Tin tức

Tìm Hiểu Về Ô Tô Mazda CX-30 2023

Mazda CX-30 được chính thức trình làng ở Việt Nam vào ngày 20/04/2021. Mẫu Crossover này đã được giới thiệu ở triển lãm ô tô Geneva Motor Show năm 2019. Đây cũng chính là mẫu SUV đầu tiên trong chuỗi sản phẩm thuộc thế hệ thứ 7 của hãng xe Mazda tại thị trường ô tô Việt Nam. Mazda CX-30 được phân phối tại các nước Malaysia, Bermaz với 4 phiên bản. Với những đường nét thiết kế bắt mắt, hiện đại cùng với khả năng vận hành ổn định và tính tiện nghi cao, Mazda CX-30 2023 được dự đoán sẽ trở thành một trong những mẫu xe được khách hàng để tâm, yêu thích trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.  

Sau Bao Lâu Thì Cần Thay Lốp Ô Tô?

Lốp ô tô là phần vỏ xe ô tô, nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đường mỗi khi xe di chuyển. Để bảo đảm an toàn cho người dùng khi di chuyển trên mọi cung đường thì bạn cần biết rõ tất cả các thông tin về lốp xe như: cấu tạo của lốp ô tô, sử dụng lốp ô tô loại nào tốt, chi phí cần để thay lốp hoặc bao lâu thì cần thay lốp… Nắm vững những điều này sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ của lốp, đảm bảo cho xe ô tô của bạn vận hành ổn định, hạn chế gặp tình huống bất ngờ liên quan đến lốp xe khi đang đi trên đường.

Những Mẹo Khắc Phục Chứng Say Xe Hiệu Quả Nhất

Say xe là hiện tượng phổ biến rất hay thường gặp khi di chuyển bằng xe ô tô, bus, máy bay hay tàu. Người say xe luôn cảm thấy ám ảnh mỗi lúc phải di chuyển bằng những phương tiện này. Những tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn luôn ập đến, khiến họ luôn cảm thấy khó chịu, choáng váng, ảnh hưởng trực tiếp tới trạng thái tinh thần của họ trong mỗi chuyến đi. Nhưng biểu hiện này không phải là bệnh, nó chỉ là một trạng thái tiếp nhận và phản ứng lại của hệ tiền đình với môi trường xung quanh. Vậy có những cách khắc phục nào cho những người hay bị say xe? Làm sao để đem đến cho bạn một chuyến hành trình thú vị, xóa tan nỗi lo sợ say xe? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau nhé!!!

Khám phá cấu tạo, nguyên lý và công dụng của hộp số ô tô

Khi mua xe, một trong các thông tin quan trọng nhất cần biết đó là xe thuộc dòng xe số sàn hay xe số tự động. Phân biệt điều này thường được căn cứ theo hộp số ô tô. Hãy cùng tham khảo các thông tin chi tiết, tìm hiểu về hộp số ô tô là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động và công dụng của hộp số ô tô như thế nào để  có thể lựa chọn dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Hướng dẫn cách xử lý vết xước xe ô tô hiệu quả

Lớp sơn tựa như tấm áo của mỗi chiếc xe, có vai trò giúp tăng tính thẩm mỹ, thể hiện cá tính của chính chiếc xe cũng như của chủ xe. Khi sở hữu một chiếc ô tô, ai ai cũng đều mong muốn giữ cho “đứa con” của mình luôn bóng bẩy và đẹp đẽ như mới? Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng sẽ khó có thể kiểm soát nhiều trường hợp xe bị va quẹt dẫn đến trầy xước, tróc sơn thân xe. Mời bạn tham khảo một số cách xử lý vết xước xe ô tô đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện qua bài viết sau đây!

Đèn báo hiệu trên xe ô tô và giải mã ý nghĩa của chúng

Tất cả các dòng xe ô tô hiện nay đều có hệ thống đèn báo hiệu trên bảng taplo. Mỗi đèn báo, ký hiệu đều thể hiện một ý nghĩa và chức năng riêng. Đèn báo hiệu trên xe ô tô thường được chia thành các nhóm: nguy hiểm, cảnh báo hư hỏng và bình thường cùng với các màu sắc khác nhau. Trên xe ô tô có rất nhiều loại đèn báo hiệu nên tất nhiên việc hiểu rõ ý nghĩa của toàn bộ các đèn báo lỗi ô tô là điều không mấy dễ dàng.