Tin tức

Cách kiểm tra cầu chì xe ô tô chuẩn không cần chỉnh

Cầu chì xe ô tô chính là “khóa bảo vệ” của hệ thống điện trên xe. Chủ xe cần có sự am hiểu rõ về bộ phận này để có hướng xử lý khi gặp sự cố, tránh gây hư hỏng cho bộ máy xe. Cùng tìm hiểu cách kiểm tra cầu chì xe ô tô chuẩn không cần chỉnh trong bài viết sau!

Phanh ABS là gì? Cấu tạo, nguyên lý và bảo dưỡng phanh ABS

Trên hầu hết các dòng xe hơi hiện đại ngày nay đều được trang bị hệ thống phanh an toàn chủ động ABS. Vậy phanh ABS là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của phanh như thế nào? Và làm sao để sử dụng phanh ABS đúng cách? IMATS sẽ giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết sau!

Land Rover Defender 130 - Siêu Xe Của Đại Gia

Hơn nửa năm kể từ khi hãng xe Land Rover trình làng mẫu xe Land Rover Defender 130 đời mới ra thế giới, phiên bản Defender 130 của Land Rover Defender thế hệ thứ hai cập bến thị trường Việt Nam với 5 phiên bản. Đây là mẫu xe SUV gồm 8 chỗ ngồi vô cùng rộng rãi và sang trọng đến từ thương hiệu ô tô nổi tiếng tại Anh quốc. Với sự góp mặt của Land Rover Defender 130 tại thị trường xe ô tô Việt Nam, khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn mới cho mẫu xe off-road dành cho gia đình. Hãy cùng IMATS khám phá chi tiết về mẫu xe “khủng” này nhé!!!

Nằm lòng kinh nghiệm lái xe trời sương mù sao cho an toàn

Sương mù là hiện tượng thời tiết phổ biến vào mùa đông và đầu xuân, thường là thời điểm nhiệt độ trong ngày thay đổi nhiều lần, độ ẩm thất thường khi cao khi thấp. Sương mù cũng có thể được bắt gặp ở những vùng cao. Tình trạng sương mù vào buổi sáng và cuối chiều ngả dần sang đêm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khi tham gia giao thông, ngay cả với những người lái xe dày kinh nghiệm. Sương mù hạn chế tầm quan sát của người lái, điều này càng nguy hiểm hơn khi lái xe trời sương mù ở đường núi quanh co, nhiều dốc đứng và nhỏ hẹp,...

Những lưu ý tối quan trọng để lái xe qua hầm đường bộ an toàn

Hệ thống hầm đường bộ, hầm chui được xây dựng với mục đích vượt địa hình bằng cách chui qua. Với mục đích phân bố hợp lý để giảm tải giao thông, các hầm đường bộ đang tăng cường xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt là tại các tuyến đường trọng điểm của đô thị. Nắm chắc những kinh nghiệm, lưu ý lái xe qua hầm đường bộ sẽ giúp người lái di chuyển an toàn, tuân thủ đúng Luật An toàn giao thông.

Các nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô hao nhớt

Trong quá trình vận hành, việc động cơ xe ô tô hao nhớt là điều khó tránh khỏi, nhưng thông thường chỉ hao hụt một lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, nếu vì một nguyên nhân nào đó khiến dầu nhớt của xe bị tiêu hao quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền động cơ và khả năng vận hành của xe. Cùng IMATS tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô hao nhớt trong bài viết sau.