có tạo hình thanh mảnh, nổi bật bởi dải LED màu đỏ ngoài cùng vuốt nhọn hướng vào phía trong. Còn hai đèn của xe được kết nối với nhau qua một dây LED mỏng băng ngang. Phần cản sau của chiếc xe Sportage được tạo hình tương đối giống cản trước cùng với bộ khuếch lưu gió ở vị trí trung tâm.

3. KIA Sportage 2022 với thiết kế khoang nội thất tinh xảo

Nội thất của ô tô KIA Sportage thế hệ mới cũng có nhiều điểm nâng cấp đặc sắc và thu hút không kém ngoại thất. Không gian nội thất của xe được xây dựng theo mô hình hoàn toàn mới, hướng tới tương lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, KIA Sportage 2022 là mẫu xe sở hữu nội thất đẹp nhất của hãng xe KIA ở thời điểm hiện tại.

3.1. Khoang lái ô tô KIA Sportage 2022

Ấn tượng nhất ở khu vực khoang lái của KIA Sportage 2022 nằm ở màn hình đôi ở bảng táp-lô trung tâm. Màn hình xe thu hút ánh nhìn nhờ thiết kế tràn viền giúp xe trở nên sang trọng, quý phái và hiện đại hơn. Một trong những điểm độc đáo, thú vị nữa của xe là cụm điều hòa có dạng cảm ứng, bên dưới là cụm xoay chuyển số có tích hợp các chức năng như sưởi ấm hoặc thông gió. Bên cạnh đó, bộ phận vô-lăng của chiếc ô tô đến từ thương hiệu KIA này có dáng D-Cut được bọc da thể thao tích hợp cùng với các phím bấm chức năng nhằm hỗ trợ người lái trong quá trình di chuyển. Phía sau vô-lăng chính là màn hình kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin, giao diện sắc nét thay đổi tùy theo chế độ lái.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô KIA Sportage 2022

Khoang lái của xe trang bị các tính năng hoàn toàn mới, hướng đến tương lai
Khoang lái của xe trang bị các tính năng hoàn toàn mới, hướng đến tương lai

3.2. Hệ thống ghế ngồi, khoang hành lý rộng rãi

Toàn bộ phần ghế ngồi của KIA Sportage đời mới đều được bọc da, cả 2 bản Luxury và Premium chỉ có ghế lái chỉnh điện. Trong khi đó, tất cả những phiên bản còn lại của KIA có khả năng chỉnh điện đa hướng, ghi nhớ vị trí, sưởi ấm/làm mát hàng ghế trước tiện nghi. Thiết kế của hàng ghế trước ô tô KIA Sportage 2022 thông thoáng, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng. Riêng với phiên bản Signature còn có thêm tính năng nhớ 2 vị trí ở ghế lái, chỉnh điện đến 8 hướng ở ghế phụ, giúp làm mát và sưởi ấm. Hàng ghế sau đủ rộng rãi để hành khách ngồi thoải mái, khoảng trống tối đa lên đến 1.050 mm và khoảng trần xe 1.000 mm cao thoáng. Ngoài ra, khoang hành lý của xe KIA Sportage có dung tích lên đến 543 lít, là một không gian rộng rãi để chứa đồ cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế sau của xe còn có cả chức năng gập nhanh vô cùng tiện lợi mỗi khi sử dụng.

Toàn bộ ghế ngồi KIA Sportage đời mới được bọc da, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng
Toàn bộ ghế ngồi KIA Sportage đời mới được bọc da, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng

3.3 Tiện ích xe KIA Sportage 2022 

KIA Sportage 2022 còn được trang bị dàn hệ thống giải trí hiện đại, xoay quanh màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch có khả năng ghép nối điện thoại thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto. Những tiện nghi được trang bị trên chiếc xe có thể kể đến như: Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh có mặt trên các bản cao cấp, điều hòa tự động, sưởi ấm/làm mát ghế trước, phanh điện tử, đèn LED nội thất,… đều mang lại những trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho chủ nhân.

KIA Sportage 2022 còn được trang bị hệ thống giải trí hiện đại
KIA Sportage 2022 còn được trang bị hệ thống giải trí hiện đại

4. Ưu nhược điểm của mẫu xe KIA Sportage 2022

Dựa vào các đặc điểm nêu trên, có thể thấy mẫu xe KIA Sportage 2022 thu hút người đối diện nhờ vào thiết kế độc đáo, khoang nội thất trang bị nhiều thiết bị cao cấp, mang lại một lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có chọn mẫu xe này hay không thì bạn vẫn nên đánh giá chi tiết về các ưu – nhược điểm của chiếc xe như sau:

4.1.Ưu điểm của KIA Sportage 2022

- Thiết kế xe mang đậm phong cách thể thao, mạnh mẽ

- Không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, tha hồ đựng đồ

- Hệ thống tiện nghi thiết kế hiện đại, tân tiến

- Động cơ xe êm ái, tùy chọn động cơ dầu hoặc xăng

- Thiết kế hệ thống xe an toàn, cao cấp

- Đa dạng các phiên bản, mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, KIA Sportage 2022 vẫn còn tồn đọng những nhược điểm cần khắc phục
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, KIA Sportage 2022 vẫn còn tồn đọng những nhược điểm cần khắc phục

4.2. Nhược điểm của KIA Sportage 2022

- Thiết kế hệ thống dạng treo thể thao nên hơi cứng

- Chiếc xe vẫn chưa có bản hybrid

5. Giá thành của ô tô KIA Sportage 2022

Theo công bố, KIA Sportage thế hệ mới được phân phối ở Hàn Quốc với 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.6L có giá từ 21.200 đến 27.740 USD, động cơ dầu 2.0L KIA Sportage 2022 giá từ 24.450 đến 29.400 USD. Để KIA Sportage 2022 có thể lăn bánh trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết thì chủ nhân tương lai của chiếc xe còn cần phải chi thêm một số khoản thuế và phí theo quy định như sau:

Giá thành để sở hữu một chiếc KIA Sportage 2022
Giá thành để sở hữu một chiếc KIA Sportage 2022

Có thể thấy, sự “comeback” của ô tô KIA Sportage 2022 đã mang lại một cuộc cách mạng. Với thiết kế sang trọng, thể thao đầy năng động, nội thất tiện nghi, đa dạng động cơ và ngập tràn công nghệ an toàn được trang bị, KIA Sportage 2022 hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc hạng C.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...