Honda BR-V 2022 Đối Thủ Đáng Gờm Của Xpander 2022

Được chính thức ra mắt công chúng vào tháng 8/2015, Honda BRV là mẫu xe SUV/Crossover hạng B gồm 7 chỗ, cỡ nhỏ của hãng xe nổi tiếng Honda, đến từ Nhật Bản. Dòng xe này sau gần một thập kỷ, cuối cùng cũng đã tiếp tục giới thiệu Honda BRV-V 2022 thế hệ thứ hai, được đầu tư và thay đổi toàn diện không chỉ ở thiết kế bên ngoài ngoại thất mà còn những bày trí, trang bị ở bên trong nội thất cùng với bộ máy động cơ mạnh mẽ. Từ những thông số kỹ thuật của Honda BRV-V 2022 cũng có thể coi đây chính là phiên bản “thu nhỏ” của dòng xe CR-V thế hệ kế cận. Honda BR-V 2022 về thị trường Việt Nam xứng đáng là đối thủ đáng gờm của các dòng xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza...Hãy cùng tìm hiểu mẫu xe Honda BRV-V 2022 có gì mà hấp dẫn giới chơi xe đến như vậy nhé!!!

1. Honda BR-V 2022 về tới thị trường Việt Nam chưa

Trước đây, hãng xe đã từng đưa Honda BR-V về Việt Nam để "thăm dò" thị trường “màu mỡ”, thị hiếu người tiêu dùng tốt, nhưng chưa chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vì vậy, Honda BR-V 2022 về Việt Nam chính thức khi nào vẫn đang là dấu chấm hỏi.

Honda BR-V 2022 chưa chính thức về thị trường Việt Nam
Honda BR-V 2022 chưa chính thức về thị trường Việt Nam

2. Thông tin cơ bản về xe hơi Honda BR-V 2022 

2.1. Thông số kỹ thuật của xe hơi Honda BR-V 2022 

Tuy chưa về Việt Nam nhưng xe hơi Honda BR-V 2022 luôn được với các thông số về động cơ, hộp số, ngoại-nội thất, tiện nghi, vận hành, an toàn,...

Bảng thông số kỹ thuật của Honda BR-V 2022
Bảng thông số kỹ thuật của Honda BR-V 2022

- Ngoại thất xe hơi Honda BR-V 2022

So với phiên bản tiền nhiệm trước đó, Honda BR-V 2022 thế hệ thứ hai này lấy cảm hứng rất nhiều từ concept mẫu N7X, có vóc dáng bề thế, chắc chắn và rộng rãi hơn, trông giống một mẫu xe MPV lai với SUV. Tuy nhiên, hãng Honda vẫn chưa công bố kích thước thực tế cụ thể của chiếc SUV này.

Ở phần đầu xe, Honda BR-V 2022 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng những thanh nằm ngang với logo thương hiệu Honda được đặt gần nắp ca-pô. Phía bên trên lưới tản nhiệt Solid Wing đặc trưng là thanh chrome nối liền cụm đèn chiếu sáng bao gồm dải đèn LED ban ngày có hình dạng chữ L và cụm đèn pha kiểu matrix LED kì ảo. Cản trước của Honda BR-V 2022 mang thiết kế mới với khung hốc gió trung tâm có hình thang cỡ lớn, khung bảo vệ có tác dụng chống va đập có hình chữ U sơn màu bạc và hốc đèn sương mù với khung hình chữ L ngược, đồng thời các cạnh được viền kim loại cứng cáp giúp đầu xe có kiểu dáng thể thao hơn hẳn.

Đầu xe Honda BR-V 2022 có kiểu dáng thể thao, năng động
Đầu xe Honda BR-V 2022 có kiểu dáng thể thao, năng động

Xe hơi Honda BR-V 2022 được trang bị la zăng đa chấu hình chữ “V” phối bởi 2 tone màu bắt mắt, kích thước tuy không lớn như bản concept nhưng nhỉnh hơn thế hệ cũ 1 inch, kích thước 16 inch-17 inch ứng với từng phiên bản. Chạy ngang theo thân xe là đường gân nổi bật từ đầu xe cho đến đuôi xe, nối liền cụm đèn pha với đèn hậu. Honda BR-V 2022 thay vì nhiều đường gân như những phiên bản trước thì chỉ còn duy nhất một đường gân dập nổi như vậy. Ốp bạc bên dưới bệ cửa và nẹp sườn của xe được sơn màu đen giúp tăng thêm cảm giác mạnh mẽ, thể thao cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn cho phép chỉnh điện. Cụm đèn hậu LED của Honda BR-V 2022 được thiết kế đơn giản, không còn có dải đèn nằm ngang nối liền giống phiên bản concept. Ốp nhựa xung quanh phần đuôi xe được thay đổi từ loại đen bóng sang loại đen nhám đặc trưng. Cánh gió mui và tấm ốp gầm mang màu sơn bạc.

Một đường gân nổi bật chạy dài từ đầu xe cho đến đuôi xe
Một đường gân nổi bật chạy dài từ đầu xe cho đến đuôi xe

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe của mẫu Honda BR-V 2022 đã được cải thiện lên đáng kể từ 201mm lên thành 220mm, giúp xe có khả năng vận hành tốt ở nhiều kiểu loại địa hình khác nhau. Những chi tiết còn lại thì hầu như không có sự thay đổi gì so với thế hệ xe tiền nhiệm.

- Nội thất, tiện nghi của xe Honda BR-V 2022

Bên phía trong cabin của Honda BR-V 2022 được lấy cảm hứng từ CR-V bản mới, được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ hơn trước nên mang đến cái nhìn dễ chịu. Bề mặt taplo của Honda BR-V 2022 có cách bố trí gọn gàng, khoa học. Tuy nhiên phần taplo này lại không mang đến quá nhiều cái nhìn hiện đại bởi vì màn hình cảm ứng chỉ rộng 7 inch khá khiêm tốn, lại có viền rất dày. Vô lăng của Honda BR-V 2022 là vô lăng ba chấu mới bọc da và tích hợp thêm nhiều nút bấm tiện lợi.

Khoảng sáng gầm xe của Honda BR-V 2022 là 220mm
Khoảng sáng gầm xe của Honda BR-V 2022 là 220mm

Bộ màn hình giải trí có chức năng hỗ trợ kết nối với Apple Carplay, Android Auto,.. Cổng sạc 12V được thiết kế dành cho hàng ghế phía trước.... Đồng hồ kỹ thuật số có kích thước đạt 4.2 inch giúp hiển thị các thông số của Honda BR-V 2022. Toàn bộ các ghế ngồi trên Honda BR-V 2022 đều được bọc da, nỉ cao cấp, mang đến cảm giác ngồi êm ái, thư thái cho khách hàng. Hàng ghế thứ hai trên xe còn có khoảng để chân rất rộng rãi, đi kèm với 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng, giúp hành khách trên xe luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, hàng ghế cuối xe lại thiết kế khá chật, chỉ phù hợp với trẻ em và những hành khách cao dưới 1,6m.

Nội thất xe gọn gàng, tiện nghi
Nội thất xe gọn gàng, tiện nghi

Hệ thống điều hòa được thiết kế kiểu mới, đặt cao tại trung tâm bảng taplo hay tại khung cửa hai hàng ghế của khoang lái. Một số công nghệ được bổ sung trên Honda BR-V 2022 thế hệ mới như tự khóa xe thông minh khi phát hiện người cầm khóa rời khỏi phạm vi cảm ứng, bộ khởi động động cơ từ xa và tính năng mở cửa mà không cần chìa khóa.

- Động cơ và vận hành xe Honda BR-V 2022

Mẫu xe ô tô Honda BR-V 2022 được hãng Honda trang bị khối động cơ máy xăng 1.5L với 4 xy-lanh, i-VTEC có khả năng cho công suất tối đa đạt đến 120 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại lên tới 145 Nm. Toàn bộ sức mạnh sẽ được thông qua hộp số vô cấp CVT truyền xuống hệ dẫn động cầu trước của xe. Động cơ này cũng tương tự với mẫu xe Honda City và mạnh hơn bản BR-V thế hệ trước.

Động cơ xe Honda BR-V 2022 mượt mà, trơn tru
Động cơ xe Honda BR-V 2022 mượt mà, trơn tru

Ngoài ra, hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Honda BR-V 2022 còn được trang bị 06 túi khí an toàn, bộ cân bằng điện tử cùng gói công nghệ Honda Sensing được cài đặt trên Honda BR-V 2022 bản cao cấp, bao gồm các chức năng:

- Phanh xe khẩn cấp tự động

- Bộ kiểm soát hành trình

- Bộ hỗ trợ giữ làn đường

- Bộ hỗ trợ căn giữa chống chệch làn đường

- Cảnh báo tài xế có va chạm vật cản phía trước khi khởi hành

- Đèn pha thích ứng tự động

- Camera quan sát giúp cảnh báo điểm mù

2.2. Ưu điểm và nhược điểm của Honda BR-V 2022

- Ưu điểm: Không chỉ được đánh giá là dòng xe có thiết kế gọn gàng, hiện đại mà bên cạnh đó, mẫu xe Honda BR-V 2022 này cũng có rất nhiều tiện ích tân tiến, thú vị, hệ thống an toàn đa dạng giúp đáp ứng được phần nào nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, mẫu xe Honda BR-V 2022 thế hệ mới này hiện cũng đang là dòng xe có sức mạnh vận hành tối ưu nhất so với các xe cùng phân khúc.

Honda BR-V 2022 có vẻ ngoài ấn tượng, tiện ích thông minh
Honda BR-V 2022 có vẻ ngoài ấn tượng, tiện ích thông minh

- Nhược điểm: Mặc dù có nhiều lợi thế là thế, nhưng mức giá bán của dòng xe Honda BR-V 2022 này lại đang khá cao so với nhiều loại xe khác trong cùng phân khúc, điều này lại làm cho nhiều khách hàng khó khăn hơn trong việc tiếp cận sở hữu xe. Chính cản trở về mặt giá cả cũng khiến cho doanh số bán ra của mẫu xe Honda BR-V 2022 thế hệ mới này chưa đạt được kỳ vọng như hãng Honda mong muốn.

3. Honda BR-V 2022 có giá lăn bánh bao nhiêu

Vì mẫu xe này vẫn chưa chính thức được nhập về thị trường Việt Nam nên giá lăn bánh của Honda BR-V 2022 vẫn là một ẩn số.

Chúng ta có thể tham khảo qua bảng giá Honda BR-V 2022 tại một số nước:

- Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V 2022 có 5 phiên bản bao gồm: E CVT, E M/T, M/T, Prestige CVT và Prestige CVT có bộ an toàn Honda Sensing, tất cả đều có thiết kế 7 chỗ. Giá bán khởi điểm cho mẫu xe Honda BR-V 2022 ở thị trường này từ 275,9 triệu Rupiah (~ 440 triệu VNĐ).

- Ngoài ra, Honda BR-V 2022 cũng tung ra tại thị trường Thái Lan với 2 biến thể là E và EL. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn E có mức giá khoảng 930.000 baht (~ 593 triệu đồng), còn phiên bản EL cao cấp hơn có mức giá từ 980.000 baht (~ 624 triệu đồng).

Nếu Honda BR-V 2022 được nhập khẩu về Việt Nam, có thể giá xe đắt hơn khoảng từ 1,1-1,2 lần
Nếu Honda BR-V 2022 được nhập khẩu về Việt Nam, có thể giá xe đắt hơn khoảng từ 1,1-1,2 lần

Nếu Honda BR-V 2022 được nhập khẩu về Việt Nam thì có thể giá của mẫu xe này sẽ đắt hơn khoảng từ 1,1-1,2 lần. Honda BRV 2022 về Việt Nam giá bao nhiêu và khi nào về sẽ được cập nhật nhanh chóng trong thời gian tới. Dù chỉ mới ra mắt tại thị trường Indonesia và Thái Lan nhưng nhiều khách hàng ở Việt Nam cũng mong chờ và dành nhiều lời khen ngợi cho mẫu xe Honda BR-V 2022 này và hy vọng sản phẩm có thể có mặt sớm tại nước ta. Khi đó phân khúc MPV sẽ trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Hiện tại đây chính là đối thủ đáng dè chừng với mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022, có khả năng đe dọa tới ngôi vương của dòng xe này. Với những đánh giá chi tiết về mẫu xe Honda BR-V 2022 được tổng hợp trong bài trên, hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa mua xe Honda BR-V 2022.

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...