Suzuki S-Cross 2022: hiện tượng nổi bật của phân khúc SUV gầm cao

Suzuki S-Cross là mẫu xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Suzuki - Nhật Bản, lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 2006 và đã được bán tại một số thị trường Châu Âu dưới tên gọi Fiat Sedici. Ngày 25-11-2021, hãng Suzuki Motor chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Suzuki S-Cross 2022, là thế hệ thứ 3 của dòng xe này. Cùng IMATS tìm hiểu tiện nghi, thông số kỹ thuật của Suzuki S-Cross 2022 ngay sau đây!

1. Giá thành xe Suzuki S-Cross 2022 mới nhất

Tính đến nay, thị trường Việt Nam chưa có giá niêm yết của Suzuki S-Cross 2022. Song tham khảo giá bán tại thị trường xe Anh quốc thì Suzuki S-Cross 2022 bản Motion có giá 755 triệu đồng, bản Ultra có giá 900 triệu đồng.

Suzuki S-Cross là mẫu xe SUV cỡ nhỏ
Suzuki S-Cross là mẫu xe SUV cỡ nhỏ

2. Tổng quan về xe Suzuki S-Cross 2022

2.1. Thiết kế ngoại thất xe hơi Suzuki S-Cross 2022

Mặc dù Suzuki S-Cross 2022 là thế hệ thứ 3 nhưng thiết kế ngoại thất của nó không có nhiều khác biệt so với thế hệ đi trước. Suzuki S-Cross 2022 không phải là thế hệ mới hoàn toàn như hãng đã giới thiệu mà chỉ là bản facelift của thế hệ tiền nhiệm. Hơn nữa, kích thước tổng thể của xe cũng không có gì thay đổi, các kích cỡ vẫn được giữ nguyên với 4,300x1,785x1,585 mm. Suzuki S-Cross 2022 ra mắt với tùy chọn 5 màu sơn ngoại thất là: trắng, xám, đỏ, xanh dương, đen và bạc - một bảng màu khá ấn tượng với mẫu xe SUV phân khúc hạng B.

- Điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào đầu xe là bộ lưới tản nhiệt đa giác được thiết kế với các hình khối màu đen cùng thanh kim loại sáng bóng nổi bật bắt ngang qua và được mạ crom cao cấp. Ngay chính giữa thanh kim loại đó là chữ S đặc trưng của hàng Suzuki. Đây là phong cách thiết kế tương đồng với mẫu xe Toyota Corolla Cross 2022 của đối thủ.

Ngoại thất của xe hơi Suzuki S-Cross 2022 là một khối thống nhất hoàn chỉnh. Kế tiếp bộ phận lưới tản nhiệt đa giác là cụm đèn pha được thiết kế kéo dài đến tận hông xe. Ở đây, nhà sản xuất áp dụng công nghệ đèn LED để tăng khả năng chiếu sáng đến mức tối ưu.

Phần đầu xe Suzuki S-Cross 2022 không quá khác biệt so với thế hệ trước
Phần đầu xe hơi Suzuki S-Cross 2022 không quá khác biệt so với thế hệ trước

Hệ thống đèn sương mù và đèn xi nhan với thiết kế độc đáo được đặt ở phần dưới của đầu xe. Cụm đèn này cố định ở hai góc trước của xe, kích thước nhỏ gọn, hài hòa với bộ khuếch tán trung tâm và cản trước. Nhằm làm mát cho động cơ, bộ khuếch tán trung tâm được thiết kế có phần nhô cao hơn. Bên cạnh đó, phần cản trước với thiết kế cứng cáp, chắc chắn giúp bảo vệ đầu xe tốt hơn. Xét tổng thể, phần đầu xe Suzuki S-Cross 2022 khá hầm hố, mạnh mẽ và cá tính.

- Tại phần hông xe, Suzuki S-Cross 2022 thể hiện vẻ nam tính, năng động qua bộ mâm 5 chấu thiết kế mới. Ở đây, bộ vành sử dụng 2 tone màu kép phối hợp hài hòa. Hơn thế nữa, hãng đã lựa chọn tấm ốp nhựa màu đen ngay tại vòm bánh xe, tạo điểm nhấn nổi bật cho mẫu xe này.

Thiết kế nóc xe dốc dần về sau, các đường gân dập nổi táo bạo là những điểm ấn tượng giúp ngoại thất xe khỏe khoắn hơn thế hệ trước. Trong khi đó, đường vai chảy mang lại cảm giác quyền lực mạnh mẽ nhưng không kém phần mượt mà. Phần gương chiếu hậu được lắp tách khỏi trụ A. Thiết kế tay cầm mở trên khá đơn giản, màu sắc hài hòa với màu sơn xe.

Suzuki S-Cross 2022 toát lên vẻ nam tính và mạnh mẽ
Suzuki S-Cross 2022 toát lên vẻ nam tính và mạnh mẽ

- Suzuki S-Cross 2022 thế hệ 3 này có phần đuôi xe khá ấn tượng, nổi bật nhất là cụm đèn hậu có kích thước lớn, nâng cấp hoàn toàn. Cụm đèn nối tiếp với logo chữ S tạo nên một khối thống nhất. Phần cản sau được bổ sung ốp nhựa màu đen, hỗ trợ cho việc bảo vệ ô tô tốt hơn cũng như mang tới cảm giác khỏe khoắn và năng động. Kính hậu của xe có thêm các viền ốp bao khung kính, nối liền với cánh lướt gió trên mui tích hợp với hệ thống đèn báo phanh. Cánh lướt gió sơn đen phía trên được thiết kế theo nguyên tắc khí động học gây ấn tượng lớn với người dùng.

Suzuki S-Cross 2022 có phần đuôi được cải tiến khá ấn tượng
Xe hơi Suzuki S-Cross 2022 có phần đuôi được cải tiến khá ấn tượng

2.2. Thiết kế nội thất xe hơi Suzuki S-Cross 2022

Trái với ngoại thất không nhiều khác biệt là thiết kế nội thất của Suzuki S-Cross 2022 hoàn toàn khác so với phiên bản trước. Từng bộ phận được sắp xếp, bố trí theo cách khoa học, gọn gàng, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

- Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái Suzuki S-Cross 2022 là màn hình cảm ứng 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto,... nhô cao trên bộ phận bảng taplo. Bên cạnh việc giảm bớt diện tích cho khoang lái, thiết kế này còn khiến khoang lái trở nên hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn cho người dùng. Bên cạnh đó là vô lăng 3 chấu bọc da cùng nhiều nút bấm điều khiển tự động. Ngay sau vô lăng là đồng hồ kỹ analog đa thông tin, hiển thị tình trạng cũng như thông số hoạt động của xe. Qua đồng hồ kỹ này giúp cho tài xế có thể theo dõi được tình trạng vận hành của xe hơi. Khu vực trung tâm này gây ấn tượng với các thiết kế đường vát góc, tạo cảm giác khỏe khoắn.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Suzuki S-Cross 2022

Suzuki S-Cross 2022 có khoang lái hiện đại và đầy đủ tiện nghi
Suzuki S-Cross 2022 có khoang lái hiện đại và đầy đủ tiện nghi

- Kế tiếp đó là các ghế ngồi rộng rãi, có khoảng để chân thoải mái cho người dùng. Cửa điều hòa được trang bị ở hàng ghế sau tạo cho bên trong xe không gian thông thoáng. Mỗi ghế lái đều có tích hợp chức năng chỉnh điện cùng hệ thống sưởi ấm. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp cùng với màu sắc trang nhã, hài hòa với tổng thể không gian nội thất. Hơn thế nữa, xe hơi Suzuki S-Cross 2022 còn có cửa sổ trời - thiết kế cực hiếm hoi trong phân khúc giúp khách hàng có thể tự do quan sát không gian bên ngoài xe.

Toàn bộ ghế ngồi của ô tô Suzuki S-Cross 2022 đều được bọc da cao cấp
Toàn bộ ghế ngồi của xe hơi Suzuki S-Cross 2022 đều được bọc da cao cấp

- Xe hơi Suzuki S-Cross 2022 là mẫu xe SUV có 5 chỗ ngồi, cực kỳ linh hoạt trong việc sử dụng khoang hành lý phía sau. Bình thường, dung tích khoang hành lý đạt 430 lít và có thể cơi nới rộng thêm nếu bạn gập hàng ghế phía sau xuống để có nhiều không gian chứa đồ hơn.

Tại châu Âu, Suzuki SX4 S-Cross 2022 thế hệ mới này được chia thành 2 phiên bản là Motion và Ultra:

- Phiên bản Ultra là phiên bản được cung cấp hệ thống định vị vệ tinh, có ghế ngồi bọc da và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cùng với camera 360 độ.

- Phiên bản Motion là phiên bản được trang bị màn hình 7 inch song vẫn có ghế ngồi có chế độ sưởi, điều hòa tự động 2 chiều và hệ thống đèn LED.

2.3. Động cơ và khả năng vận hành của Suzuki S-Cross 2022

Động cơ được ví như trái tim của mỗi chiếc xe. Bộ phận động cơ của xe hơi Suzuki S-Cross 2022 đặt dưới nắp capo, là động cơ xăng 1.4 lít cùng tăng áp 4 xy lanh kết hợp với công nghệ Mild Hybrid 48V, từ đó sản sinh ra công suất cực đại ở 127 mã lực và momen xoắn ở 235Nm.

Suzuki S-Cross 2022 được tích hợp cả động cơ xăng và động cơ hybrid
Suzuki S-Cross 2022 được tích hợp cả động cơ xăng và động cơ hybrid

Công nghệ Mild Hybrid 48V hiện đại hỗ trợ động cơ cả về sức mạnh lẫn khả năng tăng tốc rất nhanh từ trạng thái nghỉ. Đi kèm theo đó là tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hãng Suzuki cho biết dòng xe Suzuki S-Cross 2022 có khả năng tăng tốc là 9.5 giây từ 0 lên 100km/h. Ngoài khối động cơ này, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn cấu hình động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt là động cơ xăng 1.5 lít 4 xy lanh hút khí tự nhiên. Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 193 km/h.

2.4. Tính năng an toàn của xe hơi Suzuki S-Cross 2022

Bên cạnh hệ thống ngoại thất, nội thất, động cơ vận hành trơn tru thì hệ thống an toàn của xe hơi Suzuki S-Cross 2022 cũng được trang bị hết sức đầy đủ. Mẫu xe này sở hữu các tính năng an toàn cơ bản bao gồm 7 túi khí, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, cảnh báo va chạm, cảm biến đỗ xe trước/sau, nhận diện biển báo giao thông, cảm biến camera lùi, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cảnh báo lệch làn,...

Suzuki S-Cross 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người dùng
Suzuki S-Cross 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người dùng

Bài viết trên đã cùng bạn đọc tìm hiểu và phân tích chi tiết thông số cũng như diện mạo, tính năng của Suzuki S-Cross 2022. Hi vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quát nhất về Suzuki S-Cross 2022 và có được thông tin hữu ích cho mình.

xem thêm
Honda Civic 2022 - sự lột xác so với phiên bản 2021

Các tin khác

Honda Civic Type R được ca ngợi là một trong những mẫu xe có hiệu suất cao hàng đầu của năm. ...
Suzuki XL7 phiên bản hybrid được sản xuất từ năm 2021 tại Indonesia. Chiếc xe SUV này mang đến sự thoải ...
Bentley Mulliner Batur là mẫu xe hơi hạng sang đắt đỏ đến từ nhà Bentley nước Anh. Với thiết kế sang ...
Khám phá sự hoàn hảo và đẳng cấp với phiên bản thứ 4 của Toyota Alphard. Sự đột phá trong thiết ...
Lada Niva, mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng đặc trưng được ra mắt lần đầu vào năm 1977 tại ...
Để không ngừng thách thức giới hạn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Hyundai đã chính ...
Toyota Hilux 2024 đã đạt một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ xe hơi với việc bổ sung hệ ...
Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ trung. Trong khi ...